Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hàng không Liên bang Mỹ: Tất cả drone phải đăng ký từ 21/12/2015: phạt tiền 5,6 tỷ hoặc 3 năm tù

Non@me
15/12/2015 1:31Phản hồi: 69
Hàng không Liên bang Mỹ: Tất cả drone phải đăng ký từ 21/12/2015: phạt tiền 5,6 tỷ hoặc 3 năm tù
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (gọi tắt là FAA) vừa công bố một đạo luật mới bắt buộc chủ sở hữu của những chiếc drone muốn cất cánh lên bầu trời phải đăng ký, có hiệu lực bắt đầu từ ngày 21 tháng 12 năm nay. Bắt đầu từ ngày 21 tháng 12, bạn sẽ bắt đầu được đăng ký cho chiếc drone của mình tại trang web đăng ký chính thức của FAA.

drone2.jpg
(Hình chụp bởi Brendon Thorne/Getty Images)

Theo thông cáo báo chí của đạo luật mới được ban hành, FAA xác định những đối tượng phải được áp dụng bao gồm: "cho các chủ sở hữu của các loại máy bay không người lái nhỏ (UAS) có trọng lượng lớn hơn 250g (0.55lbs) và nhỏ hơn 25kg (55lbs) bao gồm khối lượng của camera gắn kèm"

Theo đó, bạn chỉ cần đăng ký một lần cho thời hạn 03 năm tiếp theo. Chi phí đăng ký bình thường sẽ là 5 USD (~ 112.000 đồng) một lần, nhưng để khuyến khích việc tuân thủ đối với đạo luật mới này, FAA cho biết sẽ miễn phí đăng ký trong vòng 30 ngày đầu tiên (bắt đầu từ 21-12-2015 cho đến 20-01-2016)

Theo FAA cảnh báo thì bạn hãy sớm đăng ký cho thiết bị của mình và luôn giữ một bản copy chứng thực của bản đăng ký đó bên mình mỗi khi muốn cất cánh drone của mình nếu không muốn bị trả một khoản tiền phạt lớn mà còn phải đối mặt với cáo buộc phạm tội hình sự: "Việc không đăng ký cho thiết bị bay có thể dẫn đến việc bị xử phạt theo quy định và hình sự. FAA có thể phạt dân sự lên đến 27.500 USD (~ 619 triệu đồng). Phạt hình sự với số tiền lên đến 250.000 USD (~5,6 tỷ đồng) và/ hoặc phạt tù lên đến ba năm."

Hiện tại, việc đăng ký chỉ áp dụng cho các chủ sở hữu drone của họ đối với mục đích "sở thích hay để vui chơi giải trí", không bao gồm các mục đích thương mại như quay chụp đám cưới hay các loại kiến trúc... FAA nói rằng họ "đang phát triển những cải tiến và sẽ cho phép việc đăng ký trực tuyến bắt đầu từ mùa xuân năm 2016."

69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DLQ
TÍCH CỰC
8 năm
Ở Mỹ đến việc đi câu cá cũng phải mua license chứ đừng nói là cái drone bay "vèo vèo" trên đầu người ta như thế này...vui chơi giải trí cũng phải theo luật lệ rõ ràng. 😃
Bọn này rách việc, ở nước tớ cấm cmnl. Đỡ phải quản lý mệt người, rách việc. Cấm xong còn có "lậu" chứ quản lý minh bạch có mà ăn cám.
duaIshock
ĐẠI BÀNG
8 năm
@htson16 Bạn không biết khái niệm "troll" hay "đá đểu" sao ? ^^
@duaIshock Tay bác ý hoạt động mà không cần não gia lệnh nên thường hay thế. Hình như giờ người ta hay gọi là "tay nhanh hơn não" thì phải. Em đoán thế! 😁
@PressnHold CỨC của Mỹ cũng ngon :v
@PressnHold Vl.:eek::eek::eek::eek::eek::eek:
k4ng
ĐẠI BÀNG
8 năm
việt nam cũng bắt đầu cấm rồi
@tetekh thấy bọn cấp 1 nó gập máy bay phi vèo vèo nó cũng phải đăng ký à 😁
jing
CAO CẤP
8 năm
@k4ng cho mượn cái. bọn con gái hàng xóm nhà mình cứ ra cửa sổ để thay quần áo mới khổ chứ
@tetekh Bạn toàn ba xạo làm gì việt nam có cấm hết vậy, hồi còn nhỏ mình phóng vật thể bay hoài mà có thấy bác công an nào hỏi thăm đâu???( mấy bay giấy) kaka!!!
loatchoat
ĐẠI BÀNG
8 năm
@jing bọn con trai xóm bác sướng nhất rồi đó. nhanh nhanh kiếm máy bay quay lại cho a e tinh tế thưởng thức với nhé :p:p
thanhmaikmt
ĐẠI BÀNG
8 năm
rồi xong, tính mua về chơi
Cái này chỉ áp dụng trong phạm vi nước Mỹ thôi chứ
snicker740
TÍCH CỰC
8 năm
Mỹ cái gì nó cũng quyết nhanh và làm gọn. Và quản lý tốt nên ít có cấm đoán như nước mà ai cũng biết là nước nhà ai đó.
@abc3012 chuẩn! cũng là một việc mà ở VN làm thì chê bai chửi bới còn ở nước khác làm thì dù chưa biết ra sao cũng tung tung lên cứ như mặc nhiên nó là tốt rồi. đúng là bọn trẻ trâu 😃
@hoanlkpr tổ lái ghê ^_^ vấn đề lớn nhất ở đây là như thế này: sống kiểu VN, làm việc theo kiểu VN, thực hiện nghĩa vụ theo kiểu VN thì quyền lợi và những thứ liên quan cũng theo kiểu VN. muốn nó thay đổi thì bắt đầu thay đổi từ mình đến gia đình đến hàng xóm rồi đời con đời cháu. trồng rau muống mà đòi ăn bắp cải thì có vẻ không ổn đâu. vấn đề thứ 2 là nhiều thủ tục bây giờ cho đăng ký qua mạng, đăng ký lấy hẹn qua tổng đài. tôi cũng đi khám bệnh cũng chán phải xếp hàng, nhiều người cũng phải xếp hàng giống tôi. Nhưng có nhiều người chết vì không có tiền để xếp hàng đấy 😃 một thằng mới làm giàu mà đòi sống giống thằng tỷ phú thì không được đâu. chấm hết!
hoanlkpr
TÍCH CỰC
8 năm
@wukong.afk Mình sống là phải biết đòi hỏi , những người sống an phận như bạn thì VN mãi nghèo lạc hậu, vì lực lượng sống an phận kiểu VN quá đông nên đời chít cũng chã thay đổi nỗi
@hoanlkpr không phải là an phận! mà là góp phần thay đổi chứ không phải ngồi 1 chỗ đòi sự thay đổi đòi người khác thay đổi cho mình. cộc sống là đóng góp và xây dựng cho phù hợp chứ không phải đòi hỏi suông. muốn làm điều gì cũng phải xem hoàn cảnh. muốn ba má mua thịt cá cho ăn thì cũng phải xem có tiền không cái đã, chứ không phải vì nhà hàng xóm ăn thịt còn nahf ta ăn rau là ta gào đâu. xin nhắc lại muốn ăn thịt thì việc đầu tiên là đi kiếm đủ tiền mua thịt cho mẹ nấu cái đã. chấm hết!
mrmid10d
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm trc nhà nước quy định quản lý Drone giao cho bộ QP quản lý, mấy thánh tổ lái lại kêu ca Mỹ người ta cho xài thoải mái, còn giờ Mỹ quản lý dự lại cũng sẽ có người y như rằng Mỹ quản lý blah blah, nước ta thì cứ cấm. Đúng buồn cười 😁:D:D
@mrmid10d Mỹ bắt buộc đăng kí drone cũng giống như đăng kí tên và chủ sở hữu chó vậy thôi bạn, để họ dễ quản lý trong trường hợp mất trộm, hay drone đó bay vào khu vực quân sự hoặc rơi rớt gây thương tích cho người khác để dễ mà tìm ra chủ nhân và truy tố trách nhiệm, còn ở Việt Nam, nói thiệt mấy ông tai to mặt bự bụng phệ kiếm chuyện để có cháo có rau mà húp, chứ drone ở Việt Nam, không phải ai cũng có tiền mua về bay vèo vèo, nói gì tới rớt drone vô tình gây thương tích cho ai.
Drone tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng bố nên Mỹ làm vậy là hoàn toàn hợp lý
Dùng drone khủng bố, buôn bán hàng cấm.. thì bỏ mịa. 😔
Bên Mỹ bắt vậy cũng đúng thôi. từ mấy vụ Drone bay lung tung vô mấy khu vực cấm 😁
quovadis
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tinhte có thể đừng bắt chước mấy báo lá cải cái gì cũng quy ra tiền việt không?
kinh.chua.ne
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quovadis Không bạn ạ 😃
gaumeo46
TÍCH CỰC
8 năm
@quovadis Thế ông đang ở bểnh à???
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
Sợ bị ám sát với đánh bom đó khủng bố đó mà...
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
bọn nó sợ ám sát , khủng bố nên mới làm vậy, các bố đừng có lôi việt nam ra so sánh nhé mấy thím mịt đụt
L.D.
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ở Việt Nam! Cũng mong được đăng ký một cách rõ ràng minh bạch như thế này
Romeo Luxaxy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Phạt nặng thật, phạt thế kia bằng làm cả đời cmn rồi
Đúng rồi, phải quản lý chặt chẽ vào thôi, khủng bố mà dùng cái này thì hơi mệt
😔 mấy vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn ở nước mình mà bị xử lý như thế này có phải hay không.
rednick
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cấm hút thuốc nơi công sở, nơi công cộng nhưng càng cấm thì càng làm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019