Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn muốn thấy thay đổi gì ở HTC trong năm 2016?

Duy Luân
28/12/2015 21:56Phản hồi: 151
Bạn muốn thấy thay đổi gì ở HTC trong năm 2016?
HTC đã có một năm 2015 không mấy thành công với tình hình kinh doanh ảm đạm, những thiết bị đầu tàu như One M9, One A9 thì không gây được sức ảnh hưởng lớn so với các đối thủ khác cùng tầm. Rõ ràng là có chuyện gì đó đang xảy ra, kể về mặt thiết kế, phần cứng lẫn trải nghiệm người dùng, những thứ mà HTC đã từng làm rất tốt trong thời gian trước đó. Và để lấy lại được vị thế của mình trước đây, rõ ràng HTC cần phải làm nhiều thứ hơn nữa, đổi mới nhiều hơn nữa. Bên dưới là suy nghĩ của mình, một fan HTC lâu đời, còn bạn thì sao, bạn muốn thấy HTC làm gì trong năm 2016? Hãy cùng chia sẻ vào phần comment nhé.

Chia tay nút ảo


Với mình, nút ảo trên M8, M9 chính là thứ làm giảm trải nghiệm nhiều nhất và mình cũng đã nhiều lần chia sẻ với anh em về điều này. Mình vẫn không hiểu vì sao HTC vẫn giữ lại viền màu đen khó chịu nằm ở cạnh dưới màn hình, nơi chỉ chứa độc nhất logo HTC và không có công dụng gì hơn. Các nút cứng cũng không nằm ở đây, mà HTC đã di chuyển nó thành phím ảo trên màn hình hết rồi.

Kết quả là mình luôn nhìn thấy ba nút back, home, recent app trên màn hình và trải nghiệm với chuyện này không tốt chút nào. Nó khiến lượng nội dung hiển thị trên màn hình bị giảm, còn khi gõ bàn phím ảo thì phải với tay ngón cao hơn nên không thoải mái (LG, Sony cũng làm phím ảo, nhưng không có phần cạnh dưới quá to như dòng One nên thoải mái hơn nhiều). Với giao diện Sense 7 HTC đã cho phép ẩn dãy phím này nhưng mỗi lần muốn xài thì phải gọi nó từ cạnh dưới màn hình nên tốn thêm một công đoạn nữa. Chưa kể đến việc mỗi khi sử dụng bàn phím thì dãy nút này luôn xuất hiện chứ không cách nào ẩn nó đi cả. Điều khó chịu này đã có từ M8, và M9 cũng không khác gì.

Cam_bien_van_tay_One_A9.jpg


Mình vẫn đang mong đến ngày HTC đem trở lại các phím vật lý như M7, và có vẻ như xu hướng này đã bắt đầu. Trên chiếc One X9 mới ra mắt, HTC đã mang các phím cứng trở lại, và mình rất mong đợi hãng sẽ tiếp tục làm như thế với các máy điện thoại mới sắp ra mắt.

Cải tiến camera một cách mạnh mẽ

One M8 có camera rất bình thường, thậm chí là không tốt so với một sản phẩm cao cấp như vậy. One M9 có cải tiến một chút và công nghệ UltraPixel đã không còn ở camera sau, tuy nhiên sự cải tiến đó vẫn chưa mang lại kết quả tốt như khi mình dùng camera của iPhone, của Galaxy S6, Note 5 hay LG G4 / V10. Ngay cả khi mình là fan HTC thì cũng không thể không nói đến nhược điểm này. Nói tóm lại, mảng camera của HTC vẫn chưa thể sáng được với những thiết bị cao cấp và trong năm sau, hãng cần phải làm việc tốt hơn để giúp người ta chụp được nhiều hình đẹp hơn. Trong bối cảnh mà bất kì ai ra đường cũng muốn cầm smartphone chụp hình mà HTC không thể đáp ứng tốt được thì hãng sẽ mất khách, mất rất nhiều khách.

Cmaera_One_M9.jpg

Camera trên điện thoại HTC có một điểm mạnh là cho chỉnh tay khá nhiều thứ và bạn gần như có thể kiểm soát manual bức ảnh của mình. Đây là điểm mà hãng cần phát huy để đáp ứng không chỉ những người dùng cơ bản chỉ xài auto mà còn cả những người muốn sáng tạo nhiều hơn chỉ với chiếc điện thoại trong tay.

Làm mới giao diện Sense


Sense 7 không khác mấy so với Sense 6, và bộ giao diện này đã tồn tại được một thời gian khá lâu rồi nên đã tới lúc HTC đưa ra một cái gì đó mới mẻ hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại hơn. Hãng có thể đi theo con đường của Motorola, đó là chỉ bổ sung thêm một số nét riêng của hãng mà thôi, phần còn lại của hệ điều hành thì để nguyên gần sát với Android gốc như khi mới ra lò từ Google. HTC không phải là không có kinh nghiệm làm giao diện kiểu này, hãng đã từng làm điều đó với chiếc One M7 và M8 Google Play Edition rồi đấy thôi.

Hoặc hãng cũng có thể tiếp tục đi theo con đường hiện tại, có điều cần làm cho mọi thứ đơn giản hơn, dễ dùng hơn.

Quảng cáo



HTC_Sense.jpg

Đã đến lúc có một thiết kế mới


One M7 là một bước đột phá trong thiết kế công nghiệp đối với sản phẩm của HTC. Vào năm 2013 khi mà M7 ra mắt thì không nhiều hãng xài vỏ nhôm nguyên khối để làm điện thoại nên M7 trở nên cực kì nổi bật, và thật sự mà nói thì phần cứng khi đó rất ấn tượng. M8, M9 tiếp tục duy trì những ưu điểm nói trên, có điều ngoại hình của chúng không còn nổi bật nữa so với các điện thoại cao cấp khác hiện nay. Ngoài ra, với những người xài HTC lâu năm thì thiết kế đó cũng đã dần nhàm chán và mình muốn thấy một thứ gì đó sáng tạo hơn, khác biệt hơn, hấp dẫn hơn.

Với One A9, HTC quả thật có đi theo một hướng thiết kế khác, nhưng nó vẫn chưa mang đậm dấu ấn riêng của hãng và nó chưa đủ để thuyết phục mình bỏ tiền ra mua (vì khi mua bất kì sản phẩm công nghệ nào, thiết kế là điểm mình nhìn đầu tiên chứ không phải là cấu hình). Hãy nhìn lại M7, rất đẹp và cũng chẳng giống cái điện thoại nào khác trên thị trường. HTC ơi, hãy làm thêm một cú như thế nữa đi.

HTC_Sense_UI.jpg

Tiếp tục cập nhật nhanh chóng như hiện nay

Quảng cáo



HTC có điểm mình cực kì thích đó là tốc độ cập nhật phần mềm rất nhanh, nhất là khi có bản Android mới ra đời. Hãng hứa thực hiện việc update trong chỉ 90 ngày sau khi Google chính thức công bố Android mới và 3 năm qua công ty liên tục làm đúng như vậy. Từ M8 cho đến M9, tất cả đều đã bắt đầu update lên Android 6.0 vào thời điểm mình viết bài này (mặc dù thời điểm phân phối thì còn biến thiên tùy theo vùng miền trên thế giới). Như vậy, người dùng HTC sẽ không cần phải đợi dài cổ chỉ để được thưởng thức một hệ điều hành mới. Mình hi vọng trong năm 2016, HTC sẽ tiếp tục làm tốt mặt này.

HTC_Sense.jpg

Loa, đừng bỏ quên cặp loa trước bá đạo


Nhắc tới các máy One mà không nói tới loa thì là tội ác. M7 đã từng có bộ loa làm mình giật mình khi lần đầu mở nhạc lên nghe, M8 nâng lên thêm một bậc và M9 tiếp tục duy trì được ưu điểm này. Mình hi vọng rằng trong năm sau, HTC sẽ tiếp tục tận dụng kinh nghiệm và kiến thức làm loa ngoài tuyệt vời để tạo ra những chiếc điện thoại có loa hay hơn, tốt hơn nữa.

Loa_One_M9.jpg
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điều quan trọng nhất NGỪNG ẢO TƯỞNG GIÁ
namvios
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hung.nexus
Design vẫn hoang tưởng quá....phải có cái gì của riêng mình chứ.
Giá vẫn quá ảo
cyan.1618
TÍCH CỰC
8 năm
GIÁ
Thiếu option bỏ logo HTC đằng trước 😁
@sayaneee Khi nào Sony,LG,Samsung...bỏ thì HTC mới dám bỏ, vì bây giờ còn logo mà tất cả đều giống ba tàu rồi. Khi đã bỏ logo thì chắc chắn đã thuột về ba tàu:p:p:p
hidronak
TÍCH CỰC
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 Ba tàu là để chỉ những người gốc hoa ở vn 1 cách mỉa mai, lắc não trước khi nói nha bạn
LLight
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 Chính xác ko có cái logo thì khác gì hàng tàu 😆)
@hidronak Còn trẻ quá nên chưa hiểu chữ "ba tàu" ở đây có ý nghĩa gì đâu? Cần tham khảo người lớn nhiều hơn:p:p:p
bỏ s810,cải thiện pin,camera,giảm giá bán ....
weedsbrand
ĐẠI BÀNG
8 năm
Samsung từng củ chuối trong phần giao diện. Nhưng từ Note 5 trở đi, hãy học cách Samsung làm giao diện.
@weedsbrand giao diện SS vẫn xấu, LG mới thay đổi đáng học hỏi.
Geist
ĐẠI BÀNG
8 năm
HTC cũng giống Samsung, không có phần mềm, hệ sinh thái của riêng mình thì thiết kế với cấu hình thay bằng giời cũng chết.

Trừ khi làm được con cấu hình như A9, thiết kế như Iphone, giá bán như bọn Tàu mà vẫn có lãi thì mới thoát.
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Geist cấu hình như a9 thì quá cùi, a9 không thiết kế giống ip thì giống gì
@nhocmaco Quan trọng là doanh số bán hàng. Đẹp là 1 yếu tố cần chứ chưa phải là đủ để thành công. Rất nhiều điều tưởng chừng đơn giản nhất HTC còn ko làm đc, quá bảo thủ. So với mấy e Android khác HTC còn thua kém, tụt hậu thì làm gì có cửa đấu với Apple đc.

Ngoài M7 đẹp ra càng mấy con về sau càng cải lùi. Công nhận 5s đẹp nhưng nếu để chọn lựa để sử dụng thì tôi và rất nhiều ng vẫn chọn thiết kế của 6s 😃 Bây giờ nhìn 5s mà chán, tui vứt xó rồi, Apple nó hay ở chỗ đó. Năm tới ra iPhone 7 thì ng ta lại chán iPhone 6 ngay.
@shinnosuke9999 anh này noi chuẩn tấc cả các hãng chỉ thua iphone chổ hđh thôi chớ về thiết kế đến thời iphone 6 thì xấu toàn diện
nhocmaco
TÍCH CỰC
8 năm
@DJ Khánh Bee nói như bạn giảm giá như dt tàu để đạt doanh số bán hàng sao. Và trong tư tưởng của bạn apple là nhất . bạn chọn 6s là vì trong tư tưởng bạn cầm iphone là sang . lấy iphone để đánh bóng cho bạn chứ chẳng phải vì thiết kế 6s. ở đây ko ai so sanh htc với apple. tại sao dân mỹ 2,3 năm mới đổi dt. Đối với người yêu, thích công nghê thì khi mua 1 chiếc dt người sẻ so sánh với cái dt đang sài xem có đáng ko. người ta tiềm hiểu cấu hình.... Còn bạn với tư tưởng đó thì tất nhiên apple ko cần suy nghĩ.
hackco9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ai cũng bảo thay đổi giá cho mà xem
Gía bớt bớt xuống ạ.
Giảm giá bán 😁
asimo7777
TÍCH CỰC
8 năm
Bán luôn HTC
vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Để chữ HTC nhìn thiết kế thì có vẻ đẹp. Nhưng trải nghiệm thì như sh. it. :mad:
mrphamvn
TÍCH CỰC
8 năm
muốn nó phá sản 😁
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
Dùng qua 1 con htc butterfly 1 và e8 dual rồi cạch luôn htc.
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@kekk Bán do không hợp sense và bệnh nóng. Vừa dùng 3g xong úp lên tai cứ ấm ấm khó chịu. Mặc dù vỏ nhựa . nóng thế sao mà ko hao pin. Loa trong thì sau 3 tháng giờ nghe xuống cấp rõ ràng. Gọi đt nhiều khi không rõ người ta nói gì ở chỗ ồn.
@konken1987 Quá vội kết khi bạn chưa sài qua dòng one.
@konken1987 Mỗi thương hiệu đều có 1 nhóm khách hàng riêng của họ, họ yêu thích thế là họ sài, ví dụ là mình
@konken1987 sao cạch thế bạn?
vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Hình như thằng thiết kế đé..o bao giờ dùng điện thoại HTC hay sao ấy. :mad::mad::mad::mad::mad:
axitbudic
TÍCH CỰC
8 năm
Trên HTC One X9 đã bỏ phím ảo, bỏ logo rồi mà. Sao lại có trong option? Ai đã trung thành với Htc, thì họ sẽ trung thành với loa ngoài boomsound vô đối và giao diện sence quen thuộc. Phiên bản M10 sắp tới, chỉ cần tập trung cải tiến camera ngon như lumia là tuyệt vời. Về thiết kế thì chỉ cần trau chuốc, loa có bas một tí thì gần như hoàn hảo. Ah, thêm cái cảm biến vân tay thiết kế mạnh mẽ và sang trọng như iphone nữa.
Lời chân thành từ FAN HTC 😁
hidronak
TÍCH CỰC
8 năm
Muốn duy trì boomsound mà phải bỏ viền đen, khó cho đội htc quá. Dễ nhất là chịu khó tốn thêm chút chi phí mang 3 phím điều hướng ra ngoài
@hidronak Nếu ko thể bỏ viền đen ở dưới thì thu gọn viền của 3 cạnh còn lại đi, vs nhét 2 phím back vs recent ở 2 bên logo HTC ý (cho cái logo đó thành nút Home). Đơn giản.
Còn mặt sau thì làm như con One X9 mới ra là ngon, đừng là cong như M8, M9 nữa trông như cục gù ý ko đẹp.
@QXPro Quá chuẩn..!
Tôi cũng đang định ý kiến như vậy.
Bỏ dc cái phím home ảo thì để ngay Logo HTC ỉa ngay trên đầu nút home cứng. Mất cân đối, Thô thiển và kệch cỡm...
Cho logo vào trong nút home thậm trí tích hợp luôn cảm biến vân tay ở đó luôn, phím back và đa nhiệm ở hai bên và bỏ cái viền đen vô dụng huyền thoại đi..
Cả 1 tập đoàn lớn mà làm ko nổi cái đó. Mà cái thằng CEO cũng duyệt dc cái thiết kế logo ỉa lên đầu phím home dc
yoyo20
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bỏ cấu tạo vỏ nhôm, quay về thiết kế nguyên khối polycarbonate. Thiết kế đơn giản cân đối + mỏng nhẹ. Và quan trọng là bớt hét giá như Sam với So.

Nếu sớm ra mắt thành công smartphone 2 màn hình (LED + E-ink) đẹp và hữu dụng thì chắc sẽ lấy lại vị thế đi đầu, vì mấy con 2 màn hình của các hãng kia thực sự tào lao.

Vẫn còn giữ xác con người yêu Pro 2, giờ HTC mà ra mắt 1 con giống vậy thì hay nhưng tiếc là đã trễ, cái bóng thằng BB Priv quá bự
thiết kế như A9 nhưng bỏ phím ảo đi, hoặc bí quá thì làm thêm con M7 nữa cũng được (M7 thay camera + nâng cấu hình = tuyệt vời) 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019