[CES 2016] Tổng hợp sự kiện LG: xe hơi, IoT chuẩn mở, dòng gia dụng cao cấp LG Signature

Duy Luân
5/1/2016 21:11Phản hồi: 18
[CES 2016] Tổng hợp sự kiện LG: xe hơi, IoT chuẩn mở, dòng gia dụng cao cấp LG Signature
Năm nay LG đã ra mắt khá nhiều thứ thú vị ở triển lãm CES 2016. Mới đầu vào là hãng đã nói ngay đến tham vọng của mình trong lĩnh vực xe hơi, một thứ khá bất ngờ bởi trước đây LG ít khi nào giới thiệu công nghệ có liên quan đến mảng này. LG cũng nói về nỗ lực của mình nhằm đưa ra những phần cứng, phần mềm mở dành cho hệ sinh thái Internet of Things, trong đó cụ thể là việc áp dụng nền tảng Google Brailo và Weave. Cuối cùng là dòng Signature, một series sản phẩm cao cấp bao gồm TV OLED 4K, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc không khí với thiết kế đẹp, tập trung đến từng chi tiết nhỏ và chất lượng cao.

Video

Nói về xe hơi, LG nghĩ rằng hãng có thể giúp xe hơi trở nên thông minh và an toàn hơn bằng cách trang bị công nghệ của mình lên, ví dụ như màn hình to gắn vào dashboard hoặc thậm chí thay luôn cả kính trước và kính chiếu hậu. Hồi triển lãm MWC đầu năm ngoái Qualcomm đã từng chứng minh rằng ý tưởng này là có thể thực hiện được bằng cách đem một nguyên mẫu xem dùng kính chiếu hậu OLED đến.

Tinhte_tong_quan_LG_CES_2016.jpg

LG cũng muốn việc lái xe trở nên an toàn hơn, do đó công ty muốn những chiếc xe trên đường phải giao tiếp với nhau. Khi xe “biết nói chuyện”, phương tiện có thể tự động dừng, rẽ hoặc đưa ra những phản hồi tương ứng cho từng trưởng hợp. Ví dụ, xe trước phải thắng gấp vì có chướng ngại vật thì nó sẽ nói cho xe sau cũng từ từ thắng lại luôn, hạn chế tình trạng đụng đuôi hàng loạt. Hoặc khi xe đi vào vùng sình lầy khó chạy thì nó có thể thông báo cho những xe theo sau biết mà rẽ sang hướng khác chẳng hạn. LG có kinh nghiệm về Internet of Things, thế nên hãng sẽ dùng kiến thức và chuyên môn của mình để đem công nghệ kết nối của IoT lên xe hơi.


Tinhte_tong_quan_LG_CES_2016-2.jpg

Kế tiếp là về các thiết bị gia dụng được kết nối mạng. Những thiết bị Internet of Things ngày nay bị một vấn đề là chúng không thể kết nối lẫn nhau do mỗi hãng sản xuất sử dụng một giao thức riêng. Thế nên, LG đã hợp tác với Google để phát triển những thiết bị sử dụng hệ điều hành Brillo. Đây thực chất là một bản Android được thu gọn với chức năng cung cấp nền tảng giao tiếp giữa các thiết bị IoT với giao diện thân thiện, giúp người dùng có thể dễ dàng cài đặt, điều khiển trong quá trình sử dụng. Bản thân LG cũng đang nằm trong liên minh AllJoyn với nhiều công ty lớn trong lĩnh vực IoT để phát triển các chuẩn chung.

Tìm hiểu thêm về Brillo và ngôn ngữ lập trình Weave ở đây


LG_Signature-4.jpg

Cuối cùng và ấn tượng nhất chính là dòng LG Signature. Đây là dòng sản phẩm duy nhất mà chúng ta có thể rờ được ở CES 2016, còn 2 thứ xe và IoT ở trên LG chỉ nói sơ qua. Singature bao gồm các thiết bị cao cấp như TV OLED 4K, máy giặt, máy lọc không khí và sắp tới sẽ có thêm cả máy rửa chén. Signature nhấn mạnh vào thiết kế đẹp và độc đáo, trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ và tạo sự khác biệt cho những thứ mà chúng ta dùng hằng ngày.

LG_Signature-12.jpg


Nói một chút về từng thứ thì TV OLED 77” này có thiết kế mỏng chỉ 2,4mm mà thôi, rất là ấn tượng vì toàn bộ linh kiện đã được dồn xuống chiếc đế với thiết kế xếp tầng. Tủ lạnh thì có khả năng tự mở cửa khi bạn đi đến gần nó, mặt kính phía trước thì chuyển từ mờ sang trong suốt để bạn kiểm tra xem trong tủ còn bao nhiêu chai bia mà không cần mở ra (giúp tiết kiệm điện, tiện lợi hơn). Máy giặt thì sử dụng màn hình cảm ứng với kết nối Internet để thông báo tới smartphone, trong khi đó máy lọc lại dùng các bộ lọc và hệ thống nước để giữa lại bụi bẩn và đẩy ra không khí trong lành.

Quảng cáo


Ở ngay buổi giới thiệu thì bọn mình chỉ được xem sơ qua các sản phẩm thôi chứ chưa được tự nghịch hay trải nghiệm nhiều. Ngày mai sang triển lãm mình sẽ trên tay kĩ hơn cho các bạn xem những sản phẩm trong dòng Signature.

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thank mod lắm, các mod chắc là quên ăn quên ngủ để có bài về cho anh em.
club_k
ĐẠI BÀNG
8 năm
LG ngày càng mạnh 😃
Dòng LG Signature mà cái làm mình ấn tượng nhất ngày hôm qua luôn
Dzu~
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân E cũng ấn tuợng cái LG Signature, đặc biệt là cái tủ lạnh 😁
Nhìn ghiền chết đuợc!
long2004
TÍCH CỰC
8 năm
Rất ấn tượng LG ở khả năng sáng tạo và cũng đã tạo được một số sp được đánh giá cao, nhưng đội ngũ marketing hơi kém nên cứ thua a SS hoài !
cucaibacan
ĐẠI BÀNG
8 năm
LG đạo này bá đạo thật!
Con TV Signature kia đẹp quá. Công nghệ OLED nghe chừng cũng rất tuyệt, tuy nhiên thiết kế kiểu này lại không gắn tường được rồi 😃.
mitu_pham
TÍCH CỰC
8 năm
@huyanh995 Gắn đc mà, hình như cục đó sẽ gấp lại & nằm sau lưng TV
LG không đi theo hướng marketing mạnh như SS nên thương hiệu không mạnh như anh Samsung nhưng chất lượng và công nghệ luôn tốt nhất! Giá thành luôn rẻ hơn SS đồng hương
_kyogod_
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái thiết kế của TV nhìn giống TV của Sony mấy năm trước?
Thích nhất cái tivi siêu mỏng cánh nhưng loa dày cộm 😁
cái kính xe kiểu kia lại làm mình nhớ đến cái phim gì mà có bọn ma cà rồng nó dùng oto có camera ở ngoài để đi lại :rolleyes:
LG năm nay nhiều hàng nhưng toàn từ hàng năm ngoái thêm thắt và design mới thôi, còn lại toàn chém "có thể" " có kinh nghiệm", show hàng thì toàn bản vẽ thôi chưa có sản phẩm,
IOT đang đi sau SS khá xa.
LG cần nhanh chân hơn nếu ko thị trường này SS ăn hết hàng trước thì ko có đối mất, vì ngoài LG đang làm ăn có lãi thì Sony đang lao đao khó mà theo được.
Chất lượng và giá thành sẽ chinh phục người tiêu dùng nếu LG đầu tư PR như anh sam thì anh em lại không có cơ hội trải nghiệm sản phẩm công nghệ chất mà rẻ rùi:rolleyes:
các bạn nên biết cái gì cũng có giá của nó, tại sao đồ Sam mắc? hồi đầu đồ sam cũng không mắc, mắc vì sam nó đẩy mạnh marketing, dẫn đến chính giá thành sp mỗi người phải đội 1 khoản, cho nên nếu mọi người cứ cầu mong LG nó PR mạnh, thì sẽ còn còn giá rẻ cho mọi người mua nữa đâu. V20 giá sẽ 25 triệu, có mua không? -_- hay muốn nó vẫn giá 15tr?
LG không Pr quảng cáo nên được cái giá luôn rẻ hơn đối thủ
Công nhận con này ngon phết, công nghệ ngày càng đỉnh mà giá thành lại thấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019