Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2016] Trên tay ổ SSD Samsung T3 dung lượng 2TB: vẫn gọn và hấp dẫn, dây rời chưa ngon, USB-C

Duy Luân
8/1/2016 1:27Phản hồi: 71
[CES 2016] Trên tay ổ SSD Samsung T3 dung lượng 2TB: vẫn gọn và hấp dẫn, dây rời chưa ngon, USB-C
SSD T3 này là thiết bị kế nhiệm cho ổ T1 ra mắt hồi cuối năm ngoái. Nó là ổ lưu trữ di động, tức là bạn có thể dễ dàng bỏ nó vào túi rồi mang đi đây đó cực kì gọn nhẹ, không cần phải vác cả cái ổ 2,5" như cách mà chúng ta vẫn thường làm. Với dung lượng 2TB, bạn có thể chứa rất nhiều thứ và nó hoàn toàn có khả năng sánh với những ổ HDD rời truyền thống. Tuy nhiên, điểm làm mình chưa hài lòng ở sản phẩm này nằm ở sợi dây: dây của USB của T3 vẫn còn nằm riêng bên ngoài nên ngoài việc mang ổ SSD thì bạn còn phải kiếm chỗ nhét sợi dây này, lại thêm rủi ro để lạc mất nữa. Nhược điểm này từ chiếc T1 đã có rồi, mình hi vọng đời kế tiếp Samsung sẽ làm dây tích hợp thẳng vào ổ luôn nhưng vẫn chưa có.


SSD T3 có thiết kế được làm mới nhẹ, cụ thể là đổi màu. 2/3 thân ổ giờ đây được sơn màu xám kim loại nhìn sang hẳn ra và rất là đẹp, 1/3 còn lại thì vẫn giữ màu đen (ở T1, toàn bộ ổ đều đen hết). Thiết bị được hoàn thiện tốt, chắc chắn, cầm trên tay mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp. Nếu ổ này mà xài cặp với con Notebook 9 mới ra mắt thì tuyệt vời.

Tính linh động chính là điểm khác biệt của T3 so với những giải pháp ổ lưu trữ di động khác trên thị trường hiện nay. Nó có kích thước chỉ 7,37 x 5,84 x 1,02 cm, tức là chỉ nhỉnh hơn T1 chút xíu với số đo 7,11 x 5.31 x 0,91 cm.

Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3.jpg

Một điểm mới rất đáng chú ý đó là SSD T3 dùng cổng USB-C mới, không còn xài đầu USB 3.0 theo kiểu dài ngang qua như hồi T1 nữa. Lợi ích của việc này là chúng ta có sợi cáp gọn gàng hơn, tính tương thích cao hơn (sắp tới cáp USB-C sẽ rất phổ biến), và thích nhắn là đút mặt nào cũng được không cần phải suy nghĩ lọ mọ như trước nữa 😁 Sợi cáp mà Samsung bán kèm theo T3 có một đầu USB-C để gắn vào ổ, đầu còn lại là USB full size nên bạn có thể kết nối ngay lập tức với máy tính hay tablet của mình mà không cần phải mua adapter hay đổi PC có USB-C.

Dung lượng của T3 có nhiều mức cho bạn chọn, cao nhất là 2TB, trong khi đó ổ T1 năm ngoái chỉ được có 1TB mà thôi. Thật sự thì mình không ngờ ngày SSD 2TB xuất hiện lại sớm đến thế. Chỉ mói khoảng tháng trước đây thôi nếu ai nói về ổ di động trên 1TB thì mình đều nghĩ về HDD hết, giờ thì Samsung dập luôn cả một ổ 2TB nhỏ xíu như thế này thì có chết túi tiền của tôi không cơ chứ.

Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-5.jpg

Hơi tiếc là hôm nay mình chưa được trực tiếp thử hay xem tốc độ tải file của ổ này ra sao vì gian hàng của Samsung không có chỗ để làm chuyện đó. Hẹn anh em vụ test tốc độ này vào dịp khác nhé.

Như đã nói ở trên, nhược điểm lớn nhất của ổ SSD T3 này nằm ở sợi dây kết nối. Samsung đã làm ra một cái ổ siêu gọn, siêu đẹp, mà lại để sợi dây rời ra như thế này thật buồn hết sức. Mình cứ thắc mắc vì sao Samsung không làm dây tích hợp thẳng vào ổ luôn như một số sản phẩm của Western Digital và LaCie. Nếu hãng làm dây tích hợp, có rất nhiều lợi ích: thứ nhất, bạn sẽ có một giải pháp lưu trữ di động tuyệt vời, không còn vướng bận gì thêm. Đi đâu thì cứ cầm đúng cái ổ này là xong. Thứ hai, bạn sẽ ít để quên hơn, vốn là tình trạng đau khổ của không biết bao nhiêu anh em Tinh tế.

Hiện tại chưa có giá chính thức cho T3, chúng ta chỉ biết được rằng sản phẩm này sẽ bắt đầu lên kệ hàng vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm nay. Để các bạn tham khảo thì ổ T1 hồi đó với dung lượng 1TB có giá từ 380-430 USD nên dự đoán phiên bản mới dung lượng 2TB sẽ có giá khoảng 500-600$.

Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-6.jpg Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-3.jpg Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-2.jpg Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-4.jpg Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-8.jpg Tinhte_tren_tay_SSD_Samsung_T3-9.jpg
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hongquan.en
ĐẠI BÀNG
8 năm
Muốn khóc quá... nhìn ngooon thế này, bao giờ mới phấn đấu được đây 😔(
kingkage
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gọn gì mà gọn thế
Hi vọng giá mềm tí
5 năm nữa nhất định mua 1 em dùng thử
Có cái dây cáp thôi mà mod làm quá. Nếu dây dính luôn vào sẽ tăng kích thước, nếu như dây bị hỏng cũng là 1 sự bất tiện.
mrford105
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luân chắc bác chưa bị hỏng dây con nào, đang dùng mà hỏng dây là ko có cái tool nào báo dc đâu bác, ổ cứng hay SDD nó hư còn có S.M.A.R.T báo trước để backup dữ liệu, dây hư là vứt luôn dữ liệu bên trong và thừng là ko báo trước và ko thể thay thế. Đối với mình dữ liệu quan trọng còn cái ổ thùi vứt mua ổ khác cũng dc.
@Duy Luân Thì bác cứ gắn luôn cái cáp USB Type C vào chung với ổ đi 😆 khỏi tháo ra luôn
lcc145
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Samsung họ dùng UBC type C mà nên sau này nó sẽ phổ biến như microUSB và khi đó ta đi đâu cũng sẽ có được cáp sử dụng đâu sợ quên cáp là không sử dụng đươc đâu
Valen0209
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mrford105 Bác lại làm quá, dây hư thì đem ra hãng cho nó sửa, dữ liệu còn nằm y nguyên trong đó chứ dây hư là sâu bọ mò vào ăn hết mấy bộ JAV sao?
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
tâm 10 chai thì chắc cháy hàng quá
Gọn quá cũng Hơi lo..Mức độ Cầm nhầm tăng cao 😁
HVT
TÍCH CỰC
8 năm
@Pazuzu 91 lớn tí cỡ 2.5" cũng vậy thôi, nhiều người khoái cầm nhằm lắm, nên phải cất cẩn thận (nhiều khi làm người khác khó chịu) nhưng không sao, họ hiểu thì họ ko khó chịu nữa, mà anh em lại vui vẻ.
@HVT phòng làm vic mình ma ko có cái camera ngay trc cửa thì chắc cái máy in cũng bị Bỏ túi luôn
HVT
TÍCH CỰC
8 năm
@Pazuzu 91 Người Việt mình cần bỏ cái tật "cầm nhằm" để văn minh hơn, chứ kiểu này vài năm nữa, campuchia, lao nó vượt qua mình mất (giờ ngấp nghé rồi thì phải)
Dung lượng khủng giá cũng khủng với không nổi ^^
Samsung năm nay toàn hàng ngon vãi lúa, tốn lúa lắm đây. Từ Notebook 9, vòng đeo, đồng hồ màu mới đến em này.
Hi vọng giá các em xuống chút nữa vừa túi 😁
Mình nghĩ là để cáp rời như vậy sẽ đảm bảo cho yếu tố gọn nhẹ của ổ SSD, khi mà cáp usb thì hầu như ở đâu cũng có và có thể dùng chung cho nhiều thiết bị, đơn cử là cáp sạc cho điện thoại, máy tính bảng, và quan trọng là cáp usb xài 1 thời gian thì cổng đực thường bị lờn, hỏng, nếu dính hard vào ổ luôn lại là dỡ chứ không phải hay. Cổng C thì chưa phổ biến nên thời gian đầu có hơi bất tiện chứ phổ biến như micro usb kia thì gắn cứng vào ổ rất khó chịu.
Đầu cái của ổ là type C, bạn không thể biết được thiết bị nó sẽ gắn vào sẽ là kiểu gì nên hard cáp sẽ bất tiện nhiều hơn. Bạn muốn gắn vào cái gì thì dùng cáp tương ứng là tốt nhất.
Nhìn qua là đã biết không mềm roài
yueyong
TÍCH CỰC
8 năm
500USD ở Việt Nam thì quất lâm ngay!
saiback
CAO CẤP
8 năm
May quá vừa bán hết mấy con T1 xong, chuẩn bị nhập T3 tiếp thôi 😁
buiduc_hung
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng cable usb C - usb C kết nối được không Mod?
tuvn93
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tôi thì lại ủng hộ cáp rời , hư hại thì vẫn tự thay thế đc .
Cái ổ này mà tích hợp được vào điện thoại nhỉ
Hy vọng ổ ssd dung lượng cao ra đời thì mấy ổ 120gb hay 240gb sẽ giảm giá bán đi cho người dùng! 😁
mrphamvn
TÍCH CỰC
8 năm
2Tb mà bé tẹo vậy 😁
Công nghệ vãi thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019