Thì ra những người thông minh thường bị mất tập trung khi làm việc do họ có tư duy vượt trội so với những người khác và dòng suy nghĩ về những điều mới trong đầu họ cứ liên tục diễn ra dẫn tới khó tập trung. Đó là kết luận trong một nghiên cứu mới về thần kinh học, từ đó giúp mỗi người có thể hiểu rõ về bản thân và đề ra phương pháp để tăng cường năng suất nơi làm việc.
Theo tiến sĩ thần kinh học Ned Hallowell, những người thông minh sẽ khó khăn trong việc chọn ra đầu là ý tưởng nên tập trung xử lý trước, dẫn tới mất tập trung và "cảm thấy thiếu hoặc không có khả năng đối mặt với một lượng lớn công việc." Ông cho biết thêm rằng những bộ não thông minh rất dễ rơi vào trạng thái kết quả nhận được không như ý muốn của họ cũng giống như những kỳ vọng của sếp dành cho họ.
Nhà nghiên cứu Bostjan Ljubic, người công bố nghiên cứu lần này cho biết: "Người lãnh đạo luôn chú ý vào những người sáng giá nhất trong công ty họ, tuy nhiên những khó khăn khi đứng trước nhiều nhiệm vụ và sự mất tập trung trong văn phòng sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi người, kể cả những người thông minh và thậm chí, ảnh hưởng còn nhiều hơn. Những cách làm việc của chúng ta đang thay đổi ngày càng nhanh và não bộ phải chịu sự căng thẳng, sự mất tập trung vốn dễ dẫn tới quá tải. Thống kê rõ ràng cho thấy sự mất tập trung nơi làm việc đang có xu hướng gia tăng đáng kể."
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích hơn 10.000 người lao động đến từ 17 quốc gia khác nhau và họ không chỉ phát hiện ra sự thật thú vị về sự mất tập trung của người thông minh mà đồng thời, họ còn nhận thấy rằng việc tăng cường sử dụng công nghệ tại nơi làm việc cũng góp phần khiến cho nhân viên mất tập trung. Thực tế cho thấy trung bình mỗi nhân viên văn phòng mất tập trung 3 phút 1 lần.
Vậy làm thế nào để tập trung trong khi làm việc? Các nghiên cứu đã đưa ra 5 gợi ý sau đây:
Theo tiến sĩ thần kinh học Ned Hallowell, những người thông minh sẽ khó khăn trong việc chọn ra đầu là ý tưởng nên tập trung xử lý trước, dẫn tới mất tập trung và "cảm thấy thiếu hoặc không có khả năng đối mặt với một lượng lớn công việc." Ông cho biết thêm rằng những bộ não thông minh rất dễ rơi vào trạng thái kết quả nhận được không như ý muốn của họ cũng giống như những kỳ vọng của sếp dành cho họ.
Nhà nghiên cứu Bostjan Ljubic, người công bố nghiên cứu lần này cho biết: "Người lãnh đạo luôn chú ý vào những người sáng giá nhất trong công ty họ, tuy nhiên những khó khăn khi đứng trước nhiều nhiệm vụ và sự mất tập trung trong văn phòng sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi người, kể cả những người thông minh và thậm chí, ảnh hưởng còn nhiều hơn. Những cách làm việc của chúng ta đang thay đổi ngày càng nhanh và não bộ phải chịu sự căng thẳng, sự mất tập trung vốn dễ dẫn tới quá tải. Thống kê rõ ràng cho thấy sự mất tập trung nơi làm việc đang có xu hướng gia tăng đáng kể."
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích hơn 10.000 người lao động đến từ 17 quốc gia khác nhau và họ không chỉ phát hiện ra sự thật thú vị về sự mất tập trung của người thông minh mà đồng thời, họ còn nhận thấy rằng việc tăng cường sử dụng công nghệ tại nơi làm việc cũng góp phần khiến cho nhân viên mất tập trung. Thực tế cho thấy trung bình mỗi nhân viên văn phòng mất tập trung 3 phút 1 lần.
Vậy làm thế nào để tập trung trong khi làm việc? Các nghiên cứu đã đưa ra 5 gợi ý sau đây:
- Uống đủ nước: Việc mất nước có thể dẫn tới suy giảm chức năng thần kinh, thay đổi tâm trạng và làm giảm sự tập trung, sự tỉnh táo và trí nhớ ngắn hạn.
- Làm công việc sáng tạo của bạn trước.
- Bàn làm việc bừa bộn! Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra làm việc trên một bàn bừa bộn có thể giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn.
- Ăn cá: Các nhà khoa học đã phát hiện rằng ăn thức ăn giàu Omega-3 sẽ tăng cường lượng máu lên não và cải thiện hiệu suất của nó trong những hoạt động thần kinh.
- Luyện tập khả năng của não.
Tham khảo Telegraph