Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Anh em nghĩ thế nào về chuyện chơi xe PKL hiện tại?

levuongthinh
24/1/2016 9:27Phản hồi: 292
[Hỏi Tinh tế] Anh em nghĩ thế nào về chuyện chơi xe PKL hiện tại?
Xl mod. Theo tôi thì đa số nguời chơi xe PKL tại Việt Nam hiện nay ý thức chưa cao, cái kiểu nói như mod là do người ta ganh ghét, thiếu hiểu biết...là mod đang biện hộ cho cái sai của người đi xe PKL. Việc mod nói những người đi xe PKL đều thành đạt, tử tế không có nghĩa là họ đi xe PKL có văn hoá. Nếu ko thành đạt họ lấy gì mua xe PKL:eek:

Tối đi trên đường gặp cái xe PKL nào khi tới chỗ đông người cũng cố gắng nẹt pô, chạy thì quá tốc độ cho phép thể hiện bản thân có xe PKL, trong đó có rất nhiều người lớn tuổi, ăn mặc lịch sự
=> mod hãy khuyên ngta đi xe có văn hoá chứ không nên biện hộ cái sai như bài viết này, xin cảm ơn
292 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

saocodon_t48
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xl mod. Theo tôi thì đa số nguời chơi xe PKL tại Việt Nam hiện nay ý thức chưa cao, cái kiểu nói như mod là do người ta ganh ghét, thiếu hiểu biết...là mod đang biện hộ cho cái sai của người đi xe PKL. Việc mod nói những người đi xe PKL đều thành đạt, tử tế không có nghĩa là họ đi xe PKL có văn hoá. Nếu ko thành đạt họ lấy gì mua xe PKL:eek:

Tối đi trên đường gặp cái xe PKL nào khi tới chỗ đông người cũng cố gắng nẹt pô, chạy thì quá tốc độ cho phép thể hiện bản thân có xe PKL, trong đó có rất nhiều người lớn tuổi, ăn mặc lịch sự
=> mod hãy khuyên ngta đi xe có văn hoá chứ không nên biện hộ cái sai như bài viết này, xin cảm ơn
tungcreed
ĐẠI BÀNG
8 năm
@saocodon_t48 Ở TP em. em chưa thấy có bác nào đi xe phân khối lớn có ý thức cả. !!!
duyepu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@saocodon_t48 vâng chính nó, thành đạt và văn hóa là 2 phạm trù chẳng liên quan dell gì đến nhau
GameOver107
ĐẠI BÀNG
8 năm
@saocodon_t48 Mình đồng ý với quan điểm này.
Nói chung là mình nói một câu thẳng nhé, hỏi 10 người thì hết 9 người cảm thấy ghét cái cảnh giữa 1 con đường chật hẹp, mà trưa vắng, có 1 khúc đường giữa 2 ngã tư chưa tới 100m mà thanh niên nào đó cỡi mô tô rú ga như điên, bô inh ỏi sau đó thắng gấp vì đèn đỏ. Trong lúc đèn đỏ, có biết bao cặp mắt nhìn anh ta với thái độ khó chịu, thì anh ấy như đang ảo tưởng mình là một thành phần đặc biệt, đang đi làm 1 nhiệm vụ đặc biệt. Để rồi khi đèn xanh vừa bật, anh ta lại làm lại điệp khúc gầm rú như thế.
Đa số người ta khi được hỏi về mô tô (ngày xưa là chơi su sport) thì người ta trả lời là dị ứng với ..."loại người" đi xe đó, chứ người ta ko bao giờ đề cập đến giá cả, hay chi phí cao như thế nào để mua được chiếc xe. Trừ khi người được hỏi đã là dân mê phân khối, có tìm hiểu thì người ta mới quan tâm đến giá thành đầu tiên. Còn đa phần ai cũng trả lời vì văn hóa PKL của các anh mà thôi.
Riêng về phần nhận xét của #1, mình thấy đưa ra cực kỳ chủ quan, và có tính biện hộ. Kiểu như tôi làm sai, nhưng là do người ta chưa hiểu hay chưa chấp nhận, chứ bản thân tôi không muốn vậy. Có 1 sự thật, sai là sai, dù ít hay nhiều. Và nếu cứ sai như vậy, thì ngày nào còn như thế, thì xã hội sẽ vẫn cứ nghĩ anh sai mà thôi.
@TuRuoc Mình nghĩ bạn cũng giống như đa số các bác đi PKL đang tự huyễn hoặc mình.

Bạn nói có 1 phần đúng, đó là đã vô văn hóa thì đi xe nào cũng thế cả. Nhưng nói thế chưa đủ. Xe PKL có thể coi điều kiện đủ để cái vô văn hóa đó phát huy tối đa sự phiền hà cho xung quanh. Bạn cứ hình dung, tiếng nẹt pô của con wave tàu chắc không thể tạo khó chịu cho mọi ngườu xung quanh như một con pkl , hoặc có lạng lách đánh võng thì do xe bé, động cơ yếu, độ nguy hiểm cho xã hội không thể bằng xe pkl được.

Còn 1 điểm nữa, Xe PKL ở góc độ nào đó, nó giống như 1 chất kích thích (bia, rượu). Mình tin chắc hầu hết mọi người khi ngồi trên PKL đều cảm thấy phấn khích và làm những việc (như nẹt pô, lạng lách, ...), là những việc mà nếu ngồi trên xe máy bình thường đều không nghĩ tới.

Cuối cùng, nhiều bác nghĩ rằng xe PKL an toàn hơn xe máy thường. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng đáng tiếc là nó chỉ an toàn hơn đối với người ngồi trên xe, chứ người bị đâm lại nguy hiểm hơn (các bác cứ hình dung bị con wave tàu với 1 con PKL đâm thì thế nào). Cũng chính vì suy nghĩ này nên nhiều bác lên xe, cao hứng là phi, đâu có quan tâm đế hậu quả.
Giờ chỉ ước xe độ được kiểm định để đi vào sử dụng chính thức thôi, thủ túc mua bán sang nhượng xe dễ hơn, thuế cho xe nhập khẩu ít đi.

Đường Việt Nam nhỏ, mấy bạn đi PKL cũng đừng độ bô nổ to nữa, cứ để nguyên zin nhà sản xuất thôi
@hypous lắp thêm cũng đc, nhưng ko đc quá ồn , nhưng ghét nhất bô nổ, bô âm trầm nghe còn thích, bô kia là khoe xe, điếc tai, đau đầu
@hypous Vì nó là xe sang nên mới êm, thử mấy con sport xem êm có nuốt nổi không. Motor mà pô dzin khác gì hổ kêu meo meo :v Bây giờ bất ngờ đưa cho tổ lái vốn đang chạy pô to một chiếc chạy pô dzin xem chạy thế lào (đội fullface nhé). Rất có thể lúc ban đầu điều ga lệch luôn, nếu không cũng cực kì khó chịu, vì tiếng pô độ chính là "thước đo tua máy", tai nghe nó gào để đá số, điều ga cho đúng ý. Ai chuyên chạy mạnh tay mà không có pô độ thì muốn vứt xe luôn.

Nói chung, chạy thế nào để an toàn cho mình và cho đời, đừng nẹt pô khi dừng đèn đỏ hoặc đang chạy nước kiệu trong phố vì nó quá quê mùa(!) Nhưng thêm một điều, không chiều lòng hết nhân dân được đâu! Bản thân motor là một trò ngổ ngáo, người chơi cũng phải cao bồi tính tí; chẳng hạn chạy trong phố mà có đoạn vắng thì sợ gì không ré lên một phát cho nó phấn khởi, ghét kệ ghét chứ! Chứ định định hình nó thành cái gì đó "văn hóa đoàn thể" nghe chối tai, "phản khoa học" lắm :v Một giám đốc của Harley từng nói về một cách quảng bá của hãng: "Thỉnh thoảng, chúng tôi lại cho vài gã bặm trợn làm náo loạn một vùng nào đó".
Vì đường kém, vì trình kém, vì già nua hay đã chơi chán rồi hay lí do nào đó mà dân chơi VN không chạy mạnh mẽ được như nước ngoài. Nhưng nếu ai đó nghĩ chơi big-bike mà lại nên chỉn chu, thanh lịch thì phải nói là quá lệch lạc! :v
-----
"Ủm ủm ủmmmmmmmm....". Nhớ quá! Nếu mình còn ở VN thì sẽ thành lập đội racing nữ luôn :v
@hypous Để họ chứng tỏ và họ mới học xong hết cấp I và đầu mới lú sừng đấy bạn. Mắc ôn dịch gì xe êm và tiếng nổ zin đặc trưng của Hãng không chịu mà cứ phải ồn phải lớn hơn cái não bé xíu của người sở hữu nó. Nẹc Pô xong thì cứ 10 người hết 9 "khen"... rồi.
sport120
ĐẠI BÀNG
8 năm
@levuongthinh nước ngoài người ta ngồi oto, ko có nhiều hàng quán lề đường.
VN chạy xe máy chủ yếu, lề đường chật hẹp nên dễ bị ảnh hưởng tạp âm.
Chơi PKL ngày một phát triển phải kèm theo vài yếu tố như:
1. Điều kiện kinh tế (hiển nhiên)
2. Thay đổi quy chế thi bằng A2 (kiến thức + sức khỏe chính xác)
3. Phạm vi sử dụng moto thế nào? (vd như đường tp mà chạy 1.000cc lúc kẹt xe hay phụ nữ trẻ em đi xe máy phía trước rất nguy hiểm, thói quen thích đâu chạy đó không cần biết xe phía sau => dẫn đến phải nẹt nhẹ pô để họ chú ý có xe lớn phía sau => người khác nghe lại bảo nẹt pô mất văn hóa....)
..... Còn nhiều cái cần anh em khác chia sẻ thêm.
@tungcreed Bạn nghĩ sao mà nói câu này nhỉ: "xe pkl có khác xe thường trong TP đâu" - ngay cả quy chế bằng lái giữa A1 và A2 nó khác nhau nhiều chứ bạn? bạn nói không khác là không khác về cách tham gia giao thông mình đồng ý, nhưng khổ cái xe PKL đối với nhiều form người Châu Á nó như kiểu quá khổ, mỗi lần quay xe, dừng xe, chống chân, hay xử lý các tình huống bất ngờ khi đi đường là cả một vấn đề khác nhau đấy bạn.
duyepu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dungnguyen2409 cơ bản thì mỗi người một ý, ai cũng có ý đúng cả. Còn vấn đề xinhan kia thì mời bạn học lại luật đi nhé.
Xe máy tạt đầu, oto họ còn chưa nẹt pô thì chưa đến lượt pkl nhé. KHÔNG rõ bạn có chạy pkl hay ko, nhưng cái việc độ pô để nẹt cho nó to là vấn đề ý thức, cái xe nó có cài còi, đừng có dùng cái pô để thay cho cái còi, sao ko thay còi to mà lại thay pô to làm gì.
JinDo012
TÍCH CỰC
8 năm
@tungcreed tôi đi xe nhỏ, nhưng ko bao giờ sử dụng kèn trong TP cả. Tôi đánh đồng luôn, bọn xài kèn vớ vẩn trong TP toàn là thiếu ý thức, vì quan niệm của tôi là thế. Trong TP khi vượt buổi tối thì tôi nhá pha, còn ban ngày thì xài pô.
Việc nẹt pô trước khi vượt vừa thông báo cho người khác rằng có người đằng sau muốn vượt, vừa giúp tua máy đôn lên cao, vượt nhanh hơn.
Đương nhiên, mỗi lần vượt thì tôi phải tính toán khá kĩ lưỡng, vì người Việt ra đường chắc toàn cắm mặt chạy thẳng, rất ít người đi mà nhìn cái kính chiếu hậu.
sport120
ĐẠI BÀNG
8 năm
@JinDo012 Nẹt pô kiểu này là để hù cho người đằng trước sợ, phải tấp vào nhường đường, chứ ko phải báo hiệu xin vượt.
"Và làm sao để cho phong trào chơi PKL ngày một phát triển theo hướng tốt hơn"
cái này thì phải nói với các bác bộ trưởng giảm thuế đi cho anh em nghèo được nhờ, mua cái xe mà thuế gấp đôi giá xe thì ai dám mua
@linh_pro91hp xe phân khối lớn mà bạn.hạn chế nên đánh thuế cao.với lại người mua chủ yếu có tiền,mua phục vụ thú vui là chính chứ có phải mua đi làm,công việc là chính đâu.;)
@seaphantom 150 vs 175 có gọi là lớn không ạ
@linh_pro91hp loại đó thuế có gấp đôi ko ạ?
(Về cơ bản thì tất cả những chiếc xe trên 175 phân khối đều được xếp vào mục Moto Phân khối lớn)
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Nghe mấy con Haley chạy như cái máy cày ấy, nhức hết cả óc nên chả thích
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đa số cộng đồng PKL Việt Nam là những người có cá tính, thành đạt, tích cực công tác xã hội.
Số ít 'biker' ý thức kém không phải không có - trọc phú. Coi thường luật giao thông và họ đều cho rằng: Đường này của tao.
matnho
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lkkhanhtn số đó chắc là bọn mươn lấy le
theo em có 1 hạn chế là, xe đẹp hầm hố người VN mình ngồi lên nhìn ko thấy người đâu chỉ thấy xe, nếu PKL nội địa hoá theo khu vực thì tuyệt vời.
@featherchickens Đã gọi là đam mê thì to hay nhỏ là ko phải vấn đề nha bạn, với lại chơi pkl người ta quan trọng phô chiếc xe ra người ngợm thì chỉ là 1 yếu tố.Quan trọng là người cầm lái có thể điều khiển chiếc xe đó thế nào thôi.
@featherchickens Đừng lấy bản thân mình bạn để phán xét 1 cộng đồng/quốc qia/khu vực.
@featherchickens Sao lại kg thấy người, nội địa hoá chắc kg đảm bảo chất lượng đâu
1453726173489.jpg
Ông bà có câu: "tiếng xấu lan nhanh, để người ta ghét thì dễ, làm người ta thương mới khó".
Đã vậy bây giờ thành phần GATO quá đông và nguy hiểm nên tiếng xấu về người chơi PKL bị lấn áp hơi nhiều.
Bây giờ để lấy hình ảnh đẹp trong mắt nhiều người thì cần tổ chức những cuộc đi mang ý nghĩa xã hội nhiều hơn (đặc biệt là các báo đài phải biết để còn PR), chứ giờ lên web toàn những hình ảnh tiêu cực.
P/S: việc đầu tiên nên làm là hạn chế độ pô âm thanh quá lớn, cái này là bị nhiều người ghét nhất
Nhannumber1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nuhuta :eek:
Đi ra đường thấy PKL, đặc biệt đi theo nhóm thì 9/10 lần là phóng nhanh, (nẹt) pô to, lấn tuyến
Không oan đâu
linhgia195
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo em chơi PKL hiện tại ở VN thì chơi mấy em 300cc là đẹp vì giá thành với cả phù hợp điều kiện đường xá ở VN mình 😃
BB_Minh
TÍCH CỰC
8 năm
Chơi PKL cũng cần có VTL ( ví tiền lớn) để :
1. Mua xe
2. Tham gia CLB
3. Làm từ thiện
4. Phượt
Còn mua PKL mà đi vòng vòng quanh phố thì thà đi Honda 67 còn hơn.
TieuTinTin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@BB_Minh 1 thanh niên đi xe cúp chia sẽ
theo mình pô đủ lớn thì an toàn hơn cho cả người đi pkl và người xung quanh, ai đi pkl cũng thích đi nhanh (chạy nhanh khác chạy ẩu, nhanh tùy mức độ và tùy điều kiện giao thông & kỹ năng lái xe và xử lý tình huống của chủ xe), chả ai mua 1 cái xe cơ bắp về chạy tà tà cả, vừa nóng máy vừa gào máy rất khó chịu, còn nẹt pô thì phải đúng lúc đúng chổ, đó là ý thức mỗi người. nẹt pô ngoài đường thì giống như hút thuốc nơi công cộng thôi 😃
mineyukon
ĐẠI BÀNG
8 năm
chưa chơi nhưng chắc chắn sẽ chơi.
xe PKN mà độ pô nổ lớn thì cái đó đáng nói, chứ những xe PKL thật sự (động cơ 2 máy - 4 máy trở lên) tiếng nổ phải to bằng 4 chiếc xe máy thường là đúng thôi, cấu tạo máy móc như vậy thì cái hơi thoát ra nó phải to là không thể tránh khỏi.
htux
CAO CẤP
8 năm
@tonihoang Oto tua máy nó rất thấp, cộng thêm pô zin tiêu âm nên rất êm. Một con PKL thì tua máy cũng tầm 15k. Những con như Ducati thì tiếng máy nó cũng khá lớn , nên đừng hỏi tại sao PKL lại kêu ầm ỉ. Những con như z1000 pô zin thì lại khá êm
tonihoang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@htux Em đi PKL chưa? Có phân biệt được pô zin tuy nổ to hơn xe PKN với cái kiểu thích độ pô cho nó kêu to cho cả con đường nó nghe khác nhau thế nào không?
htux
CAO CẤP
8 năm
@tonihoang Em chưa đi PKL anh. Nhưng em thấy dòng xe nhật thì pô còn êm, chứ như Ducati Monster thì em thấy tiếng pô zin của nó khá to. Em có thử 1 con Ninja 300 zin trong showroom (họ mở máy cho em nghe) thì tiếng pô cũng khá to (lỗ tai em lúc đó nghe sao thì nói vậy). Nên em túm lại là cũng có những dòng pô zin nghe khá to, nhưng vẫn trong giới hạn chấp nhận đc, so với những người độ pô nổ
tonihoang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@htux Pô zin phần lớn nghe tuy to nhưng vẫn êm và rất hay. Tuy nhiên cái đáng buồn là dân chơi xe PKL ở VN hay thay thành mấy cái pô mà chạy cách mình cả cây số đã nghe ầm ỉ rồi. Kg hiểu tại sao họ ngồi trên xe mà chịu nổi được, trong khi chỉ chạy ngang là mình đã điếc cả tai rồi
ngocbich.c
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nguyễn Hà Đông là minh chứng cho bản tính xấu đó.
cứ theo phong cach của mình sao lại phải sợ dư luận dị nghị.
dukichlang
TÍCH CỰC
8 năm
đã chơi thì phải có tiền, dân nghèo quá làm gì có tiền mà chơi
có tiền xong thì mua xe đẹp, mua xong không phóng được nhanh, đường bị tắc toàn ổ trâu, ổ gà vậy cũng ko mua
tóm lại là xe pkl không phù hợp với hoàn cảnh môi trường vn
gh0st91no1
TÍCH CỰC
8 năm
ôi $$$$$$$ 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019