Robot tự động ủi quần áo bằng cách sử dụng cảm biến Kinect trên Xbox

ND Minh Đức
20/2/2016 21:2Phản hồi: 13
Robot tự động ủi quần áo bằng cách sử dụng cảm biến Kinect trên Xbox
Kết hợp cảm biến Kinect của Xbox với thuật toán nhận diện hình ảnh thông minh và cánh tay robot "cầm" bàn ủi truyền thống, hệ thống này có thể tự phát hiện được vị trí nhăn nheo để ủi phẳng quần áo với độ chính xác cao.

Phát triển bởi nhóm các kỹ sư thuộc Đại học Colombia, hệ thống tự động này sử dụng thiết bị theo dõi chuyển động Kinect trên Xbox do Microsoft phát triển để liên tục quét hình ảnh bề mặt quần áo, sau đó đưa vào thuật toán xử lý để nhận diện vị trí nhăn, tính toán đường quét và cuối cùng, đưa cánh tay robot có bàn ủi truyền thống lại vị trí đó để ủi phẳng.

Nhóm nghiên cứu giải thích: "Chúng tôi trình diễn một giải pháp mới để phân tích bề mặt quần áo bằng cách kết hợp 2 kỹ thuật quét hình ảnh: quét tìm đường cong và quét tìm sự gián đoạn. Cách quét đường cong có thể ước tính được độ lệch về chiều cao của bề mặt quần áo. Trong khi đó cách quét gián đoạn sẽ phát hiện ra được những nếp nhăn trên quần áo. Chúng tôi sử dụng những thông tin này để xác định khu vực nào là có thể căng thẳng ra trước khi ủi, khu vực nào cần phải dùng bàn ủi mới loại bỏ được nếp nhăn."


Họ tuyên bố rằng hệ thống có thể phát hiện được từng nếp nhăn trên quần áp và sau đó là đưa bàn ủi vào để ủi. Trong đoạn video bên dưới là đoạn clip quay lại cảnh nguyên mẫu thử nghiệm của hệ thống này với độ chính xác của thuật toán nhận diện là khá cao. Mặc dù tốc độ của hệ thống có vẻ không nhanh bằng con người nhưng nhóm phát triển cho biết rằng ủi quần áo là việc làm tương đối khó khăn với robot nên thuật toán của họ có thể xem là một thành công, không chỉ áp dụng trong việc ủi quần áo mà còn nhiều ứng dụng khác.


Tham khảo Motherboard, Arxiv
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật tuyệt vời!
rồi tương lai cái nghề nội trợ nghĩa là xem tivi 😁
Chúng ta chuẩn bị một thông tin đình công của nhân viên giặt là trên toàn thế giới để phản đối sự ra mắt của sản phẩm này! Lượng người thất nghiệp sẽ tăng lên và an ninh xã hội sẽ bị xáo trộn khi công nghệ tự động lên ngôi.
quocturtle
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này làm vui là chính thôi chứ nếu dùng cho ngành Ironing thì ko vì có nhiều giải pháp khác ủi đồ hiệu quả hơn
That khong the tin nổi
Cái này ủi chữa cháy thôi ^^
thg.1812
TÍCH CỰC
8 năm
lâu hơn tự là tay. Ngồi dở quần áo cho máy là xong dc bộ sơ mi chắc nửa ngày.
Thực sự thì có 1 số công việc đòi hỏi kỷ năng, khó có thể thay thế bằng robot được .
vietanhvpdk
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vấn đề là ai/cái gì banh quần áo ra cho nó ủi
newslove
TÍCH CỰC
8 năm
Nó ủi cái áo lâu vãi, chỉ ủi cho nghành dệt vải hoặc 1 số sản phẩm đặc thù thôi, vì ở cty dệt là nguyên tấm lớn thẳng không có phức tạp như quần áo may thành phẩm, chứ nó ủi tùm lum tà la như vậy xong cái áo hàng hiệu banh chành hết
vutoantrang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Máy này thì là làm sao được áo sơ my và những đồ cứng và vải khó là, chưa kể là những phần li và nếp gấp.
Rất tuyệt vời nhưng mới chỉ là bước khởi đầu thôi! Hi vọng sẽ có đột phá công nghệ hơn nữa( ví dụ như thêm một hoặc nhiều cánh tay robot khác để kéo và vuốt quần áo cho robot chính là, hoặc gấp quần áo luôn)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019