Microsoft sắp phát hành trình giả lập HoloLens, công bố tài liệu và video hướng dẫn lập trình

bk9sw
2/3/2016 18:25Phản hồi: 21
Microsoft sắp phát hành trình giả lập HoloLens, công bố tài liệu và video hướng dẫn lập trình
Microsoft đã bắt đầu cho đặt hàng trước chiếc kính HoloLens phiên bản lập trình viên với giá $3000 - một mức giá rất cao, rất khó tiếp cận. Dĩ nhiên Microsoft hiểu rõ vấn đề này và hôm nay, hãng đã công bố sẽ sớm phát hành bộ công cụ giả lập HoloLens để lập trình viên có thể phát triển ứng dụng cho nền tảng thực tế ảo này mà không cần phải sở hữu phần cứng thực tế.

Trình giả lập sắp được phát hành là một phần trong gói công cụ lập trình dành cho HoloLens và sẽ được tung ra trước ngày 30 tháng 3, tức trước ngày Microsoft chuyển đợt hàng đầu tiên đến tay người dùng. Qua trình giả lập, các nhà phát triển sẽ có thể thử nghiệm ứng dụng trong môi trường mô phỏng và có thể di chuyển xung quanh môi trường này bằng bàn phím, chuột hay tay cầm chơi game Xbox.

HoloLens_Emulator_02.png

Mặc định trình giả lập sẽ đi kèm với các bản đồ không gian mô phỏng 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng sinh hoạt cỡ lớn. Lập trình viên cũng có thể dùng kính HoloLens để quét và bản đồ hóa căn phòng của chính mình để sử dụng trong trình giả lập. Trình giả lập sẽ chạy trên máy ảo Hyper-V riêng và ứng dụng sẽ không thể phát hiện được nó đang được chạy trên trình giả lập hay trên phần cứng thực tế.

Bộ công cụ tiêu chuẩn để lập trình ứng dụng cho HoloLens vẫn không thay đổi và để phát triển thì bạn cần có kiến thức lập trình Visual Studio và Unity. Để giúp lập trình viên chuẩn bị cho ứng dụng mới, Microsoft cũng đã công bố tài liệu hướng dẫn và video mô tả, bạn có thể tham khảo thêm tại liên kết nguồn.


Nguồn: Windows Blog
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá hay
ngoanrazo
TÍCH CỰC
8 năm
chuyển nghề thôi anh em :3
Ms biết cách bán hàng quá. Chỉ phát hành sau khi các ltv đặt mua kính, sợ các ltv có trình này rồi sẽ hạn chế mua kính hơn.
@ncdangson MS muốn cho ltv viết ứng dụng trên HoloLens thôi. Ai đã mua rồi thì xài kính test luôn, ai chưa có thì chạy giả lập. Nhưng giả lập thì chưa hẳn đã ngon đâu
MS muốn cho ltv bắt đầu viết ứng dụng trên nền tảng Windows Holographics thôi chứ chả có gì hết
@ncdangson Nghe là biết không phải lập trình viên. Ông bạn có biết là giữa việc chạy app trên thiết bị giả lập và thiết bị thực tế nó có nhiều điểm khác biệt không?
AE ltv đâu rồi! Chuẩn bị đổi nghề qua viết game chạy thực tế ảo thôi 😁
giới lập trình viên sắp được lột xác rồi, phải gọi là nát xác 😁
@"New Hero" Tin tưởng vào Microsoft thì có mà húp cháo à! Ông này chẳng bao giờ tin tưởng được để mà gắn bó làm lâu dài cho chúng cả!
Đầu tư nhiều kiếm lại nhiều thôi ^^
Microsoft này chẳng tin tưởng được điều gì! Hãng này không có con mắt công nghệ nhìn xa đỉnh cao! Làm ăn kiểu bát nháo kinh khủng! Chẳng dự đoán được cái gì cho ra hồn để phát triển nó! Toàn làm ăn kiểu ĐƯỢC LÀM VUA THUA TA LÀM GIẶC! Cái vụ bắc cầu chuyển app Android sang Windows Phone đó! Nó chứng minh rõ ràng rồi! Tương lai của cái này cũng chẳng râ sao đâu!
@ttananhoiSuong1990 Tối ngày đặt các nick Anhphatemdi, Anhxuatchua, AnhoiSuong, thím là con gái mà mất nết quá, kèm cái hình con gấu nhìn bệnh quá.
@minhtuan0403 Con gái bây giờ nó phải thế! Không để bọn đàn ông làm Lẩu à! Thích thì xùy tiền ra chiều tới bến luôn! Không bệnh gì nhé! Ngon lành sạch sẽ và rất thơm tho !
@ttananhoiSuong1990 Bệnh nặng lắm rồi
@minhtuan0403 Hic bệnh này phải Hàng tá xếp hàng mới điều trị được mình đó
móa muốn viết Yu-Gi-Oh vs Pokémon cho Hololens quá 😁
bài nào của microsoft là y như rằng xuất hiện thánh chuyên nói xấu microsoft,chả biết microsoft đụng chạm gì đến tên này mà...bài nào liên quan đến microsoft là vào nói xấu,nói đểu 😁
Cứ như trong phim người sắt ấy nhỉ
Hololens là đỉnh nhất, MS đỉnh khi đưa ra continum và hololens
khanhth2014
ĐẠI BÀNG
8 năm
Khó nói là khi sản xuất đại trà giá sẽ rẻ hơn $3k lắm mấy bạn. Nếu nó sản xuất sau 4, 5 dòng sản phẩm nữa, may ra lúc đó mới có giá $3k. Còn dòng sản xuất đại trà lần đầu có giá trên $3k. Quan điểm của mình là M$ đã hỗ trợ giá cho Dev. Edition, nên mới có mức giá đó. Và họ CHỈ bán cho lập trình viên ở MỸ và CANADA, vì họ tin ở đây có những cty nghiêm túc đầu tư vào xu hướng này. Có bạn sẽ nói do nó release SDK cho dev. ở Mỹ và Canada thôi, nên chỉ bán sản phẩm ở Mỹ và Canada, chứ liên quan gì tới trợ giá nên hạn chế thị trường. Nếu nghĩ sâu hơn là họ không chỉ bán hardware và SDK mà cái đó bao gồm support services khi dev. ứng dụng cho sản phẩm này. Nên họ chỉ muốn bán cho khách hàng tiềm năng (những người nghiêm túc lựa chon xu hướng thực tế ảo của M$). Bán khắp thế giới để tụi trẻ trâu nó mua rồi hỏi ba thứ vớ vẩn cấp độ Hello World thì team của nó hỗ trợ không hiện quả.
P.S. Nếu bán ở VN, lương tháng của IT freelancer như mình đủ sức để mua 1 cái. Điều quan trọng là xin phép vợ duyệt thôi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019