Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu,...

ND Minh Đức
4/3/2016 10:41Phản hồi: 93
Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu,...
Solar Paper là bộ sạc năng lượng Mặt Trời di động mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Nó có thiết kế dạng mô đun với 4 thành phần ghép lại với nhau bằng nam châm với kích thước chỉ lớn hơn iPhone 6 Plus một chút và đặc biệt là mỗi panel chỉ dày có 1,5 mm. Mỗi panel cung cấp được 2,5W điện năng và khi lắp lại thì toàn bộ hệ thống cho công suất 10W, đủ để sạc pin cho điện thoại và cả tablet. Giá của một bộ 10W như mình là 188 đô la, ngoài ra còn có thể mua thêm các mô đun phụ với mức giá 50 đô la mỗi cái.



Solar_paper_Tinhte_18.jpg
Khi cất trong ba lô, túi xách thì 4 tấm panel sẽ được đặt chồng lên nhau và cố định lại bằng nam châm. Bên dưới cùng là mô đun chính với một phần chứa các thiết bị điện. Một màn hình LCD ở góc trên để hiển thị cường độ dòng điện và từ đó, chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh lại vị trí đặt pin sau cho thu được nhiều ánh nắng Mặt Trời nhất.

Solar_paper_Tinhte_07.jpg
Ở phần trên đỉnh của mô đun chính sẽ có 2 cổng USB để chúng ta cắm cáp sạc vào. Bình thường 2 cổng này sẽ được che lại bằng một nút cao su để có thể chống bụi, chống nước. Tuy nhiên khi sử dụng thì chúng ta sẽ tháo nó ra và hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng dưới trời mưa hoặc bắn nước trực tiếp vào vì có thể nước sẽ xâm nhập vào làm hỏng hệ thống. Do đó, tiêu chuẩn chống nước IP64 có lẽ sẽ áp dụng cho 3 panel phụ và khi đã đậy nắp cao su lại thật kỹ.

Solar_paper_Tinhte_01.jpg
Khi sử dụng, người dùng chỉ cần lấy cả 4 panel ra và ghép lại bằng cách để chúng lại gần với nhau, các mấu màu vàng có nam châm sẽ tự hút lại. Việc làm này đồng thời cũng tự kết nối 4 mảnh lại với nhau tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh mà không cần phải nối dây điện rườm rà. Hãng cho biết là công suất của hệ thống là 4 x 2.5W và trong điều kiện nắng tốt thì sẽ cho ra dòng điện 5V/2A để sạc cho các thiết bị di động. Kết nối giữa các tấm panel bằng nam châm là đủ để giữ chúng lại với nhau một cách nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu có rung lắc quá mạnh thì cần phải cố định chắc hơn và có lẽ thế nên trong hộp sản phẩm chúng ta còn có nhiều móc và kẹp để cố định.

Solar_paper_Tinhte_21.jpg
Khi sử dụng thử thì mình thấy khả năng thu ánh sáng Mặt Trời của Solar Paper là khá nhạy. Mình dùng trong điều kiện ánh sáng buổi chiều, khi sắp tắt nắng mà vẫn thu được điện và sạc cho máy LG V10. Sáng hôm sau mình lại thử lại lần nữa thì chỉ panel chính đã thu được điện, thông tin cường độ dòng điện hiện lên ở panel chính và mình có thể sạc được cho Lumia 950 mặc dù máy báo là đang sạc chậm. Tuy nhiên khi lắp cả 4 panel vào thì dòng điện đã đủ để máy sạc bình thường.

Solar_paper_Tinhte_24.jpg
Solar Paper còn có một tính năng là tự động reset. Một cách đơn giản là đối với nhiều thiết bị thì khi được sạc bởi dòng điện yếu do ánh sáng Mặt Trời yếu, máy sẽ không chấp nhận. Khi đó người dùng phải reset bằng tay thông qua việc rút dây ra và cắm lại. Trong khi, Solar Paper có chế độ tự reset khi có sự biến động của dòng điện, do đó người dùng không cần phải tháo ra lắp lại khi đang sạc mà có đám mây bay qua che khuất đi ánh sáng mà điều đó được pin thực hiện tự động.

Tuy nhiên, do là sạc năng lượng Mặt Trời nên SolarPaper luôn cần được đưa ra ánh sáng Mặt Trời mạnh để đạt được hiệu suất cao nhất. Do đó, chúng ta có thể sẽ cần một sợi cáp USB đủ dài để đưa điện thoại, tablet vào trong bóng râm, không bị nung nóng dưới ánh nắng.

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vithienlan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không thấy có giá hả bác 😁
LeaderNo1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vithienlan - Một thanh niên cmt lấy top cho hay:rolleyes:
vithienlan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndminhduc Cái này vừa update bác ak hjhj :p
email007vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndminhduc chát quá
@ndminhduc Giá về Việt Nam là 100 USD .Hàng ship từ Japan. Thời gian 1 tuần.
mr_fire
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái này hay đấy. 😁
ken0106
TÍCH CỰC
8 năm
Ồ. Bộ này rất hợp với mấy người đi rừng hoặc đi phượt. Đánh dấu để dành!
@ken0106 :-s đi rừng thì dùng thiết bị GPS chuyên dụng, chứ vào đó làm gì có sóng mà check in.
Chỉ dùng đc khi trời nắng & giá cao vẫn là 2 nhược điểm cố hữu của NLMT.

Cái này đầu tư cho quán cafe thì được. Sạc miễn phí cho khách. Đỡ tốn điện, độc, lạ... Hoặc đi làm việc đâu đấy ở vùng sâu vùng xa.
Chứ nếu cá nhân dùng thì mua pin dự phòng tiện hơn.
@LRA Ko khả thi ở quán caffe. Đi phượt hay lên vùng ko có điện thì ok
caphe17
TÍCH CỰC
8 năm
@LRA 4tr/bộ đấy bác.
cái này có phải do em bác học nữ người Mẽo gốc Việt phát minh không nhỉ? nếu phải mua mấy bộ ủng hộ.
a0810k
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không có thêm tích pin hơi buồn
w32
TÍCH CỰC
8 năm
@a0810k mua thêm pin dự phòng đó bác
zestblue
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kể mà có thêm viên pin dự phòng tích hợp cùng nữa thì hay hơnhơn.
pocket
TÍCH CỰC
8 năm
@zestblue Thêm mấy chục $ mua pin Polimer cắm dây dài giấu trong bóng mát đc bác.
@zestblue nó mỏng nhẹ mà bác. nếu cần mua riêng pin dự pòng rồi dùng tấm này sạc cho nó cũng đc 😁
@pocket Mình thì nghĩ sẽ phải rình thằng nào làm như bác! Hehe
pocket
TÍCH CỰC
8 năm
Tương lai gần là mỗi mái nhà, nóc xe đều phủ đầy tấm pin này. Không khí sẽ dễ thở hơn.
galaxy92
ĐẠI BÀNG
8 năm
vậy là đã đến tay người dùng rồi
Applenick
TÍCH CỰC
8 năm
Áh đù !...ngon !
cái chỗ cục hít bọc lá đồng đó vừa giữ các tấm lại, vừa có tính năng truyền điện giữa các tấm tim luôn, 1 côi đôi việc ,rất sáng tạo.
ko bik bỏ balo khi cấn có cong hay gãy ko nữa 😔 giá cũng ko rẻ lắm.
đi trong 1 tuần thì mua 1-2 pin dự phòng dung lượng cao cũng ổn rùi
rất thích mấy món đồ công nghệ xanh thế này
cái này để phượt với leo núi thì có nhiều usecase lắm
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sinh chop nhoang trời đọc cmt của bạn mà giật cả mình. usecase là từ chuyên ngành bạn nên tìm hiểu lại nhé. không hiểu nghĩa thì đừng dùng bừa, lại còn kiểu nói chêm tiếng anh thế này người ta cười cho 😁
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
8 năm
em nghĩ nên có màn đo dòng điện ra để xem nó như thế nào nữa, chứ cứ bảo "sạc vô" thì nếu dòng điện quá nhỏ cũng không ăn thua!
"Solar Paper là bộ sạc năng lượng Mặt Trời di động mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Nó có thiết kế dạng mô đun với 4 thành phần ghép lại với nhau bằng nam châm với kích thước chỉ lớn hơn iPhone 6 Plus một chút ..............".
Sao không thêm ý này vào câu: .............................. lớn hơn IP 6 Plus một chút nhưng to hơn S7e rất nhiều mặc dù 2 cái đt cùng kích thước màn hình 5,5 in. Viết thế dễ tưởng tượng hơn 😁:D:D
Ko tích được điện thì ko đc rồi, đi rừng đến đêm tắt nắng là đứt
@Hoang_HaoMinh đốt lửa lên xong hơ vào đống lửa 😁:D
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ko thì lấy đèn pin soi vào cũng được, vậy mà em ko nghĩ ra nhỉ
@Hoang_HaoMinh Lắp trên em nó cục pin dự phòng là OK bạn
@Hoang_HaoMinh Theo mình đèn pin ko đủ sáng, dùng đèn flash điện thoại rồi cắm sạc cho nó có nguồn cung cấp :p. Nói thế chứ ánh sáng ngọn lửa sợ không đủ năng lượng sinh điện đâu toàn bước sóng dài mang năng lượng yếu
Phí tiền không hũu ích. Mua cục dự phòng hay gấp vạn. Vì nguồn vào phụ thuộc ánh sáng nên rất thất thường. Bạn nào bảo đi phượt với vô rừng thì nên cân nhắc. Cục sạc dự phòng tha hồ dùng đủ xài trong 4,5 lần sạc. Còn nếu không đủ thì không hiểu các bạn vô rừng hay đi phượt mục đích là dùng đt hay ngắm cảnh. Nếu để dùng đt thì nên ở nhà vì có wifi và 3g 😃
đi phượt thì có pin dự phòng 1tr 1 quả 20k Mah. còn xác định ở trong núi không có điện , ko có sóng ĐT, mà ko có sóng thì khỏi cần dùng xì mát phôn! 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019