[Infographic] Việt Nam và Người tiêu dùng 2015 (Nielsen)

TDNC
15/3/2016 4:8Phản hồi: 17
[Infographic] Việt Nam và Người tiêu dùng 2015 (Nielsen)
Đây là Infographic số liệu thống kê từ trang nielsen.com về nội dung thị trườngngười tiêu dùng Việt Nam trong năm 2015 vừa qua. Mời các bạn xem qua để có cái nhìn nhanh và tổng quát về những mối quan tâm của người tiêu dùng cũng như các nhà bán lẻ, sự phát triển của các cửa hàng tiện lợi...

Một số nội dung đáng chú ý:
  • Nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tính trên 6 thành phố lớn của VN có sự tăng trưởng vượt bậc tính trong khoảng thời gian từ Q3/2014 đến Q3/2015 nhưng chưa ổn định (thể hiện bằng đường zigzag có biên độ thay đổi khá lớn). Trong khi đó đối với các nước trong khu vực châu Á TBD thì có sự tăng trưởng dương và ổn định hơn bởi họ đã có nhiều thời gian xây dựng và phát triển ngành hàng này.
  • Người tiêu dùng quan tâm: #1 Sức khỏe, #2 Kinh Tế, #3 Việc làm.
  • Nhà bán lẻ quan tâm: #1 Sức mua của người tiêu dùng, #2 Tính cạnh tranh, #3 Doanh thu/lợi nhuận.
  • Ngành nước uống tăng trưởng 9% (năm 2015 so với 2014).
  • Các cửa hàng tiện lợi phát triển mạnh: năm 2012 có 147 cửa hàng, năm 2015 có 465 cửa hàng.
Full info_Vietnam Consumer Capture 2015.png
Nguồn: Nielsen.com
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Mình vừa thích sắm quần áo với đồ công nghệ 😁
Nước uống tăng dữ. Chắc là bia ;)
Mình có tiền nhưng chẳng biết nên xài vào việc gì, cũng chả có kế hoạch kinh doanh gì nên quăng vào ngân hàng gửi tiết kiệm luôn, cũng để tránh xài nhiều.
Về khoản tiết kiệm thì đúng là dân mình ưu tiên nhiều
@shinkt Soái ca đây rồi. Share đi 😁
@manhmanh989 Mặc dù tui biết tui đẹp trai nhưng tui đâu có ngu :p
Hendrik
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kinh tế bế tắc do chính trị kém cỏi, đang trên đà suy thoái không tiết kiệm thì ngày mai có cháo mà húp chứ ở đó tinh với tế 😆
@Hendrik Bớt lái đi chú, cả đống cơ hội làm ăn, ko có khả năng thì ngồi đó than thân trách phận xong đổ lỗi cho chính trị.
@Hendrik Lái đi lái đi 😁
ropedat
ĐẠI BÀNG
8 năm
@shinkt Bác ấy nói đúng quá đi chú cứ thể hiện. Phải có người như bác ấy thì nhiều người mới nhìn ra vấn đề nền chính trị mới cải tổ. Đương nhiên thời nào cũng có anh hùng giống như chú là một anh hùng vậy.
@shinkt cơ hội bẩn đục nước béo cò hả 😁
Penn
TÍCH CỰC
8 năm
Bao nhiêu vụ vệ sinh thực phẩm, hàng giả hàng nhái và niềm tin người tiêu dùng vẫn trên 100, cao gần gấp rưỡi nhà bán lẻ =))
bexinhlam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao không thấy gì giảm?
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
"niềm tin của ntd & nhà bán lẻ không vững vàng" => chuẩn nhất vụ này 😁:D
Kal-el119
TÍCH CỰC
8 năm
bia rượu thuốc là kéo tụt thanh niên Việt. Thiết nghĩ nên tăng gấp 10 giá bia rượu và giảm tối đa giá sữa ngoại. Nếu một chai bia giá 120k thì chắc việc nhậu nhẹt bù khú sẽ giảm.
@Kal-el119 Đồng ý với bác, nhưng nhà nước lấy thu nhập từ đâu để đầu tư, từ bia, rượu, nước giải khát và các mặt hàng được gọi là sa xỉ phẩm đấy bác 😁
PhanHung.vcu
ĐẠI BÀNG
8 năm
ngày trước mình cũng đi thu thập số liệu cho neilsen, số liệu không chính xác lắm đâu :p
lsi1897
ĐẠI BÀNG
8 năm
90% của em là để trả nợ @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019