Google sẽ chuyển "danh tính" từ iPhone thành Nexus 5X khi quét các trang web

Duy Luân
16/3/2016 23:20Phản hồi: 38
Google sẽ chuyển "danh tính" từ iPhone thành Nexus 5X khi quét các trang web
Googlebot là hệ thống tự động quét các trang web để đánh chỉ mục, ghi nhận nội dung và lưu trữ để phục vụ cho công cụ tìm kiếm của Google. Nó cũng giúp phát hiện ra các trang web mới thông qua những đường link trên website hiện tại, kiểm tra tốc độ load web cũng như mức độ responsive của web với thiết bị di động. Hiện tại để giả làm thiết bị di động thì Googlebot đang ẩn mình như là một trình duyệt trên iOS 8.3, nhưng trong thời gian tới nó sẽ đổi "danh tính" thành một chiếc Nexus 5X chạy Android. Điều này cho thấy Google dành ưu tiên cho Android nhiều hơn trong bối cảnh hệ điều hành này đang ngày một trở nên phổ biến, thời gian và thói quen xài máy Android để lên web cũng nhiều hơn trước. Lúc trước từng có nhiều báo cáo cho thấy người dùng iPhone dành nhiều thời gian lên web hơn so với người dùng Android.

Với người dùng cuối, Google đảm bảo nó sẽ không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm tìm kiếm của bạn. Với các nhà thiết kế và quản trị web, Google nói 99% trang web sẽ không bị ảnh hưởng tuy nhiên bạn vẫn có thể kiểm tra lại xem trang web của mình có được Googlebot đọc và hiển thị đúng như ý định hay không bằng cách sử dụng công cụ này.

Nguồn: Google
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

havinhnghia
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hay qá google
@havinhnghia giải thích hộ đi bạn
K hiểu 😃
matrix8145
TÍCH CỰC
8 năm
@hungprodaa Mình cũng rứa, chi ta?
@matrix8145 mỗi web muốn xuất hiện trên google sẽ bị con bot này đọc qua 1 lần
trước để các web phản hồi tốt nhất thì nó sẽ tự nhận nó là 1 trình duyệt iphone vì hầu hết các trang web hiện tại đều thiết kế chạy tốt trên iphone

giờ google thay đổi thế này cũng là 1 động thái khiến các dev phải quan tâm đấy
general
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hungprodaa Để crawl thông tin từ các trang web, Google gắn user-agent cho bot của mình, hiện tại nó đang giả danh iOS để crawl, trong thời gian tới, nó sẽ giả danh một cái Nexus 5X để crawl. Vì vậy để có ranking tốt, được index nhanh, các trang web nên tối ưu cho Nexus 5X. Hết!
tanzania
ĐẠI BÀNG
8 năm
đọc xong không hiểu gì luôn 😕
@qloved ;)) nó có nói cái bot này truy cập nhiều tới mức thay đổi kết quả của toàn bộ lượt truy cập đâu ;)) mỗi web nó check xong rồi thôi chứ không lẽ chiếm phần lớn lượt truy cập được
LocDT
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanglinh221191 Nếu là check để index cho việc search thì sẽ không ít đâu vì nó sẽ phải thường xuyên vào lấy nội dung mới. Do không chỉ vào 1 trang mà vào hàng trăm triệu trang nên kết quả tổng thể sẽ bị ảnh hưởng nếu phần mềm thống kê không loại bỏ được.
qloved
CAO CẤP
8 năm
@hoanglinh221191 thế chứ bạn nghĩ con bot nó chỉ vào mỗi trang 1 lần thôi à, trong 1 trang thì kết quả cũng k ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng nó quét cả tỉ trang web mỗi ngày thì lại là vấn đề khác
@LocDT nhưng có chắc là đóng góp của nó đủ lớn không, hay chỉ là 1 phần nhỏ 😁 ví dụ 0.1-0.5%
Nếu đọc mỗi tiêu đề thì ko hiểu mô tê gì.
Đọc nội dung bài thì hiểu thêm chút chút @@
Vậy có nghĩa là google chơi xấu Apple rồi phải hong ta? Google ưu ái android hơn.
Hero Bn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@MR-LAM có nghĩa là bạn đọc xong mà chả hiểu gì cả
Lạy cụ
Không
Chẳng có ý nghĩa gì cả
google dịch thì google tự hiêủ....mai naỳ apple kiện ra toà thì laị khóc vì tội giả danh...
xin lỗi thớt chứ đọc mấy lần òi mà vẫn không hiểu cái vẹo gì ><'
Opera Voz
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này chủ yếu để kiểm tra khả responsive của website, hiểu đơn giản như này: Khi các bác truy cập vào tinhte.vn hay facebook.com bằng PC sẽ thấy giao diện khác, khi truy cập bằng trình duyệt trên di động sẽ thấy một giao diện khác, nói chung là với các kích cỡ màn hình, các độ phân giải khác nhau thì nó vẫn "nhìn được". Còn với một số trang như vozforums.com chẳng hạn, giao diện nó sẽ như nhau, khi đùng điện thoại sẽ rất là bực mình.
Vậy làm sao để website biết được người dùng truy cập bằng trình duyệt nào? OS nào? Màn hình độ phân giải bao nhiêu để tối ưu, cái đó là thông tin được trình duyệt gửi lên. Trước đây thì công cụ của Google mạo danh là trình duyệt trên iOS, giờ thì chuyển qua mạo danh Android, mục đích là để kiểm tra mức độ tương thích của website với các thiết bị di động.
anphuoc08
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không biết có kiểm tra tương thích hay không, nhưng bạn nghĩ gì nếu như có báo cáo: 60% (số e tự nghĩ) số người duyệt web trên di động là Nexus 5?

GG làm vầy là có ý như vầy phải k?
dehin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Google bot sẽ duyệt qua trang web trên internet để indexing vào database của search engine. Khi 1 device truy cập vào web server thì server thường sẽ cố xác định đó là device gì để response mã html phù hợp ( cho kích thước màn hình,...) ( thường dựa vào user agent - một cái chuỗi mô tả thông tin device kết nối mà device gửi lên server).
Trc đây google boot sử dụng user agent kiểu như 1 thiết bị chạy ios, bây giờ nó chuyển sang dùng user agent như là 1 thiết bị nexus thôi.
Ngày càng trở nên phổ biến gì nữa bố. Lâu rồi mà. Vãi
dohoa911
TÍCH CỰC
8 năm
Nói gì thế, đếch hiểu ...
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thật ra thì các bác cũng ko cần hiểu lắm, ý của thằng GG là trước nó sai thằng Iphone đi "check hàng", giờ nó cử thằng Nexus đi vì thằng Nexus nó có nhiều "kinh nghiệm check" hơn. Bác nào làm SEO thì hiểu 🆒🆒🆒🆒
dành cho developer đọc thôi, dân đen thì ko ảnh hưởng gì đâu nên ko cần qan tâm
hoanglinhkd
ĐẠI BÀNG
8 năm
Googlebot là hệ thống tự động quét các trang web để đánh chỉ mục, ghi nhận nội dung và lưu trữ để phục vụ cho công cụ tìm kiếm của Google.
==> Trước đây nó ẩn danh là một trình duyệt trên iOS để duyệt qua các site, bây giờ nó chuyển qua ẩn danh là một thiết bị Android(cụ thể là Nexus). Việc làm này chả ảnh hưởng gì tới Apple, Nó chỉ là công cụ để giúp Google lấy được chỉ mục của các site này thôi.
Giống như bạn đi qua nhà bạn gái chơi, thì đi xe nào cho nhanh thì bạn đi, Google tự tin với Nexus thì chọn em ấy.
Đọc phần comment bên dưới mới hiểu. Sao từ đầu Google không dùng luôn các danh tính nexus hay galaxy nhỉ
secretlonely
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đọc mỗi tiêu đề thì ko hiểu mô tê gì
Đọc xuống nội dung bài mới biết là mình cũng ko hiểu gì sất :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019