Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] Piaggio Medley ABS 125cc, thiết kế ổn, ABS 2 kênh, cốp rộng

levuongthinh
18/3/2016 3:29Phản hồi: 370
[Trên tay] Piaggio Medley ABS 125cc, thiết kế ổn, ABS 2 kênh, cốp rộng
Piaggio Medley ABS là một sản phẩm có thể được xem là đặc biệt nhắm đến thị trường Việt Nam. Chiếc xe tay ga cao cấp cho nam giới này có một kiểu dáng gọn nhẹ, vừa có nét thanh thoát của Liberty, vừa có vẻ mạnh mẽ của Beverly. Những điểm nổi trội về công nghệ và tính năng trên Piaggio Medley là động cơ iGet 4 van 125cc, phanh ABS 2 kênh, phuộc nhún sau 5 cấp độ, tính năng Start/Stop, tích hợp cổng sạc điện thoại, cốp rất rộng và một số thứ khác.


Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-5.jpg

Về thiết kế, nhìn trên hình ảnh thì trông Piaggio Medley ABS khá nhỏ gọn; nhưng khi thấy bên ngoài thì chiếc xe cũng không hề bé chút nào, dù cho Piaggio đã cố gắng tạo ra một chiếc xe gọn gàng để thoải mái đi trên phố. Để so sánh thì chiều dài cơ sở của Medley nhiều hơn 56 mm so với Honda Sh 125 và chiều cao yên thì 2 chiếc bằng nhau, đều 799 mm. Honda Sh có vẻ cứng cáp với những đường vuốt mạnh mẽ; còn Piaggio Medley thì có nhiều đường cong hơn, đây cũng là một nét truyền thống về thiết kế của hãng xe đến từ nước Ý; yếu tố thời trang vẫn là một ưu thế của họ.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-25.jpg

Phần đầu của Piaggio Medley ABS sở hữu một phong cách thiết kế khá giống với Liberty ABS hiện tại với phần đầu hơi bầu về 2 bên. Ở giữa vẫn có một cà-vạt mạ chrôm chạy dọc từ trên xuống, có logo Piaggio màu xanh dương.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-7.jpg

Cụm đèn pha mình thấy chưa hài hoà với tổng thể đầu xe lắm; nếu là xe cho nam giới thì có lẽ cần một chiếc đèn pha ngầu hơn, góc cạnh hơn. Đèn pha của Medley vẫn là dạng halogen, còn cụm đèn xi-nhan đã có thêm 2 đèn LED định vị, thiết kế hình chữ V.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-29.jpg

Trên ốp thân xe, Piaggio tạo ra những gờ nổi và rãnh lõm để vừa tạo vẻ cơ bắp, vừa có sự lả lướt mang tính thời trang. Tay nắm dắt sau được làm bằng chất liệu kim loại, to bản, tăng vẻ vững chắc cho chiếc xe.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-13.jpg

Đèn hậu có thiết kế hơi bầu giống kiểu của Liberty nhưng kích thước lớn hơn. Điểm nhấn là 2 cụm đèn LED hình chữ V, tương tự như đèn định vị phía trước.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-30.jpg

Quảng cáo


Thiết kế yên xe của Piaggio Medley cũng khá tốt với phần đầu yên được làm dày, kéo dài xuống phía dưới. Phần ghế cho người lái hơi thấp xuống một chút và có tựa mông nhỏ. Phần cho người ngồi sau thì cao hơn và khá rộng rãi. Đây sẽ là một chiếc xe phù hợp hơn để đi 2 người hoặc chở thêm con nhỏ. Những chiếc Vespa có yên ngắn và phẳng nên người ngồi sau đôi khi cảm thấy mất tự tin.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-43.jpg

Khu vực để chân nhìn chung là tốt nhưng mà khoảng trống giữa yếm xe với yên xe là hơi hẹp, chỉ có thể bỏ được một chiếc balo vừa. Móc treo được bố trí ẩn bên trong yếm và bạn phải kéo nó ra để sử dụng.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-45.jpg

Bình nhiên liệu và ắc-quy trên Piaggio Medley được bố trí bên dưới sàn để chân nhằm làm tăng không gia cho cốp xe. Nhưng theo cảm nhận ban đầu thì vị trí của nắp bình xăng nằm thấp và hơi sát chân của người lái nên nhiều khả năng là phải xuống xe mới đổ xăng được. Thêm vào đó là nắp bình xăng có khoá nên chắc chắn bạn phải rút chìa khoá khỏi ổ và cuối xuống để mở. Khi có xe chạy thử mình sẽ kiểm chứng xem thao tác này có bất tiện không.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-1.jpg

Quảng cáo


Nhờ việc mang ắc-quy và bình xăng xuống sàn, không gian để đồ của Piaggio Medley ABS cực kỳ rộng, với dung tích lên tới 36,2 lít; gần ngang ngửa so với chiếc xe Honda LEAD với cốp 37 lít. Với không gian rộng rãi như vậy, bạn có thể để thoải mái 2 chiếc nón bảo hiểm cộng với rất nhiều đồ đạc cá nhân khác. Nút mở yên xe vẫn được bố trí trên tay lái bên trái, vì thế không gây khó khăn gì khi mở.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-40.jpg

Ngoài cốp dưới yên, Medley còn có ngăn chứa đồ nhỏ ở phần yếm xe như truyền thống. Đặc biệt, tại đây họ còn bố trí một cổng sạc USB, cho phép sạc smartphone khi sử dụng xe. Hiện tại thì chưa có mẫu xe nào trên thị trường được tích hợp tính năng này, trừ khi người dùng độ thêm. Medley có trọng lượng khô 132 kg, cũng không quá nặng, thậm chí còn nhẹ hơn 2kg so với Honda Sh 125. Chiều cao yên của xe là 799 mm và dung tích bình xăng lên tới 7 lít, trong đó có 1,5 lít dự trữ.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-16.jpg

Tính năng an toàn nổi trội của Piaggio Medley chính là hệ thống phanh ABS 2 kênh trên cả 2 bánh. Phía trước thì xe có phanh đĩa đường kính 260mm, còn phía sau là 240mm, cả 2 phanh đều có 2 piston. Trên mỗi cụm phanh ABS có trang bị cảm biến và đĩa đọc tốc độ, cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ. Các cảm biến giao tiếp với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh, sẽ kích hoạt hệ thống ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột đối với chiếc xe, các cảm biến sẽ liên tục điều chỉnh để ngăn tình trạng bó cứng phanh và đảm bảo sự ổn định và hiệu quả phanh tức thì ngay cả trên mặt đường với ma sát thấp.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-32.jpg

Hiện tại trên thị trường xe máy Việt Nam thì đây là chiếc xe duy nhất được trang bị ABS cho cả 2 bánh; trước đó thì có Liberty ABS và Yamaha NM-X với một kênh. Xe Tinh tế sẽ thử nghiệm kỹ hơn hệ thống phanh ABS 2 kênh của Piaggio Medley và sẽ có bài viết về nó chi tiết hơn.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-18.jpg

Ở phía trước, Piaggio Medley ABS được trang bị hệ thống giảm chấn thuỷ lực, ống lồng, đường kính 88mm, đi cùng với bánh mâm 16”. Mình khá thích bộ bánh mâm đúc trên Medley, với thiết kế dạng cánh hoa rất đẹp và nghệ thuật. Trong khi đó ở phía sau, Medley được trang bị phuộc nhún kép dạng lò xo cuộ, giảm chấn thuỷ lực, hành trình 76mm; cùng bánh mâm kích thước 14”. Đặc biệt, phuộc nhún sau của Medley có thể điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau, tuỳ theo sở thích của người lái, điều kiện mặt đường hay tải trọng.

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-31.jpg

Piaggio Medley ABS được trang bị động cơ iGet 125cc, SOHC, 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Về sức mạnh thì so với Honda Sh, Medley nhỉnh hơn một chút với công suất 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút (thông số của Honda Sh lần lượt là 11,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và 11,2 Nm tại 6.500 vòng/phút).

Xe.Tinhte.vn-Tren-tay-Piaggio-Medley-ABS-2.jpg

Một tính năng mới trên Piaggio Medley chính là hệ thống dừng tạm thời Start/Stop, hay Piaggio gọi là RISS. Tính năng này tương tự như Idling Stop của Honda hay trên nhiều xe hơi hiện đại. Động cơ sẽ tự ngắt khi chúng ta dừng xe quá 3 giây và khởi động lại khi tăng ga. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và tạo cảm giác thoải mái cho tài xế khi lái xe.

Theo công bố từ Piaggio thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Medley là khoảng 50,2 km/lít; một mức cũng khá ổn. Tuy nhiên phải chờ thử nghiệm thực tế xem thế nào. Hẹn các bạn tuần sau khi mình có xe chạy thử thì mình sẽ tiến hành đo mức “ăn xăng” của chiếc xe mới này.

Thông số kỹ thuật và thông tin về giá bán, các phiên bản và màu sắc của Piaggio Medley ABS có ngay dưới đây.

Gia-Piaggo-Medley-ABS.png Thong-so-Piaggio-Medley-ABS.png

370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

QUA DEP.
Ngon!
dangcaonuce
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngon, Đang định xúc e SH125, thấy e này lại phải nghĩ lại. SH làm giá quá cao làm người đi mua có cảm giác bị chặt chém, rất khó chịu.
@dangcaonuce mua mấy con Piaggio này về thì bảo dưỡng, sửa chữa sẽ biết bên nào bóp nhiều hơn aj. Xe cộ giờ ăn nhau ở kiểu dáng, chứ tính năng same same nhau rồi. giờ đang nổi lên với 3 công nghệ: Start/Stop ENGINE, Smart Key và ABS
newslove
TÍCH CỰC
8 năm
@dangcaonuce Hãng Piaggio thì không lo chém giá, niêm yết sao thì giá y vậy luôn.
@dangcaonuce Được cái nó giữ giá qua thời gian nên mua xonh ko có cảm giác bị phản bội vd như sh 125 2012 đời đầu esp h bán củng dc 58t quá đỉnh
duchm227
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dangcaonuce Bác mua sh ma đi, chặt chém tý nhưng mà giữ giá, tiết kiệm nhiên liệu, xe đi êm ả 😁
Có cái cổng sạc rồi, làm sao độ để lắp cái Android/iPhone vô mặt đồng hồ để quậy nhỉ?
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
8 năm
@dihuta mua cái kẹp gắn vô chỗ cái kính chiếu hậu tha hồ tung hoành 😁
@mr.nhoxsin Cái pặc là xong nha.
nhựa chắc đỡ điêu hơn honda.
@vanvuongteach đang dùng ròi còn xin hình làm cái j nữa vậy, dơm hay xin thì ý kiến cá nhân thôi, không có hoàn toàn đúng hoàn toàn sai mà m đang ở UK nên cũng không thể chụp đưa cho bác

Mình thấy nó đểu, dởm hơn mấy hãng khác, mà mình không phải cá biệt ở đây, đọc qua topic này xem bao người chê dởm?
Bác thấy xịn thấy hài lòng là được rồi
@Sonltt Có thấy ai đâu bác, mình mà thấy cái lỗi gì là mình chụp lại ngay cảnh báo mọi người, giờ thiết bị chụp hình đâu có thiếu, thì ra là nói theo cảm tính.
Tại thấy bạn nói là " đã và đang dùng" hồi chiều mà giờ lại đang ở UK, bạn bay qua đó nhanh quá, mới từ chiều mà giờ đã tới. kinh thặc
@vanvuongteach "Đã" vì trước có dùng 1 con AB đời đầu, nay đã bán
"Đang" vì hiện nhà tại VN đang có 2 con SH Việt, chưa bán chứ đâu có phải đang ngồi lên cái xe mới được nói đang dùng
Đang ở UK thì liên quan j, bay qua bay lại UK-VN là chuyện quá bt, nói vậy đâu có nghĩa hôm qua ở VN hôm nay ở UK????

Có cái xe SH dởm mà đội lên đầu ghê vậy, đúng là tư tưởng mấy thằng trẻ trâu mà
@Sonltt Oà, mình có nói gì đâu, mọi người đều tự hiểu đc mà, không nên nổi nóng như thế.
Mình có đội cái gì đâu, từ đầu tới giờ mình còn chưa nói con sh nó tốt 1 chữ cơ
em này mà lốp sau 16" lốp to thì anh múc rồi. Thôi cứ Sh cho lành, dù gì máy honda cũng ổn định trâu chó chả bao giờ hỏng vặt. Ab11 mấy năm rồi chứ chạy đều đều quá chuẩn.
ANHLE479
TÍCH CỰC
8 năm
Dành cho nam mà thấy nữ nữ sao á, chắc "nam cong" quá. thấy thích nhất là cái cổng sạc
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
8 năm
à, hóa ra đang PR cho con này, thể nào mới hôm qua mà đã có 3 bài về nó 😁
Bánh sau nhỏ hơn bánh trc
hokhoaly
TÍCH CỰC
6 năm
@nhuankhom bánh sau nhỏ hơn bánh trước khi tăng tốc nhanh giúp xe cần bằng hơn đó bạn . hầu hết những xe phân khối lớn đều có bánh sau đường kính nhỏ hơn bánh trước .
nininana
TÍCH CỰC
8 năm
nmx là cả hai bánh mà mod
nininana
TÍCH CỰC
8 năm
@Nam Tohei với mình abs vẫn là chưa thật sự cần thiết. mình thấy phanh đôi của honda cũng đủ dùng rồi
@Nam Tohei bạn ơi cho mình hỏi là xe này có chống trộm đúng ko? nó có định vị ko vậy bạn. với lại chống trộm nó có phát ra âm thanh ko?
@Mèo Con @ Ko có chống trộm theo cách định vị và phát ra âm thanh như bạn hỏi.

Thay vào đó xe này "chống trộm" bằng chìa khoá từ có chip bên trong. Phải đúng chìa khoá của hãng mới khởi động đc, làm chìa khoá bên ngoài thì chỉ có thể mở đc khoá cổ nhưng ko thể khởi động đc xe do ko có chip.
@vndnguyen thanhk ban tương tác nhé.
Nhìn cái xe này thì thấy cạnh tranh với SH Mode hơn chứ so với SH thì nhìn kiểu dáng yếu đuối quá
xe này dành cho fan cuồng thôi quá xấu
tainiit1988
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không chơi....dạo trước chay con LX thì sợ tới giờ rồi. Cứ tàng tàng AB cho nó chắc
Ai thấy đẹp chứ mình thấy không đẹp cho chiếc xe cao cấp 😆 nhìn được chứ ko sang.
S.U.C
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Béo Khùm Chị mình có mua 1 chiếc rồi nè bạn. Nếu con gái đi thì khá sang đấy 😁 tại xe này thiết kế hơi nữ tính 1 chút, nữ đi chiếc này vẫn đẹp hơn SH 😃
nininana
TÍCH CỰC
8 năm
tính năng thì hơn nhiều nhưng thiết kế thì còn khuya mới lại sh đc đơn giản hiện đại và sang trọng nhìn em này thấy sao sao ý
có thể nói đẹp hơn sh nhiều, chi tiết được chăm chút kĩ lưỡng, hơn về công nghệ lẫn độ tiện dụng, còn độ bền thì có lẽ còn dài mới bì lại honda
Có cái cổng sạc usb nhưng để điện thoại ở đâu, không khéo tạo cơ hội cho cướp giật.
cuibaploai1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cuộc sống tốt thì để bên trong cái ngăn đó luôn đấy thôi, và cái cốp trước phải mở bằng chính chìa khóa xe chứ k ấn vào là bung ra, yên tâm đi
tuyyanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sở dĩ bánh sau nhỏ hơn bánh trước chính là do khoảng cách trục đến lốc máy nằm ngang của bạn này ngắn nên "bạn" này ko thể lắp bánh có đường kính lớn vào được, gắn vào sẽ chạm kẹt bánh.
về "hiện tượng vật lý" thì đương nhiên đi bánh lớn sẽ có cảm giác hoàn toàn khác, cũng như quyết định thiết kế tổng thể chiếc xe.

Xe vẫn mở khóa nắp xăng bằng chìa không có nắp che ngoài, mình chê điểm này.
Xe sử dụng power outlet là cổng usb mình cũng chê, trên forza 125 mới ra sử dụng oulet như xe hơi đầu tròn.
Về động cơ thì ko đi ko biết nhưng cảm nhận esp 125 trên forza chắc sẽ ngon hơn.

p/s dẫu sao xe ý vẫn rất đẹp và có nét riêng.
và các bạn thanh niên cần phải học sâu giỏi hơn nữa để chỉ cần lướt mắt qua biết xe nao sẽ "ngon" hơn, điều các bạn hay chê xe ga ya, hon, su, piag.. cơ bản nằm ở khối động cơ và kích thước vật lý quyết định đến hiệu năng xe, độ cân bằng.
mình nói nhiều bổ sung thêm ý nữa là tư thế ngồi, sở dĩ pcx được khen là do tư thế ngồi mà vị trí tay lái và yên tạo ra góc gập co của tay người và góc gập co của đầu gối, ngược lại sẽ có sự khác biệt, không tin các bạn cứ để ý người điều khiển pcx nhé ;)
anmay2x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuyyanh Máy AB và máy SH cùng là một thì bác giải thích ntn về khoảng cách trục đến lốc máy ?
cuibaploai1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anmay2x ông đó nói đúng rồi đấy, chiếc medley này nó thế, đừng cố tỏ vẻ nữa
tuyyanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anmay2x
không phải là một đâu bạn trẻ, chỉ có cái phân khối là giống nhau. Còn khác như thế nào thì bạn trẻ phải tốt nghiệp kỹ sư cơ khí hoặc chế tạo máy thì sẽ lờ mờ hiểu được.
anmay2x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tuyyanh Vậy bác bạn già có bằng kỹ sư cơ khí hiểu sao Piagio phát triển một mẫu xe mà không đủ khả năng thay đổi khoảng dài trục cơ sở, để bánh sau cũng 16in như bánh trước. Hay hãng này nhấc nguyên máy của một mẫu xe nào đó lắp vào cho nó kinh tế.
Piagio thì mình cứ thích các dòng vespa thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019