[QC] Hành trình 10 năm chinh phục thế giới của Tivi Samsung

TTKM
22/3/2016 10:4Phản hồi: 82
[QC] Hành trình 10 năm chinh phục thế giới của Tivi Samsung
Là thương hiệu sản xuất thiết bị thu hình (TV) từ năm 1969, Samsung đã liên tục nghiên cứu và phát triển với mục tiêu không ngừng đem lại cho khách hàng những sản phẩm công nghệ đột phá. Năm 1998 đánh dấu cột mốc phát triển mẫu TV truyền hình số đầu tiên, cho đến nay Samsung đã và đang là nhà sản xuất đi đầu trong công nghệ TV, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh sống động từ mọi căn phòng trong nhà.
image001.jpg
Samsung Electronics đã dẫn đầu thị trường TV trong nhiều năm liên tiếp nhờ sự đón nhận tích cực của người dùng bằng những sản phẩm chất lượng, công nghệ cao và thiết kế đẹp. Ngay sau đó, thị trường TV tiếp tục diễn ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm giá thấp. Trong bối cảnh này, Samsung đã quyết định phát triển những dòng sản phẩm cao cấp, đảy mạnh dòng sản phẩm TV màn hình cong. Có thể thấy, Samsung đã tạo ra một xu hướng khiến các đối thủ phải vất vả đã theo kịp. Rõ ràng đây là một chiến lược khá mạo hiểm nhưng đó cũng là mục tiêu để Samsung đem đến công nghệ tốt hơn, hướng tới trải nghiệm người dùng.
image003.jpg
Samsung đã là thương hiệu số 1 trên thị trường TV toàn cầu trong vòng 10 năm liên tiếp kể từ năm 2006. Trong suốt thập kỷ qua, Samsung đã nỗ lực nhiều hơn trong việc sáng tạo, chấp nhận những khó khăn thách thức và không ngừng phát minh và sáng tạo.

Ngoài việc đưa ra những mẫu TV ghi dấu ấn công nghệ đầu tiên trên thế giới, công ty đã tiếp tục đổi mới trong công nghệ để nâng cao hiệu suất và chất lượng cho sản phẩm của mình. Một thiết kế TV không chỉ tích hợp nhiều công nghệ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật dành cho người dùng.

Với sự ra đời của dòng TV Bordeaux R7 năm 2006, Samsung đã tạo được dấu ấn với chiếc TV mang kiểu dáng thiết kế đẹp và thời trang như một chiếc ly pha lê uống rượu. Tiếp đến là sự phát triển công nghệ nhanh chóng từ dòng TV đèn nền LED thay thế cho công nghệ đèn nền CCFL trước đây. Không dừng lại ở đó, Samsung tiếp tục đưa ra các mẫu thiết kế TV ấn tượng như Touch of Color hay Crystal, TV công nghệ 3 chiều độ phân giải Full HD đầu tiên trên thế giới, để rồi cho đến nay công ty đã phát triển đến dòng TV màn hình cong độ phân giải UHD. Samsung đã dự đoán thành công khi tập trung phát triển công nghệ màn hình tinh thể lỏng LCD TFT, bao gồm việc tạo ra mẫu TV mỏng nhất thế giới 29,9mm vào năm 2009, TV UHD lớn nhất thế giới 110 inch vào năm 2013 hay TV UHD màn hình cong 105 inch vào năm 2014.
image005.jpg

image007.jpg
Theo khảo sát thị trường của Samsung nhằm tìm ra cách thưởng thức TV tốt hơn, Smart TV đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà hiện đại. Trong năm 2010, Samsung đã mở cửa hàng ứng dụng TV đầu tiên trên thế giới thông qua giao diện điều khiển Smart Hub. Kể từ đó, công ty đã áp dụng những công nghệ thông minh như nhận diện giọng nói, điều khiển cử chỉ chuyển động, nhận diện khuôn mặt và đem đến hệ điều hành Tizen với hệ sinh thái ứng dụng phong phú, khả năng kết nối đa dạng và cách thức sử dụng trực quan.

Năm 2016, Samsung đem đến dòng Smart TV giúp khách hàng có những trải nghiệm TV kết nối internet được dễ dàng hơn, giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng những nội dung truyền hình, phim ảnh, hình ảnh, âm nhạc yêu thích. Ngoài ra, Samsung cũng đem chiếc TV làm trung tâm cho ngôi nhà thông minh, kết nối đến các thiết bị Internet Of Things với khả năng điều khiển hơn 200 thiết bị thông minh SmartThings trong ngôi nhà, giúp bạn có thể biết được ai đang bấm chuông, ai đang mở cửa hoặc tắt đèn, kích hoạt các thiết bị điện… Tất cả có thể được điều khiển từ TV.

Những cột mốc đánh dấu những sản phẩm đầu tiên trên thế giới của Samsung
image009.jpg
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có cái đời 2010 là ấm rồi
SAMSUNG quá dữ, càng ngày càng nhiều cái hay.
Chúc mừng a Samsung kiểu dáng đẹp, chất lượng ngày một tăng. Chia buồn Sony (bảo thủ)
không xài TV Samsung - bạn mình có 2 3 người cứ xài TV Ss vừa hết bảo hành là hư! 😁

nhà mình toàn chơi TV LG & Sony thui! :D
Các bác cho em hỏi ngu: Sony thì chém gió về 4K, LG thì Oled, Sung thì màn hình cong.
4K và Oled thì em rõ tương đối rồi. Nhưng màn hình cong thì có tác dụng j ạ? Có đột phá j so vs màn phẳng ko?

😔 Nhà đang dùng 1 con cong UHD mà vẫn chưa ngộ ra.

Phòng khách nhà em kê có 1 cái thôi. So sánh trực tiếp rất khó.
@AmbitiousMan cong là để lừa tình thôi... chỉ mỗi người ngồi ngay giữa là thấy đẹp, mấy người xung quanh thì chán òm; mà vị trí ngồi rải rác trong phòng là thường xuyên.
@nta139 Nhiều người coi thì đk nó bẻ thẳng ra chứ lừa gì mà lừa -.-
@AmbitiousMan So sánh tivi Nhật và Hàn là chủ đè muôn thủa, Oled của Lg có mầu sắc đẹp hơn hẳn UHD của SamSung, Sony từ các đời CTR, LCD tv đến LED tv 4K vẫn hơn tv SS về chất lượng hình ảnh độ đen sâu của mầu sắc, tivi của SS chuyên bị ám mầu ko trung thực, chỉ được cái kiểu dáng mỏng và nhiều model khác nhau, chưa kể hãng đặt hàng panel AUO, Chemei cho một số model lên mới có giá rẻ, SS chi PR cao nhất.

Sony HX920 bên phải vs SamSung D8000 bên trái​
AngelaPT
TÍCH CỰC
8 năm
Và hành trình vẫn tiếp tục vì chưa chinh phục dc người sử dụng.
HacYLang
TÍCH CỰC
8 năm
Bạn nào có tivi Samsung mới mua xin cho ý kiến với:
- mình có tivi Samsung mua được 4 năm, xem phim HD phụ đề riêng từ USB thì không chỉnh size phụ đề được (mặc định font nhỏ xíu), cũng như không chỉnh được màu phụ đề. Không biết tivi mới nhất của Samsung có bổ sung tính năng này chưa?
Xin cảm ơn nhiều.
Vote cho SS, chất lượng ngày càng tốt! trước đây mình đã từng gét cay gét đắng SS qua mấy cái đt ultra % wave. bỏ 1 thời gian sau đó quay lại vs S2, từ đó tới h yêu luôn! TV thì khỏi chê đc caí gì!!
tivi samsung dòng 4k uhd 7200 có thể tùy chỉnh gần như đầy đủ như một đầu phát HD chuyên dụng lưu những đoạn phim đang xem dở và tùy chỉnh phụ để rất tốt chạy gần như tất cả các định dạng trừ 4k .Nhưng có thể nhận xét theo cá nhận thì tivi samsung nhất ở tính năng
HacYLang
TÍCH CỰC
8 năm
@dinhtung27ndc Cảm ơn bạn đã trả lời, còn 1 điều nữa là, cái TV của mình mỗi lần xem phim được 1/2 rồi có việc phải ra ngoài, tí nữa về lại là phải tua nhanh đến chỗ cũ, mệt chết, TV Samsung mới nó nhớ vị trí xem lần trước ko bạn? Vì mình có nhu cầu đổi TV mới, mà chắc cũng chỉ lấy Samsung.
culibad
ĐẠI BÀNG
8 năm
@HacYLang khi nào bác có nhu cầu em đang bán con Samsung này . em nó mình được BH đến tận 36 tháng,
https://nhattao.com/threads/ban-tv-samsung-suhd-ua55js8000.5537123/
@HacYLang Nó có lưu lại bộ phim mình đang xem dở.
Lúc trước minh tin tivi sony
Sau khi ra diện máy chợ lớn thấy tivi sam sung đẹp giá tốt khuyến mãi nhiều nên mua luôn
Lần đầu biết đến TV là con samsung đen trắng này, ngày đó cỏa xóm mới có 1 hay 2 cái.
tivi_1338347066.jpg
Titaner
CAO CẤP
8 năm
Tv hiện tại chỉ chọn LG hoặc Samsung thôi , mấy hãng khác thiết kế xấu mà còn mắc lòi ra
_kyogod_
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ko bàn về doanh số, chỉ nói về trải nghiệm người dùng thì kinh nghiệm của mình như sau.

Cân bằng tốt nhất giữa: chất lượng, giá thành và độ bền => TV LG
Màn hình tốt nhất => Tivi Sony
Tỷ lệ lỗi màn hình : LG = Sony < Samsung

Túm lại, P/P tốt thì hốt TV LG
muốn có chất lượng premium và dư dả tiền thì hốt TV Sony
thích ảo tưởng sức mạnh vì những tính năng mới nhưng ko cần thiết thì hốt Sámsung
@_kyogod_ Mua tv LG thì cứ dự sẵn rủi ro P/2xP sau 1 tg sử dụng chứ chưa nên nhìn vào P/P mà thấy ngon đâu :v
Màn hình cong trên TV nhìn không tốt hơn màn hình phẳn là bao mà giá cao hơn thấy rỏ. Phẳn cho lành tiết kiệm tiền...Samsung bảo hành tốt nhà mình lúc trước mua sai gần hết bảo hành là hư dc ss sửa nhanh trong ngày, may là còn bảo hành 1 tháng
SamSung vẫn chạy theo số lượng, chất lượng chưa có gì nổi bật hơn các hãng khác.
tivi samsung độ bền không cao mau hỏng nhà mình vẫn trung thành với sony nét căng. ra tiệm sữa chữa thấy tivi hỏng sam sung, tcl rất nhiều😃
2 năm nay chuyển dùng tv ss, trước dùng sony được hơn năm bị hỏng màn hình. Mình thấy xung quanh nhà mình giờ toàn chuyển sang dùng ss và lg, trước đó dùng sony và bị hỏng.
zidaneff9
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà đang dùng cả Sony và SS. Thực sự mà nói con Sony hơi bị ngu về trải nghiệm người dùng.
Nếu sau này có tiền sẽ xúc LG
Nhưng phải công nhận SS họ quá giỏi. KO liên quan nhưng đang dùng Note5 và thấy quá ưng 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019