[Trên tay] ASUS Zen AiO Pro z240IC: đậm thiết kế Zen, màn hình 4K, Intel RealSense, giá 42 triệu

bk9sw
20/4/2016 8:32Phản hồi: 131
[Trên tay] ASUS Zen AiO Pro z240IC: đậm thiết kế Zen, màn hình 4K, Intel RealSense, giá 42 triệu
ASUS Zen AiO Pro z240IC là chiếc máy tính tất cả trong 1 (All-in-One) mới nhất thuộc dòng Zen sắp được ASUS bán ra tại thị trường Việt Nam. Chiếc máy có thiết kế đặc trưng của dòng Zen, hoàn thiện khá tinh xảo, sở hữu cấu hình tốt và tích hợp hệ thống camera Intel RealSense. Giá của chiếc Zen AiO Pro z240IC trong bài này khoảng 42 triệu đồng.


Như vậy sau dòng Transformer và Vivo thì dòng Zen cũng đã có 1 phiên bản máy tính AiO. Vỏ máy được làm bằng nhôm nguyên khối màu vàng, phay xước và mỏng dần ra các viền tương tự thiết kế của dòng iMac.Tại các viền máy, ASUS đã vát kim cương - một kiểu thiết kế thường thấy trên những chiếc laptop Zenbook. Thiết kế này cũng khiến chiếc Zen Aio Pro z240IC trở nên cao cấp hơn và hài hòa hơn.


Phấn đẹp nhất trên Zen AiO Pro z240IC có lẽ là chân đế kim loại. Nó cũng được chế tạo từ một khối nhôm cứng, bề mặt được xử lý anodize và thiết kế cách điệu từ chữ Nhân trong tiếng Hoa có nghĩa là con người. ASUS cũng nhấn mạnh hãng đã đặt yếu tố con người làm trung tâm khi thiết kế Zen AiO Pro z240IC.


Bản lề trên phần chân đế cho phép chúng ta điều chỉnh màn hình theo phương dọc, lên hoặc xuống. Nếu muốn xoay màn hình sang trái/phải thì chúng ta buộc phải xoay cả chân đế, may mắn là chiếc máy này có trọng lượng khoảng 7,3 kg nên việc xoay trở không mấy khó khăn.

Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-13.jpg
Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-14.jpg Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-15.jpg

Zen AiO Pro z240IC có rất nhiều cổng kết nối kích thước tiêu chuẩn và mới. Tất cả các cổng đều được đặt tại mặt sau dàn trải từ phải qua trái gồm USB-C 3.1, USB 2.0, 4 x USB 3.0, 2 x HDMI. Riêng 2 cổng LAN và jack cắm nguồn được thiết kế tại chính giữa, ngay sau một khe được khoét trên chân đế. Nhờ đó, chúng ta có thể cắm và giấu dây gọn hơn. Phần còn lại bên trái mặt sau máy là 2 jack âm thanh và mic cùng với đầu đọc thẻ nhớ SD.

Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-16.jpg

Nút nguồn được làm rất to và dễ bấm, chỉ cần lòn tay vào sau máy là có thể với tới và bấm được ngay.

Mặt trước của Zen AiO Pro z240IC là màn hình cảm ứng 23,8" khá chất lượng. Trải nghiệm sơ bộ cho thấy màn hình này dùng tấm nền IPS cho góc quan sát rộng, tuy nhiên do có thêm một lớp cảm ứng bên ngoài nên ở góc quan sát hẹp, chúng ta vẫn thấy được khoảng cách giữa các lớp cảm ứng và tấm nền. Nếu như ASUS ép sát tấm cảm ứng và tấm nền thì màn hình sẽ còn đẹp hơn rất nhiều.

Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-2.jpg
Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-3.jpg Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-4.jpg

Màn hình có độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160 px) cho độ chi tiết hình ảnh cao. Màu sắc cũng khá tươi sáng nhưng mình sẽ kiểm nghiệm kỹ hơn trong bài đánh giá.Mặc dù sở hữu màn hình chất lượng cao nhưng thiết kế màn hình vẫn chưa đẹp. Viền màn hình khá dày và không hòa hợp với thiết kế thanh thoát của Zen AiO Pro z240IC.

Quảng cáo


Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-5.jpg

Có lẽ ASUS đã thiết kế viền dày nhằm tạo khoảng trống cho cụm webcam Intel RealSense. Đây là hệ thống camera 3D cho phép bạn tương tác với máy tính mà không cần chạm cũng như hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt để đăng nhập vào máy tính qua Windows Hello.

Tinhte.vn_ASUS_Zen_AiO-6.jpg

Đi kèm với màn hình là hệ thống loa 6 loa tổng công suất 16 W đặt tại cạnh dưới màn hình. Hệ thống loa này dùng công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster.


ASUS cũng tặng kèm theo máy một bộ bàn phím chuột không dây khá đẹp. Cả 2 thiết bị này đều được làm bằng nhựa, sơn màu vàng giả kim loại. Chuột thiết kế tròn trịa, dùng cảm biến quang trong khi bàn phím thiết kế dạng chiclet không có đèn nền. Cả phím và chuột đều dùng pin AAA thông thương và chúng không có nút để tắt khi không hoạt động.

Về cấu hình, phiên bản ASUS Zen AiO Pro z240IC trong bài này được trang bị cấu hình khá tốt với:
  • CPU: Intel Core i7-6700T (Skylake) 4 lõi 8 luồng, tốc độ 2,8 GHz (Turbo Boost 3,6 GHz), 8 MB Cache, TDP 35 W;
  • GPU: Intel HD Graphics 530 + Nvidia GeForce GTX 960M 4 GB GDDR5;
  • RAM: SK Hynix 8 GB DDR4-2133 (2 x 4 GB, dual channel);
  • Ổ cứng: Seagate 2 TB HDD 5400 rpm ;
  • OS: Windows 10 Home Single Language 64-bit.

Quảng cáo

131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cá nhân thấy mặt lưng quá thảm họa.
khanghaf
ĐẠI BÀNG
8 năm
@AmbitiousMan em thấy như cái đít chảo ấy.y như zenphone
@AmbitiousMan All in one PC những năm trước em chỉ thấy HP và Sony thiết kế đẹp tiếc Sony bán mảng PC, mẫu máy này Asus bán giá ảo tưởng,
Sony Vaio L All in one






Sony Vaio tap 20


Intel Core i7-3517U 1.9 GHz
8 GB DDR3
1000 GB 5400 rpm Hard Drive
20-Inch Screen
Windows 8
Hơi bị xấu
Police01267
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có vẻ hot nếu giá rẻ:p:p
giá vậy thì mua iMac có vẻ ngon hơn
viền màn hình dày quá 😕
Nhìn đã thấy chán luôn, cố gắng bắt trước imac làm chi 😔
asus giờ làm phần cứng cho pc khá ngon. Hy vọng nó ngon toàn diện chứ k phải như các dòmg lap của nó
@denmilu đang xài 1 con 15inch của asus,và bây h ước gì hồi đó mua con t420 secondhand 😔
@lekhanhtrung123 chia buồn với bác 😁 laptop asus như cái cc vậy đó. Theo mình nên dùng hàng ásus như mainboard, card màn hình. Còn lại nó làm cái gì all in one lại thì đừng có mua, lởm không thể tả :D
@denmilu thề luôn là ếu hiểu sao nó cùi mía thế,core i5 2.5ghz ram 4gb mà merge cái panaroma bằng LR627 tấm mỗi tấm khoảng 3mb thôi mà lãm mãi k xong,tiếc 1 cái là h đang k đỏi đc cáo nào mới ức
@lekhanhtrung123 mình thì quá kinh nghiệm với các dòng laptop của asus rồi, mua thì thấy cấu hình rất cao, mẫu mã đẹp nhưng giá rất thấp. về dùng thì như cc, máy chạy lag giật điên người, dùng được 1 năm lỗi bàn phím, xong lỗi sọc màn hình và độ lag tăng dần 😔
Tuy nhiên mình mua cái main sabertooth Z97 mark 2 cộng với cái card màn hình R9270 của nó để ráp máy bàn thì ngon vãi ra, mình dùng riêng 2 ssd corsair 120gb chạy raid 0 cộng với cặp ram kington furry chạy mạnh vãi, chơi game dota2 phê lòi 😁
tocanh11203
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngoại hình này đặt cạnh imac nhìn thật thảm hoạ.
cảm nhận cá nhân: em thấy con này trông rởm không chịu được...thà e mua con imac cũ hoặc làm bộ cây 35triệu build theo tiêu chí mini pc ( mạnh ra phết đấy), còn 7 củ làm con màn Dell U2515H 2K còn xịn hơn gấp tỉ lần cái mớ bèo nhèo này
kebipbom
ĐẠI BÀNG
8 năm
Màn hình 23" ko được, hdd cơ 5400 ko được. Tóm lại ko ổn với giá đó
tanson4
ĐẠI BÀNG
8 năm
ko thic cái viền màn hình tí nào cả
42 củ mà thiết kế kinh quá, mấy con zen giá rẻ tk xấu k nói, còn này còn xấu hơn
@khanhduy.39n mấy cái này mà gọn nhẹ nổi gì đâu? muốn gọn thì sắm 1 các cục để góc nào đó rồi chỉ show cái monitor và chuột bàn phím thôi. đảm bảo siêu gọn nhẹ. còn imac nhiều người mua để khoe chứ d đâu phải vì gọn nhẹ. asus làm gì có cửa so với apple mà đòi bán mấy cái này. ế chóng vó cho xem nên bán mắc hớt váng.
@ragefighter Máy thùng cục có nhỏ đến mấy thì ông cũng ko giấu được mớ dây lòng thòng nối với màn. Tốn diện tích hơn AIO nhiều. Giấu càng kĩ mỗi lần chuyển chỗ lại càng là 1 vấn đề. Imac các studio dùng cực nhiều vì nó đủ đáp ứng công việc chỉnh ảnh chỉnh nhạc và đảm bảo được diện tích tốn ít nhất có thể cho các phòng làm việc chật chội. Dân mua để khoe chắc có nhưng ít lắm, chỉ có mấy ông anti thì nhìn ai dùng cũng bảo người ta mua để khoe thôi. Nghe tức cười 😁
@Beng-Pr0 Bởi vậy mới nói bạn công nghệ không tới rồi. Giờ người ta truyền hình ảnh qua wifi rồi bạn. Đâu cần để thùng kế bên? Bàn phím và chuột thì ko dây luôn và chỉ cần show màn hình ra thôi.

Dạ chẳng có studio nào xài imac đâu trừ mấy studio khoe ạ. mấy cái studio xài các mac 1 cục dài dài đấy. Ở đó mà ngồi tưởng tượng. Studio họ cần hiệu năng chứ ko cần mấy cái chưng kiểng mà nói tốn diện tích.

Đâu nghe bạn khen dữ, coi dám dến cái này về xài ko nhỉ? rồi ngồi bật encode coi máy mát cỡ nào nhé mà nói studio xài. ^^ Toàn tưởng tượng. Hôm nào em rảnh ghé thăm mấy studio để biết thêm nhé.

Nếu người dùng thích AIO thì dến imac chứ dến mấy thứ này về làm gì? kiểu dáng thì xấu, thương hiệu ko bằng, giá chát.
apollo0802
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thảm hoạ: HDD 2T 5400 vòng.
Dag Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chiến lược hớt váng sữa mà, tầm 3 tháng là còn 30 củ thoai.
Mấy cổng kết nối đặt sau hết có de cắm k thấy k hay lắm. Thiết kế đẹp
AiO gọn nhẹ, màn hình cảm ứng, nhưng đối với game thủ tầm giá này không phải là lựa chọn tốt.
@iname Máy máy này chưng kiểng thôi chứ game gú gì bạn ơi. game kéo máy tản nhiệt nước còn ko xi nhê nói chi nhét tất cả vào bên trong kéo cày lâu có mà hỏng máy nhanh.
@iname Game thủ điên sao mà chọn AIO
tiếc gì mà chơi cái ổ 5400 vòng! ít ra thì cũng phải thêm cái SSD 120G chứ! nói chung là chơi máy case cho tiện!
thongstele
ĐẠI BÀNG
8 năm
Do hiệu ứng ánh sáng kim loại nên nhìn xấu thôi. Thực tế nhìn sẽ đẹp hơn nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019