Trên tay Canon 1D X Mark II và thử tốc độ chụp liên tiếp 14fps với bộ nhớ đệm 170 ảnh RAW

Non@me
25/4/2016 17:8Phản hồi: 104
Trên tay Canon 1D X Mark II và thử tốc độ chụp liên tiếp 14fps với bộ nhớ đệm 170 ảnh RAW
Như vậy từ sau khi ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua thì bây giờ chiếc Canon EOS-1D X Mark II đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 24-04-2016. Chiếc 1D X Mark II mà mình trên tay hôm nay chưa phải là bản chính thức nhập về từ Lê Bảo Minh mà chỉ là bản sample, theo như Lê Bảo Minh thì chiếc đầu tiên chính hãng sẽ về Việt Nam trong khoảng 30 ngày nữa với giá đặt trước 129 triệu đồng.
Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01726.jpg

Các thông số chính của Canon 1D-X mark II:

  • Cảm biến CMOS với độ phân giải 20.2MP với dải Dynamic Range mở rộng
  • Hệ thống lấy nét mới Dual pixel CMOS AF
  • 61 điểm lấy nét, 41 điểm cross-type
  • Hệ thống Servo AF III + mới lấy nét chính xác hơn và bám nét tốt hơn
  • Hệ thống chip xử lý kép Dual DIGIC 6 +
  • Khe thẻ nhớ kép CF và CFast 2.0 cho tốc độ truy xuất cao hơn nhiều
  • Hệ thống gương lật mới cho phép chụp liên tiếp nhanh hơn
  • Tốc độ chụp liên tục lên đến 16fps ở chế độ Live View
  • Cổng kết nối: USB 3.0 (5 GBit/sec), Ethernet
  • Pin kèm theo máy: LP-E19 lithium-ion, có thể chụp lên đến 1.210 tấm mỗi lần sạc đầy
  • Kích thước: 158mm x 168mm x 83 mm
  • Trọng lượng: 1530g
Video thử tốc độ chụp liên tiếp 14fps với bộ nhớ đệm 170 ảnh trên Canon EOS-1D X Mark II:

Các tính năng chính của Canon EOS-1D X Mark II:

Canon EOS-1D X Mark II là chiếc máy ảnh đầu bảng mới nhất trong dòng máy chuyên nghiệp của Canon, ra đời thay thế cho chiếc EOS-1D X ra đời đã được 05 năm, với cảm biến CMOS 20.2 MP đi kèm hệ thống chip xử lý kép Dual DIGIC 6+ cho khả năng quay video 4K (DCI) và chụp liên tiếp với tốc độ lên đến 16fps, hệ thống lấy nét mới Dual pixel CMOS AF.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01367.jpg
Canon EOS-1D X Mark II sẽ giúp các tay máy chuyên nghiệp bắt được những khoảnh khắc nhờ những tính năng mới như hệ thống lấy nét mới Dual Pixel CMOS AF trên cảm biến của 1D X Mark II được nâng cấp với 61 điểm lấy nét AF, 41 điểm Crosstype, với độ phủ khung hình lớn hơn 24% theo chiều dọc so với trên 1D X.
Điểm nét trung tâm có thể đo sáng được nâng cấp lên EV-3, đảm bảo chất lượng hình ảnh kể cả với môi trường ánh sáng yếu và độ tương phản thấp. Ngoài phần cứng, EOS-1D X Mark II còn được trang bị AI servo AF III+, thuật toán lấy nét AF mới với AI servo phân tích cảnh, cải thiện độ chính xác của AF trong các môi trường có nhiều chuyển động nhanh và bất ngờ. Với 61 điểm lấy nét cho khẩu độ lên đến f/8 hoặc cao hơn, máy có thể lấy nét tự động ngay cả khi sử dụng ống kính chuyển đổi tầm xa và ống kính tầm siêu xa, những thiết bị thường thấy trong chụp ảnh thiên nhiên và ảnh thể thao.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01365.jpg
Dải ISO rộng từ 100 đến 51200 với khả năng mở rộng từ ISO 50 lên đến 409600, cải thiện khả năng xử lý noise khi chụp trong những điều kiện thiếu sáng.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01679.jpg
Ở chế độ Live view 1D X Mark II sử dụng công nghệ lấy nét Dual Pixel AF mới nhất của Canon cho tốc độ lấy nét cao hơn ở chế độ OneShot mode. Chế độ Live View cho phép chụp 16 khung hình một giây và khả năng ghi lại hình ảnh chất lượng 4K. Hệ thống đo sáng cũng đã được cập nhật sử dụng cảm biến 360k-pixel RGB+IR, cải thiện tốc độ phát hiện và tracking theo chủ thể, bao gồm cả nhận diện theo khuôn mặt.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01377-2.jpg
Tính năng rất hay không kém kèm theo là Digital Lens Optimizer _ chức năng tối ưu hóa ống kính mới, giờ đây máy ảnh đã có thể xử lý và tối ưu hóa ảnh RAW ngay trong máy. Tính năng này trước đây được xử lý sau và chỉ có ở các phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng trên máy tính sau khi chụp, tính năng chỉnh sửa này bao gồm khả năng khắc phục quang sai, tính năng sửa lỗi tối góc, và lần đầu tiên trong lịch sử các dòng máy EOS, tính năng khắc phục nhiễu xạ. Sự kết hợp giữa ba tính năng khắc phục trên cho phép người dùng có thể có được những bức ảnh JPEG chất lượng cao trực tiếp từ camera mà không cần sử dụng máy tính. Ngoài ra, việc bổ sung thêm tuỳ chọn tính năng Fine Detail cũng giúp tạo ra những bức ảnh JPEG với độ sắc nét cao hơn rất nhiều.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01696.jpg

Quảng cáo


Với việc bổ sung thẻ nhớ CFast 2.0 cho phép sao chép dữ liệu ở tốc độ cao.
Nói về tốc độ lấy nét, 1D X Mark II có thể chụp nhanh liên tiếp với tốc độ lên đến 14fps với chế độ tự động lấy nét, còn nếu bạn chụp với chế độ khoá sáng và khoá nét khi treo gương lật khi ở chế độ Live View thì tốc độ có thể lên đến 16fps. Còn nếu bạn sử dụng loại thẻ mới CFast bạn có thể chụp liên tục không giới hạn nếu chụp băng định dạng JPEG còn với định dạng Raw thì 170 tấm chỉ với một lần bấm máy, hoặc có thể chụp liên tục được 12 giây khi chụp ở chế độ chụp liên tục 14fps. Ngoài khe thẻ CFast, 1D X Mark II cũng được tích hợp thêm khe thẻ chuẩn CF cũ.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01737.jpg
1D X Mark II được nâng cấp với màn hình LCD 3.2" Clear View II với 1.62 triệu điểm ảnh, cao hơn so với 1D X chỉ có 1.04 triệu điểm ảnh. Màn hình được nâng cấp với chức năng chọn điểm lấy nét bằng cảm ứng với DAF. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng di chuyển điểm lấy nét bằng cách chạm vào màn hình LCD để chọn ở chế độ Live View.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01698.jpg
Nút gạt Live-View và quay phim đã được bổ sung tương tự như dòng EOS 5D Mark III.
Một trong những bổ sung đáng kể nhất trong đợt nâng cấp này là khả năng quay video 4K (DCI 4.096 x 2.160 pixel). 1D X Mark II có khả năng quay video 4K 60fps sử dụng chuẩn codec M-JPEG (cho phép cho lấy khung dễ dàng hơn) và ngoài ra nó có thể quay video chuẩn 1080p lên đến 120fps tương tự các mẫu máy như Sony A7S II. Hệ thống lấy nét mới Dual Pixel AF cho phép tự động lấy nét liên tục trong khi đang quay video và việc lấy nét bằng cảm ứng giúp việc lấy nét trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01694.jpg
Một điểm mới nữa là 1D X Mark II được tích hợp sẵn GPS (tích hợp la bàn điện tử) nên bạn không cần phải mua rời như trước đây nữa, bạn có thể thấy sự xuất hiện của nó phía trên cục gù của máy, cái mà trước đây các tin đồn cho rằng nó là chiếc flash cóc được tích hợp thêm. Ngoài ra, ngoại hình của nó cũng tương tự như người anh em 1D X, không thay đổi nhiều lắm.

Quảng cáo



Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01706.jpg
1D X Mark II sử dụng loại pin mới hoàn toàn, với pin kèm theo máy LP-E19 lithium-ion, bạn có thể chụp lên đến 1.210 tấm. Nhưng nó cũng có thể sử dụng lại pin của dòng 1D X cũ LP-E4N nhưng với tốc độ chụp bị giảm xuống bằng dòng 1D X tức là 12/14fps và đương nhiên số ảnh chụp được khi sạc đầy pin cũng sẽ ít hơn dòng pin mới.

Về thiết kế của 1D X Mark II so với người anh em 1D X:


Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01372.jpg
Cũng như 1D X, 1D X Mark II sẽ ra mắt với khả năng chống chịu nước với body được làm từ hợp kim magiê chắc chắn và tuổi thọ màn trập được nâng lên tới 400.000 shot.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01724.jpg Nếu nhìn từ phía trước vào máy thì ta sẽ không thấy sự khác biệt gì lớn so với người anh em của nó là 1DX ngoài việc trên 1D X Mark II xuất hiện thêm một cục gù nhỏ phía trên vị trí của hotshoe cho vị trí của GPS, ngoài ra báng tay cầm phía dưới cũng được điều chỉnh lớn lên tương đương với báng tay cầm đứng giúp cầm máy và thao tác thuận tiện hơn.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01699.jpg
Về mặt sau thì ta thấy có nhiều sự thay đổi như ở nút gạt Live-View và quay phim đã được bổ sung tương tự như dòng EOS 5D Mark III, nút điều hướng được thiết kế lớn hơn giúp bấm điều chỉnh dễ dàng hơn. Màn hình được nâng cấp lên LCD 3.2" Clear View II với 1.62 triệu điểm ảnh và trang bị thêm chức năng cảm ứng lấy nét trong khi chụp ở chế độ Live View.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01352.jpg
Có cảm giác như eyecup trên chiếc 1D X Mark II này được thiết kế lớn hơn so với đời 1D X, điều này chỉ là cảm giác, mình chưa kiểm chứng chính xác được 😃 Nút gạt đóng cửa sổ viewfinder lòi ra ngoài dễ gây sự chú ý của người dùng nếu lỡ quên.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01347.jpg
Khác với các dòng máy khác có 02 khe thẻ song song, Canon thiết kế cho khe thẻ CFast 2.0 tốc độ cao của mình nằm vào khe thứ 2 với dấu hiệu nút bấm lấy thẻ màu vàng.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01364.jpg
Mặt phía trên máy hầu như không thay đổi ngoài vị trí cục gù, phía trên hotshoe xuất hiện thêm một vị trí mới để tích hợp GPS.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_100_DSC01713.jpg Mặt bên hông phía tay phải nhìn từ trước vào ta thấy có hai điểm thay đổi đó là Canon đã thay lỗ cắm remote trên 1D X bằng lỗ cắm tai nghe 3,5 mm stereo, có thể được sử dụng để theo dõi âm thanh trong quá trình quay video.
Để kết nối wifi, bạn cần mua thêm thiết bị wifi gắn rời Canon WFT-E8 với giá khoảng 600 USD, hỗ trợ chuẩn kết nối 802.11ac/n/a/b/g với hai băng tần 2.4GHz và 5GHz, việc sử dụng phụ kiện ngoài giúp máy ảnh hoạt động nhanh lẹ hơn với những hệ thống truyền tải hình ảnh chuyên dụng.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01702.jpg
Bạn có thể kết nối với máy tính bằng cổng USB 3.0 (5 GBit/sec) hoặc bằng cổng Ethernet tích hợp.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01707.jpg
Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01721.jpg Mặt bên hông phía tay trái nhìn từ trước vào có sự thay đổi nhỏ đó là Canon đã dời nút bật tắt cụm grip xuống phía dưới và thay vào đó họ đưa lỗ cắm remote bên tay phải trên 1D X thế vào cũng như có một sự thay đổi nhẹ về vị trí của các nút M-Fn và vòng xoay chính dưới grip cho các thao tác giống hơn như cầm máy ngang.

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_DSC01732.jpg
Mặt dưới máy vẫn được giưc nguyên thiết kế so với chiếc 1D X, tuy nhiên ta thấy dòng điện thế có sự thay đổi từ 12.5V lên 12.6V và các ký hiệu về các tiêu chuẩn được lượt giản bớt đi nhiều.

Một số hình ảnh thực tế của Canon EOS-1D X Mark II:

Một số hình chụp nhanh bằng Canon EOS-1D X Mark II:
Tất cả các hình dưới đều chụp JPG trực tiếp bằng máy 1D X Mark II, chưa qua xử lý, chỉ resize nhỏ 960px và crop 100% để post lên.
Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_AB6I9896.jpg

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_AB6I9872.jpg

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_A43I9765.jpg
Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_A43I9763.jpg
Canon EOS-1D X Mark II _ EF 500mm f/4L IS II: ISO 25600, 1/500, f/5.6


Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_A43I9767.jpg Canon EOS-1D X Mark II _ EF 500mm f/4L IS II: ISO 25600, 1/200, f/5.6

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_A43I9770.jpg
Canon EOS-1D X Mark II _ EF 500mm f/4L IS II: ISO 25600, 1/400, f/4.5

Camera.Tinhte_Canon 1D X MII_A43I9855.jpg Canon EOS-1D X Mark II _ EF 500mm f/4L IS II: ISO 25600, 1/500, f/4

Cám ơn các bạn đã theo dõi.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết dài cho 1 máy ảnh đắc tiền nhìn hùng hổ vãi
hóng bài so với nikon 😁
GTT
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quái vât, nghe bắn liên tục thấy sướng 😁
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
8 năm
máy bác được bấm chắc sướng lắm... nghe tiếng thôi đã sướng rân người rồi 😃
Thepm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tuyet voi.^.
Bỏ máy ra cho khách thử mà gặp mấy chả nghiệp dư này thử thì một buổi là thay màn trập luôn. 11fps biết và thử khoảng vài chục tấm là dc rồi. Bấm xong đè vâỵ luôn. Sợ mấy cha này
amio1st
TÍCH CỰC
8 năm
@thangyquy Ai chẳng từ nghiệp dư lên chuyên nghiệp làm như ai cũng cầm mà lên là cả thế giới điều biết đến a. Hàng mẫu để test trình diễn ko biết sài thì sài thử nó hấm hố thế nào, có gì hot cá là sau buổi trình diễn máy vận ngon thêm vài chục năm.
@Non@me chắc body cứng quá cưa ko dc 😁
@quangminhnq thấy hơn 170 đó chứ 😃)
@thangyquy Hơn 170 shot là do:
  • Thứ nhất: bộ nhớ đệm 170 tấm
  • Thứ hai: trong khi chụp 170 tấm thì tuỳ theo tốc độ của thẻ nhớ nhanh hay chậm thì nó sẽ chép vào máy nữa, cho nên nếu dùng thẻ tốc độ cao thì chuyện số file cuối cùng thu được khi máy bắt đầu đứng sẽ cao hơn số 170 nhiều áh.
dungladap
TÍCH CỰC
8 năm
má ơi! tốc độ thiệt là vãi.
mấy dòng chuyên nghiệp sướng thiệt.
Vâng, cái máy 130 củ và thêm chừng đó mua lens cho xứng tầm nữa.
Xa xỉ, thật là xa xỉ...với i em 😆
Sao mình nhìn những cái máy to to kiểu này lại thấy sợ 😔
thử tốc độ xong, có khi nào có mùi khét không ta 😁:D:D
khủng quá, quá khủng :eek:
@illusion N fiction 😃 khét thì không thấy nhưng cảm giác bấm riết mỏi tay thì có ạh ;)
_Smile_
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đúng là hàng trưng bày mấy bác bấm thoải mái luôn. Cái này mà chụp jpeg bấm liên tiếp đến lúc hỏng nó mới dừng mất.
Đúng là nghe tiếng màn trập phê thật.
vithienlan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nghe tiếng thôi đã thấy kích thích rồi 😁:D:D
scattered
TÍCH CỰC
8 năm
Sao thấy mấy hình sample iso tầm 20k mà đã mất chi tiết rồi vậy nhỉ @@. Có vẻ không đúng lắm.
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kêu to thế hình như D5 tiếng màn trập và gương lật kêu nhỏ hơn
Mod muốn xem sensor chịu nóng được và ảnh có noise không phải test cùng lúc nhiều Long exposure! ... Giống như kiểu nước ngoài họ thử nhiệt Medium format
Con này mua về cắm canon 50 1.8 II chụp gái ngon k ta 😁
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
@***NamAnh*** hehe qua sony để ko có tiếng màn trập nha anh
@Prince23 Nói chứ dùng máy nào mình thích là được, chỉ có mấy "máy ảnh gia" và trẻ trâu mới đi kèn cựa hơn thua các hãng thôi.
nholuumanh
TÍCH CỰC
8 năm
@***NamAnh*** 50 1.8 chụp gái teen thì 40D cũng dư sức đẹp rồi
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
@***NamAnh*** Hehe nói như anh với em thì dễ quá rồi.
danhhoaiphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kiếm con 5ds sài được rồi mình ko có tham con này ✌️D
danhhoaiphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kiếm con 5ds sài được rồi mình ko có tham con này ✌️D
danhhoaiphuc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Kiếm con 5ds sài được rồi mình ko có tham con này ✌️D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019