DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD

TDNC
3/5/2016 1:51Phản hồi: 82
DragonBox Pyra: máy tính Desktop bỏ túi giá 575 USD
Smartphone và tablet giúp ta làm được rất nhiều thứ, nhưng một cái Desktop vẫn có những giá trị riêng không thể chối cãi như: cổng kết nối đa dạng, có thể nâng cấp phần cứng và nhất là chạy một hệ điều hành "full-desktop" chứ không phải chạy trên một nền tảng mobile. Nếu bạn cần những sức mạnh đó và yêu cầu nó phải gọn nhẹ có thể mang theo mỗi ngày thì hãy xem qua DragonBox Pyra. Đây là một chiếc máy tính bỏ túi chạy hệ điều hành Debian Linux phiên bản đầy đủ (không phải bản rút gọn cho mobile), mã nguồn mở, rất nhiều cổng kết nối, dùng pin sạc, có 4G, tiềm năng sử dụng rất rộng và đặc biệt là chỉ nhỏ như một cái máy chơi game cầm tay.

DragonBox Pyra-3.jpg
DragonBox Pyra có thiết kế hình hộp chữ nhật, màn hình đóng/gập giống như máy chơi game Nintendo 3DS nhưng kích thước to hơn. Máy có bàn phím QWERTY với đèn nền backlit, màn hình 5" 720p cảm ứng điện trở và có hẳn một hệ thống phím chơi game riêng gồm 4 phím d-pad, 4 phím A/B/X/Y, 2 núm xoay analog và 4 phím L1/L2/R1/R2. Bạn hoàn toàn có thể gõ văn bản trên bàn phím này, làm việc và tất nhiên là chơi cả các game giả lập. Khi đóng máy lại, DragonBox Pyra chỉ gói gọn trong kích thước 13,9 x 8,7 x 3,2 cm nên rất dễ mang theo bên mình mỗi ngày.

Hệ thống kết nối của DragonBox Pyra rất đa dạng và ăn đứt bất kỳ một chiếc smartphone nào, bao gồm: 2 khe thẻ SD, 1 khe microSD, 1 cổng USB 3.0 có OTG, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng micro USB, cổng 3.5mm và cổng micro HDMI, ngoài ra tất nhiên không thể thiếu các kết nối tiêu chuẩn như 4G, Wi-Fi dual-channel, BT 4.1 và GPS. Bên cạnh đó là rất nhiều các loại cảm biến như cảm biến áp suất, cảm biến độ ẩm, compass kỹ thuật số 6 trục, cảm biến khi gas và khí áp kế (Barometer).

Cấu hình của DragonBox Pyra mặc dù không cao nhưng đủ để chạy được hệ điều hành Linux:
  • Hệ điều hành: Debian Linux
  • Chip xử lý: TI OMAP 5, hai nhân, ARM Cortex-A15
  • Màn hình: 5" 720, cảm ứng điện trở
  • Bộ nhớ trong: 32 GB eMMC
  • Thẻ nhớ: 2 x thẻ SD gắn ngoài, 1 x thẻ microSD gắn bên trong máy (dùng để nâng cấp bộ nhớ trong)
  • Kết nối: 1 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, 1 x micro USB (để sạc), micro HDMI, 4G, Wi-Fi dual-channel, BT 4.1, GPS
  • Pin: 6.000 mAh, pin sạc, tháo được
DragonBox Pyra-2.jpg
Chưa dừng lại ở đó, bạn còn nâng cấp được một vài phần cứng nhờ vào thiết kế module của DragonBox Pyra. Nhà sản xuất cho biết bạn có thể tháo lắp chiếc máy rất dễ dàng vì bên trong không dùng keo, chỉ cần tháo một vài con ốc ra là được. Thiết kế bên trong có 3 module chính nâng cấp được bao gồm: module CPU (CPU, RAM, bộ nhớ trong), module mainboard (Wi-Fi, Bluetooth, toàn bộ cổng kết nối) và module màn hình.

Hệ điều hành Linux chạy trong máy cũng là một phiên bản Desktop đầy đủ chứ không phải bản rút gọn dành cho mobile nên bạn có thể cài được mọi phần mềm Office và phần mềm làm việc, cài được các trình giả lập game để chơi trên máy, kết nối được với chuột và bàn phím gắn ngoài, xuất hình ảnh ra màn hình lớn để làm việc như một chiếc máy PC thông thường với tiềm năng ứng dụng là rất rộng lớn. Bạn có thể dùng nó để làm việc, giải trí, chơi game, dùng làm máy terminal, hack hiếc các kiểu...

Hiện tại nhà sản xuất chưa công bố thời gian bán ra DragonBox Pyra nhưng đã cho đặt hàng trước với giá 500 Euro, tương đương 576 USD, xem chi tiết trên trang chủ tại đây: https://pyra-handheld.com/boards/pages/pyra


DragonBox Pyra-1.jpg
Theo The Verge
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá hay. nhìn foj kinh dị
_LION_kinG_
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn con CPU xong nhìn giá là thấy nãn @@. Ko biết Ram được bao nhiêu
princez
CAO CẤP
8 năm
@_LION_kinG_ Technical Specs:
  • Texas Instruments OMAP 5 SoC
    • 2x ARM Cortex-A15 @ 1.5Ghz with NEON SIMD
    • 2x ARM Cortex-M4
    • PowerVR™ SGX544-MP2
    • Vivante GC320 2D Accelerator
  • 2GB or 4GB RAM, 32GB internal eMMC
  • 720p 5" LCD with resistive touchscreen
  • High-Quality speakers, analog volume wheel
  • Headset-Port, Built-in-Mic, HDMI Video Out
  • Various sensors (accelerometer, gyro-sensor, etc.)
  • Vibration motor
  • Ultra-portable: approx. 139 x 87 x 32 mm
  • Huge battery for a long battery life (6000mAh)
  • Gaming controls (DPad, 4 shoulder buttons, 6 face buttons)
  • Two accurate analog controls with push-button
  • QWERTY keyboard with backlight
  • Integrated Wi-Fi 802.11a/b/g/n (2,4 and 5GHz) and Bluetooth 4.1
  • Dual SDXC card slots, one internal MicroSDXC card slot (can be used for the OS instead of the eMMC)
  • 2x Full-size USB 2.0 Host (one can be used as eSATA-with a small adaptor), 1x Micro USB 3.0, 1x Micro USB (Debug and Charging)
  • Fully configurable RGB-LEDs for notifications
  • Optional 3G/4G/UMTS and GPS module
mua con này mua mí con netbook sony dòng P còn đẹp chán
😁:D:D thôi về em chế cái intel stick cắm vào máy tính bảng 7inch +cục nguồn di động là ngon lành cành đào rồi. còn chạy đc win 10 nữa cơ
Phân vân là con này dùng làm gì???
Nếu giải trí tầm này có tablet rồi, làm việc thì chắc xin khiếu với cái màn hình và bàn phím như vậy, tính di động thì giờ có mini PC quá ngon lành với giá 10 củ.
Haizzz
arbre
TÍCH CỰC
8 năm
@songoku_1206 mình thì thấy với cái giá 576 mỹ kim (USD) thì mua máy tính xách tay cũng ngon mà, còn máy để bàn loại nhỏ (mini pc) như intel stick thì còn phải cần bàn phím, chuột với màn hình nữa mới làm việc được phải không?
@arbre Uh. Thì mua mịa cái lap 10' cho lành.
Con này muốn làm cũng phải thêm chuột với phím chứ tự nó thì làm gì cho bõ :v
Lâu lắm rồi không thấy tên TI OMAP 😁 Lần đầu tiên thấy chip này là con HTC T-Mobile Shadow
@bango123 z10-001 của mình vẫn đang chạy chip này :D
@bango123 Em thì nhớ cái tên này lần cuối là con Môngto 360
Tuanchuotz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhoxwindypro lg prada nữa
Nhìn giống máy thời napolion quá màu đỏ podo nhìn ghê quá
nhớ đến thời của sony ux380.
HuyNBN
TÍCH CỰC
8 năm
Không thể xấu hơn được =)) Cứ tưởng thiết kế giả cổ ai ngờ... nó xấu thật.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
hẳn cảm ứng điện trở -_- cảm ứng chọt chọt
Dr.BI
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xấu đê tiện 😃. Không khả thi vì kén người dùng. => vừa xấu vừa chảnh ;) 😃
tidius1980
ĐẠI BÀNG
8 năm
Người ta dùng Debian cho máy này là có hướng đối tượng người dùng rõ ràng, đối tượng ở đây rõ ràng không phải để ưu tiên cho giải trí, trang trí, chạy đua cấu hình hay thể hiện đẳng cấp, cho nên các bạn thấy nó xấu hoặc than thở rằng không bằng máy chạy win hoặc cấu hình cùi mía thì rõ ràng là các bạn không phải đối tượng người dùng mà máy này hướng tới.
Vấn đề là con này nếu để cho các bạn Tàu chế thì chắc giá tầm 100$.
kurt80
TÍCH CỰC
8 năm
@esata Thì đúng là cái máy này không phù hợp với bạn. Còn với mình thì cả tháng nay chả thèm ngó Win. Người ta chẳng thiết kế cái máy mà không có nơi tiêu thụ đâu.
mp26
ĐẠI BÀNG
8 năm
@esata Ai nói xài Linux thì không dùng được máy in ? Biết thì nói nhé bạn. Còn dùng máy làm gì thì bao giờ bạn làm công việc quản trị hệ thống của 1 cty nào đó thì sẽ biết cái cảm giác lúc đang ngồi cafe hay ngồi nhậu mà phải online chỉnh hệ thống các kiểu thì sẽ biết làm viêc remote qua smartphone ức chế cỡ nào. Đúng là soft tương tự trên smartphone giờ cũng đầy ra nhưng khi cần thì không thể làm 2-3 việc cùng lúc được nên không phải khi không người ta bày ra cái máy chạy full desktop làm gì.
esata
CAO CẤP
8 năm
@mp26 Không phải máy in nào cũng in được nha. Trước cái HP in ngon lành, sau nó hỏng mua Ricoh thì ngọng luôn. Scanner cũng mù! Ricoh không support Linux thì chịu thua vậy.

Remote online thì notebook/netbook cũng dư làm, Remote online cần kết nối gì mà full desktop mới có? Là GPS hay HDMI out, cảm biến áp suất, cảm biến độ ẩm, compass kỹ thuật số 6 trục, cảm biến gas và khí áp kế ???! Và full desktop mới có !!!?

Rồi mấy cái khe SD và Micro SD cho boot không, hay mù què cũng như laptop vậy?

Ổ trong hẻo có 32G mà giá chát mua làm gì?
mp26
ĐẠI BÀNG
8 năm
@esata Oh thế bạn đi nhậu cũng vác theo cái notebook/netbook ah ? khâm phục thật. Còn về máy in thì mình chỉ bảo là linux cũng xài máy in được chứ có nói là máy nào cũng xài được đâu. Coi kỹ nha bạn, các vấn đề GPS, áp suất áp kế gì gì đó không bàn nha. Giá chát hay không chát thì có ai bắt bạn mua đâu ? Hãy tìm hiểu lý do người ta làm cái máy chạy full desktop trong cái kích thước bằng cái smartphone cho kỹ đi rồi hãy lên chê bai nhé.
có cả phím chơi game.
Giữa thế giới toàn tablet với sp thì thiết bị thế này khá thú vị đấy chứ. Bỏ cái màn hình cảm ứng đi thì hay hơn
nếu có tiền mình sẽ mua
nhìn giống mấy con máy tính đc build từ Raspberry Pi
Funnyclock
TÍCH CỰC
8 năm
Đồng euro xuống giá đến vậy sao :stick:
Cảm ứng điện trở à ?
Giá khủng vãi nồi, cấu hình thì cũng đâu gọi là bình thường(yếu) được cái là desktop và nhỏ gọn thôi nhưng đối với người to tay như mình thi khó khăn trong việc sử dụng nữa!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019