[Google I/O] Google chính thức giới thiệu trợ lý thông minh Google Assistant

bk9sw
18/5/2016 17:15Phản hồi: 38
[Google I/O] Google chính thức giới thiệu trợ lý thông minh Google Assistant
Tại hội nghị dành cho lập trình viên Google I/O 2016 diễn ra tối qua, Google đã chính thức công bố trợ lý thông minh Google Assistant. Trợ lý ảo này được phát triển dựa trên công nghệ hiện có của Google Now nhưng thông minh hơn rất nhiểu khi nó cho phép người dùng tương tác sâu hơn bằng cách đối thoại và thực hiện các tác vụ thay vì chỉ dừng lại ở việc hỏi và tìm câu trả lời.

Google Now vốn thiếu đi tính năng nhận thức về ngữ cảnh, do đó Google muốn tiến xa hơn khi phát triển Google Assistant theo dạng một trợ lý ảo có thể nhận thức được người dùng đang hỏi gì và cho phép người dùng hỏi những câu tiếp theo mà không cần lặp lại cũng như đòi hỏi nhắc lại chủ đề từ câu hỏi trước.



Một ví dụ, bạn có thể hỏi ai là đạo diễn của phim The Revenant? Một khi câu trả lời được đưa ra thì bạn có thể tiếp tục đặt những câu hỏi tiếp theo như vị đạo diễn này đã làm những phim nào?, năm ra mắt của bộ phim?, diễn viên chính v.v… mà không cần phải lặp lại nội dung câu hỏi ban đầu.

Google_Assistant_01.png

CEO Sundar Pichai của Google cũng trình diễn một tình huống đó là ông muốn đưa cả nhà đi xem phim. Ông hỏi về những bộ phim có thể đang được chiếu tại các rạp xung quanh khu vực đang sống bằng câu "What's playing tonight?", đồng thời thu hẹp kết quả tìm kiếm bằng câu "We want to bring kids this time" nhằm ưu tiên những bộ phim mà lũ trẻ thích. Tiếp theo đó, Google Assistant lập tức đưa ra gợi ý mua 4 vé cho các tựa phim đã liệt kê "Would you like 4 tickets to any of these?" dựa trên những gì học được về số nhân khẩu trong gia đình của Sundar Pichai với 4 người. Lúc này, ông chỉ cần nói đơn giản là "Sure, let's do Jungle Book" để đặt mua 4 vé xem phim Cậu bé rừng xanh và nhận mã QR cho các vé.

Google_Assistant_02.png

Nếu tiếp tục hỏi, Google Assistant sẽ đưa ra các thông tin tiếp theo. Chẳng hạn như hỏi về nội dung của phim Jungle Book thì Google Assistant đưa ra thông tin đánh giá phim từ IMDb, Rotten Tomatoes, Metacritic và cả trailer phim.

Như vậy, trợ lý của Google tạo ra sự tương tác và hội thoại tương tự như Cortana và Siri. Theo lời của Sundar Pichai: "Chúng tôi nghĩ về Google Assistant theo khía cạnh xây dựng cho mỗi người dùng một Google của riêng họ, mang tính cá nhân hóa." Có lẽ vì lý do này mà Google Assistant không được đặt một cái tên mỹ miều như cách Microsoft và Apple đã làm. Pichai cũng cho biết 20% hoạt động tìm kiếm Google trên di động được thực hiện qua giọng nói do đó "Google bắt đầu trở thành một trợ lý ảo với khả năng đối thoại thật sự với người dùng."

Google_Assistant_03.png

Google Assistant sẽ có mặt trên điện thoại, đồng hồ thông minh, trên xe hơi, TV và cả hệ thống ngôi nhà thông minh. Bạn có thể kích hoạt Google Assistant bằng lệnh Okay Google tương tự Google Now. Bên cạnh đó, Google Assistant cũng là bộ não của nhiều thiết bị và dịch vụ khác, điển hình là chiếc loa không dây kiêm hub tương tác thông minh Google Home và dịch vụ chat thông minh Google Allo cũng được ra mắt trong sự kiện.
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phê quá, ko biết bao giờ đi về nhà có thể bảo: GG bật phim sẽ lên.
Và gg tự động đóng cửa chính, cửa sổ, kéo rèm, rút khăn giấy để sẵn và load 1 tập phim Maria hay nhất từ Youtube nhỉ? 😁
clapika
TÍCH CỰC
8 năm
@nightmoonlight Comment ấn tượng nhất trong ngày 😆. Em đang làm việc mà cũng phải đăng nhập phát để like cho bác :D
puppygoody
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nightmoonlight Cái này sao bằng cái ở nhà mình. Nhà mình có một cái ra lệnh bằng giọng nói những câu lệnh cực kỳ phức tạp như:
- Anh ơi giặt đồ đi.
- Anh ơi rửa chén nhé.....
Thậm chí cái máy này còn biết giận hờn nữa. Thế mới ghê chứ!
@nightmoonlight Phải tìm nút 1000k like cho bạn mà ko có
NgocDuyAi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nightmoonlight Bkav SmartHome welcome :D
FA không thích điều này, chắc lại ngồi tự kỉ với e trợ lí này thôi
Nói i love you nó hiểu không
công nhận M$ luôn là người tạo ra xu thế. Kô biết gg now có chạy trên máy tính windows và windows mobile 10 kô nữa....
@minhlt9196 Cái này là Apple chứ
@hypous Ý mình nói là virtual assistance. Siri được Apple giới thiệu đầu tiên nhưng chính Cortana mới là cú hích cho các hãng cải tiến Virtual Assistance và kết quả là giờ có 4 loại VA, tha hồ cho các bạn lựa chọn.
Có hỗ trợ Tiếng Việt luôn không nhỉ 😁
Cá nhân hoá tìm kiếm, trò chuyện,..
hunterlovex
ĐẠI BÀNG
8 năm
VAV như này thì ngon
vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Cái hình 4 dấu chấm của google nó làm em liên tưởng đến biểu tượng giọt nước lan toả của VinaPhone. Em đề nghị VNP kiện thôi. 😆.
không thấy thông tin tải về đâu hết :'(
Tôi thì thick em trợ lý thật,xài nó mới "phê"
Chắc cũng giống tính năng assistant trên điện thoại motorola droid turbo chứ gì, cứ mỗi lần tìm không thấy điện thoại đâu mình lại gọi to "ok droid turbo" và thế là một âm thanh tít bật lên kèm lời nói "i am here, what's up", tôi nói "open music bethoven" và thế là nghe nhạc giao hưởng, chỉ tiếc rằng tất cả phải ra lệnh bằng tiếng anh, nên lắm lúc phát âm không chuẩn nó không hiểu lại phải đọc lai nhiều lần
ngon nhưng mà tìm cho ẻm cái tên ngắn ngắn, có thể dùng tên Now luôn cũng dc mà
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mr KOP Google Ass nghe cũng hay đó bác :3
@Phạm Trìu Ass thôi haha
men_or_baby
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thế này thì mấy giờ bạn ăn, mấy giờ bạn ị, mỗi lần dùng hết bao nhiêu giấy GG nó biết hết. Nếu có chiến tranh thông tin, hay như phim termination là chết hết 😆
tiền thân của SKYNET là đây!!! rồi sau này sẽ có cuộc chiến tranh ROBOT và con người =))))))
Vaanres
CAO CẤP
8 năm
Cái mình quan tâm là Google có thả api để dev có thể dựa trên google aasistant mà build chat bot riêng hay không thôi
Vẫn hỗ trợ tiếng Việt tốt như Google now hiện tại thì quá tốt
vẫn chưa có tiếng việt thì buồn lắm
nhìn mấy chấm màu quay quay hay hay :v
Chờ tiếng việt chắc còn lâu.vì tiếng việt khá phức tạp để hiểu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019