Ai xài Vietmap thì mời vào .

schuhot
18/8/2009 9:45Phản hồi: 139
Vietmap ra rất nhiều phiên bản khác nhau ,và tất nhiên là các bác nào xài Vietmap thường xuyên sẽ thấy chạy ko ổn định và sai .
Vietmap R12 xài cho ppc O2 và HTC 1 số dòng
Vietmap V17 xài cho các máy ko tương thích dc R12 (các máy HTC chạy dc cả 2 loại R12 và V17)
Vietmap S17 cho symbian (E71 ,N96 ...)
Vietmap cho cảm ứng symbian (N97,5800 xm)

Bản vietmap R12 được đánh giá là tốt nhất ,ổn định nhất vì nó phát triển theo bản nước ngoài của PapaGO nổi tiếng .
Bản này có các đặc điểm nổi bật (Dĩ nhiên là bản đồ số tất cả các phiên bản đều giống nhau)
Giọng nói rất chính xác : ví dụ như 500 mét quẹo phải ,300 mét quẹo phải,100 mét queo phải và quẹo phải tại giao lộ .
Cầu cách 500 mét ,cầu cách 300 mét ,cầu cách 100 mét .Vào bùng binh ra đường thứ 3..... Không theo lộ trình đã định ,đang tìm đường lại ,vui lòng chờ trong giây lát.

Các bác xài bản V17 ,S17 và bản cảm ứng trên N97 mới ra như thế nào ,các máy GPS smile 55 ,56 cầm tay của Vietmap bán ra .... ,vì đây là các bản do Vietmap nghĩ ra ,cách nói như trên có tồn tại hay ko?
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

V17 cho WM không đáng bỏ tiền ra để sài. không dùng được bàn phím cứng.
forever188
ĐẠI BÀNG
15 năm
bác tdk nói rất đúng. V17 cho i900 dùng toàn bi treo máy với cả chỉ đường lung tung lắm. mình đi qua điểm lộ trình 15 fut rồi mà máy vẫn thông báo ở chỗ nào nào ý. tóm lại 1 câu hàng việt nam chất lượng kém
các bác dùng thế nào ý chứ, chứ tôi dùng V17 với i900 có thấy sao đâu, chạy nhanh mà. Được cái là nó "lải nhải" ít hơn r12, 😁.
1. Khi GIẢ LẬP ĐƯỜNG ĐI, lẽ ra đến ĐIỂM ĐẾN, ông R12 phải dừng lại cho người ta quan sát, thì ông lại ... làm vòng nữa !
2. Cái động tác chọt màn hình để hiện ra cái MENU STOP GPS là ... cực kỳ dở ! Lẽ thường nếu đã là EMULATION thì không bao giờ nên làm cái việc là chọt màn hình ra 1 cái ACTION nào cả ?
3. Vẫn còn XANH ĐỎ TÍM VÀNG lắm - điển hình cho Phần Mềm VIỆT NAM ! Dân lập trình PRO làm ĐẸP nhưng không bao giờ XANH ĐỎ thế cả !
4. Cái LOGO Flash Screen làm cho ĐẸP tý thì tốn bao nhiêu đâu ? ĐÃ thế lại có ông CUSOR quay quay ... quá phản cảm ngay từ đầu ?

Nói thật, tớ xài cái eMAP ngày xưa còn khoái hơn ! Thật đấy ! Nhẹ nhàng, đơn giản, dễ dùng, dễ nhìn, dễ tìm ... KHÔNG XANH ĐỎ ! Không RẮC RỐI PHỨC TẠP ... ĐAU MẮT LẮM !

Từ nhà mình đi ra quán cafe, thẳng 1 lèo, thế mà nó chỉ vòng chỉ vèo ... tưởng đâu sắp sang BERVELY HILL rồi chứ ?

Xin lỗi vì ba lời đóng góp thẳng thắn ! Vậy nhé !
À ... cái 500m, 300m quẹo cổ thì không chính xác đâu nhé ........ Emulation 3D kỹ lại xem nhé !
VM là phần mềm do VN viết, riêng cho bản đồ VN, các bác cũng là người VN nên hưởng ứng hàng VN mới phải chứ. Đành rằng VM còn nhiều điểm chưa hoàn hảo nhưng những điểm yếu này sẽ được khắc phục trong tương lai. Nhân tiện nói đến tương lai thì em có ý kiến là VM sẽ có chi tiết bản đồ 63 tỉnh thành trên cả nước chứ mấy ông emap, google map..chắc chắn sẽ không có đâu các bác ạ.
Những sai sót này thì không chấp nhận được rồi, em cũng đang cần nhưng thông tin đường sai của VM, nhưng phải cụ thể 1 chút vì em không có đi đến tận nơi mà xem được. Nếu bác quyết liệt góp ý thế thì hay bác mail những chỗ sai mà bác thấy vào mail cho em nhé: hoang.gpsdongduong@gmail.com. Để xem em có thể giúp gì cho bác không. Hi vọng sơm nhận được mail của bác.
Cho em hỏi thăm bác đang làm việc cho Vietmap hay sao mà quan tâm anh em dữ vậy?
Em cứ post bài lên đây để anh em khác thấy mà rút kinh nghiệm chứ gửi mail riêng cho bác giải quyết được gì? Những chỗ sai em không rảnh để dò lại cho thằng Vietmap nếu có chi phí em sẵn sàng đi ngay em chỉ nêu lên 2 cái sai rành rành trước mắt cho mấy bác xem (Hình như em cũng nói 2 cái điểm sai này nhiều lần rồi mà không thấy ai giải quyết) chuyện chỗ nào sai thì Vietmap phải có trách nhiệm cử người xuống khảo xác thực địa chứ để anh em góp ý hoài kỳ quá mấy điểm em góp ý nằm ở quận Tân Phú đâu có cách công ty Vietmap Tp.HCM xa xôi gì đâu mà không thấy sửa gì vậy?
Bác nói để xem có giúp được gì cho em không hả? Vậy bác có thể trả lời em biết tại sao một con đường đã được đổi tên hơn 5 năm nay rồi mà hẻm nhánh của nó vẫn là tên cũ là sao vậy trong khi đó các hẻm nhánh khác trên đường đó đều đã có tên hẻm theo đường mới rồi😁
Một bệnh viện đã ngưng hoạt động hơn 1 năm nay rồi mà bản cập nhật mới tháng 8 cũng còn là sao vậy? cái này em có góp ý cho mấy bác bên Vietmap rồi mà không thấy hồi âm chắc del luôn câu hỏi của em rồi😕
Vì em dùng phần mềm có bản quyền tốn tiền nên mới nói nhiều chứ dùng bản chui thì không dám góp ý cho mấy bác Vietmap rồi!
Sorry các pác, hôm nay em mới thấy mẹt con Asus P535, con máy này đúng là cài được VM, xin lỗi các pác nhé:sorry8bj:. Em không làm cho VM mà chỉ bán VM thôi, em cũng quan tâm đến nó như các pác thôi, tất cả đều vì chất lượng tốt để phục vụ ae ta thôi mà. Nói sai 1 câu mà bị các pác chửi te tua, hic hic.
"dốt mà o nói ra thì o ai biết mình dốt" <-- em thích câu này, thanks bác 1111111111.
Thank mà sao không thấy click vào cảm ơn nhỉ😁
bmd
ĐẠI BÀNG
15 năm
Mình đang dùng VM V17 trên Touch HD, mình nghĩ với 1 máy điện tích hợp GPS thì chỉ đường ở mức độ của VM là OK rồi. Tất nhiên vẫn còn 1 số điểm nó chỉ đường không phải là đường đi tối ưu. Đây là ý kiến riêng của mình và mình chẳng liên quan gì đến VM hết
glassesman
ĐẠI BÀNG
15 năm
Tui đang xài R12 này, nói thật, cài cho vui, chứ đợi nó tìm xong vị trí GPS thì pó tay rùi, chưa bao giờ nó tìm ra mặc dù máy đã kết nối GPRS đầy đủ, sóng sánh vô tư (mặc dù máy tui là HTC Pharos chuyên dùng cho GPS), hình như chưa bao giờ dùng tới nó tư vấn đường cả, hị hị.
Nếu đang xài "chùa" chắc phải chịu vậy, còn pác nào dùng USD để mua nó chắc còn tức lòi con mắt.
Nhân tiện hỏi luôn, làm sao để biết vị trí của mình hiện tại qua Vietmap R12 vậy các pác?
Thưa bác, GPS bắt được mạnh hay ko tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó đương nhiên là do cả con chip GPS trong máy của mình nữa chứ hoàn toàn ko bị ảnh hưởng bởi phần mềm. Trong phần mềm R12 bác chọn mục xem bản đồ, click vào biểu tượng hình vệ tinh trên màn hình là ra được vị trí của mình. (với điều kiện chỗ của bác phải bắt được sóng GPS 😁)
He he, bác tkd hơi nặng lời, nhưng giá của VM bi h là 50$ chứ ko phải là km. Còn âm thanh, đã có bật thì phải có tắt, cái này em sợ bác chưa biết cách sử dụng, mong bác đừng giận 😁. Nhưng đường Nguyễn Văn Lạc bác nói em vừa kiểm tra xong, đúng là ko có thật 😕. Những sai sót này bác có thể lên vietmap.vn để phản ánh, hoặc gọi điện sang phản ánh trực tiếp. Nếu bác bận quá thì bác thông tin chi tiết cho em, em sẽ phản ánh giúp cho :D.
To bác tekna..:em xin hỏi bác google nó cập nhật Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái...làm cái j`, và nếu có thì sẽ là bao giờ, còn VM vẫn tiến hành vẽ bản đồ bình thường đấy thôi, chắc chắn nhanh hơn các anh Goo..là cái chắc.
Cái chú gì bên Vietmaps tắt âm thanh không được chứ không phải tui.
theo thông tin chú ấy cung cấp khoản 10 ngày nữa tháng nữa sẽ có cập nhật cho V17. chịu khó chờ...
E xài VietMẢp12 có điều khó hiểu là tốc độ của xe luôn nhanh hơn VM chừng 7-10Km/h Bác nào xác nhận và giải thích hộ E cái, (E đã dùng cho mấy xe đều như vậy ạ)
do môi trường, thời tiết, khoảng cách xa... nên nó có độ trễ bác ah. Nên cứ cộng 10%, nhiều khi dừng xe 2s rồi mà speed vẫn 2->1km/h. 😃

Vietmap R12 nhiều tên địa danh, tên phố viết sai. Mình đã 1 lần đi nhầm phố (xa hơn) trong khi phố cần đến lại ngay gần địa điểm đang đứng. Mà cũng phải thông cảm cho họ, vấn đề kinh phí và bản quyền...
forever188
ĐẠI BÀNG
15 năm
lâu lắm rồi ko thấy vietmap update cho V17 nhỉ. dùng V17 cho i900 toàn bi treo máy và chỉ dẫn sai linh tinh hết cả lên. may mà biết đường chứ nếu đi thêo V17 thì vài năm mới đến nơi mình cần đến đc
Bác nói thế nào chứ em dùng chả bao giờ thấy nó treo cả, tốc độ đi đo rất chính xác.
Nhưng mà cũng phải công nhận đúng là phần mềm VM còn nhiều cái bất tiện khi sử dụng 😃, có thể do dữ liệu nhiều quá chưa thể đầy đủ hết được cho nhu cầu của người dân trong mọi ngóc ngách của tổ quốc. 😁 Các bác VM nên cho ra dữ liệu mới đi chứ để nửa năm rồi mà chả có gì mới cả thì hơi chán. :yes4lo:
minhdakai
ĐẠI BÀNG
15 năm
Tôi sài V17 có thấy treo máy đâu nhỉ, vẫn chạy tốt trong mọi tình huống.
Còn việc chỉ đường loạn lên thì theo tôi là thế này:

1. V17 cũng giống như R.12 thì thiết kế là cho xe hơi. Do đó có những đường hay quẹo giao lộ thì đôi lúc cấm oto nhưng không cấm xe máy. Kết quả là chỉ đường quẹo lung tung, thay vì gần hơn thì có thể sẽ xa hơn (vì xe máy có thể quẹo được nhưng oto có thể là không nên phải tìm đường khác)
2. khi chọn tìm đường thì có 2 chế độ: "ngắn nhất" và "Nhanh nhất", theo nguyên tắc là "Ngắn Nhất" = thì nó luôn tìm đường tắt mà đi và như thế thì quẹo hẻm hơi nhiều và đương nhiên là thiết kế cho Oto nên không phải hẻm nào cũng quẹo được, kết quả là "Ngắn nhất" chỉ đúng cho oto mà khg dúng cho xe máy nên thấy gần hơn/xa hơn mình nghỉ vì đa phần là đi xe máy
"Nhanh nhất"=luôn tìm đường lớn mà đi, và cũng là thiết kế cho oto nên nhiều lúc xa hơn rất nhiều vì quan niệm đường lớn thì đi nhanh.

Tóm lại vấn đề là V17 hay R12 đều thiết kế cho oto cho nên đôi lúc khi tìm đưởng sẽ không đúng với người đi xe máy. Giải pháp là : khi chọn tìm đường, mô phỏng lộ trình thì nên chọn cả đường "Ngắn nhất" và "Nhanh nhất" để xem nên chọn hướng nào. hy vọng sau này Việtmap sẽ có option để chọn như XEMAY->"Ngắn nhất"/"Nhanh nhất", OTO ->"Ngắn Nhất"/"Nhanh nhất"
forever188
ĐẠI BÀNG
15 năm
em chẳng biết các bác dùng thế nào chu' em dùng hay treo lắm.thậm chí bật map lên để xem bản đồ mà ko dùng GPS cũng ko đc. nói chung là lỗi tùm lum. V17 của em có bản quyền mà có thèm dùng đâu.xóa từ lâu rồi
VM là phần mềm được viết và cập nhật liên tục nên đương nhiên không thể hoàn hảo ngay được, các bác thông cảm đi. Còn theo thông tin em biết thì VM đang cho người đi cập nhật miền Bắc rồi, hi vọng sớm có bản đồ mới cho ae mình.
forever188
ĐẠI BÀNG
15 năm
nửa năm rồi em có thấy cập nhật j mới cho bản V17 đâu bác
antibush
ĐẠI BÀNG
15 năm
Theo tôi, để cập nhật dữ liệu nhanh chỉ có cách tuyển cộng tác viên từng quận/huyện, hoặc xã/phường, cập nhật liên tục thì may ra. Các bạn thấy sao chứ tôi chạy có treo máy đâu, vẫn bắt sóng gps tốt - dùng kaiser - dù không chính xác lắm. :-D
VM cập nhật bản đồ bằng xe hơi, trên xe có gắn camera quan sát và chụp hình, ngoài ra còn có 1 nhân viên kỹ thuật ngồi cạnh vẽ tay nữa, nên việc tuyển cộng tác viên ở tỉnh chắc là không có đâu bác ơi. (lấy đâu ra nhiều tiến thía cơ chứ). Còn hiện tại VM đang làm bản đồ ngoài này roài, các bác để lại cho em YM or skype or mobie, khi nào có bản đồ mới em PM cho các bác ngay.
Em dùng VM S17 trên E71 cũng được báo như thế ạ
ltminh
ĐẠI BÀNG
15 năm
tiện đây tôi có vài lời nhận xét
tôi dùng R12 sau đó V17 cho sam sung i900 V17 cho HTC HD
nói chung vietmap bán phần mềm khá đắt không chịu sửa lỗi và cập nhật bản đồ
nhiều đoạn đường đã xong nhiều năm mà ko có trong bản đồ các cầu vượt thì biểu hiện là ngã tư nên dẫn đường thì lên trên cầu nó bảo rẽ mà rẽ thì bay qua cầu xuống ruộng
nếu vm chịu khó sửa lỗi và cập nhật bản đồ chi tiết hơn thì pm này cũng đáng để sử dụng
tôi đã gọi điện cho vietmap nhưng vẫn ko có gì thay đổi
vài lời nói thẳng nếu có gì chưa đúng xin lắng nghe
VM là phần mềm được cập nhật mừ bác, đâu có sản phẩm nào ra là hoàn hảo ngay được đâu, không dấu các bác bản thân em cũng thấy VM có nhiều lỗi nhưng đó là những lỗi có thể khắc phục được. Thử hỏi 1 cty đi làm bản đồ cả VN thì cũng đã hoành lắm rồi đúng không ạ, đâu có thể đòi hỏi tốt nhất ngay được. Những lỗi bác gặp ở đâu, bác làm ơn PM cho em cụ thể với, em sẽ thắc mắc cùng bác sang VM, bác cứ nói chung chung lỗi như thế thì chịu, ko ai biết mà update đâu bác
jnq1234
TÍCH CỰC
15 năm
Cái đó chắc tùy máy bạn ah, riêng Chung,dùng Xperia X1 của Sony, chỉ cần tick vô dấu GPS ở góc phải màn hình và đợi khoảng <15s là ra vị trí mình đang đứng rồi, đã test tốt ở những nơi chưa đi bao giờ như Bình Châu - Bà Rịa, Jangbay - Nha Trang ...
Bạn thử xem chứ GPRS Chung thấy đâu có cần thiết j đâu. Trừ khi bạn thích cập nhật bằng QuickGPS ( Có wifi free Chung mới dùng chức năng này ).

R12 Chung đang dùng nè, đâu có Treo j đâu, Xperia CPU 528Mhz RAM 256Mb

Đúng là hơi ít cập nhật, Chung đang ở HCM, giờ 1 chiều tùm lum, nhưng bản đồ chưa cập nhật, nhưng điều này chắc thông cảm được, tại nếu chỉ thay đổi nhỏ lẻ, mà cứ up liên tục, mỗi file map lại hok có nhẹ xíu nào ( khác Emap là bản đồ chia theo vùng - có thể down riêng lẻ ) nên down nhiều, sợ các bạn bực thôi. Với lại nếu đã cập nhật, thì nhân tiện bổ sung luôn chứ ( map, địa điểm, cây xăng ... ) nên lâu là phải rồi. Ủng hộ cho Viet Soft. Trong khi đường xá mình đâu có được đẹp như Nước ngoài.
Được thì mấy bạn cho thêm bản đồ Sing và Malay đuơc hem ? hay đi công tác qua đó quá mà dùng Gmap hoài.
glassesman
ĐẠI BÀNG
15 năm
Hì hì, ý mình là có chương trình nào để biết vị trí GPS cuả mình hay ko kìa, còn GPS của thằng VM hả, chờ tới cả 150p chứ ko phải là 15giây như bạn Chung nói mà có thấy nó hiển thị gì đâu.... pó tay.com😕😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019