Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google bỏ hàm API shortcut ra khỏi Android N, sẽ bổ sung lại trong tương lai

Duy Luân
19/5/2016 22:48Phản hồi: 18
Google bỏ hàm API shortcut ra khỏi Android N, sẽ bổ sung lại trong tương lai
Trước đây Google đã mở hàm API cho phép hiện các shortcut trên màn hình khi bạn đè hoặc vuốt lên một app nào đó ngoài homescreen, gần giống như 3D Touch trên iPhone 6s. Tuy nhiên, Google vừa thông báo rằng trong bản cập nhật Android N Preview 4 sắp tới hàm API này sẽ bị gỡ bỏ. "Chúng tôi quyết định hoãn tính năng này vào một đợt ra mắt Android kế tiếp." Dường như quyết định này đến từ việc không nhiều nhà phát triển hứng thứ với việc triển khai shortcut cho app của mình, cũng có thể vì lý do kĩ thuật hay khả năng tương thích nào đó. Tin đồn trước đây cũng nói rằng phải đến Android 7.0.1, 7.0.2 hoặc một bản update thì shortcut mới quay trở lại (nhưng không đến mức Android 8.0)

Nguồn: PCWorld
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rij
TÍCH CỰC
8 năm
Cá nhân cũng thấy gg vội. Đợi hoàn thiện với dev có hứng thú thì nên triển khai
vội quá lại lắm lỗi 😁
Kiểu này lại bắt chước và học tập Microsoft đây mà. Đã nói rồi mà. Microsoft là đầu tàu của công nghệ cao. Tất cả phải theo mà thôi. Đó là điều chắc chắn cấm bàn cãi xôn xao .
Cá nhân mình nó vẫn là thứ ko cần thiết. Nó mệt mỏi như xoay overdrive của Lulu trong FF X. Có cần phải thế ko trong khi mọi thứ đang chạm cái là đc. Những cái mà ấn cật lực của 3d touch, hãy cho nó vào chung 1 menu với long press là đc rồi. Như chuột phải trên win vậy. Hành nhau nhẹ nặng làm gì.
Nặng thế nào, nhẹ thế nào? Rồi lại suốt ngày đi sửa màn hình với cảm ứng!
@vanmaitrangchu Em hỏi thí không phải chứ bác đã dùng 3D touch bao giờ chưa ạ.
@xaxkilloxax Em có cầm qua, có nghe các bác phán về tính năng của nó. Và với em nó vô dụng, nhảm. Như thánh táo phán: lỗi là ở em.
@vanmaitrangchu Ah thì ra là cầm qua 😁...mình cũng từng cầm qua nhiều thứ và cho là vô dụng lắm...tới khi xài một thời gian thì mới thấy 😃...mà cái gì cũng có hữu dụng với ng này và vô dụng với ng khác thôi...tới cái touch ID mà ng xài ng không là đủ hiểu...
@vanmaitrangchu Lực nhấn của 3d touch có thể chỉnh được mà cũng nhẹ nhàng mà . Cũng chẳn phải ấn lún màn hình mà sợ hỏng, nó là cảm ứng lực chứ có phải bàn phím đâu =.=.
Long press và force touch là 2 lệnh khác hẳn nhau .
Có thể với bác ko hữu dụng nhưng e thấy đây là 1 chi tiết cực kì mới và đáng giá trg sự hạn chế về nút của 1 thiết bị full cảm ứng.
@vanmaitrangchu Lực nhấn của 3d touch có thể chỉnh được mà cũng nhẹ nhàng mà . Cũng chẳn phải ấn lún màn hình mà sợ hỏng, nó là cảm ứng lực chứ có phải bàn phím đâu =.=.
Long press và force touch là 2 lệnh khác hẳn nhau .
Có thể với bác ko hữu dụng nhưng e thấy đây là 1 chi tiết cực kì mới và đáng giá trg sự hạn chế về nút của 1 thiết bị full cảm ứng.
Chức năng này cũng tiện lắm. Trên nova launcher mình chỉnh nếu vuốt icon dial thì sẽ gọi cho vợ. Quá tiện.
@c3sc Em có wiget yêu thích ngoài home. Nt hay gọi cũng 1 chạm thôi ạ.
db9911
TÍCH CỰC
8 năm
3d touch vô dụng vờ lờ, mình ko thể quen đc kiểu nhấn như vậy,
toàn phải đặt xuống bàn, mà đặt xuống bàn nhấn thì cái hữ dụng của các shortsut truy cập nhanh ko còn nữa, thà nhấn giữ ra shotcut, thay thế cái nhấn giữ để gỡ app đi là hơn, gỡ trong setting là đc
@db9911 mình thì nghĩ 3d touch ngoài home screen nên để xem nhanh notifications là đc rồi 🆒
@db9911 Không hữu dụng với bạn không có nghĩa nó vô dụng với người khác.
edios
TÍCH CỰC
8 năm
3d touch đáng giá, nhưng cách mà Apple quảng bá nó và ứng dụng thì chưa đủ để khiến người dùng mặn mà. Có bạn bảo hữu dụng thì cũng có không ít bạn bảo ko. Hữu dụng với bạn thì chưa chắc hữu dụng với người khác. Chứ cách mạng như touch id thì chả còn gì phải bàn cãi rồi.
icon929
TÍCH CỰC
8 năm
Vô dụng . nói chung học microsoft với nô cả
botay.alls
ĐẠI BÀNG
8 năm
chính xác là 3d touch là 1 hướng đi mới cho việc thao tác trên màn hình. Cái cách mà apple xây dựng phần cứng rất tốt. Chỉ còn vấn đề với các phần mềm sử dụng nó thôi
tuancongnghe
ĐẠI BÀNG
8 năm
3d touch rắc rối ở chỗ nhấn thế nào là nhẹ, vừa, rồi nặng? trong khi lực tay mỗi người mỗi khác
quan trọng hơn nữa là ngay cả với 1 người thì lực tay cũng thay đổi khi mệt, khi khỏe, khi vui, khi tức giận, cái thang đo lực bị thay đổi liên tục thì làm sao dùng?
bên android có long press là đủ, thời gian giữ luôn cố định, chỉ tính năng là chưa bằng 3d touch và sẽ bằng khi android 7x ra mắt

túm váy: tính năng 3d touch là hay, nhưng cái 3d touch chả thực tế bằng long press
@tuancongnghe Trước mình cũng rất ngạc nhiên khi có người chê là "vân tay không cần thiết", "lằng nhằng", "bất tiện", "cứ bấm mật khẩu cho nhanh"...bla..bla... mình ngạc nhiên thật, vì mình thấy nó cực kỳ hữu dụng, và tất nhiên là mình ko dại gì mà bỏ qua tính năng này.

Giờ thì mình không ngạc nhiên khi có người chê 3D touch "rắc rối", "không tiện", "khó xài"..... vì mình đã hiểu rằng họ ko biết cách tận dụng nó để thành tiện ích. Mình ko bao giờ thắc mắc "nhấn mạnh thế nào" hay "nhấn thế nào là đủ" vì lúc đầu có thể lạ lẫm, nhưng nó là thiết bị cá nhân, và dùng 1 thời gian nó sẽ tạo thói quen và cảm giác bấm phù hợp với cá nhân mình.

Tính năng thì có thể người này cần, người kia không cần và không cần thì đơn giản là ko xài, nó ko phải là cái bắt buộc. Nhưng với mình thì luôn tận dụng tối đa tính năng của máy để...xài cho nó sướng !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019