Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review camera Mobiistar Prime X Max: khả năng chụp RAW, phơi sáng 32s, tổng thể màu sắc tốt

Non@me
21/5/2016 9:20Phản hồi: 43
Review camera Mobiistar Prime X Max: khả năng chụp RAW, phơi sáng 32s, tổng thể màu sắc tốt
Mobiistar Prime X Max là chiếc điện thoại có cấu hình cao cấp nhất của hãng Mobiistar, ngoài việc được trang bị phần cứng cao với nhiều tính năng thường thấy trên những dòng máy cao cấp như được trang bị chip xử lý tám nhân, 3 GB RAM, sạc nhanh, sạc không dây, cảm biến vân tay, 4G LTE tốc độ cao và mang xu hướng thiết kế nhôm nguyên khối... Thì về camera, Mobiistar cũng đã nâng cấp rất nhiều để cải thiện chất lượng của cụm camera của mình, vốn không được đánh giá cao lắm. Với cấu hình camera cao cấp so với một chiếc máy dòng trung cấp, được trang bị cảm biến chính 21MP Sony IMX 230 với ống kính 6 lớp, camera phụ 8MP, lấy nét nhanh theo pha, đèn flash kép dual-tone, HDR, khả năng chụp RAW và đặc biệt là được trang bị chế độ chụp chuyên nghiệp với khả năng phơi sáng lên đến 32 giây, những tính năng mà kể cả trên những chiếc điện thoại dòng cao cấp của các hãng khác không phải hãng nào cũng được trang bị.

Đây là bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của camera Prime X Max cho các bạn tham khảo trườc khi quyết định có thực sự đáng để nâng cấp về camera của nó không.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Mobiistar Prime X Max này:
[​IMG]


Về sự thuận tiện trong việc cầm nắm khi chụp ảnh:
Với thiết kế với màn hình lớn 5.5" với mặt kính cong 2.5D, mặt lưng cong nhưng việc cầm nắm và thao tác chụp ảnh cũng rất tiện và chắc chắn, không quá lỏng lẽo hoặc khó cầm, nhất là hàng nút nguồn và nút âm lượng được đưa về cùng một phía rất tiện, tiện rất nhiều nếu bạn dùng kẹp điện thoại để gắn lên chân máy để chụp tốc độ chậm hoặc phơi sáng. Cụm camera hơi lớn nhưng được đưa vào giữa nên việc bị cấn camera hay bị che mất camera cũng được giảm bớt. Cảm biến vân tay có chức năng gán để chụp ảnh nhưng theo mình thấy không cần thiết lắm ngoài việc dùng nó để chụp selfie. Máy không được trang bị chức năng mở nhanh camera từ màn hình khoá là một thiếu sót lớn đối với những điện thoại chụp ảnh hiện nay.​

Về sức mạnh camera của Prime X Max:
Như đề cập về thông số camera ở trên, thì camera của Prime X Max cũng được nâng cấp rất nhiều, kể cả về phần cứng lẫn phần mềm hoạt động của camera. Điểm ăn tiền nhất trên Prime X Max chính là khả năng chụp được định dạng RAW DNG, rất thuận tiện khi ta muốn xữ lý hậu kỳ về sau, và khả năng phơi sáng lên đến 32s, tuy nhiên cũng như những chiếc điện thoại khác, khẩu độ trên Prime X Max cố định tại f/2.2 chứ không thay đổi được nên việc nó có khả năng phơi sáng dài cũng ít có cơ hội dùng đến vì khi mà độ mở của ống kính lớn thì tốc độ sẽ được đẩy lên cao, mình có cầm chụp thử vài hôm thì thấy đa số những cảnh đêm ở Sài Gòn thì tốc độ thấp nhất để ảnh đủ sáng khoảng từ 2-4 giây mà thôi, nếu muốn tốc độ xuống thấp hơn, các bạn phải dùng các loại kính lọc ND để giúp làm giảm ánh sáng vào cảm biến mới chụp được.​

Khả năng lấy nét nhanh theo pha chưa được tốt lắm, nhất là trong nhưng điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc thiếu sáng. Camera được trang bị chống rung quang học nhưng khi quay video chỉ có chống rung điện tử mà thôi.

Về giao diện chụp ảnh của camera Prime X Max:
Screenshot_2.jpg
Giao diện camera của Prime X Max khá đơn giản, mặc định máy sẽ chuyển qua chế độ chụp tự động với tuỳ chọn bật tắt HDR và đèn flash. Ngoài ra bạn có thể chuyển qua chế độ Pro mode để chụp với các tuỳ chỉnh ISO, cân bằng trắng, tốc độ và chỉnh nét tay hoặc chế độ chụp Panorama với hai nút bấm phía dưới. Ngoài ra, trong menu bạn có thể chỉnh thêm các thông số khác như bật tắt chế độ chụp RAW, chống rung, định vị GPS, các chế độ chụp ảnh, các thuộc tính hình, chế độ làm đẹp...​

CÁCH THỰC HIỆN REVIEW:
  • Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh phơi đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s hoặc 10s để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
  • Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
  • Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: Tự động, Pro mode, toàn cảnh, HDR...
  • Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize nhỏ để đưa lên bài.
  • Một số ảnh raw trong bài đã qua xử lý auto bằng Lightroom
  • Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết và màu sắc.
  • Link xem Ảnh Gốc Nguyên Bản dùng trong bài này
Camera.Tinhte_Prime-X-Max.jpg
Độ sắc nét và màu sắc:
  • Độ sắc nét và màu sắc thể hiện tại phần trung tâm của bảng màu, bảng in test focus trong điều kiện ánh sáng đủ, cố định.
  • Chúng ta sẽ xem tại các chi tiết chữ số in, các nét, các vùng màu và thang sắc độ xám cũng như sự tách bạch của vòng tuần hoàn màu phía ngoài.
  • Crop 100% tại 03 vị trí khác nhau trong ảnh.

Thử chụp chế độ tự động, tắt HDR:
Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160517_163808.jpg
Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160517_163808 mau Crop.jpg
Thử trong cùng điều kiện chụp tự động, bật HDR:
Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160517_163835.jpg
Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160517_163835-HDR-mau crop.jpg
  • Về màu sắc: Prime X Max thể hiện màu sắc khá tốt, tuy nhiên máy đo sáng ở chế độ Tự động cho ra tương quan ảnh hơi thiếu sáng cho nên tại những vùng màu trùng nhau như trong hình crop 100% ở bên trên ta thấy màu bị dính lại tại khu vực màu xanh lá và màu xanh dương, không phân biệt rỏ rệt các màu gần nhau trên bảng tuần hoàn màu, nhưng ở tấm chụp HDR, cũng cùng vị trí đó các bạn có thể thấy có sự tách biệt rỏ ràng hơn ở tấm Tự động, điều đó có nghĩa là cảm biến của Prime X Max cũng có thể ghi nhận được những khác nhau đó, vì thế ta có thể dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác có thể lấy lại những chi tiết đó.

Quảng cáo


  • Về độ sắc nét: thể hiện tại phần trung tâm của bảng màu, bảng in test focus, ta sẽ xem tại các chi tiết chữ số in, các sọc nét in và thang sắc độ xám, ta thấy chi tiết mà camera ghi lại được cũng khá ổn, các đường nét nhuyễn vẫn đều và tách bạch, không có hiện tượng Banding Noise xuất hiện trong hình ở những khu vực thiếu sáng.

  • Khả năng khử noise:
    • Prime X Max có dãy ISO từ 100-1600 ở chế độ Pro mode, tuy nhiên, khi chụp ở chế độ Tự động, có nhiều trường hợp máy tự động điều chỉnh ISO về các giá trị thấp hơn 100.
    • Ở đây ta sẽ xem khả năng khử noise của máy ở tại 03 vị trí ISO chuẩn là 100, 800 và 1600. Hình được crop 100% để xem độ chi tiết và noise.
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160517_163923-ISO-100.jpg
    • Khả năng xử lý noise trên file JPG của Prime X Max khá tốt, nếu những hình ở khoảng ISO 800 trở xuống ta khó thấy được noise trên ảnh do phần mềm máy đã khử rất tốt, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc ta phải hy sinh độ nét một ít nếu muốn ảnh trong trẻo và sach hơn 😃. Nếu bạn không muốn bị ảnh bị xử lý như vậy bạn có thể chọn thêm tuỳ chọn chụp RAW song song với JPG, trên file RAW hầu như ảnh sẽ không bị xử lý noise nhiều như trên file JPG. Ở mức ISO 800 ta thấy ảnh có xuất hiện noise và tăng dần lên đến ISO 1600, tuy nhiên độ chi tiết hình vẫn còn được bảo tồn tốt chứ không bị mất hể nét.

    Điều kiện đủ sáng, ánh sáng thuận:
    Chụp thử trong các điều kiện ánh sáng dễ chịu, không quá phức tạp như ánh sáng tự nhiên, trời nắng, trong bóng râm, chụp các chủ thể xa, gần... Crop ảnh 100% một số trường hợp xem xét độ chi tiết, sắc nét.​

    Thử chụp Close up, Macro ở chế độ Chuyên nghiệp, lấy nét tay thủ công:
    Bạn có thể chụp lấy nét close up, macro ở các chế độ chụp khác nhau, tuy nhiên khi lấy nét thủ công bằng tay thì bạn phải chuyển qua chế độ Pro mode mới có thể chỉnh được. Khoảng cách lấy nét gần nhất khoảng 7-10cm.​
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_061250.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_062041.jpg
    • Khi bạn lấy nét Tự động những vật thể ở khoảng cách gần, camera máy vẫn có thể lấy nét tốt, tuy nhiên nếu ta đưa vào rất gần thì hay xãy ra tình trạng máy lấy lộn nét trước và sau điểm cần lấy, khi này bắt buộc bạn phải chuyển qua lấy nét tay ở chế độ Pro mode mới có thể lấy nét gần hơn.

    Thử Bokeh của ống kính: Theo những thông số hãng đưa ra là ống kính của Prime X Max được cấu tạo với 06 thành phần thấu kính khác nhau cho ảnh trong trẻo và sắc nét hơn, ngoài ra với khẩu độ cố định mở lớn f/2.2 cũng giúp xoá phông tốt và có bokeh đẹp khi chụp cận cảnh. Bokeh của Prime X Max có dạng tròn, đẹp tương tự như bokeh thường thấy trên những chiếc ống kính rời.​
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_070002.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_062412.jpg

    Quảng cáo



    Thử chụp ảnh với khung cảnh rộng, đại cảnh, lấy nét vô cực:
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_112327.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_085137_RAW.jpg
    • Chi tiết khi phóng lớn 100% ở vô cực vẫn được bảo tồn khá, ở tấm hình trên , khu vực những vùng cây cối và đồi núi, những cụm cây nhỏ vẫn còn chi tiết khá tốt mặc dù khoảng cách tính đến ống kính cũng hơn 10km đường chim bay.

    Thử chụp ảnh với khung cảnh nhỏ hơn, vùng trung cảnh, lấy nét tự động:
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160427_143958_1.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_070506.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_114938.jpg
    Thử khả năng ghép HDR trên Prime X Max:
    Không giống như một số mẫu điện thoại dòng trung hiện nay, chế độ HDR chỉ là dùng phần mềm xử lý sáng tối. Trên Prime X Max, chế độ HDR là HDR thực, tức là máy sẽ chụp ít nhất 03 tấm cùng một thời điểm và sau đó mới ghép lại với nhau để ra file HDR hoàn chỉnh, điều đó có nghĩa nếu bạn cầm tay không chắc hợc có chủ thể hoặc vật di chuyển trong quá trình chụp thì ảnh chắc chắn ra sẽ bị rung hoặc nhoè, nhưng bù lại, chất lượng và màu sắc ảnh sẽ tốt hơn, các chi tiết thực hơn chứ không quá giả tạo như khi dùng phần mềm xử lý toàn bộ trên ảnh.​

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_062836.jpg
    Crop 100%
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_062836crop.jpg
    • Ở hình trên, khi crop 100% tại khu vực những ngọn cây, máy cầm vững nhưng do gió thổi nhiều nên các bạn có thể thấy tại khu vực những cành cây máy ghép HDR lại sẽ xuất hiện lỗi giống như bị bóng ma.

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_053634.jpg
    Crop 100%
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_053634crop.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_055859.jpg
    Crop 100%
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_055859crop.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_063430.jpg
    • Đây là ảnh khi chụp HDR, có chủ thể chuyển động nhanh, dẫn đến ảnh sau cùng sẽ xuất hiện lỗi trong quá trình ghép.

    Điều kiện ánh sáng âm, thiếu sáng:
    • Về tổng thể Prime X Max thể hiện chưa tốt lắm trong những điều kiện thiếu sáng, thiếu sáng nặng và ánh sáng âm hoặc ban đêm, xuất hiện noise khá nhiều. Mặc dù ở chế độ Pro mode, chất lượng, độ chi tiết được cải thiện một ít do ta có thể tự chỉnh giá trị ISO thấp xuống và tăng thời gian phơi sáng lên, nhưng điều đó phải yêu cầu bạn phải dùng thêm chân máy để khi chụp khỏi bị rung. Dãy ISO khi chỉnh bằng tay máy cho phép ta tự chỉnh được ISO trong khoảng từ ISO 100-1600, nhưng ở chế độ Tự động, bật và tắt HDR, thì thực tế dãy ISO được đẩy rộng hơn nhiều.
    • Khả năng lấy nét có phần hơi đuối nếu lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc quá yếu. Ta phải lấy nét vài lần mới chính xác được hoặc ta có thể chọn tự lấy nét thủ công bằng tay ở chế độ Pro mode nếu điều kiện ánh sáng quá thấp.

    Điều kiện thiếu sáng, ánh sáng nhân tạo, chụp ở chế độ tự động hoặc Pro mode với ISO và tốc độ tự động:

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_155229_1.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_HDR_IMG_20160519_064747.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160427_165311.jpg

    Điều kiện ánh sáng kém, ánh sáng nhân tạo, ban đêm, chụp ở chế độ tự động hoặc Pro mode với ISO và tốc độ tự động:
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_225844.jpg

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_202128.jpg
    • Khi chụp ở chế độ tự động, máy sẻ ưu tiên tăng ISO để tăng tốc độ chụp, điều đó dẫn đến trong ảnh sẽ xuất hiện noise rất nhiều nếu chụp ở những điều kiện ánh sáng quá yếu hoặc thiếu sáng nặng như các bạn có thể thấy ở phần crop ảnh 100% như hình trên, tuy nhiên chi tiết ảnh vẫn còn giữ được khá.

    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160428_130651.jpg

    Thử khả năng phơi sáng lên đến 32s trên Prime X Max:
    Đây là một trong những điểm mạnh trên Prime X Max, tuy nhiên khi chụp với tốc độ chụp chậm, tương đương với ánh sáng rất kém, và lúc đó bạn phải bắt buộc lấy nét bằng tay nếu muốn ảnh được sắc nét hơn và điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất thời gian nhiều hơn.​
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_204757.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_223425.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_213616.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160519_231520.jpg
    • Khả năng lấy nét tự động của Prime X Max hầu như không thể lấy nét được nếu bạn chụp những cảnh tối với thời gian phơi sáng trên 8s, lúc này bạn phải chuyển qua chế độ lấy nét chỉnh tay mới có thể lấy nét được, và điều này cũng có nghĩa là lúc đó hầu như bạn sẽ lấy nét "mù" mà thôi...

    Chụp chế độ Toàn cảnh, Panorama:
    • Khả năng ghép panorama của Prime X Max chưa được tốt lắm, máy chỉ có thể xử lý tốt trong việc chênh ánh sáng tương đối giữa phần bắt đầu và kết thúc ảnh, phần giữa ảnh nếu quét quá nhanh sẽ xuất hiện lỗi ghép hoặc chênh lệch sáng nhiều.
    • Tuy nhiên ngoài các tấm pano hoàn thành bên dưới, các bạn cũng nên phán đoán được ánh sáng chính trong toàn bộ cảnh và đo sáng thủ công theo nó. Nó sẽ quyết định cho tấm ảnh của bạn có đều sáng được hay không hay là bị khúc sáng khúc tối nếu bạn quét qua hai vùng ánh sáng chênh lệch khá nhiều.
    • Ảnh được crop 100% để xem chi tiết và các lỗi trên ảnh Panorama cuối cùng.
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_PanoramaIMG_20160518_085158.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_085158Pano-crop1.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_PanoramaIMG_20160518_112240.jpg
    Camera.Tinhte_Prime-X-Max_IMG_20160518_112240.jpg
    Vài nhận định về camera của Mobiistar Prime X Max qua vài ngày sử dụng:
    • Về tổng thể ảnh của Prime X Max nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, cho ra màu sắc tương đối, nếu muốn ảnh tươi tắn, bắt mắt, sắc nét hơn, bạn nên tinh chỉnh sẵn phía trong menu của máy như chỉnh độ bảo hoà màu, contrast, sắc nét..., nó áp dụng luôn cả tất cả các chế độ chụp khác nhau trên máy từ Tự động, Pro modePanorama, tuy nhiên khi ta load ảnh vào các thiết bị khác sẽ không thể hiện được như khi ta xem trực tiếp trên máy.
    • Khả năng tái tạo màu sắc và chi tiết của định dạng RAW trên máy rất tốt. File RAW chụp được có dung lượng khoảng trên 35MB. Nếu so sánh file thô giữa JPG và RAW DNG thì do file JPG phần mềm trên máy đã xữ lý khử noise quá nhiều nên phần nào làm mất nhiều chi tiết so với file RAW, nếu nhu cầu bình thường ta có thể thấy file JPG sạch sẽ hơn nhiều.
    • Chế độ HDR thực trên Prime X Max hiệu quả, ảnh ghép sau cùng với chi tiết và màu sắc tốt, tuy nhiên phải giữ máy vững hoặc cố định máy nếu muốn ảnh hoàn hảo.
    • Khả năng khử nhiễu chưa tốt lắm khi chụp ở những điều kiện thiếu sáng, nhất là khi chụp ở chế độ Tự động hoặc chế độ Pro mode với ISO tự động. Các chi tiết ở vùng tối nhất trên ảnh có phần bị bệch màu, noise nhiều và mất chi tiết nếu trong những điều kiện ánh sáng quá yếu.
    • Máy có khả năng lấy nét nhanh theo pha nhưng thực tế chưa tốt, tốc độ lấy nét khá chậm, trong điều kiện ánh sáng yếu có nhiều trường hợp không thể lấy nét được.
    • Điểm trừ thứ tiếp theo của Prime X Max là quá trình load ảnh chụp được rẩt chậm, phải mất vài giây từ khi bạn bấm xem ảnh, ảnh mới load ra hết hoàn toàn được.
    Cám ơn các bạn đã theo dõi.
    43 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    thế là cũng khá ngon cho hàng VN,klq đt bây h cân đối giữa âm thanh và cam nhất chắc vẫn là htc,vivo và iphone nhỉ
    caphe17
    TÍCH CỰC
    8 năm
    @Quang Minh Vũ Nó có tới 2 DAC rời, và theo cảm nhận em thì nó ngon hơn LG bác ạ.
    @ANHLE479 Con v10 hay g5 chưa chắc ngon bằng v3max đâu nhá,còn htc là kiểu thiên về bass thì lại khác
    @caphe17 Có con play5 đầu bảng ngon lắm ram 6g...em đang xài v3 max thôi.. Cũng DAC 32bit..hifi 3.0 của vivo òi... Nghe ngon hơn v10..chỉnh âm cũng bá lắm
    caphe17
    TÍCH CỰC
    8 năm
    @Ác thần_ls Đang hóng để mua đây thím, 😃
    chiensi357
    ĐẠI BÀNG
    8 năm
    tot cung ko mua gọi ttbh nghe nhạc 10p. ko gap dc ai
    Dạo này tinhte được Mobiistar tài trợ nên viết bài năng động phết. Tiếc là có cho cũng không dùng mà chỉ bán lại lấy money 😁
    @minhanh199 tư tưởng bảo thủ quá 😆 tàu giờ ngon rồi nhé 😃) cùng phân khúc giá thì hãng hít khói bọn tàu thôi.
    @caocaolatre199x Tàu mãi mãi là tàu. Khốn nạn, mất dậy và vô cùng nguy hiểm.
    @minhanh199 Chuẩn rồi, bọn khựa hôi thối còn mặt dày, mới đọc bên genk, càng ngày càng ghét bọn tàu

    http://genk.vn/cach-nguoi-trung-quoc-ho-bien-hang-hoa-cua-ho-thanh-hang-chau-au-xin-20160523114550147.chn
    @minhanh199 có những tàu tốt và tàu đểu. vơ đũa cả nắm thế. cái gì tốt thì công nhận thôi. VN cũng vậy thôi. tìm VN tốt còn hiếm hơn tàu tốt nữa kìa 😃
    @caocaolatre199x Bản chất con cháu Đại Việt là người tốt chứ không phải gian manh như bọn người Hán. Nên China tốt hẳn là con dân Việt ta ngày xưa di cư nên đó.
    Củng ấn tượng nhưng bị hạt nhiều quá. Chất tại cảm biến sony đây.
    Trông cũng đẹp phết, nhưng cái hdr mắc cười quá
    nội có 1 cái sờ mát phôn tàu review biết bao nhiêu lần.
    Dù sao thì cái đt mô bi sờ ta này cũng ngon hơn và cũng thừa nhận từ xưa tới nay là hàng tàu mác việt , còn Bphone thì made in china by việt nam nhưng lúc nào cũng n.ổ là made in viet nam
    @hoanghung.tb Sao biết nổ bạn. Chưa ai chứng minh được nó sx ở đâu? Còn mobistar này đã biết chắc r. :v
    Em này được các anh tt lăng xê quá nhiệt tình luôn, nói về chụp đẹp thì phần nhiều do người chụp chứ đt có tốt đến mấy mà đưa cho người không biết chụp thì vẫn tệ như thường.
    tencha276
    ĐẠI BÀNG
    8 năm
    cầu kỳ vãi. mình toàn để auto chụp, Note 5
    Điện thoại cùi mà vào tay các bác camera tinh tế lại đẹp như mơ
    thanhdiep_1
    ĐẠI BÀNG
    8 năm
    Sao trong đầu mình vẫn suy nghĩ cái mobistar này là hàng VN ruột tàu nên không thiện cảm lắm. Kiểu build cùi, phần mềm kém...nói chung k phải sản phẩm dành cho thị trường toàn cầu
    Cho mình hỏi chỗ mua cái tripod, many thanks.
    con này được cái phơi sáng tốt, chụp ban ngày ảnh cứ mờ mờ đục đục
    Không ăn thua, không ấn tượng gì, ảnh nhòe và khá nhiễu. Ảnh ọt thua xa so với LG G4 của em mua lại xách tay qua sử dụng có 4,2 triệu.
    Cho em hỏi muốn gộp 2 tấm vào 1 tấm như mấy hình trên thì làm thế nào vậy
    Đẹp ngang ngửa iphone 6spl
    vanhao113
    ĐẠI BÀNG
    8 năm
    Con này mà vào tay em thì, các bác còn nâu mới có ảnh đẹp như thế mà xem.
    trông ảnh phơi sáng chán quá
    Con nay dubg chip gi thế

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019