Lần đầu tiên quan sát trực tiếp thời khắc trứng thụ tinh với tinh trùng

ND Minh Đức
31/5/2016 15:27Phản hồi: 38
Lần đầu tiên quan sát trực tiếp thời khắc trứng thụ tinh với tinh trùng
"Sự bùng nổ của sự sống" là những gì mà các nhà khoa học dùng để diễn tả khi lần đầu tiên trong lịch sử họ ghi lại được cảnh tinh trùng của người nam thụ tinh với trứng của người nữ để tạo thành hợp tử. Trước đây người ta đã quan sát được điều này ở chuột và giờ đây, không chỉ đánh dấu lần đầu tiên quan sát được ở người mà nó còn đại diện cho sự tiến bộ đáng nể trong kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm với tỷ lệ thành công cao.


Nghiên cứu này được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc Đại học y khoa Feinberg. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiêm enzyme của tinh trùng vào trong một quả trứng (nguyên nhân do sử dụng tinh trùng thật trong phòng thí nghiệm là bất hợp pháp). Động tác này đã kích thích nồng độ của canxi trong trứng tăng lên, dẫn tới kẽm được giải phóng ra. Các phân tử kẽm này sẽ liên kết với các phân tử dò siêu nhỏ và phát ra ánh sáng nhìn thấy được dưới kính hiển vi huỳnh quang.

Cảnh tượng này trong giống như một tia lửa lóe sáng lên và từ đây, hàng triệu phân tử kẽm bùng nổ xung quanh bề mặt phía ngoài của trứng. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học trực tiếp quan sát toàn bộ quá trình này bằng kỹ thuật không xâm lấn và qua đó, họ một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của kẽm cho sự phát triển khỏe mạnh của phôi thai. Được biết trước đây, nhóm đã từng có nghiên cứu chứng minh rằng kẽm chính là yếu tố quan trọng giúp phôi thai phát triển và biển đổi thành một cơ thể mới, nói cách khác là một con người mới.

Zinc-Explosions-at-Fertilization.jpg

Teresa Woodruff, một trong 2 người dẫn đầu nghiên cứu cho biết: "Một khi bạn có thể quan sát được sự bùng nổ của kẽm tại thời khắc thụ tinh, bạn sẽ có thể ngay lập tức biết được quá trứng nào có thể thụ tinh thành công trong kỹ thuật thụ tinh vô tính trong ống nghiệm. Đây chính là một cách phân loại chất lượng trứng mà trước giờ chúng ta chưa bao giờ biết được."

Eve Feinberg, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết thêm rằng: "Trước giờ chúng ta vẫn chưa có trong tay công cụ hiệu quả để đánh giá chất lượng trứng. Thường thì chúng ta phải đợi tới khi bắt đầu thai kỳ mới có thể xác định được rằng trứng hoặc phôi thai có đảm bảo chất lượng thụ tinh hay không. Đây chính là một bước tiến lớn mà nghiên cứu lần này đã tạo ra. Nếu chúng ta có thể dùng biện pháp này để xác định trước một quả trứng có chất lượng tốt hay không, chúng ta sẽ có thể tìm được đâu mới là phôi thai tốt, hạn chế tỷ lệ thất bại, đồng thời tăng tỷ lệ thành công một cách nhanh chóng."

Tham khảo Foxnews
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật là vi diệu.
vxx9x
TÍCH CỰC
8 năm
Cả vũ trụ nằm trong chính mỗi con người
Hóng clip thời khắc trước lúc trứng và tinh trùng gặp nhau:rolleyes:. À mà quên cái này có đầy trên mạng hóng làm đếch gì 😁:p thôi đi coi tiếp đây đang làm dở
@Mohamed Tony Tưˋ Đây nhé!!! :D
Hơi khó nhìn nhưng cái này chắc họ ko muốn làm thôi chứ làm thì chắc làm đc từ lâu rồi
Tinhte chậm quá, bên khoahoc.tv họ đăng tin này dc 1 tháng rồi...
dafug
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Hoang_HaoMinh Bạn có thấy tên miền ban vừa nêu không , là "khoa học" đó và chủ đề này có phải khoa học không ? Vậy họ có đăng tin trước là đúng hay sai và liệu rằng họ có nhanh hơn những trang tin khoa học khác trên thế giới :v và liệu trang tin khoa học đó có đưa đươc tin về đt zen 3 nhanh hơn tinh tế ?
@Hoang_HaoMinh Chỉ giỏi chê bai mà không chịu động viên 😔
@pqh_dragon_88 Tại sao cứ thích ngkhac phải động viên thì mới làm nhỉ ??
Đôi khi những thứ ngay bên mình lại là thứ khó khám phá, nghiên cứu và tìm hiểu nhất :v
Nguyên nhân khiến tới tận bây giờ các nhà khoa học mới quan sát được hiện tượng này là vì việc sử dụng tinh trùng thật trong phòng thí nghiệm là bất hợp pháp, chứ không phải trước đây họ chưa đủ khả năng làm điều này với tinh trùng thật. Dù sao, hàng ngày vẫn có hàng trăm triệu tỉ tinh trùng chết do đi nhầm chỗ, hoặc kết thúc vòng đời trong sọt rác.
Rij
TÍCH CỰC
8 năm
@Black Mamba Thật đáng thương cho những số phận tội nghiệp đó. Đó có thể là axtanh mới, có thể là ronaldo mới, messi mới nhưng không, chúng đã hi sinh cho chúng ta đc sung sướng trong vài giây.. R I P and Respect!!!!
toàn là bắn tinh vào miệng gấu lấy gì thụ tinh
@fanclubcongnghe vãi bác kinh nghiệm chắc nhiều lắm nhỉ.! 😁
htc@
ĐẠI BÀNG
8 năm
thật kỳ diệu...
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
Trông như thiên thạch va chạm với một hành tinh! Khoảnh khắc của sự sống cũng giống khoảnh khắc của hủy diệt!
vn_soft
CAO CẤP
8 năm
Lần đầu tiên xem xxx ở cấp độ tế bào
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
thật bất công...tinh trùng là bất hợp pháp, thế sao trứng lại được dùng trong phòng thí nghiệm kia:rolleyes:
Thiệt là vi diệu 😃
Hiểu nôm na nó giống như là bắn pháo sáng để dẫn đường chỉ lối
Trong video hình như là khi tinh trùng xâm nhập đc vô có 1 luồng "ánh sáng" k hề nhẹ ở cuối video
Cũng hay hôm nào thử xem sao.
TT dc chọn ko qua cạnh tranh dân chủ ah 😃
Nhà quê như em toàn lên web quan sát trực tiếp thời khắc TRƯỚC 5 PHÚT trứng thụ tinh với tinh trùng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019