Volkswagen ra mắt Passat - Sedan hạng D giá từ 1.4 tỷ, nhiều tính năng an toàn

Vua Lười
3/6/2016 10:48Phản hồi: 179
Volkswagen ra mắt Passat - Sedan hạng D giá từ 1.4 tỷ, nhiều tính năng an toàn
Volkswagen đã xâm nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu nhưng vẫn chưa chiếm được thị phần cao. Và năm 2016 này với Passat là con át chủ bài hy vọng hãng xe lâu đời đến từ nước Đức sẽ tạo nên một cú hít về doanh số so với những năm trước. Nếu như tại Việt Nam Toyota Camry được xem như một vị vua tại phân khúc hạng D thì tại châu Âu, Passat chính là vị vua ấy. Lần này Volkswagen xác định Toyota Camry là đối thủ trực tiếp mà Passat hướng đến.

passat.jpg

Vokswagen Passat là một mẫu sedan hạng D có lịch sử khá dài bắt đầu từ năm 1973 với tổng cộng trải qua 8 thế hệ. Thế hệ mới nhất này được ra mắt lần đầu năm 2015 vẫn giữ đặc sản của Volkswagen đó là sử dụng hệ thống khung sườn biến đổi MQB. Điều này có nghĩa là Passat và Audi A4 khung sườn sẽ có nhiều điểm tương đồng.

Về sức mạnh, Passat sử dụng khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng trực tiếp, tăng áp TSI, dung tích 1.798cc cho công suất cực đại 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số tự động DSG 7 cấp giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 232 km/h và có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100 km. Khả năng tăng tốc theo nhà sản xuất công bố từ 0-80 km/h chỉ mất 5.8 giây. Quá ấn tượng với một chiếc sedan sang trọng.

passat-2.jpg


Tổng quan bên ngoài thì điểm gây ấn tượng nhất với mình chính là hệ thống đèn trước và thanh lưới tản nhiệt. Đèn sử dụng hệ thống đèn LED và được thiết kế rất trang nhã và cân xứng với lưới tản nhiệt. Phong cách thiết kế này khiến cho khó có thể lầm lẫn Passat với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nhìn trực diện từ đằng trước thì thiết kế của Passat quá nam tính với hầu hết điểm nhấn trên lưới tản nhiệt, trên cản trước đều là đường thẳng đầy góc cạnh. Tuy nhiên, khi nhìn vào thiết kế đèn sau và cản sau thì có thể nhìn ra có nét gì đó tương đồng giữa Passat và Audi, có lẽ dù gì thì vẫn là "con cùng một mẹ". Nhìn chung thì thiết kế của Passat mang đầy sự gai góc của một người đàn ông châu Âu, to lớn và đầy mạnh mẽ. Nếu so sánh với Toyota Camry thì có thể thấy với sự lựa chọn tại Việt Nam thường là của những thương gia tầm trên 40 tuổi thì thiết kế của Passat được lòng hơn là thiết kế của Camry 2016, vốn được đánh giá là quá yểu điệu và non nớt. Ngoài ra thì Volkswagen đã sử dụng mâm 18 inch so với Camry chỉ là mâm 17 inch, khiến chiếc xe có cảm giác rất vững chãi.

Nội thất của Passat thì điểm chiếm nhiều cảm tình với mình chính là quá nhiều chi tiết được bọc da, và chất liệu da được sử dụng cũng rất tốt, theo cảm nhận cá nhân. Điểm gây bất ngờ đó là thường xe Đức có mùi "xe mới" rất trầm trọng nhưng trên Passat mình đã thử đặt sát mũi vào nhưng mùi vẫn chỉ thoang thoảng chứ không quá nồng như trên các mẫu xe khác. Da được bọc trên táp lô, tì tay, tì tay phía cửa, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, hộp đựng đồ, ghế, rất nhiều chi tiết được bọc da và chính điều đó tạo nên một cảm giác rất sang trọng. Kiểu thiết kế ghế ngồi và cách bọc da ghế có thể thấy sự tương đồng với những dòng xe khác của Volkswagen, tuy đơn giản nhưng tạo được sự thân thiện. Nhân tiện nói về da ghế, mình xem sơ qua chiếc Scirroco mà hãng sử dụng là xe Test Drive đời 2013 nằm phía bên ngoài khu vực triển lãm thì thấy da ghế dù được sử dụng hết công suất nhưng vẫn còn rất căng và bị bóng không nhiều, điều đó chứng tỏ Volkswagen sử dụng loại da rất tốt cho những mẫu xe của họ.

passat-3.jpg passat-4.jpg passat-5.jpg passat-6.jpg passat-8.jpg

Điểm đáng buồn đó chính là sự thiếu vắng của lẫy chuyển số trên vô lăng, và màn hình trung tâm quá nhỏ. Theo như mình được biết thì ở nước ngoài có tùy chọn 2 loại kích thước màn hình tuy nhiên ở bản nhập về Việt Nam có lẽ là để giảm giá thành nên chỉ có 1 sự lựa chọn kích thước màn hình. Nhìn chung nội thất của Passat mặc dù mang dáng vẻ sang trọng nhưng vẫn chưa toát lên nét hiện đại. Passat vẫn khiến cho mình cảm thấy nội thất còn đơn điệu và hơi già dặn. Tuy nhiên có lẽ đây là điều Volkswagen muốn làm vì có thể thấy quá nhiều công nghệ cao được tích hợp ở Passat như thắng tay điện tử, ghế chỉnh điện và nhớ ghế, kèm theo đó là hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Volkswagen là MIB II hỗ trợ Apple Carplay cũng như Android Auto và Mirror Link.

passat-10.jpg passat-11.jpg passat-12.jpg
Các tính năng an toàn cũng được chú trọng đến như ABS, chống trượt ASR, hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước Front Assist, hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau Rear Traffic Alert. Ngoài ra còn một tính năng rất phù hợp với những tài xế hay bị buồn ngủ đó là Lane Depature Warning cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn xe do buồn ngủ hoặc mất tập trung. Rất rất nhiều tính năng an toàn của xe châu Âu được giữ lại trên Passat nhập về Việt Nam và vô cùng đáng giá, Passat còn có hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường Traffic Jam Assist giúp việc điều khiển xe trở nên nhẹ nhàng và đỡ nặng đầu hơn.

Tuy Volkswagen Việt Nam xác định đối trọng là Toyota Camry nhưng mình nghĩ đối trọng gần nhất chính là anh em cùng một nhà Audi A4 hoặc Mercedes C class. Với rất nhiều tính năng an toàn cùng giá bán từ 1.4 tỷ đồng thì đây sẽ là một món ăn mới trên bàn ăn thị trường hiện đang quá nghèo nàn sự lựa chọn.

Bài đánh giá chi tiết Xe Tinh Tế xin hẹn các bạn vào một ngày gần đây.
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kucakon
ĐẠI BÀNG
8 năm
có bị bê bối khí thải không?
@kucakon ở nc mình thì cái đó có ý nghĩ gì.
@kucakon Ở VN khí thải có sạch không mà hỏi vậy?
aappie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kucakon Nói thế này cho bạn dễ hiểu. Ở nhiều nước châu âu chính phủ đánh giá thuế nhập xe hay thuế đường dựa vào lượng khí thải.VW nó ăn gian khí thải vô tình chung làm giảm thuế xe,cho nên dân chúng lại là người hưởng lợi trực tiếp nên im re. mà nói cho ngay thì vụ này liên cuán đến chính trị nhiều hơn về môi trường. Các bạn cứ tự gg chút xem các hãng xe họ test và đưa thông số ra như thế nào. Theo mình thấy nếu làm căng thì TẤT CẢ các hãng đều gian lận.
khoale182
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kucakon cái đó chắc chỉ có ở Mỹ vì họ có quy định riêng về khí thải, nước nào không có thì bình thường
s3095453
TÍCH CỰC
8 năm
giá phụ tùng thì sao nhở, như em VW bettle phụ tùng đắt lòi mắt
ohlalaoh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@s3095453 Mua đc xe đó thì ko sợ phụ tùng mắc đâu. Chiếc đó tuy giá không cao, nhưng nó gần như là một chiếc xe để chơi, thời trang của mấy chị em đi dạo, đi làm đẹp ... bỏ tầm 2 tỷ không mua xe thực dụng thì không ngán mấy khỏang bảo dưỡng lặt vặt òi
R.I.P em này, với cái giá đó mua xe Mer, BMW hay Audi được rồi, sang chảnh, đẹp hơn nhiều.
@ninjatrung Con C chỉ duy nhất có 1 vấn đề là nó nhỏ nên đi 4 5 người thì ngồi chật thôi chứ đi sướng lắm bạn ơi. Hồi cầu nhật tân mới thông, chưa lắp camera bắn tốc, chưa đặt biển hạn chế tốc độ, 10h tối mình lên đó bật chế độ sport, đạp lút ga phát lưng dính ghế, xe vọt đi như tên bắn, như kiểu có động cơ gắn vào lưng rồi đẩy mình vút 1 phát đi đó bạn. Vèo cái lên hơn 100km/h, hôm đó đạp lên 150 thì phải hạ xuống do phía trước có xe. 150 mà mình đảo làn vù 1 cái, xe vẫn bám đường rất ngọt và đầm chứ ko bị văng đuôi hay chòng chành gì cả. Mà đấy là con c200 bản base động cơ turbo 1.8 180 hp đấy bạn. Mấy con AMG đi chắc còn sướng nữa.

Tốn tiền nuôi thì nếu vào hãng mới hay bị chặt chứ làm ở gara ngoài thì cũng bình thường, hơn con camry tí ti. Mà giờ xe đức đỡ hỏng vặt hơn hồi xưa. Nói chung giờ mua mới thì chạy 5 năm đầu không phải suy nghĩ, cứ đến hạn làm service thì thay lọc gió với dầu nhớt là chạy bọn bon. Vào hãng thì có hỏng 1 2 bộ phận nó cũng bắt thay cả cụm nên đắt là phải. Thay ở gara ngoài hỏng gì thay đó rẻ hơn nhiều.

Nói chung ai chưa đi thì chưa thấy hết độ sướng của xe sang. Như camry bản 2.5 mới là 180HP với máy VVT-i dùng từ cả chục năm nay thì làm sao có cảm giác đạp lút ga xe vọt đi như tên bắn. Như mình đã đi cả xe hàn, nhật và đức thì mình chỉ dừng lại ở xe đức và sẽ chỉ có lên đời cao hơn chứ ko xuống lại mấy dòng xe thấp hơn.
huuhoancz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@RCHobby365 Lại một người nữa không hiểu biết. Trong mỗi dòng xe đều có phân khúc riêng của mình. Không thể cứ nói BMW, Audi và Mercedes đều là xe sang hết. Bạn có hiểu phân khúc xe chia như thế nào ko vậy??? Tớ lấy ví dụ cho nhạn nhé. Audi A6 vs Mer E vs BMW serie 5 chẳng hạn...đó là cùng phân khúc. Còn VW Passat vs Audi A4 vs BMW serie 3 vs Mer C vs Opel ínignia vs Skoda superb....Đó là cùng phân khúc bạn ạ....Nhắc lại Phân Khúc chứ không phải tên tuổi khi so sánh xe ô tô bạn nhé...
newbiehtc
TÍCH CỰC
8 năm
@huuhoancz Em đã khóc khi bác đem passat và skoda superb nằm chung với a4 bi 3 mer C huhuhu
RCHobby365
TÍCH CỰC
8 năm
@huuhoancz Cạn lời ...
1 tỷ 6 mà điều hoà chỉnh tay là sao?
dttinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con này bán chạy trùm bên châu âu, chạy xa lộ của nó lên 220-230 mà vẫn đầm.
Huuduccc
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dttinh bên này,mà chạy tốc đó là dính chưởng...chỉ có nước hộc máu khi cầm biên bản tốc độ..
Ken5298
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dttinh Không có tốc độ đó đâu tiêu chuẩn châu âu đều có giới hạn tốc độ điện tử ? Ví dụ : trên bảng là 240 thì cùng lắm chạy đc 200
xulanh_cz
ĐẠI BÀNG
8 năm
@c40yolo ơ bển nó khoá tốc độ bạn nhé
Ken5298
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xulanh_cz Mình ví dụ thôi 😆 chứ mình hiểu
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
Làm sao ăn nổi Camry, bản 2.0E chỉ có 1.1 tỷ, options đủ dùng. Đến con ALTIS 1.8G chẳng có gì mà người ta vẫn mua đầy.
khoaitran
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chủ quan thì thấy mộc mạc, chân chất nhưng thiếu vẻ sang trọng, bắt mắt.
1 tỉ 6 thì không còn chung phân khúc với Camry nữa rồi. Với giá đó ng VN sẽ nghĩ tới Mercedes Audi hay BMW nhiều hơn.
@sslgvn Nó bán được do giá xe. Sáng bên Âu thì Toyota bán được mấy cái xe city nhỏ nhỏ cho mấy mẹ đi chợ là hết chứ ai mua sedan của Toyota.
namvios
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn thông số kỹ thuật đã thấy được sức mạnh cũa e nó phê nhĩ, nếu như thay thế bão dưỡng rẽ như hàng Toy thì ổn nhưng giá 1t6 lăn bánh nữa chắc cũng hơn 1t7 giá này khó mà cạnh tranh với Camry 2.5Q giá 1ty4 ko cùng phân khúc, đó theo nhân xét riêng em thôi.
iptran68
TÍCH CỰC
8 năm
Tầm tiền này sao cạnh tranh sao nổi a4, mez C, b3
Quá chuẩn . Có điều kiện se mua
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tên con này rất thuần Việt: bát xát- lào cai
Chả biết sao nhưng nhìn phần đầu xấu tệ hại =.=. Điều hòa chỉnh cơ thật buồn cưới vs 1 cái xe 1,6 tỏi
aappie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuong_pham 208 Chán nhất là mấy comment như này. Xấu là do thằng chụp hình trình kém. Khi nào gặp nó ở ngoài rồi hãy phán nhé. Đảm bảo chú này chưa cầm lái bao giờ nên mới chê cái vụ chỉnh cơ. Chỉnh điện tử bất tiện nên bọn âu nó ít làm vì sao bất tiện thì thử nghĩ đi nhé. Bình thường muốn tăng giảm nhiệt bọn nó hay để nấc 0,5 độ. Nếu muốn tăng hay giảm nhanh phải bấm và giữ luôn nút khoảng 5-6 giây mới lên 10 độ. Còn chỉnh cơ vặn riẹt phát xong khỏi cần ngó lâu.
@aappie Chắc bạn chưa lái xe bao giờ 😆. Điều hòa cơ mà so vs điều hòa tự động 😃))
aappie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuong_pham 208 xin lỗi nhé. mình có bằng lái từ năm 18 tuổi. năm nay 36. trung bình 1 năm mình chạy từ 60-160k km. vì công việc nên mình hay chạy xa các nước như Đức,Pháp mình đi hàng tuần.Vì mình chạy xe Lease của hãng nên hầu như tất cả hiệu xe thông dụng mình đã chạy qua hết rồi. Nếu cần hình ảnh làm bằng chứng mình có thể trưng ra luôn chứ ko phải chém linh tinh. thậm chi các hiệu siêu mình cũng được chạy qua và drift chán chê luôn rồi. Mình sản xuất chiptuning cho các hãng lớn thậm chí các con xe của polite dubai cũng qua tay mình chip cả cho nên bạn không cần phải thể hiện ba cái tào lao với mình đâu.
http://www.dieseltuning.nl/product/7-epc-extreem-tuning
mình có thể show hàng về con chip khi mình sản xuất cho bạn đấy. nếu bạn kiếm được 1 hình duy nhất trên internet mình sẽ tự biến khỏi tinhte và ko bao giờ xuất hiện ở đây.

chip đây.

https://www.flickr.com/photos/95083068@N07/26841657903/in/photostream/
@aappie Ủa bác khoe bác làm chip thì liên quan gì đến cái điều hòa cơ và điều hòa tự động ah 😆!!!
aappie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuong_pham 208 Thế sao tự nhiên dám khẳng định người ta chưa bao giờ lái xe?
amdxxx
TÍCH CỰC
8 năm
Passat nói riêng và Volkswagen nói chung chạy rất nhiều bên Tung Của và châu Âu nhé.
Khá nhiều mẫu xe của Volkswagen có chung khung gầm với anh em hạng sang Audi nữa.
@amdxxx Nhưng vấn đề nó ko phải thương hiệu xe hạng sang như BMW AUDI MER còn cấp dưới đã có Camry thống lĩnh ăn chắc mặc bền. Định giá 1tỷ 6 thì nó chết ngay dòi, chết như con mực .
Giá đó sẽ mua MER đi cho sang trọng đẳng cấp nhiều người biết đến hoặc ko thì an toàn với Camry
bài viết này có vẻ quá ưu ái cho VW, cá nhân mình thấy em này rất đẹp, nhưng camry vẫn có cái hay của nó, vì thế mà tại Mỹ 1 năm nó bán được 400 000 chiếc, về phân khúc, ở Vn ko hề thiếu như sonata, accord, teana, trước đây là mondeo, vậy mà mod bảo là nghèo nàn???? thực tế là ko ăn được camry nên các hãng ko mặn mà, con này chắc chắn cũng thế thôi. Với cái giá 1,6 tỷ thực sự quá khó để chọn, trong khi con accord cũng rất đẹp, trang bị công nghệ cũng nhiều mà giá 1,47 tỷ cũng ế dài ra, hơn nữa VW ko có nhiều trung tâm dịch vụ sau bán hàng bằng TOYOTA, cái này rất quan trọng vì xe tốt mấy cũng phải có lúc hỏng mang đi sửa, VW phải cắt giảm các tính năng và đưa cái giá tầm1 ,15 tỷ may ra mới ăn được CAMRY
@sakura4787 Camry Mỹ và Camry Việt Nam là hai phương trời cách biệt bạn nhé
@sakura4787 Người Mỹ mua Camry vì nó tốt thật,người VN mua Camry vì nó bán được giá và bền (bảo hành túi khí trọn đời), không cạnh tranh nổi Cam là vì tất cả đều nhập khẩu nguyên chiếc,anh Cam thì là lắp ráp nên thua là chắc,ít nhất là về giá. Có anh Maz 6 lắp ráp,giá ngon hơn nên có một vài tháng ngoi lên hẳn so với Cam,làm Toy VN vội đưa bản facelift nhiều cải tiến mới về,chẳng qua là các hãng chưa chịu làm do cái thị trường VN bé quá,chẳng đáng,Toy thì thâm nhập lâu,kiểu như sống lâu lên lão làng,chứ muốn làm thì Toy VN lao đao ngay.
0rigami
TÍCH CỰC
8 năm
Con này bên Bắc Kinh thấy đi cũng nhiều vãi chưởng.
Nhìn là bt ngon rồi
image.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019