Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ Fake

tuandongho
10/6/2016 8:21Phản hồi: 3
Cách phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ Fake
Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện tràn lan các loại sản phẩm được quảng cáo là đồng hồ hàng hiệu chính hãng nhưng thực chất chỉ là hàng fake chất lượng thấp với mức giá trên trời. Thế nhưng nhiều người tiêu dùng cả tin và chưa có nhiều kinh nghiệm vẫn bị lừa, dẫn đến tiền mất tật mang. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phân biệt đồng hồ hàng hiệu chính hãng với hàng fake.



Giải đáp những hiểu lầm về đồng hồ FAKE và chính hãng​
1. Kiểm tra mặt số và mặt kính

Trên mặt số các đồng hồ hàng hiệu chính hãng, dòng chữ “Swiss made” thường được in rất nhỏ nhưng cực kì sắc sảo dưới số 6. Chữ phải có độ cao bằng nhau, không bị in nhòe và phải được bố trí cân xứng với số 6.
Mặt đồng hồ phải hoàn hảo, không bị gợn, nhìn độ men tráng trên mặt đồng hồ phải đồng đều, có độ dày như nhau.


Các con số, chi tiết in trên mặt đồng hồ rất sắc nét, rõ ràng, và cân xứng.​

Đối với đồng hồ hàng hiệu chính hãng có mặt kính sapphire, bạn có thể nhận biết loại kính này bằng một phương pháp đơn giản: nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính và nghiêng đồng hồ.

Do sapphire và kính thường có độ căng khác nhau nên sẽ có sự khác biệt. Nếu giọt nước bị chảy đi thì kính đồng hồ là kính thường, nếu giọt nước tụ lại một chỗ và không bị chảy thì đó là kính sapphire.


Khi nghiêng đồng hồ hàng hiệu chính hãng, giọt nước trên mặt kính không bị chảy đi

2. Kiểm tra kim đồng hồ

Hãy nhìn kĩ kim đồng hồ, nếu là đồng hồ hàng hiệu chính hãng, hai đường vát của kim sẽ tạo thành một tam giác cân. Đường rãnh dọc kim cũng phải sắc nét và đi từ đỉnh xuống dưới.

3. Kiểm tra dây

Bạn giữ chặt dây đồng hồ lắc qua lắc lại, nếu là đồng hồ hàng hiệu chính hãng, dây sẽ rất chắc chắn; nếu là hàng giả, dây thường lỏng lẻo, nhanh giãn.
Đối với dây kim loại, khi gập hai mắt liền nhau thì tất cả đều có độ mở giống nhau ở đồng hồ thật, còn hàng nhái thì không. Mặt trong của dây đồng hồ chính hãng thường láng mịn, còn ở hàng giả thì nhám không đều. Khi cắt dây đồng hồ, chốt dây phải được tháo ra dễ dàng nhưng chắc chắn (không cần đập nhiều nhát mới ra), sau đó lắp lại vẫn như mới. Tuy nhiên, điều này khá khó vì phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người.

Quảng cáo



4. Kiểm tra âm thanh

Ở đồng hồ hàng hiệu chính hãng, kim giây thường chạy mượt (đối với máy cơ) hoặc chạy giật giật (đối với máy quartz) nhưng không gây ra tiếng động lớn. Trong khi đó, ở hàng giả, kim giây cho dù được quảng cáo là máy cơ cũng chạy giật giật, và phát ra tiếng tích tắc như đồng hồ treo tường ở nhà.

5. Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập

Các chỗ khắc dập vỏ ngoài phải thật sắc sảo, đồng đều, không bị nhòe. Thông thường, ở đồng hồ hàng hiệu chính hãng, biểu tượng được dập khắc ở núm hoặc khóa ở dây.


Các kí hiệu khắc dập trên đồng hồ hàng hiệu chính hãng rất sắc nét

Quảng cáo


Ở đáy đồng hồ, một số thông số kĩ thuật cơ bản được in như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, chất liệu dây, độ chịu nước, loại máy, mã số đồng hồ. Bạn cần kiểm tra kĩ những thông tin này có khớp với thông tin của nhà sản xuất được đăng tải trên trang web chính thức của họ hay không. Ngoài ra, các con số phải được in với độ nông sâu đồng đều, sắc nét và cân đối.

6. Kiểm tra tem và phiếu bảo hành
Đồng hồ hàng hiệu chính hãng bao giờ cũng phải đi kèm với hộp đựng, túi xách, hướng dẫn sử dụng và Thẻ bảo hành toàn cầu của hãng. Logo và chữ in trên các phụ kiện này phải rõ nét, sắc sảo và phản ánh đúng các thông tin được khắc dập trên đồng hồ.

Để mua được đồng hồ hàng hiệu chính hãng, bạn cần tỉnh táo, tìm hiểu chắc chắn, tránh hấp tấp quyết định. Nếu có điều kiện, bạn nên hỏi thêm chuyên gia tư vấn, vì công nghệ làm giả đang trở nên ngày càng tinh vi, và mỗi thương hiệu đồng hồ lại bị làm giả bởi nhiều cách khác nhau.

Nguồn: xwatch.vn
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ý kiến của bạn thế nào? Hãy cho chúng tôi biết
Cũng rất khó phân biệt dh thật và nhái vì công nghệ làm nhái ngày nay rất tinh vi , có những đh nhái trị giá cả trăm triệu thì cầm trên tay cũng khó phân biệt , tốt nhất khi chọn mua đồng hồ cao cấp nếu mình không có nhiều kinh nghiệm thì nên chọn mua những sản phẩm có giấy tờ và thẻ chứng nhận chính hãng từ hãng và tìm người bán uy tín .
@giaiphapnhanh Ý kiến của bạn rất đúng đấy, đã có rất nhiều người tốn rất nhiều tiền vẫn mua phải hàng giả. Đây là một ví dụ về chiếc đồng hồ 2000$.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019