Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Máy tạo mẫu 3d – Tương lai của chân tay giả

P.Q.Trường
27/6/2016 10:14Phản hồi: 2
Máy tạo mẫu 3d – Tương lai của chân tay giả
may-tao-mau-3d.jpg Gần đây sự có mặt ở mọi nơi của máy tạo mẫu 3d và sự đổi mới trong thiết kế, chế tạo, phân phối các bộ phận giả đã cung cấp một giải pháp khả thi cho hàng triệu người sống chung với việc mất tay chân trên toàn thế giới. Chỉ riêng tại Mỹ, gần 200.000 ca phẩu thuật cắt bớt tay chân được thực hiện mỗi năm, tuy nhiên với chân tay giả có gía từ $5000 – $50000 thì là quá đắt cho những người tàn tật.

Theo cách truyền thống, quá trình đặt làm chân tay giả có thể mất từ vài tuần đến vài tháng. Bởi vì cá chân tay giả là vật dụng cá nhân, nên mỗi sản phẩm sẽ có một tùy chỉnh khác nhau để phù hợp với người mang. Tuy nhiên, với giá máy in 3d trở nên phải chăng hơn, với một số máy có giá dưới $200, thì việc bất cứ ai cũng có thể thiết kế và in được chân tay giả tại nhà đang nhanh chóng trở thành hiện thực.


Để đánh giá đầy đủ về chi phí của chân tay giả, chúng ta có thể nhìn vào kinh tế của một gia đình với một đứa trẻ có nhu cầu. Tính trung bình một bộ phận giả có tuổi thọ khoảng 5 năm, trong khi đứa bé đang phát triển theo từng ngày và mọi thứ đứa trẻ mang vào sẽ nhanh chóng không còn vừa, yêu cầu đặt ra là các bộ phận giả phải được thay thế thường xuyên.

Một khi bạn tính toán giá của các bộ phận giả và những lần thay thế tiếp theo của nó, tổng chi phí mà bạn tính ra được sẽ tạo ra một áp lực lớn về tài chính cho một gia đình.

Việc tạo nguồn mở của các thiết kế chân tay giả và thông qua máy tạo mẫu 3d cho phép hàng triệu người trên thế giới đạt được những lợi ích của công nghệ sản xuất mới này. Sáng kiến mã nguồn mở của The Enable Community Foundation giúp cho bất cứ ai cũng có thể tạo được tay chân giả cho mình. Những thành viên trong nhóm Enable đang tạo nên một mạng lưới toàn cầu các tình nguyện viên nhiệt tình, sử dụng in 3D để cung cấp cho toàn thế giới một bàn tay phụ, chỉ có giá $50.

Tương lai gần của máy tạo mẫu 3d chân tay giả

Trong tương lại gần, chân tay giả sẽ được tích hợp vào trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Máy quét 3D và công nghệ sao chép cơ thể từ các công ty như Body Labs cho phép mọi người quét chân tay và có ngay mô mình 3d chân tay của họ để có thể in 3d dễ dàng.

Công nghệ phát triển từ nhà sáng tạo như Hugh Herr of MIT đã giới thiệu khả năng mới, bao gồm các hệ thống đẩy, cảm biến tích hợp và các thuật toán phức tạp được kết hợp với nhau để các khớp nối chuyển động tự nhiên và nhịp nhàng. Và mọi người sẽ có thể kiểm soát chúng bằng não bộ và cơ thể của họ thông qua hệ thống đầu vào tiếp xúc tự nhiên.
Hơn nữa, các máy tạo mẫu 3d đang trở nên tương thích với nhiều loại vật liệu mới, như titan nhẹ, giúp tăng độ bền của sản phẩm in. Các bộ phận giả cũng sẽ trở nên thoải mái hơn bằng cách sử dụng các vật liệu in 3d mới, tương thích với cơ thể của con người.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao ở VN vẫn chưa thấy ứng dụng rộng vậy? Nếu ứng dụng rông thì hay biết mấy.
@Juky Yến Công nghệ in 3d ở Việt Nam chưa phát triển được như thế giới!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019