Một số ứng dụng để anh em xài với kính thực tế ảo mới mua: xem phim, chơi game, chụp ảnh, YouTube...

Duy Luân
28/6/2016 15:38Phản hồi: 132
Một số ứng dụng để anh em xài với kính thực tế ảo mới mua: xem phim, chơi game, chụp ảnh, YouTube...
Hiện tại kính thực tế ảo Google Cardboard đã có giá rất rẻ, anh em có thể mua ở các cửa hàng bán đồ điện tử hay trên nhattao.com với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng tùy chất lượng và cấu tạo. Hôm nay xin giới thiệu một số app VR để anh em xài nếu có mua chiếc kính này về chơi. Lưu ý là những ứng dụng bên dưới tương thích với bất kì kính nào được làm theo chuẩn Cardboard, kể cả kính do Google làm hay bên thứ ba sản xuất. Các app bên dưới hầu hết đều có cho Android lẫn iOS nên anh em cứ thoải mái bung lụa.

YouTube (Android, iOS)


Ủa lạ ha, ứng dụng đã quá quen thuộc với anh em rồi giờ còn bày đặt giói thiệu lại. Thực chất YouTube trên cả Android và iOS đều đã tích hợp chế độ thực tế ảo rồi, hay cái là nó có thể áp dụng với bất kì video nào chứ không chỉ với những video quay bằng máy ảnh 360 độ chuyên dụng. Vậy nên anh em có thể thoải mái thưởng thức những video mà anh em yêu thích bằng chiếc kính Cardboard mà không cần phải tải về thêm bất kì app nào khác.

Để bật chế độ VR:
  • Với những video 360 độ: biểu tượng cardboard sẽ xuất hiện sẵn, bấm vào để xem
  • Với những video phẳng bình thường: bấm vào nút menu (hình ba dấu chấm khi quay máy dọc), chọn View in Cardboard.
Youtube_VR.jpg

Cardboard Camera (Android)

Ứng dụng này do chính Google làm. Nó cho phép bạn chụp ảnh panorama 180 độ và xem lại trên chiếc kính của mình. Cái hay đó là trong lúc chụp ảnh tĩnh nó cũng ghi nhận âm thanh nên lúc xem lại bạn vẫn có thể nghe thấy những gì đang diễn ra lúc chụp. Ví dụ, mình chụp ảnh 180 độ căn nhà của mình trong khi mấy đứa nhóc đang xem phim và tám chuyện với nhau thì khi xem lại, mình có thể vừa thấy hình vừa nghe được tiếng của bọn nhóc luôn. Chưa hết, Cardboard còn có một số ảnh panorama tĩnh quay trên đỉnh núi, trong vườn cây rất đẹp, bạn nên chiêm ngưỡng thử.

Tải về Cardboard Camera dành cho Android


Cardboard_Camera.jpg

Deep Space Battle VR (Android)


Giờ thì nói tới game nhé. Deep Space VR là trò đầu tiên anh em nên thử sau khi sắm cho mình một cái Cardboard. Trong game này anh em sẽ đóng vai làm tàu vũ trụ để bắn phá những chiếc tàu của giặc. Trò này chơi khá vui, level càng cao càng khó hơn rất nhiều. Đừng quên xoay vòng vòng xung quanh để thấy máy bay giặt nhé. Và đừng có la to quá dù mình biết anh em rất hứng thú 😁

Tải về Deep Space VR cho Android


VR_Battle_ship.jpg

Quảng cáo


Zombie Shooter VR (Android, iOS)

Trò này cũng thuộc dạng nhìn và bắn giống như Deep Space Battle, có điều nó sẽ đưa bạn đi bắn thây ma thay vì bắn phi thuyền. Cũng chính vì chơi trong môi trường như vậy nên bạn sẽ có cảm giác ghê rợn hơn một chút, nhất là khi con zombie nào đó vừa xuất hiện. Đừng chơi buổi tối nhé, sợ muốn chết!

Tải về Zombie Shooter VR cho Android
Tải về Zombie Shooter VR cho iOS


Zombie_VR.jpg

Jaunt VR và Discovery VR (Android, iOS)


Đây là 2 ứng dụng cho phép bạn xem một số đoạn video trong không gian 360 độ. App Discovery VR do chính kênh truyền hình Discovery nổi tiếng làm, trong đó bạn sẽ được xem những đoạn phim thám hiểm trong rừng, dưới biển, nói chung là thám hiểm địa cầu. Nhiều đoạn phim được trích ra từ những series nổi tiếng trên kênh Discovery, nếu bạn có thường xuyên theo dõi kênh này thì hẳn là bạn sẽ biết ngay ví dụ như Deadliest Catch hay Mythbuster. Trong trường hợp bạn không đeo kính, Discovery VR đơn giản là hiển thị video theo dạng phẳng cho bạn xem như lúc coi TV vậy.

Quảng cáo



Tải về ứng dụng Disovery VR cho Android và iOS

Jaunt VR cũng tương tự, nó cũng bao gồm nhiều đoạn phim về nhiều chủ đề khác nhau, có cả một số phim được dựng theo dạng hoạt hình 3D để bạn xem. Hình ảnh của Jaunt VR khá đẹp và thú vị, âm thanh sống động, và hoạt động với cả kính VR lẫn chế độ 2D bình thường. Tuy nhiên không rõ vì sao khi mình thử nghiệm trên chiếc Nexus 6P thì hình ảnh hơi bị giật và đứng một chút.

Tải về Jaunt VR dành cho Android và iOS


Discovery_VR.jpg

VR Roller Coaster (Android, iOS)


Đúng như cái tên đã gợi ý, đây là một ứng dụng để bạn chiêm ngưỡng thực tế ảo bằng cách leo lên một chiếc xe roller coaster và chạy vòng vòng leo lên leo xuống. Mỗi lần bạn mở app thì khung cảnh thành phố sẽ khác nhau nên khá thú vị. Nếu bạn là một đứa nhát gán giống mình chưa bao giờ dám đặt chân lên roller coaster thì bạn nên thử qua app này để xem bọn nó làm gì mà cứ la hét mỗi khi đi tàu :D Lưu ý là trò này có thể làm bạn té ngã nên tốt nhất là ngồi xuống đất hay ngồi trên ghế xoay mà trải nghiệm nhé. Cảnh báo trước rồi đó!

Tải về VR Roller Coaster cho iOS
Tải về VR Roller Coaster cho Android


VR_Roller_Coaster.jpg

VR Cinema (Android)


App này cho phép bạn chơi những video lưu trong máy theo dạng thực tế ảo. Chỉ cần file ở dạng MP4 là được. Khi đó bạn không thể xoay vòng vòng để xem các góc cạnh khác nhau của hình ảnh như các app ở trên, bù lại bạn có một "màn hình" rất lớn để xem phim khi chụp kính lên mắt. Mình chưa có dịp thử nghiệm với các video dài, nhưng với những music video mình có sẵn trong máy thì trải nghiệm khá là tuyệt, mức độ hòa nhập cao và bạn không bị làm phiền bởi những vật thể xung quanh. À, cũng chưa thấy bị nhức mắt.

Mình muốn một ứng dụng tương tự cho iOS nhưng chưa tìm ra, anh em nào biết thì chia sẻ nhé.

Tải về VR Cinema dành cho Android


VR_Cinema.jpg
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Biết thêm cái app mới , thanks Tinhte
Cái cardboard này mua ở đâu vậy bạn?
nokia_N92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mrquangnakata đặt cái VR box cũng đc. có hơn 100k tí
@Mrquangnakata Ở Việt Nam bạn mua ở https://store.smilecardboard.com nha.
@Mrquangnakata Ở Việt Nam bạn mua ở https://store.smilecardboard.com nha.
2pink
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thực tế ảo đang lên ngôi 😃
Thích nhất mấy cái clip của discovery rất đã
vietrich09
TÍCH CỰC
8 năm
Phải màn hình 2K mới đã.
bhuubao
CAO CẤP
8 năm
Duy Luân dễ thương ghê😃
vip_47
TÍCH CỰC
8 năm
Down về chiều test với vr-box cùi xem sao
Cho hỏi điện thoại gắn lên kính mất rồi thì lấy gi mà chơi game được.
jeremy.n2v
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranbinh198074 chắc phải dùng tay cầm
tmn123
CAO CẤP
8 năm
@tranbinh198074 Chơi cái này phải có chỗ ngồi rộng, điều khiển bằng cách nhìn xung quanh tới lui các kiểu, ngồi chỗ hẹp dễ va đầu lung tung 😁
maingoctinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranbinh198074 Hih
Game VR còn khá hạn chế. Ngoài các app mod Duy Luân giới thiệu phía trên, mình thường dùng VR Play Pro https://play.google.com/store/apps/details?id=com.stephanelx.vrplayer&hl=vi để video clip, xem phim v v.v.

Thanks @Duy Luân lẹp chai đã tổng hợp và giới thiệu nhiều app hữu ích
cool
Mình có 1 kính, và chính là để xem phim (loại phim ni khó kiếm) ;)
lovellll
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xuhariver Khó kiếm thì share cho mọi người cùng xem đi. 😆.
@lovellll isohunt đi bác, thêm VR khi search, 40 min nặng khoảng 4Gb
dstream
ĐẠI BÀNG
8 năm
Làm thế nào để chơi được game khi đeo cái điện thoại trên mắt rồi, chắc phải có cái remote để bấm chứ nhỉ :rolleyes:
duyta
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang dư cái shinecon+remote bluetooth, bác nào thích thì ib nhe
@duyta Bác ở hà nội hay sài gòn a
supperyoyo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duyta Bác ở đâu, nếu gần để lại cho mình
duyta
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trinhvuongtrung Sg bạn
duyta
ĐẠI BÀNG
8 năm
@supperyoyo SG bạn, có j pm nhé
14025025
TÍCH CỰC
8 năm
đt fullHD dùng đc ko các bác? vì thấy bảo 2k 4k nhìn nó mới rõ :-s mình thì ko muốn thay đt chỉ để thử cái này.
gaucon3503
TÍCH CỰC
8 năm
@14025025 full HD cũng được. Mình dùng Nexus 5 nhìn cũng được mà. Xem phim 3D thì rỗ khá nhiều.
Đương nhiên là độ phân giải càng cao thì càng đẹp rồi.
@14025025 Full HD xem dc. Nhưng mờ tịt mờ tìn rỗ như tổ ông
@14025025 Full hd cũng được, mà không đẹp bằng thôi
bây giờ chưa đủ sống ảo sao? 😁
heocon20044
ĐẠI BÀNG
8 năm
mua cái VR-Box gì đấy dc k các bác
dinhmanh0109
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xiaomi redmi note 3 có đc ko các bạn,và kính VR nào xem tạm tạm giá rẻ rẻ nhỉ,thank!
hamaxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dinhmanh0109 Mới lấy cái kính vr shinecon hôm qua dùng thử 1 tối với xiaomi redmi note 3 pro và ip6s thấy dùng đt xiaomi đẹp hơn. Tuy nhiên đt xiaomi to hơn và mình ko gắn case nên cái ngàm giữ đt của kính hay cấn nút nguồn với phím âm lượng của đt. Cái ip6s mình gắn case thì ko bị. Với lại vì là kính rẻ tiền nên nhìn hình ảnh vẫn thấy viền đen xung quanh chứ ko full màn như cái VR của Samsung mình thử ở thegioididong. Mình mua giá 400k km thêm cái fan hoặc cái đèn led xiaomi ở xiaomi shop Nguyễn Kiệm. Để trải nghiệm cho biết thì ok. Nhóc con mình cho nó xem thử với app thế giới khủng long nó ghiền luôn mà mình ko dám cho xem nhiều. Khoái nhất khi thấy con T-Red cô nàng la toáng lên ko dám đi lại gần 😆
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hamaxx Mấy cái này đừng cho trẻ con xem nhiều, thực tế thì tác động của VR lên mắt và não chưa được nghiên cứu rõ (vì có mấy ai dùng đâu), nhưng có vài điều chắc chắn:

- Thiếu position track hoặc cảm biến kém nhạy, hình ảnh lag có thể gây chóng mặt, đau đầu
- Di chuyển với góc nhìn thứ nhất trong ứng dụng nhưng không di chuyển thật có thể gây đau đầu, buồn nôn.
- Mình không có chuyên môn nên không rõ, nhưng nhìn chiều sâu hình ảnh của VR hiện tại không hoàn hảo, việc nhìn hình ảnh và vật thể trong khoảng 3m đổ xuống có thể gây đau đầu.

Nhân tiện, Shinecon FOV có 75 độ nên thấy hẹp và có viền đen là phải, các loại kính VR smartphone có FOV lớn cỡ Oculus hay Gear VR hiện chỉ BoBoVR Z4 FOV 120 độ, nhưng con này 950-1200k, chơi sang thì hẵn mua.

Cá nhân đánh giá chưa nên mua bất cứ kính VR smartphone nào ở thời điểm này, kể cả Gear VR hay Google Cardboard. Nếu có thông tin và hiểu biết về VR và có nhu cầu rõ ràng thì hẵn mua, còn thì mua để trải nghiệm thì không nên. Cần trải nghiệm thì ra hàng, bảo cho dùng thử, dùng 15-20' đủ mọi ứng dụng rồi thì trả lại, lạnh lùng quay lưng bước đi.
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nếu các bạn theo dõi Google I/O thì biết vào khoảng mùa thu - đến cuối năm nay có thể các smartphone và VR headset + motion controller theo chuẩn Daydream của Google sẽ ra mắt



Daydream dự kiến là 1 chuẩn nâng cao của Google cho VR, so với hiện tại, dù vẫn còn nhiều hạn chế.

Không được.

Kính VR xem tạm tạm giá rẻ = 300k dùng 3 lần chán, muốn bán hoặc vứt xó

Kính VR smartphone xem tốt = 900k trở lên + Smartphone mạnh, màn QuadHD trở lên, và chỉ dùng để xem phim là ổn, tất cả các thứ khác, hên xui.
Nên chọn mua kính nào đây các bác, chỉ mình với

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019