“Đi tìm Dory” – Hãy dẫn con bạn đi xem ngay hôm nay!

drakulalee
29/6/2016 2:12Phản hồi: 3
“Đi tìm Dory” – Hãy dẫn con bạn đi xem ngay hôm nay!
“ĐI TÌM DORY” – CÂU CHUYỆN TUYỆT VỜI ĐÁNG XEM TRONG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Vẫn theo mô típ hành trình đi lạc và trở về, tuy nhiên “Finding Dory” đã chuyển thể khác với phiên bản trước của nó “Finding Nemo” theo cách vừa thân quen, vừa mới lạ. Với Dory, mỗi chuyến đi xa là thêm một bước để trở về nhà. Bởi Gia đình luôn là điều tuyệt với nhất!
>> Xem Trailer mới nhất tại đây
Cách đây 13 năm, Finding Nemo đã tạo nên thành công vang dội cho Pixar và kéo theo phong trào nuôi cá hề (hình ảnh được chọn cho nhân vật Nemo và Marlin), cũng tương tự thế trước ngày Finding Dory được công chiếu thì mọi người cũng đổ xô tìm kiếm cá đuôi gai xanh (hình ảnhDory) để làm vật nuôi. Điều đó chứng tỏ sức hút của thế giới đại dương và các cuộc tìm kiếm những chú cá chưa bao giờ thuyên giảm. Dó đó người ta có quyền hy vọng vào một Finding Dory mới đầy vui nhộn, hài hước nhưng cũng đồng thời giàu các bài học giá trị và đậm tính nhân văn.

Câu chuyện mở đầu bằng hình ảnh của Dory thuở còn bé được dạy bảo những bài học đầu đời bởi cha mẹ cô, tuy nhiên chứng mất trí nhớ ngắn hạn đã gây ra không ít phiền toái cho Dory cùng cha mẹ. Cuối cùng khiến cô lạc mất gia đình. Bối cảnh phim diễn ra sau sáu tháng của sự kiện Finding Nemo, cô cá Dory bỗng có những kí ức về gia đình và điều đó thôi thúc cô lên đường đi tìm cha mẹ. Cuộc hành trình đưa cô đến Viện Hải Dương Học, tại đây cô gặp được nhiều người bạn mới và có được những manh mối quan trọng về cha mẹ mình.


Sau 13 năm dài, khán giả mới được thưởng thức phần tiếp theo của Finding Nemo (2003) mang tên Finding Dory. Cô cá xanh đãng trí Dory là nhân vật trung tâm của câu chuyện mới.


Không giống như phần trước, cái tên Finding Nemo đã thể hiện một cách rõ ràng nhất, tường minh nhất về nội dung phim là đi tìm chú cá Nemo bị lạc mất, còn ở Finding Dory chắc hẳn Pixar muốn người xem hiểu sâu hơn và không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm Dory đi lạc trong Viện Hải Dương Học, hay là đi tìm cha mẹ của cô. Một thủ pháp ẩn dụ được sử dụng ở đây để chỉ ra rằng đó là cuộc tìm kiếm về nguồn gốc của Dory, tìm lại những kí ức tưởng chừng đã biến mất của cô.


Khán giả chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi thế giới đại dương lung linh và huyền bí trong phim


Finding Dory vẫn giữ được màu sắc tươi sáng từ phần trước, vẫn là đại dương bao la, một hành trình tìm kiếm đầy thú vị, và có lẽ phần hài hước vui nhộn trong phim đã được nâng lên một tầm cao mới so với người tiền nhiệm Finding Nemo, tất cả minh chứng cho sức sáng tạo tuyệt vời của Pixar. Tuy nhiên điều cốt lõi khiến các tác phẩm của Pixar trở nên giá trị và khiến người ta phải mong chờ đó hẳn là các bài học về cuộc sống.

Finding Dory tiếp tục gửi đến các giá trị nhân vân bao la như biển cả cho trẻ nhỏ lẫn người lớn, đối với trẻ nhỏ, đó có thể là bài học đơn giản về sự dũng cảm, sự vươn lên của bản thân. Còn đối với người lớn, có quá nhiều điều để người ta phải ngẫm nghĩ. Câu nhận xét của bạch tuộc Hank về Dory: “Không trí nhớ, không phiền muộn” để lại suy nghĩ rằng nếu có thể quên đi những điều tồi tệ từng xảy ra trong quá khứ thì có phải quá tuyệt vời không? Bạn có thể vô tư sống, không bị ám ảnh bởi lỗi lầm của bản thân. Câu nói cửa miệng của Dory “Just keep swimming” (Hãy cứ bơi đi) như một câu nhắc nhở bản thân phải luôn tự tạo động lực mà sống tiếp, đừng để khó khăn làm chùn bước. Hay trong cơn tức giận và lo lắng, Marlin đã nói với Doryrằng “Sao cô không cứ quên đi, đó chẳng phải việc mà cô giỏi nhất sao” phản ánh cuộc sống đôi lúc chúng ta bị người khác coi thường, xoáy vào những khiếm khuyết của bản thân, nhưng không vì thế mà ta ngã gục, phải đứng lên và chứng minh rằng họ sai.



Bạch tuộc Hank với khả năng ngụy trang vô cùng khéo léo chắc chắn sẽ làm nhiều người ấn tượng


Tuy nhiên, hai thông điệp lớn nhất mà Finding Dory mang lại còn sâu sắc hơn. Thông điệp thứ nhất về tình cảm gia đình, nếu con cái được giáo dục bằng sự yêu thương, chúng sẽ luôn nhớ về gia đình, và cha mẹ luôn là người mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con cái họ, khoảnh khắc Dory tái ngộ cùng cha mẹ có lẽ sẽ làm nhiều người bật khóc vì xúc động. Thông điệp thứ hai về cộng đồng những người khuyết tật, họ luôn bị xã hội coi thường, xem là gánh nặng, tuy nhiên họ cũng có những tâm tư nguyện vọng, có ý chí vươn lên. Như đã đề cập ở trên Dory, Destiny hay Bailey là đại diện cho những người khiếm khuyết, họ tự ti về chính bản thân, nhưng sau cùng họ đã phối hợp rất tốt và tạo ra được điều phi thường mà tưởng chừng như họ không bao giờ có thể làm được.

Quảng cáo



“Just keep swimming” (Hãy cứ bơi đi) là thông điệp nhất quán mà Pixar muốn gửi gắm thông qua hai bộ phim Finding Nemo và Finding Dory.


Đừng vào rạp trễ giờ, vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bộ phim ngắn Piper được tặng kèm theo phim chính, lần này Pixar mang đến câu chuyện thú vị về chú chim non mới nở, lần đầu tiên đối mặt với cuộc sống, qua đó gửi gắm bài học: trong cuộc đời mỗi người, ai cũng sẽ gặp khó khăn, và một khi đã vượt qua được khó khăn đó, bạn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Finding Dory (Đi tìm Dory) chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/6.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em không khoái phim hoạt hình lắm :3
seavn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thích Nemo, Dory. Nghe nhạc đã thấy hay rồi 😃
Xem rồi, phim cũng được đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019