Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Huawei P9: flagship giá 11 triệu

sonlazio
3/7/2016 12:3Phản hồi: 338
Đánh giá Huawei P9: flagship giá 11 triệu
Huawei P9 có giá rất tốt ở Việt Nam, khoảng 11 triệu đồng chính hãng. Sẽ không nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một thương hiệu điện thoại TQ nhưng nếu bạn đủ tự tin, chắc chắn P9 sẽ làm bạn hài lòng.

11 triệu có thể coi là rất tốt khi P9 có giá khoảng 569 Euro ở châu Âu. Giá chính hãng của P9 cũng chỉ bằng 2/3 các máy flagship khác trên thị trường chính hãng, trong khi giá của Xiaomi Mi5 cũng khoảng 9.5 triệu (3GB RAM, 64GB ROM), 7.5 triệu (3GB RAM, 32GB ROM) và OnePlus 3 là 10 triệu ở thị trường xách tay.


Thiết kế:
Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-3.jpg
Nếu không tính các điện thoại dùng dùng một thời gian ngắn để trên tay, trong số các flagship của năm nay thì mình đang dùng iPhone 6s như điện thoại nghe gọi chính, LG G5 Hàn SnapDragon 820 làm điện thoại Android, HTC 10 cũng một thời gian, từng dùng Samsung Galaxy S7 edge một thời gian dài. Thế nhưng tính đến thời điểm này thì mình thích thiết kế cũng như cảm giác cầm trên tay của Huawei P9 nhất. Chiếc máy này cho cảm giác cao cấp và xịn hơn một cách đáng kể so với tất cả các máy Huawei cũ, kể cả khi so với Mate 8 vốn chỉ ra mắt được nửa năm.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-14.jpg
Chưa bao giờ mình thấy một nhà sản xuất điện thoại nào có thể thay đổi cách mà họ hoàn thiện sản phẩm nhanh như Huawei. Nếu như đầu năm Mate vẫn còn bị chê là cầm hơi sắc và dễ trầy thì Huawei P9 lại là chiếc máy cho cảm giác cầm rất dễ chịu và bền bỉ hơn. Nếu để tí, bạn sẽ thấy rất nhiều nhà sản xuất điện thoại cũng dùng mặt cắt diamond cut để làm sản phẩm của họ mềm mại hơn với tay, nhưng Huawei P9 tinh ý hơn ở việc phần tiếp giáp giữa các đường diamond cut cũng được bo tròn nhẹ, nhìn từ xa thì vẫn là nắp lưng phẳng nhưng khi lại gần bạn sẽ thấy nó vuốt nhẹ rất đẹp.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-8.jpg
Với một số người, có thể họ sẽ không thích thiết kế của Huawei P9, nó hơi trung tính và không có điểm độc đáo riêng. Nhưng chính sự trung tính đó lại hợp với số đông hơn.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-7.jpg
Có một điểm mình không thích ở thiết kế của P9 là mặt trước, các phím cảm ứng bị đưa hết vào màn hình. Điều này là bình thường, nhưng xu hướng sắp tới sẽ là loại bỏ logo ở mặt trước, thu nhỏ các viền lại để tích hợp phím cảm ứng phía dưới giống HTC 10, Samsung Galaxy Note 7. Nếu như P9 làm điều này thì sẽ tận dụng được nhiều diện tích hiển thị hơn, tiếc là họ không làm điều đó.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn.jpg
Nói về màn hình, một nhược điểm nữa xuất hiện ở đây là phần khung đen chạy bao quanh tấm nền. Huawei làm điều này để đánh lừa mắt của chúng ta là viền màn hình của máy rất nhỏ. Cho dù họ đã rất thông minh khi sử dụng tấm nền IPS Neo, tấm nền giúp màn hình IPS có đặc tính màu đen trở nên đen tuyền gần giống AMOLED, để tạo thêm lớp hiệu ứng thị giác thứ 2 thì rõ ràng phần viền đen vẫn khá xấu và có một độ chênh nhất định so với màn hình.

Màn hình:

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-11.jpg
Màn hình Huawei P9 vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu. So với một số sản phẩm cao cấp khác trên thị trường thì rõ ràng độ phân giải 2K là không đủ. Thế nhưng ở một góc độ nào đó, với kích cỡ màn hình 5.5” thì FullHD LCD RGB vẫn có độ sắc nét ngang AMOLED PenTile 5.5” 2K, chỉ thua kém so với những máy 5.2/5.3” 2K như HTC One hay LG G5.

Quảng cáo



Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-16.jpg
Xét về chất lượng hiển thị, màn hình Huawei P9 được coi là đẹp nhưng không quá xuất sắc. Nó là chiếc máy ở mức trung tính, màu rất ổn, không quá rực rỡ, gần giống với màu trên các máy tính cao cấp dùng tấm nền IPS nên ảnh bạn xem trên màn hình điện thoại và khi đem lên màn hình lớn hơn thường khá tương đồng với nhau, đây là điểm mà mình rất thích.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-12.jpg
Như đã nói, Huawei P9 sử dụng tấm nền IPS Neo, tấm nền do JDI sản xuất. Tấm nền này được tạo ra với mục đích khắc phục điểm yếu khi hiển thị màu đen của màn hình LCD. Với các màn hình AMOLED thì khi hiển thị màu đen, các điểm ảnh sẽ tắt nên bạn thấy màu đen là đen thật sự và rất sâu, các màn hình IPS bình thường sẽ bị lộ sáng do đèn nền còn với IPS Neo thì nhược điểm đó đã được cải tiến đáng kể. Màu đen, đặc biệt là các mảng đen trên Huawei P9 là rất ổn, tất nhiên sẽ không bao giờ bằng OLED nhưng tốt hơn đáng kể so với các màn hình LCD thông thường trên các dòng máy cao trung cấp.

Với cá nhân mình, màn hình điện thoại đẹp nhất là LG G5 = HTC 10. Các máy khác vẫn chưa có màn hình nào làm mình hài lòng bằng hai chiếc điện thoại này.

Sức mạnh:
Huawei P9 có hai phiên bản, bản 4GB RAM 64GB bộ nhớ trong và 3GB RAM 32GB bộ nhớ trong. Chênh lệch giá giữa 2 phiên bản này là hơn 2 triệu đồng ở thị trường TQ, có lẽ đó cũng là lý do mà Huawei không nhập máy cấu hình cao hơn về Việt Nam vì chúng ta khó lòng bỏ ra 13 triệu đồng cho một thương hiệu chưa thật sự phổ biến ở nước ta.

Quảng cáo


Thay vì dùng SnapDragon, các máy cao và trung cao cấp của Huawei thường xuyên sử dụng chip Kirin do HiSilicon, một công ty con của Huawei sản xuất. Kirin thường rất tệ trong vài năm trước, nhưng tình hình có vẻ thay đổi rất nhanh trong 1 năm rưỡi trở lại đây. Kirin 955 của P9 thật sự là một con chip xuất sắc, khi so sánh điểm benchmark thì một số bài thử nó hơn SnapDragon 820, một số bài thử thì thua, đặc biệt là trong các bài thử đơn nhân.

Thế nhưng khi chạy lại là một câu chuyện khác. Bạn nào từng dùng các máy cao cấp như Mate 8 hay P9 sẽ thấy tốc độ khởi chạy ứng dụng và phản hồi của con chip này là rất đáng nể. Ứng dụng được chạy ngay khi bạn chạm vào màn hình.

Có một bệnh mà các máy Huawei mạnh mẽ thường xuyên gặp: Kirin hay bị chậm đi, không còn phải hồi tốt như lúc đầu sau khi chạy khoảng 3-4 tháng. Lúc này, chỉ cần reset là máy sẽ nhanh như lúc đầu. Huawei có nói đây là lỗi của Android, họ đã tìm ra giải pháp khắc phục và sẽ ra mắt bản cập nhật vào nửa cuối năm nay.

Screenshot_2016-07-02-08-59-36.png Screenshot_2016-07-02-09-01-26.png unnamed.png

Pin:
Viên pin 3000mAh không lớn so với một chiếc máy có màn hình 5.2”, tuy nhiên màn hình FullHD cũng là một cứu cánh cho thiết bị này. Mình dùng khoảng 2 tuần thì pin của P9 có thể dùng dược một ngày làm việc, tuy vẫn có những ngày cần sạc giữa chừng. Kết quả chi tiết thì cần test kỹ hơn😁

Có một điểm mà P9 hơi đáng tiếc: bên trong hộp của P9 là cục sạc thường chỉ có 5V 2A trong khi nó hỗ trợ sạc nhanh. Cục sạc này tốn khoảng 2 tiếng mới sạc đầy được P9, hơi đáng tiếc. Huawei dùng sạc nhanh của riêng họ nên khá khó kiếm, bạn có thể dùng sạc của P9 Plus (không bán ở Việt Nam) hoặc Mate 8 (cũng không bán ở VN) để có tốc độ sạc nhanh nhất.

Về các tính năng tiết kiệm pin, Huawei P9 sẽ tự nhận diện và báo ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin nhất. Ngoài ra, có một tính năng rất độc đáo: chuyển màn hình từ độ phân giải FullHD xuống còn 720p để tăng thêm nữa thời gian sử dụng. Hiện tại theo những gì mình dùng thì HTC 10 và Huawei P9/P9 Plus là 3 máy duy nhất có tính năng này.

Camera:

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-15.jpg
Camera trên Huawei P9 sử dụng ống kính 27mm f2.2, 2 cảm biến IMX286 của Sony. Hai cảm biến này giống hệt nhau, nhưng một cái có bộ lọc màu và một cái không có, chỉ thu được các hình ảnh trắng đen. Thì sao? Có thể bạn sẽ thắc mắc điều này:

Cảm biến ảnh trắng đen không có bộ lọc màu, chính vì vậy mà lượng ánh sáng thu vào sẽ nhiều hơn rất nhiều so với cảm biến RGB thông thường (gấp đôi trong trường hợp này). Ngoài ra, nó sẽ ghi lại được nhiều thông tin cấp độ tương phản hơn (50% trong trường hợp này). Khi bạn chụp, hai camera sẽ kích hoạt cùng lúc, camera trắng đen sẽ là chính, chịu trách nhiệm làm nền để nhận hiện các thông tin ánh sáng, contrast trong khi camera màu là màu sắc. Chip xử lý sẽ ghép hình ảnh từ 2 camera này lại để cho chất lượng tốt và đầy đủ nhất.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-13.jpg
Do cách xử lý 2 camera cùng một lúc như vậy, có những bức ảnh bạn thấy camera P9 chụp ra rất vi diệu, đẹp rất đẹp nhưng cũng có những khi nhìn bình thường, chẳng có gì ấn tượng cả. Dễ thấy nhất là khi quay phim, chất lượng phim ở mức trung bình khá, do bản chất từng camera cũng ngừng lại ở mức này. Ở quay phim thì việc xử lý hình sẽ khó hơn rất nhiều so với chụp ảnh, nên có lẽ Huawei chỉ kích hoạt camera màu mà thôi.

Có 2 điểm đáng tiếc nhất trên camera P9: không có chống rung quang học và quay phim chỉ FullHD 60fps. Trong đó thì chống rung có thể chấp nhận do camera máy không hề lồi, phẳng và rất đẹp nhưng việc thiếu quay phim 4K thì rất khó hiểu.

Huawei có nói họ hợp tác sâu với Leica trong việc tạo ra camera P9, không chỉ ở chứng nhận mà Leica kiểm tra mà còn ở nhiều điểm khác: thuật toán xử lý, màu sắc, chất lượng phần cứng… Tuy vậy, điều thể hiện rõ nhất một cái gì đó “Leica” trên P9 là camera trắng đen: monochrome và giao diện.

Giao diện của P9 là giao diện mà mình cảm thấy cực kỳ hài lòng và hạnh phúc. Nếu tự nhiên cầm máy lên, bạn sẽ không biết điều khiển làm sao, nhưng chỉ cần được chỉ một lần thôi, mọi thứ sẽ trở nên thật sự đơn giản, vuốt từ trái sang phải để vào settings, vuốt từ phải sang trái để chỉnh chế độ, dưới lên để chỉnh các thông số Pro và khu vực bên trên là các chế độ đặc biệt. Giao diện rất sạch và dễ dùng.

Về chế độ trắng đen, ảnh từ Huawei P9 thật sự xuất sắc. Độ tương phản, chuyển đổi và đặc biệt là độ chi tiết tốt hơn hẳn các điện thoại bình thường chuyển màu sang trắng đen.

Bọn mình sẽ thử kỹ hơn camera trong một bài viết khác.

Lưu ý: do máy tính mình có vấn đề nên sẽ bổ sung thêm một số hình ảnh từ máy vào ngày mai

Phần mềm:
Cái này mình có nói sơ qua trong video, sẽ chia sẻ kỹ hơn về giao diện của máy trong một bài viết khác

Kết luận:
Huawei P9 không sở hữu quá nhiều đặc tính suất sắc nhất, màn hình không, camera chỉ tốt nhất với ảnh trắng đen, chip xử lý và RAM cũng không phải mạnh mẽ nhất, nhưng khi tổng hòa tất cả các yếu tố đó lại thì mình tin nhắn là bạn sẽ hài lòng. Giao diện EMIU 4.1 trên nền Android 6.0 cộng với con chip được Huawei thiết kế riêng cho hiệu năng hoạt động đáng kinh ngạc mà bạn có thể cảm nhận khi chạm vào máy.

Trên thị trường hiện nay, rất khó để tìm ra một chiếc máy cao cấp nào có giá tốt như Huawei P9, đặc biệt là ở phân khúc chính hãng. Mức giá 11 triệu của máy có thể cạnh tranh tốt với những đối thủ xách tay như Xiaomi Mi5 vốn hơi khó chịu khi cầm, phải chuyển về ROM quốc tế hay OnePlus 3 chưa thật sự phổ biến.

Với việc LG G5 nhiều khả năng sẽ không về Việt Nam, Xperia X Performance cũng chịu tình cảnh tương tự thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của P9 trên thị trường chính hãng sẽ là Samsung Galaxy S7, Galaxy Note7 sắp tới, iPhone 6s và HTC 10. Khi này, lợi thế về giá của P9 là không thể phủ nhận.

Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-2.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-4.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-6.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-5.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-9.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-10.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-19.jpg Review_danh_gia_huawei_p9_tinhte.vn-18.jpg
338 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có gì nổi bật. Thiết kế giống Mi4 3tr thế ?
@xmen533 Huawei GR5 giá cao hơn vẫn lẹt đẹt nè. Muốn vứt luôn cái điện thoai với giao diện EMUI xấu bà cố. Lên Mi4 thấy sai lầm thật sự với Huawei này.
xmen533
TÍCH CỰC
8 năm
@colintran2006@yahoo.com Gr5 có 6.0 từ tám hoánh rồi mà. Vào cái hicare trong máy mà cập nhật bằng OTA
Dùng song song huawei g7plus mới 6plus. Cảm giác cầm và độ mượt không kém ip. Trong khi kể cả mi5 cầm vẫn có cảm giác cùi cùi. Mi4 thì thôi, dán da vào cảm giác mới khá hơn tí 😁
@colintran2006@yahoo.com Cả con mi4 và con p9 này mình đều chưa cầm qua nên k biết nó mượt ntn 😁. Nhưng mình thấy android mượt nhất vẫn là nexus, nên mình dùng 6P :D
Và so sánh máy mới thì phải so với máy mới, chứ tại sao máy mới lại so với máy 2nd được
@colintran2006@yahoo.com =)) Huawei ko có bỏ rơi đâu, ít nhất cũng lên 1-2 đời android kế tiếp, con Honor 4C của nó đã đc lên 6.0 như đã hứa hẹn kìa, mặc dù chỉ dưới 4tr
Khac Cuong
TÍCH CỰC
8 năm
con này 7 chai thì được
@Khac Cuong 7t tớ mua IP5s ngay
Viền trên dưới dày cui.
Chip ko tên tuổi, hãng ko tên tuổi.
Màn hình, camera bình bình. Ko có sạc nhanh.
Ko biết bác cảm thấy hài lòng về điểm gì.
Con này so với s6 thì hơn đc tí nào ko.
@PIDER Hơn chứ pin 3000 mAh mà màn full HD cho trải nghiệm lâu hơn haha
@PIDER hài lòng ở điểm Huawei chi nhiều xèng cho bác í quảng cáo hộ
E thấy sặc mùi quảng cáo trong này
@Dương Triều Vyx Chắc bạn k sài ss, màn ss nó auto cân bằng trắng, lúc vàng khè, lúc khá trắng (vẫn nghiêng về tông vàng) nên đặt cạnh mấy con tông xanh thì thấy nó vàng ngay 😃 nhưng mà cơ bản màu trắng vẫn là màu tệ nhất của amoled
zzkiuzz
TÍCH CỰC
8 năm
@PIDER Xài thử rồi hết chém gió bạn à. Tầm hiểu biết quá hạn hẹp khi nói nó không tên tuổi 😆
Thiết kế phần cứng: Xấu. Thiết kế giao diện phần mềm: Xấu. Cấu hình phần cứng: Được. Khả năng root: Thấp. Giá: Hơi cao so với mấy tiêu chí kia. Thương hiệu: Khó lòng mà ưa nổi. => Cho thì mình lấy dùng chứ kg có bán lại kiếm lời, nhưng mua thì không. :p
@GD_2010 Chuẩn.
Cho thì lấy hoặc chỉ mua với giá khoảng 5 or 7 chai.
Chứ 11 tr với thương hiệu này thì ko.
@GD_2010 Vote bác 1 phiếu thật thà, cùng ý vs e^^
@nguyenfenice Cảm ơn bác. 😁
@PIDER Cảm ơn bạn. 😁
Ghép Gà
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói thật, Mod có nói Trời, nói Biển thì cá nhân tôi vẫn loại thẳng cẳng con này! Về sức mạnh nó chỉ tầm con S6, thiết kế có khác đi tí nhưng không thật sự đột phá, Camera lấy của thằng Sony để lòe thiên hạ nên so với siêu phẩm cùng thời nó chỉ dừng ở điểm 7 đuối. Có mượt, nhạy nhưng xưa nay nó vẫn ở thời điểm ban đầu. Đã mua, đã dùng và đã cắm (vì không bán được) lỗ 4 triệu.
Đừng ai nghe Mod mua dùng mà hối hận đấy
@Ghép Gà Sunny k phải sony nhé
@kool_boyjuly Sunny là cái gì vậy, bạn lấy thông tin này ở đâu thế? mới thấy chữ này lần đầu. Cho mình thêm tí thông tin đi 😁
@Ghép Gà Thử chưa mà phán như đúng rồi vậy thánh , lên fpt trải nghiệm hàng demo đi 😃
Ghép Gà
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Putahu85 Đọc bài viết chưa mà cmt? Hãy đọc lại đi!
duykhiem86
TÍCH CỰC
8 năm
Đợi SS Note 7 và IP 7 thôi, con này nhìn ko thích lắm 😁
Giá 11 triệu còn có nhiều con tốt hơn
wan
TÍCH CỰC
8 năm
phải dùng rồi mới thấy,huawei p9 rất vừa,tay giữa 1 rùng các smart phone hiện nay dùng p9 cảm giác nó lại cơ bản ,đơn giản và dễ sử dụng.
@wan Vọc sỹ bh rất cần 1 chiếc máy khó dùng và có thể tự tối ưu hoá lại toàn bộ, chứ ko cần 1 máy dễ dùng...

Máy dễ dùng mua rất dễ, chỉ từ 150k bạn có thể mua 1 cái và ném chó rất tốt. Còn con này thì cứ 6s mà xài đã, ko việc gì phải đổi làm gì cho mất thời gian.

Hàng TQ bh chẳng thế, ban đầu dùng thì mượt, chứ xài vài tháng thì nát bét. Chạy lại phần mềm cũng đơ như thường.

Máy xài lâu bị đơ thì bảo do nhân android. Mình dùng con s6 từ thời tam quốc chả bh thấy đơ hay giật gì cả.

Nói ko đùa chứ nghe nói máy TQ mà mua giá trên chục củ bạn bè nó lại chửi ngu...
taolax
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Nông dân tập ship Kiểu kiến thức nông cạn vs kiểu quy chụp cả đám thì còn ngu hơn =))

Thứ nhất , tính tới hiện tại thì thằng Nexus thành công nhất là con 6P, do thằng Huawei sản xuất. Cái chính ko phải là nó thành công, mah là nó dc chính thằng Google hợp tác, chỉ việc như vậy thoy có thể khiến tên tuổi nó ngang vs các hãng khác rồi.

Cái thứ 2 là từ việc nó bán với cái giá đó thể hiện rõ là nó muốn cạnh tranh với các flagships hãng khác, chứ ko nhắm vào phân khúc tầm trung 5 7tr như bọn meizu, xiaomi, lenovo này nọ. Và ko ai can đảm cạnh tranh với các ông lớn trừ khi ng` ta có sự tự tin. Và kết quả là con P9 này dc rất nhiều người khen, chứ ko phải chỉ ở trong bài này. (Tính tới thời điểm này 2 con dt từ trung quốc dc đánh giá tốt nhất là oneplus 3 vs p9, muốn tìm hiểu lên Youtube xem review)

Cuối cùng, bản chất Android chạy đa nhiệm thật + xin ra nhiều cache thì cái việc nó chậm theo thời gian là chuyện ai cũng thấy hết nha. Mình xài Note 4, lâu lâu vẫn phải quét cache chứ ko là nó chậm đi, nhận ra hay ko chắc tuỳ người, nhưng chắc chắn là có chậm đi.

Xin lỗi ghét thằng tàu thì ghét cái chính quyền hoặc cái đám con buôn mất dạy bọn nó đấy, đừng vơ đũa cả nắm nhìn ngu lắm =)) hix, bị dị ứng vs sự ngu dốt 😔
@taolax Giỏi hơn ai chưa mà chê người khác...

😁 nói cho nó văn hoa thì cứ nói. Nhưng ko nên chửi người khác nhé. Máy mới ra chưa nói đc điều gì, nếu muốn chửi người khác, hãy mua về trên tay và sử dụng đủ thời gian như các máy cao cấp khác rồi hãy nói nhé.

Khen trên rum thì máy nào mới ra chả đc khen trước khi người dùng mua về xài và lúc trải nghiệm đúng là rất tốt. Nhưng về xài đủ vài ba tháng rồi hãy phán.

Còn tôi xài khá nhiều máy hãng tàu khựa và đã xài One plust rồi. Cũng chỉ là đồ tàu mà thôi.

Bết bát nhanh lắm...
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Videos ồn qá ạh : (
Con này giá ngang 8-9 chai vẻ Hot hơn nhỉ hoặc giá ngang A7 Ss, A9 HTC như lúc này ngon.
chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ ra 7t trở lên để mua 1 e khụa, đã chơi thì chơi luôn 6s plus- s7e or note5 . một khi đã sài khựa thì chơi mấy em mì xào 3-4t thì cũng ok rồi.
mackenty
ĐẠI BÀNG
8 năm
ý kiến cá nhân, 8 triệu lãi ý để lấy điểm.:p
Nhìn hình thấy cũng thích mắt nhưng thấy bộ xử lý kirin là ko mê rồi.
P9 cũng tốt và có thiết kế khá đẹp nhưng vẫn thích Htc 10 hơn em này
Jasper Fork
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tạm hài lòng với Mi5 và A7(6) 😁
quang4987
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thừa tiền mua con này. Giá 11tr mua a9 pro còn hơn
@quang4987 Máy xách tay, lúc mua hơn 15tr giờ bán hoài ko được. Rớt giá thì em SS là rớt dữ dội nhất
@kool_boyjuly Trước có xài thử A7 2016, con đó được cái pin cũng tốt nhưng máy xài 1 tgian máy cũng lag với mặt lưng dễ bám vân tay quá. Ko ham nên bán cho đứa bạn, Note 5 thì tui dán ốp da nên đỡ hơn. Quen xài dòng Note rồi nhưng cái vụ bám vân tay chán quá
@Lavie25 xách tay giờ bạn bán 8tr ai mà mua, cửa hàng nó bán có 7tr6 7tr7 đầy còn bảo hành 6 tháng
@kool_boyjuly Lỗ phát ngán, mới mua về 1 tháng là lỗ đâu 2 chai rồi haiz
jino
TÍCH CỰC
8 năm
Bài viết chi tiết và bố cục rất tốt. Tks mod!

Tuy nhiên, mình có ý này: hầu hết các Mod tinhte đều rất hay đánh giá thấp tính một model nào đó nếu các nút được đưa vào màn hình hiển thị (một cách rất phong trào). Trong khi đó, hầu hết các trang khác như GsmArena lại không đưa nó vào điểm yếu hay cần cải tiến.

Cá nhân mình thấy nếu các phím này đưa ra ngoài, càng sát mép dưới máy thì trường hợp dùng 1 tay (và cả 2 tay nếu tay nhỏ ; bàn tay mình với người VN là rất lớn) rất là khó bấm, phải co ngón cái lại nhiều. Một số model như M10, S7, cả 1+ thì có nút cứng với mục đích nhận vân tay phía trước nên họ đưa phím cảm ứng ra là phải. Còn P9 hay các máy Huawei, quét vân mặt sau thì họ đưa cảm ứng vào màn hình là hợp lý.

Việc phím cảm ứng nằm trong màn hình như N6p mình dùng thì chỉ cần bật Expand Desktop để ẩn/hiện Nav/Sta bar, khi đó toàn bộ màn hình sẽ hiển thị hết ứng dụng đó.

Ngay cả Sharp Aqua, họ dư sức làm viền siêu mỏng toàn bộ nhưng phần viền dưới họ cũng làm rất dày, theo mình mục đích tiện cho việc thò ngón xuống nhấn.

Ý kiến cá nhân mình là thế.

@jino Bạn nói đúng trừ anh Sharp là k đúng. Sharp làm cả 3 viền đều siêu mỏng nên buộc phải tăng độ dày viền dưới để nhét camera trước, cảm biến,...vào nên khó mà làm mỏng được, trước sau gì họ cũng cải tiến làm mỏng đi cho cân đối thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019