Samsung đăng ký thương hiệu QLED; sẽ áp dụng cho TV, điện thoại và màn hình máy tính

agp8x
8/7/2016 11:27Phản hồi: 50
Samsung đăng ký thương hiệu QLED; sẽ áp dụng cho TV, điện thoại và màn hình máy tính
Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa gửi đơn đăng ký thương hiệu "Samsung QLED" tại Mỹ. QLED là công nghệ hiển thị mới, dựa trên công nghệ chấm lượng tử hiện có trên các dòng TV LED hiện nay. Thương hiệu QLED sẽ được Samsung áp dụng cho không chỉ riêng TV, mà còn cả điện thoại thông minh và màn hình máy tính.

Samsung+Quantum+Dot+Power.jpg

Hiện tại Samsung đang bán các dòng TV SUHD sử dụng công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử), được xem là nền tảng của QLED. Nguyên tắc hoạt động của QLED cũng tương tự OLED, với các điểm ảnh có khả năng tự phát sáng mà không cần đèn nền. Tuy nhiên thay vì sử dụng các đi-ốt hữu cơ, QLED sử dụng các chấm lượng tử vô cơ.

Trước đó vào tháng 5, Samsung được cho là đang cân nhắc việc từ bỏ công nghệ OLED trên TV để chuyển sang QLED. Tính đến thời điểm này, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa thể sản xuất đại trà tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV như LG.

Trang Business Korea cho biết trong quá khứ, Samsung thường giới thiệu sản phẩm khoảng một hoặc hai năm sau khi đăng ký thương hiệu. Tuy nhiên theo các báo cáo trước đó, TV QLED dự kiến sẽ phải tới 2018 hoặc 2019 mới xuất hiện.

Tham khảo thêm: Samsung cân nhắc bỏ qua TV OLED, phát triển TV QLED


50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mong là đẹp và thật
Khac Cuong
TÍCH CỰC
8 năm
fan SS
Tv sony chắc giờ hết thời rôi nhỉ.ko còn thời nét như sony nữa rồi
@AmbitiousMan Đang đói thì đành phải ăn lãi dày thôi
BB Tran
TÍCH CỰC
8 năm
@AmbitiousMan bạn tham khảo lại giá cả TV OLED LG năm nay không hề cao hơn TV SUHD của samsung, thậm chí còn rẻ hơn
@AmbitiousMan bác này nói chuẩn quá. k giống mấy bạn đã không biết gì còn hay phán xàm. công nghệ màn hình sony chả thua ai cả, chỉ là nó k thích đem áp dụng thôi. vì mấy anh khác copy nhanh mà hạ giá cũng giỏi nữa. nhớ cái TV LED LCD Full HD đầu tiên đã bị "người nào đó" chôm 1 cách tráo trợn luôn
@BB Tran d thì lg có dòng lcd gì giá cũng cả trăm triệu cao hơn oled luôn.
[QUOTE="AmbitiousMan, sony nó làm chấm lượng tử từ lâu rồi mak , tại qc linh tinh thôi , sámung còn muộn hơn ý
@Khương duy kịdjf Chán cái ông này. Nếu gọi cấp tiến hóa của LCD là phiên bản 1 thì của Led là 2, Quantum Dot trên nền Led của Sony mới chỉ là bản nâng cấp 2.5, còn Oled hiện tại trên tivi của LG là phiên bản 3, nên sẽ tạm gọi QLed của Samsung là bản 3.5.
Hiện tại các máy của Sony đang áp dụng là công nghệ màn hình Quantum Dot nhưng trên nền màn hình Led. Samsung cũng tương tự với các dòng SUHD, riêng LG nhảy lên bậc mới là Oled. Tuy nhiên với Qled thì Samsung sẽ bỏ qua bước sx màn hình Oled mà nhảy lên mức nâng cấp trên Oled 1 chút, Qled là 1 dạng công nghệ Quantum Dot kết hợp với công nghệ màn hình Oled nhưng cách kết hợp này khác so với Quantum Dot trên màn hình Led khá nhiều, nếu gọi Qled là cấp 3.5 thì hơi già còn cấp 4 thì hơi non chút.
@Khương duy kịdjf cái sony nói là đèn nền lcd xài quantum dot. còn cái này là quantum dot tự phát sáng mà ko cần dùng tấm lọc màu.
@technological experience năm 2007 sony đã ra mắt TV oled đầu tiên trên thế giới nhé
@vanlinh2905 đang nói Qled không nói Oled nên bớt đâm bang nhé
Anh Tàu anh ấy nhanh tay lắm, cứ đk trước tận 10 năm sau ra cho an toàn cũng được
Công nghệ pt nhanh như bão
@[HD]YêU cÔnG NgHệ lên tới cái qled này thì chưa nghe nói công nghệ nào mới nữa, cái qled này nghe khoản 4 hay 5 năm trước roài.
Định nghĩa cụ thể hơn chút thì:

Tivi Led: là loại dùng ma trận các đèn LED để thể hiện hình ảnh. Những bộ tam Red Green Blue được bố trí theo nhóm trong 1 ma trận chữ nhật để thể hiện màu sắc và chi tiết hình ảnh

Quantum Dot trên nền Led hoặc LCD bản chất là màn hình Led, LCD nhưng được phủ lên 1 lớp tinh thể nano giúp cho hiển thị trên tivi trong trẻo và màu sắc thật hơn.

Oled: là loại màn hình sử dụng các điot phát quang hữu cơ, các điot này tự phát sáng khi có luồng điện truyền qua. Nếu như trên tivi Led cần 1 tấm đèn nền chiếu sáng vào các ô đèn Led thì trên Oled các điot hữu cơ tự phát sáng vì thế nó không cần đèn nền -> tiết kiệm điện, và mỏng hơn, ngoài ra màu sắc trên Oled sẽ rực rỡ hơn và thể hiện màu đen tốt hơn do có thể điều khiển tắt các diot không phát sáng -> màu đen tuyệt đối. Amoled trên điện thoại Samsung là 1 biến thể dạng này.

Qled: QLED, dựa trên công nghệ chấm lượng tử. Quy tắc hoạt động của QLED cũng tương tự như OLED. Tuy nhiên thay vì sử dụng các bóng đèn LED được chế tạo bằng vật liệu hữu cơ, QLED sử dụng một lớp chấm lượng tử có khả năng tự phát sáng. Nôm na là Qled sẽ tổng hợp được các ưu điểm của cả 2 công nghệ Oled và Quantum Dot tuy nhiên Qled lại ko cần đến các bóng đèn Led hữu cơ vì thế ưu điểm của nó còn vượt trội hơn Oled về độ siêu mỏng + có thể cuộn lại được
@samsunggalaxy độ sáng cao nữa, vì nó là vô cơ nên ko bị giảm tuổi thọ khi điện vào nhiều như hữu cơ. giá thành co1 thể rẻ hơn nhờ dễ sản xuất kiểu inkjet với size panel lớn.

tóm lại hy vọng có sớm và giá rẻ, rước về xem tv cho sướng. oled trên tv còn mắc quá.
@ragefighter Tương lai rạp chiếu phim tại gia sẽ là cầm cái màn hình 100 inch như cuộn giấy treo lên, cắm điện, kết nối wifi rồi xem film
@samsunggalaxy chắc hơi xa mà nếu gần curng ko có rẻ. ko chi72ng ngủm rùi còn chưa có dịp xài.
halongphile
ĐẠI BÀNG
8 năm
@samsunggalaxy Nói như vậy thì sắp có TV cuộn lại được như trong truyện Doraemon rồi 😃
@samsunggalaxy chuẩn không cần chỉnh
Công nghệ màn hình của Samsung phát triển nhanh thật. Có hãng đến năm 2017 mới bắt đầu phổ cập Amoled cho sản phẩm của mình thì Samsung đã tiến thêm một bước dài lên QLED rồi.
totalhn
TÍCH CỰC
8 năm
mong chờ Qled xem chất lượng ntn, nghe tả thì đã thấy rất ngon rồi 😃 , giá ngon nữa thì quá tuyệt 😁
tunglinhk1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói thật là TV thì càng to càng sướng, chứ chạy đua công nghệ hình ảnh nọ kia lúc xem có khác biệt lắm đâu. Thà mua LCD 60in hình ảnh khá còn hơn là mua Oled 40in hình ảnh tuyệt đẹp
@tunglinhk1 khác biệt chứ sao không, mấy con giá rẻ màn thường tương phản kém hơn, màu đen không sâu nên cứ tăng độ sáng cho đẹp thì nền đen biến thành màu xám tro ngay, nói chung chất lượng có sự khác biệt. mà màn 60'' thì thường cũng k rẻ hơn 40'' đâu 😁
totalhn
TÍCH CỰC
8 năm
@tunglinhk1 ko biết bây giờ có model nào đáp ứng tiêu chuẩn như mấy chữ đỏ kia

còn tv oled bây giờ giá cũng tương đương led cao cấp, xét về chất hình thì hơn hẳn

với 35-40tr bạn mua đc tv oled 55' rồi, rẻ hơn tivi led của sony hay suhd của ss

mấy cái tivi led to giá rẻ xem thấy tức mắt thêm, màu sắc chán, sắc đen kém cỏi, tương phản tệ hại o_O
tunglinhk1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@totalhn Với giá 35 đến 40 triệu thì mua được Led LCD 70in rồi, chất lượng hình ảnh ko bằng tv Oled, nhưng chẳng lẽ tầm tiền đấy mà hình ảnh lại kém như ông nói à. Chém gió thì cũng có giới hạn thôi.
55c6 còn 54tr ohye
Samsung phát triển mấy năm qua gần như hết mức OLED chuẩn bị chuyển qua công nghệ màn hình mới rồi. Nhanh ghê.
@luanth Cái công nghệ màn hình bây giờ chuẩn bị bán cho Apple và các hãng khác kiếm thêm ít tiền. Cho thím Cúc và ifan ăn bám công nghệ chút cho vui.
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nét như Sony vẫn còn đúng ở thời điểm này nha. Màu sắc Samsung rất đẹp nhưng nịnh mắt và rực rỡ thái quá ở một vài chi tiết nếu xem kỹ sẽ thấy. Sony màu sắc chân thật và ko hề xu nịnh thị giác. Là thiết bị tái hiện và hiển thị hình ảnh, cái nhất phải là làm sao tái hiện chân thật và gần thực tế nhất có thể.

Ps: so những dòng đầu bảng giữa hai thằng nhé, chưa kể tới độ bền màu của Samsung ko bằng Sony (sau hai ba năm trở lên độ bão hoà màu của Samsung bị lệch làm chất lượng hình ảnh xuống nên cần căn chỉnh lại) nhưng điểm này hiện nay ko quan trọng lắm thì phải do vòng đời của tivi hiện nay chỉ hai năm là đổi rùi, nhất là ở những nước phát triển. Nhưng với mình, mua cái gì là phải sài cho đáng nên độ bền quan trọng
kutamitsu
TÍCH CỰC
8 năm
Màn của sony ko bền, nhiều ng cứ ấn vào đầu lối suy nghĩ "net như sony", bà chị mình khuyên ko dc cứ vác về, dc 1 tháng màn hình sọc luôn, may mà vẫn trong hạn dc đổi mới. Kế đến là cô cùng cơ quan cũng sọc màn hình (dùng dc ba năm). Bệnh chung của màn sony thì phải.
@kutamitsu sony giờ toàn mua panel của auo và của lg mà, giá rẻ nhưng bán ko rẻ. cứ xem mấy sony x gì đó s650 bán gần 14tr, tính ra bằng s7 chứ chẳng chơi. sony giờ toàn chặt chém hơn cả apple.
@ragefighter Mua panel là vì công nghệ cũ, dùng cho sp dòng trung cấp và bình dân, nó tự sx còn đắt hơn là đi mua nên nó đi mua sẽ hiệu quả hơn, còn công nghệ cao cấp của sony nó nằm ở mảng dòng tv cao cấp và đặt biệt trong trong các máy móc thiết bị chuyên ngành, hầu hết các công nghệ mà ss và ld đang pt đều dựa trên nền tảng phát minh công nghệ của ng Nhật mà thôi
@DONGHOTHEKY_COM qdled nào công nghệ của nhật? trước 4 hay 5 năm ss stepout màn hình này rồi, chỉ sau này sony mới ứng dụng vào làm backlight 2013.

http://www.oled-info.com/samsung-developed-worlds-first-full-color-qled-display
công nghệ này ss nghiên cứu từ lâu chứ đâu phải như sony chỉ làm đèn nền đâu.


nhưng để sản xuất qled mới là điều khó, cũng như oled thì ss thành công sản xuất đại trà, còn sony hay lg giờ thấy apple mua mới làm nhà máy làm, do ko có kinh nghiệm lâu năm như ss nên oled của JPD hay lg cũng chưa sure về tuổi thọ cũng như cách khắc phục nhược điểm của diot blue.
Dân Nhật Bản nó cực ghét dân Hàn, vì quá khứ chiến tranh, nhưng còn 1 điều nữa mà Nhật nó căm thì Hàn Quốc là ở chỗ Hàn đã đánh cắp trắng trợn 2 công nghệ nổi tiếng chứ danh của người nhật đó là công nghệ chế tạo động cơ đốt trong (áp dụng trong ngày cn oto, bạn nào theo rõi tv kenh cnn đã từng phát tuyển tập seri phim nói về vấn đề này)
- thứ 2 là: công nghệ sx màn hình tivi gia dụng mà cả 2 ngành nay hiện nay Hq đang pt rất mạnh, đe doạ trực tiếp tới sự tồn vong của ngày cn sx tv là xe hơi của Nhật Bản cũng như anh huong cuc lon khi chen trân vào top các ông lớn trong ngành sx ô tô trên thế giới. Việc này cũng đem nhiều tai tiếng cho hình ảnh hq nhưng mặt khác thế giới cũng phai thán phục trước khả năng tận dụng cn đó để phát triển mạnh mẽ và tiến bộ nhanh trong hơn, điều này ko mấy nc trên thêd giới làm dc, du doan thời gian tới có thể là Trung Quốc
@DONGHOTHEKY_COM Nhật nó cũng học hỏi công nghệ từ Mỹ mà ra chứ sau thế chiến 2 như đống tro tàn ko hơn ko kém chứ đâu phải Nhật phát minh ra đâu, cả thằng Hàn xẻng và TQ cũng vậy thôi, nói trắng ra là người châu Á luôn đi sau bọn phương Tây thôi, tất cả các kiến thức mà chúng ta đc học ngày nay, cả văn hóa, tổ chức xã hội bây h cũng là du nhập, học hỏi tất từ bọn nó
@The Purge Bạn xem lại khái niệm học hỏi với ăn cắp công nghệ nhé. Mỹ nó đã có làm hẳn 1 tuyển tập seri phim về việc bị ăn cắp công nghệ của ng Nhật, cũng là tự để cảnh báo nền cn của chính đất nc họ (mỹ) tránh tình trạng sơ hở như ng Nhật
@Khoidang Chính xác bạn ơi
totalhn
TÍCH CỰC
8 năm
[QUOTEtunglinhk1, post: 48031988, member: 21561"]Với giá 35 đến 40 triệu thì mua được Led LCD 70in rồi, chất lượng hình ảnh ko bằng tv Oled, nhưng chẳng lẽ tầm tiền đấy mà hình ảnh lại kém như ông nói à. Chém gió thì cũng có giới hạn thôi.[/QUOTE]

Thì cứ cho cái tên model như tiêu chuẩn mà ô nói ra đây, kích thước 60,70 inch, chất hình khá, mà đối với t thì chất hình mấy con led cao cấp cũng chỉ ở mức khá thôi, chứ cái dưới cao cấp thì đạt tb-khá là may rồi. T nghĩ chắc tiêu chuẩn khá của m nó chỉ là tiêu chuẩn tb của t, ok?

Vào web của stđm xem tầm giá 35,40tr dek thấy con led nào đáng mua bằng oled 55', nói luôn cho nhanh là dek thấy cái oled 40' nào như m nói, m có chém gió trên web cũng cần có tí kiến thức và lương tâm

http://mediamart.vn/tivi/


Chê người # chém gió mà m cũng có đưa ra đc cái bằng chứng nào thuyết phục ko
tunglinhk1
ĐẠI BÀNG
8 năm
So sánh giữa Tv LCD 60in và TV Oled 40 in chỉ là để nói đến lựa chọn của người tiêu dùng, cùng một giá tiền, thì đa số sẽ chọn TV có kích thước to hơn. Ông chê ỏng chê eo mấy cái TV LCD màn hình lớn, vâng, thị hiếu của ông cao, nhưng chất lượng của mấy cái TV đó không phải cứ ông nói nó xấu thì là người khác cũng thấy nó xấu. Như TV của cùng hãng LG, LCD 65in 4k giá rẻ hơn TV Oled 55in full HD. Ông thử ra cửa hàng hỏi xem có ai chê con 65in của Lg hình ảnh xấu ko? Và chênh lệch 10in thì xem đã hơn nhiều đấy. Dĩ nhiên là TV oled hình ảnh cực đẹp, nhưng TV LCD cũng ko tệ như ông nói đâu.
moc_xu_thanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vẫn tin dùng hàng nhật nhất, chắc tại đang làm cho nhật ))) và cá nhân thấy Sony giữ màu bền hơn ss,lg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019