Hệ thống thông tin giải trí trên xe VW sẽ có thể điều khiển ngôi nhà thông minh của bạn

levuongthinh
9/7/2016 4:22Phản hồi: 7
Hệ thống thông tin giải trí trên xe VW sẽ có thể điều khiển ngôi nhà thông minh của bạn
Trong tương lai, những chủ nhân xe Volkswagen sẽ có thể điều khiển tất cả các thiết bị kết nối ở nhà họ trực tiếp thông qua chiếc xe họ đang chạy. Đây là mục tiêu của sự hợp tác giữa VW và hãng điện tử LG. Cả 2 công ty cho biết họ đang cùng nhau làm việc để mang xe hơi và nhà lại gần với nhau hơn thông qua hệ thống dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

VW cùng LG sẽ phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới dành cho xe Volkswagen, LG vốn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các hệ thống âm thanh cho xe VW cũng như nhiều hãng khác. Sản phẩm mới của LG sẽ tích hợp tính năng điều khiển hệ thống an ninh của ngôi nhà, đèn chiếu sáng cũng như điều hoà nhiệt độ.

Ngoài ra, hai công ty cũng sẽ xây dựng một trung tâm thông báo để có thể truyền tải những tin nhắn đến tài xế một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hệ thống này có thể xác định được vị trí của xe và đưa ra các gợi ý phù hợp dựa trên thông tin nó có được.

VW cũng đã từng giới thiệu một số tính năng được tích hợp chung với ngôi nhà thông minh qua mẫu BUDD-e concept tại CES 2016. Hành khách đi trên chiếc xe concept có thể nhận được thông báo và tương tác thông qua hệ thống camera gắn trên cửa nhà là Ring video doorbell. Một vài hãng sản xuất xe hơi khác gần đây cũng công bố hợp tác với những công ty công nghệ như LG để phát triển các công nghệ mới. BMW cũng đã cho tích hợp những tính năng tự động hoá cho căn nhà thông qua hệ sinh thái SmartThings của Samsung. Và tính năng trên xe BMW đã được đưa vào sử dụng chính thức chứ không còn là ý tưởng như của Volkswagen.

BMW cũng đang hợp tác với Intel và Mobieye để phát triển xe tự hành. Apple và Google đã phát triển CarPlay và Android Auto rất tốt. Còn với LG, họ đang là một hãng lớn trong lĩnh vực điện tử và sắp tới sẽ sản xuất ắc-quy cho mẫu xe điện Chevrolet Bolt EV.

7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BB Tran
TÍCH CỰC
8 năm
LG dạo này có vẻ tăng cường họp tác phát triển trên mọi mặt trận
Lúc trước là LG kết hợp với Audi, bây giờ là BMW
@nguyenphu0802 Đọc nhầm hả bạn?
Mất xe là mất nhà, mà quản lý qua điện thoại có phải nhàn hơn không
Người nghèo lại sống an nhàn hơn. Có tiền còn rước cái họa vào thân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019