Cách tự chế thêm dây đeo cho kính thực tế ảo Google Cardboard

Duy Luân
12/7/2016 7:50Phản hồi: 40
Cách tự chế thêm dây đeo cho kính thực tế ảo Google Cardboard
Nếu anh em mua kính Cardboard từ Google, nhờ ship từ nước ngoài về hay mua đâu đó trên Nhattao.com, rất có khả năng chiếc kính của anh em chỉ là bìa cứng mà không có dây đeo. Điều này ổn khi sử dụng các app thực tế ảo đơn giản, nhưng bắt đầu đụng tới game hay những môi trường VR phức tạp thì mọi chuyện bắt đầu khó chịu vì chúng ta phải liên tục cầm kính lên bằng hai tay. Chưa kể với những game cần xài tay cầm thì xem như là khỏi chơi luôn (bởi tay bận giữ Cardboard trước mặt rồi còn đâu). Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn anh em tự chế dây cho Cardboard cực kì dễ dàng, chỉ cần băng keo 2 mặt và dây thun bảng to là xong.


Nguyên vật liệu:
  • Băng keo 2 mặt loại tốt: 20cm
  • Dây thun bảng to, còn gọi là dây thun bản: 55cm (nên mua nhiều hơn, lỡ cắt sai còn cái cắt lại)
Băng keo hai mặt bạn có thể tìm mua dễ dàng trong các nhà sách, nhớ chọn loại tốt để đảm bảo độ dính cao, không bị rớt kính (hư luôn điện thoại ở trong là tèo). Còn dây thun bảng to bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán dụng cụ, vật liệu may mặc. Các chị em bán quần áo, sửa quần áo cũng có thể có dây thun bản kiểu này, nếu không biết chỗ mua thì bạn có thể ghé hỏi thăm. Mua dây màu nào cũng được, tùy sở thích của bạn thôi.

Tu_che_day_deo_Google_Cardboard_1.jpg

Tiến hành làm:


Bước 1: Cắt hai miếng băng keo hai mặt, mỗi miếng cỡ 4cm. Đừng cắt dài quá vì sẽ làm xấu đi cái kính, còn ngắn quá thì không đủ lực để giữ dây nên cũng nguy hiểm. Lưu ý: hai miếng băng keo ở hai bên cần phải đều và ngang nhau để tránh tình trạng kính bị lệch khi đeo gây cấn vào mũi (đã bị, và đã phải làm lại).

Bước 2: Dán hai miếng băng keo này lên hai mặt bên của kính Cardboard. Nhớ là phải dán gần ra phía trước. Nếu bạn dán lùi về phía sau quá nhiều thì phần phía trước sẽ bị gục gậc lên xuống rất khó chịu. Mình đã bị một lần, phải gỡ ra làm lại.

Tu_che_day_deo_Google_Cardboard_2.jpg

Bước 3: Cắt một đoạn dây thun bản cỡ 55cm. Bạn không nên cắt quá dài bởi vì dây này có khả năng co dãn, và chính vì khả năng đó nên nó mới giữ được kính trên đầu của chúng ta nên nếu dây dài quá thì tác dụng giữ Cardboard không còn nữa.

Bước 4: Dán đoạn dây thun lên hai miếng băng keo 2 mặt, đè xuống thật chặt rồi đeo thử. Nếu cảm thấy dây quá rộng, bạn phải cắt lại cho ngắn hơn. Khi đeo cảm thấy dây không thắt quá chặt vào đầu, kính không gây cấn ở mũi là được.

Dễ mà đúng không? Chúc bạn thành công!

Tu_che_day_deo_Google_Cardboard_3.jpg
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho e hỏi e này với em box vr em nào hơn.
thpxken
TÍCH CỰC
8 năm
Đã chuẩn bị cọng dây thun quần chỉ thiếu cái cardboard :p
thêm 1 cọng dây giữ ở trên nữa cho chắc 😃
Anh em có thể lấy thun từ quần sịp đã củ để chế tiết kiệm quá đi chứ lại
@dianxinxaidola mặc sịp lọt khe không có dây thun 😁
lavenbut
TÍCH CỰC
8 năm
@dianxinxaidola Hentai kamen hân hạnh giúp bạn
@Duy Luân Mình không biết vụ này, mod thử rồi à ?
kuty
ĐẠI BÀNG
8 năm
@MaxKenzie L béo toàn cởi truồng thôi
Tối về mượn dây nịt ngực vợ thử xem chắc chắn ko
Kabm
CAO CẤP
8 năm
có lần nghe chú Google giải thích là vì vẫn còn thử nghiệm nên vẫn còn lag, khi quay đầu màn hình nó không có quay nhanh theo nên tạo cảm giác chóng mặt. Không có dây là để dùng tay giữ sẽ giảm triệu chứng kia.
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@Kabm Lý do lag và độ trễ lớn là vì cardboard chỉ là một cái khung bằng giấy chứa thấu kính..mọi hoạt động đều dựa vào đt vì vậy hiện tượng lag giật là do:
- đt sử dụng cảm biến gia tốc để mô phỏng thao tác xoay đầu, bản thân cảm biến này không được tạo ra để dành cho thực tế ảo nên độ trễ lớn và mô phỏng thiếu chính xác,..
- ứng dụng thực tế ảo trên chợ CH Play không được tối ưu cho đt nên trải nghiệm hầu hết bị lag, giật (có cái nhẹ có cái rất nặng)..hơn nữa,.mọi khung hình trong trò chơi đều được xử lý thời gian thực (cả hình ảnh lẫn thao tác xoay đầu của người chơi) trong khi công việc này quá nặng so với cấu hình đt hiện nay nên không thể đảm bảo được tốc độ khung hình...
đây là 2 lý do chính khiến bạn sẽ có cảm giác chóng mặt, buồn nôn và đau đầu khi sử dụng Google Cardboard hay tất cả các biến thể nhét đt của nó như Vr Box, Homido, Zeiss VR..v..v trừ Samsung Gear VR ra..đây cũng là loại nhét đt nhưng cơ chế hoạt động của nó khác hoàn toàn mấy loại trên,..Samsung Gear VR là biến thể của Oculus Rift nên cách hoạt động của nó khá giống với Oculus Rift hay Htc Vive, Playstation VR...lý do thì khá phức tạp mình không giải thích nhiều nếu có cơ hội nên thử qua những loại cao cấp này...😃
@lordzedo 1. Nexus 6P của mình xài Cardboard không hề thấy chóng mặt hay nhức đầu gì. Nghe nói còn tùy người.

2. Cơ chế khác như thế nào vậy bạn? Mình chưa rõ lắm.
lordzedo
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luân Gear VR cơ chế hoạt động của nó giống với Oculus Rift ấy nó có một bộ cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển riêng nằm trong kính hoạt động độc lập không sử dụng cảm biến của đt nên khi trải nghiệm sẽ không bị ảnh hưởng bởi cấu hình ứng dụng (game chơi có thể lag nhưng thao tác xoay đầu vẫn mượt)..nhờ vậy luôn đảm bảo được tốc độ khung hình ổn định..bộ cảm biến này cũng có độ trễ rất thấp phản hồi thao tác xoay đầu gần như tức thì nên không gây buồn nôn, còn được hỗ trợ bởi công nghệ giảm độ mờ hình ảnh tối đa của Samsung khi xoay đầu nhanh nên không gây chóng mặt...các trò chơi, ứng dụng cũng được phát triển riêng cho Gear VR và số ít các mẫu đt hỗ trợ nên được tối ưu rất tốt mọi ứng dụng đều chạy rất mượt hầu như không bị lag giật..cách thức phát triển các ứng dụng này cũng khác so với các ứng dụng trên chợ CH-play.....
Cụ thể hơn: các ứng dụng này phát triển dựa trên bộ Mobile SDK của Oculus..sử dụng một vài đoạn mã để bóp méo hình ảnh (người ta gọi là đoạn mã thần kỳ của John Carmack, là người đứng sau phát triển cho cả Gear VR và Oculus Rift) để làm sao hình ảnh khi đưa vào kính sẽ thể hiện dưới dạng vòm 360 một cách tốt nhất nhờ vậy phần cứng di động chỉ cần render hình ảnh 3D của ứng dụng là được, không cần phải render cả thao tác xoay đầu của người chơi trong thời gian thực(vốn là công việc rất nặng cấu hình điện thoại chưa thể đáp ứng được)..cơ chế này khá giống với cách mà chúng ta xem ảnh hay video 360 trên Gear VR vậy..và tất nhiên nhờ có bộ cảm biến riêng biệt nằm trong kính thì Gear VR mới có thể áp dụng cơ chế này còn Cardboard hay các biến thể nhét đt khác thì không..ứng dụng của Cardboard chỉ là ứng dụng 3D bình thường không bị bóp méo..thao tác xoay đầu giống như việc xoay chuột để nhìn trong game fps vậy..đt phải render hoàn toàn...công việc này quá sức với tất cả các mẫu đt cao cấp nhất hiện nay..hiện tại chưa có một cấu hình đt nào đủ mạnh để có thể render được hình ảnh 3D của trò chơi với khung hình luôn ổn định 60fps cả...trong khi thực tế ảo đòi hỏi tốc độ khung hình tối thiểu phải từ 60fps đổ lên..😃
@lordzedo hay quá! cảm ơn bạn đã chia sẻ
VitekB
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lấy gim bấm loại to bấm vào cái nữa cho chắc, keo hai mặt chịu sức căng khi vòng vào đầu trong thời gian dài không ổn đâu 😕
Tối về chôm cái dây áo của vợ, dây nhỏ hơn ma chắc cũng ngon. Màu đỏ cho shock
Có bác nào biết cái google cardboard này VN bán ở đâu không vậy?
chơi keo 3M cho chắc;
handukims
TÍCH CỰC
8 năm
Có anh chị nào bán không ạ..Để e xin một chiếc
Google Cardboard đặt hàng ở đâu SG vậy các bác ?
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
AE cho mềnh hỏi google cardboard mua ở đâu uy tín, tks ae 😃
@vhtn8381 Ở đây bác nhé... thấy giá cũng ok
https://nhattao.com/threads/kinh-thuc-te-ao-3d-google-cardboard-ver-2-ver-1-xiaozhai-pro-vr-box-thau-kinh-vr-re-nhat-vn.4058348/
vhtn8381
TÍCH CỰC
8 năm
@tinhkhuccuoi_911 Uầy, tốt quá, cám ơn bạn hén :p 😁
hồi nhỏ toàn thấy ngoại luồn quần bằng thun này, nhỏ hơn cũng có 😁:D:D
trieu04
TÍCH CỰC
8 năm
Vừa mới chơi xong, hoa mắt chóng mặt vs mấy trò bắn máy bay, bay loạn xị ngậu cả lên.
Từ khi Tinhte đăng bài này sẽ có nhiều chị em bị mất quần ... 😁
Dây thun luồng quần;)).mình vừa mua trên lazada.nó có cho dây đeo luôn.149k không biết có hố không a luân.
A duy lan oi..a mua zum e cai nhu zay duoc ko a..!
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có cách nào làm rõ hơn ko. lấy ip5s xài mà thấy rỗ luôn. màn hình không mịn lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019