Laura Martin, một nhà phân tích tài chính ở Needham & Co dự đoán rằng Apple sẽ thu được 3 tỷ Đô la nhờ bán in-app purchase trong game Pokémon Go trong 2 năm tới. Game Pokémon Go của Nintendo phát hành miễn phí cho iOS và Android, tuy nhiên người dùng có thêm tùy chọn mua PokeCoins để sắm các item trong game, với giá 0.99$ cho 100 PokeCoins và 99.99$ cho gói 14.500 PokeCoins.
Theo nhà phân tích này, Apple sẽ chiếm 30% doanh thu mà Pokémon Go đem về cho các công ty, thông qua việc bán xu để mua vật phẩm trong game. Nếu chỉ tính riêng ở Mỹ, chỉ sau 2 tuần ra mắt thì Pokémon Go đã có hơn 21 triệu người chơi và gấp nhiều lần nếu tính quy mô 35 quốc gia đã được tải và chơi được trò này trên toàn thế giới, chưa kể là nó sẽ sớm có mặt trên 200 thị trường.
Apple sẽ bán được 3 tỷ $ tiền in-app purchase trong game Pokémon Go
Martin cho rằng lượng người mua in-app purchase trong game Pokémon Go cao cấp 10 lần số người bỏ tiền để mua in-app trong game Candy Crush, game thu về được 1 tỷ đô doanh thu chỉ trong 1 năm 2013-2014. Ngành công nghiệp điện tử ở Mỹ cũng ghi nhận doanh số bán sạc di động và ốp lưng điện thoại tích hợp pin tăng mạnh sau khi game Pokémon Go ra mắt, được cho là người dùng mua để chơi game này lâu hơn.
Một thống kê của Sensor Tower còn cho rằng thời gian trung bình người dùng ở Mỹ bỏ ra để chơi Pokémon Go thậm chí còn cao hơn thời gian họ dành cho Facebook, Twitter.
Hiện tại giá cổ phiếu của Apple đã tăng 5% so với cùng kỳ tháng trước, tương đương với mức tăng giá trị thị trường là 25 tỷ $, trong khi đó, giá cổ phiếu của Nintendo niêm yết ở sàn chứng khoán Tokyo cũng tăng gấp đôi kể từ khi game Pokémon Go ra mắt.
Theo nhà phân tích này, Apple sẽ chiếm 30% doanh thu mà Pokémon Go đem về cho các công ty, thông qua việc bán xu để mua vật phẩm trong game. Nếu chỉ tính riêng ở Mỹ, chỉ sau 2 tuần ra mắt thì Pokémon Go đã có hơn 21 triệu người chơi và gấp nhiều lần nếu tính quy mô 35 quốc gia đã được tải và chơi được trò này trên toàn thế giới, chưa kể là nó sẽ sớm có mặt trên 200 thị trường.
Apple sẽ bán được 3 tỷ $ tiền in-app purchase trong game Pokémon Go
Martin cho rằng lượng người mua in-app purchase trong game Pokémon Go cao cấp 10 lần số người bỏ tiền để mua in-app trong game Candy Crush, game thu về được 1 tỷ đô doanh thu chỉ trong 1 năm 2013-2014. Ngành công nghiệp điện tử ở Mỹ cũng ghi nhận doanh số bán sạc di động và ốp lưng điện thoại tích hợp pin tăng mạnh sau khi game Pokémon Go ra mắt, được cho là người dùng mua để chơi game này lâu hơn.
Một thống kê của Sensor Tower còn cho rằng thời gian trung bình người dùng ở Mỹ bỏ ra để chơi Pokémon Go thậm chí còn cao hơn thời gian họ dành cho Facebook, Twitter.
Hiện tại giá cổ phiếu của Apple đã tăng 5% so với cùng kỳ tháng trước, tương đương với mức tăng giá trị thị trường là 25 tỷ $, trong khi đó, giá cổ phiếu của Nintendo niêm yết ở sàn chứng khoán Tokyo cũng tăng gấp đôi kể từ khi game Pokémon Go ra mắt.
Theo Theguardian