Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Zowie ZA11: Thiết kế dành cho những game thủ thích chơi game FPS

Ynudashi
27/7/2016 6:47Phản hồi: 10
Zowie ZA11: Thiết kế dành cho những game thủ thích chơi game FPS
ZOWIE được biết đến với thương hiệu gaming gear nổi tiếng trên thế giới khi lần lượt các sản phẩm của họ xuất hiện ở các giải đấu thế giới với các game điển hình như là: CS:GO… Một thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất được rất nhiều game thủ ưa chuộng.

Nhiều phụ kiện để làm nên một trận đấu kinh điển, theo đó là làm cho game thủ có được một cách chơi thoải mái hơn và thể hiện được trình của mình càng cao hơn khi sử dụng những sản phẩm khi ra đời chỉ dành riêng cho việc chơi game.

Hôm nay mình sẽ đề cập về chuột, có thể được xem là “linh hồn” của các tay game bắn súng góc nhìn thứ nhất, để họ thể hiện sự nhanh nhẹn cũng như sự chính xác tài ngắm bắn của mình khi đối diện với đối thủ.

Một màu đen huyền bí từ ngoài vào tới trong, nhìn có vẻ như thiết kế vỏ hợp quá đơn sơ, nhưng nếu là một người quan tâm đến công nghệ được sử dụng thì mình nghĩ chiếc hộp cũng chẳng có vấn đề gì khi chúng ta mua về thì làm gì có việc sử dụng cái hộp cho mục đích khác nào trong game nữa.


Độ sâu dành cho click chuột trái và phải khá dài, khi bạn thay đổi kiểu cách cầm chuột trong quá trình chơi lâu thì có thể gây ra cảm giác mỏi tay kèm theo đó là cảm biến quang học Avago ANDS 3310 sẽ cho bạn có được cảm giác hoàn toàn mới lạ trong các game FPS.


DPI dưới chân chuột là 4 tùy chỉnh tốc độ cho DPI được thay đổi theo màu sắc, không còn quen thuộc như những chiếc chuột có thể chỉnh tốc độc DPI nằm ngay phần lưng trên giúp bạn có thể tùy chỉnh DPI một cách nhanh chóng hơn. Thông thường thì bạn muốn sử dụng đỉnh điểm của DPI thì tốt nhất nên có cho mình một màn hình kích cỡ lớn, và thường ở DPI 800 thì bạn nên mua một màn hình kích thước 17”.


Một cải tiến được nâng tầm từ những phiên bản dòng trước cụ thể là FK, thì phần lưng của nó khá thấp làm cho việc tiếp xúc toàn với bàn tay dường như không xảy ra ở mức toàn diện nhất, nên khiến cho bạn có cảm giác sẽ mỏi hơn và ZA11 là một trong những cải tiến để tạo nên nhiều khác biệt nhưng trong việc cầm nắm và trải nghiệm. Zowie ZA11 sẽ cho bạn có một kiểu cầm khá là phổ biến đó là Palm Grip.


Một kết nối hết sức đơn giản “cắm là chạy” và nhanh chóng cho ai sở hữu chuột ZA11 này, cái bạn cần đôi khi đó là sự nhanh chóng và tiện lợi để thể hiện cho những lúc cần trong lúc các trận thi đấu mà kiểu như chuột có vấn đề. Bạn không thể nào có được sức chịu đựng khi phải cài driver cho những chú chuột mà có những yêu cầu kết nối “khắt khe”.

Quảng cáo



Điều đặc biệt dành cho một số game thủ nữa đó là khả năng nhấc chuột khỏi bề mặt lót chuột (Lift-off) lên 1.5mm, một khả năng bất biến đó là những pha “vẩy” sẽ thường xuyên được áp dụng bởi những game thủ chuyên, những lúc dịch chuyển tầm ngắm cũng sẽ tạo một cảm giác khiến bạn hài lòng trong những trường hợp “cuống” lên thì gặp những tình huống khá bất ngờ.

Hai nút bấm nằm cạnh trái chắc hẳn các bạn cũng biết được chức năng của nó là làm gì khi hầu hết những dòng chuột có gắn thêm 2 nút này để giúp thực hiện back/ forward trên trình duyệt web.Đối diện với 2 nút back/ forward là refresh rate tùy vào hãng sản xuất có thể có tên gọi khác nhau như là Polling Ratecho biết tần số lấy mẫu trong một đơn vị thời gian, cụ thể là 1 giây. Ví dụ rate 500Hz tức là trong 1 1 giây sẽ có 500 làn chuột gửi thông tin về cho máy tính. Tốc độ di chuyển chuột của các game thủ FPS là vào khoảng từ 0,5m/s đến 2m/s, vì vậy mà khả năng giảm loss của Polling Rate chỉ có ý nghĩa đối với những loại chuột có giới hạn loss của cảm biến nằm trong khoảng này. Bởi nó sẽ gia tăng ngưỡng mà loss bắt đầu xuất hiện, từ đó hạn chế được loss. Còn đối với những cảm biến có giới hạn loss vượt qua mức 2m/s thì tăng Polling Rate chỉ có tác dụng làm cho con trỏ chuột di mượt hơn mà thôi. vốn dĩ trang bị cho game là chủ yếu nên ZA11 cũng có được thêm 2 nút bên cạnh phải được xem là nút 4,5 giúp bạn có thể gán thay các lệnh bằng ấn phím thông qua các nút bên cạnh, giúp bạn có thể thao tác nhanh hơn ( đặc biệt là các pha đứng gần lựu đạn và thay vì ấn G để quăng ngược lại trong tình huống “rối rắm” thì một phím bên cạnh phải sẽ giúp cho bạn né được những pha “khó” trong game như: Call Of Duty, Battlefield,….


Mình sẽ thử tựa game OverWatch cho chuột Zowie ZA11 này, một game phải nói là tốc độ di chuyển phải nói là như “dịch chuyển tức thời”, DPI ở đây mình set là 1600 vì chơi trên màn hình Full HD. Hiện tượng khi xuất hiện các pha bấm nhầm rất ít khi xảy ra đối với tựa game CS:GO, những lượt đạn khi nhấn chuột rất dễ kiểm soát khi bắn muốn bắn từng viên, hay nhấp hàng loạt đạn trên các loại súng như AK47, MA41,…




Bề mặt của Zowie ZA11 được thiết kế với bề mặt phủ nhựa nhám, một thành phần rất phổ biến được sử dụng cho nhiều loại chuột trên thị trường hiện nay nhưng có một khuyết điểm nhỏ là bạn cần phải thường xuyên lau chùi bởi vì bề mặt của nó vốn dĩ rất dễ bám vân tay.

Quảng cáo




Mình cũng đã thử nghiệm khả năng di chuột trên phần mềm để xem độ nhậy cũng như độ chính xác của nó.


DPI 400


DPI 800


DPI 1600


DPI 3200​

Mình thử nghiệm khả năng di chuột vào hồng tâm trên một tấm bia với tốc độ mặc định và tùy chỉnh từng điểm DPI để xem sự khác biệt. Qua nhiều lần thử thì độ chính xác của em ZA11 này rất cao, hầu như xê dịch không đáng kể. Cho thấy được sự cần thiết của nó cho các trò chơi FPS là rất phù hợp.

Đối với những tựa game bắn súng với góc nhìn thứ nhất thì mình thấy đây là một lựa chọn mà có thể khiến bạn khá hài lòng về nhiều mặt: chất lượng, giá thành, … Ngoài phiên bản ZA 11 ra thì bạn còn có thể chọn cho mình được 2 mẫu kế như là ZA12 và ZA13. Một trong những lựa chọn cho bạn ở nhiều kích thước khác nhau để cầm nắm vừa vặn hơn.

10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

2 phím phải là vô setting mình chuyển lại hả bác
mình thì đang dùng con za13 do tay nhỏ nên thích cầm mấy con vừa vặn, cầm bự thì thích thật mà lát chắc mõi tay
@masumilami thay vì cầm kểu palm ta có thể cầm kiểu claw mà bác. nếu như tay ngắn hehe
@quantran22 có nhiều kiểu cầm nữa hả bác ?
@namtrongson có 2 loại à bác
@quantran22 thay đổi mấy kiểu cầm chuột này thì cũng đỡ hơn cho những lúc mỏi tay thì cũng khá ok. nhưng mà click trái click phải thì đủ để lùi tay ra xa để ấn không bác ?
@masumilami
click khá dài nhé bác có thể ấn đến phần khung giới hạn của con lăn luôn á bác.
tặng được 2 miếng feet để trường hợp back up thay cũng đc, mà mình nghĩ chắc là lâu lắm mới thay vì khi chơi có lót chuột ở phá dưới mà
[​IMG]
nhìn biểu đồ chắc dễ headshot lắm đây hehe
mấy con này sản xuất ít, giá tầm 2 củ, công nghệ khá giống nhau.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019