NodPod - "chiếc võng" giúp bạn thoải mái ngủ ngồi khi đi máy bay, đi xe,...

ND Minh Đức
18/8/2016 18:22Phản hồi: 54
NodPod - "chiếc võng" giúp bạn thoải mái ngủ ngồi khi đi máy bay, đi xe,...
"Chiếc võng" nhỏ xíu mà bạn thấy cô gái trong bức ảnh trên đang đặt cằm lên và ngủ say chính là NodPod - công cụ giúp bạn có thể ngủ ngồi trên ghế văn phòng, khi ngồi xe hơi, đi máy bay,... một cách thoải mái và an toàn. Khi gấp gọn lại thì NodPod chỉ có hình dạng như một chiếc ví cầm tay, để sử dụng thì chỉ cần mở nó ra, lấy dây ra bên ngoài, vòng ra phía sau lưng ghế, sau đó móc ngược lại ở phía thành trên của ghế và cuối cùng là đặt cằm cũng như mặt lên miếng pad đỡ là đã có thể ngủ được mặc dù đang ngồi. Hiện NodPod đang được gây quỹ trên Kickstarter và nếu đặt hàng trước, bạn sẽ bỏ ra 25 đô la cho mỗi chiếc.

goi_ngu_Tinhte_5.jpg
Mặc dù ghế trên máy bay có thể bẻ ra để đỡ đầu khi ngủ, hoặc có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc ngủ ngồi, thí dụ như gối ngủ chữ U,... nhưng vẫn không tạo được sự thoải mái giúp người dùng có thể ngủ ngon giấc. Với NodPod, nhóm phát triển cho biết rằng sẽ có thể tạo được sự thoải mái cho người dùng khi ngủ ở tư thế ngồi do thiết kế được cấp bản quyền dạng chiếc võng treo trên ghế. Thiết kế này vừa có thể đỡ được trọng lượng của đầu người dùng khi ngủ, vừa hỗ trợ cố định trong tình huống xe hoặc máy bay rung lắc đột ngột.

goi_ngu_Tinhte_7.png
Mặt khác, phần dây phía sau cũng được cố định ở phần bên dưới màn hình ở lưng ghế nên cũng sẽ không ảnh hưởng tới người ngồi phía dưới đang giải trí khi đi máy bay. Khi không sử dụng nữa thì chỉ cần nhét toàn bộ dây vào phía trong và dán khóa velcro lại là xong. Nhóm phát triển cho biết phần bên ngoài của NodPod đưọc làm bằng vải phủ PU kháng nước, do đó sẽ dễ dàng vệ sinh đối với những ai có thói quen ngủ chảy dãi.

goi_ngu_Tinhte_1.png
Đi kèm với chiếc gối ngủ NodPod thì dự án còn giới thiệu thêm một chiếc mền ngủ và nón ngủ có thể gấp lại một cách gọn gàng. Vật liệu sản xuất cũng có khả năng chống nước và được cho là hỗ trợ tốt hơn việc ngủ khi di chuyển xa hoặc ở những phương tiện công cộng, đồng thời hạn chế trường hợp mất cắp điện thoại, tư trang,... Được biết chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter của NodPod đã nhận được số tiền gần 80 ngàn đô, vượt xa mức 20 ngàn mục tiêu đề ra và còn tới 21 ngày nữa mới kết thúc


goi_ngu_Tinhte_4.jpg goi_ngu_Tinhte_6.jpg goi_ngu_Tinhte_3.jpg goi_ngu_Tinhte_2.jpg

Tham khảo Kickstarter
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RedPhantom
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trông nó cứ dị dị!
Chuyện gì xẩy ra nếu như có Tai Nạn hay Xe Thắng Gấp ?
grandboy88
ĐẠI BÀNG
8 năm
@libieu Khi bị tai nạn đâm bất ngờ, phần thân trên bao giờ cũng bị lao đi trước vì phần thân dưới chân bám vào sàn và bàn tọa tì vào ghế. Chưa kể còn có dây bảo hiểm. Có cái này đỡ cho đầu bị ném về phía trước, chức năng khác gì đai bảo thứ hai? Chỉ có điều nhìn nó phản cảm và bất tiện thôi.
libieu
CAO CẤP
8 năm
@grandboy88 có chương trình giải thích trên kênh discovery rùi lý do tại sao phải thiết kế dây an toàn có khoảng cách và độ giản cố định tai sao nhất thiết chỉ thiết kế dây an toàn kiêu một bênh , tại sao không àm dây an toàn cho phần đầu mà phải sử dụng túi đệm khí tất cả mục đích trên đều nhằm giảm thiểu tối đa phản lực được tạo ra do va chạm lênh cơ thể con người dù là phản lực do va chạm hay phản lực do dây an toàn , chốt lại dù gì đi nữa lái xe an toàn vẫn trên hết 😁
hoanlkpr
TÍCH CỰC
8 năm
@libieu Ở Nước Ngoài họ bán luôn dc FDI hay cơ quan có liên quan kiểm tra độ an toàn rồi mới dám bán ra thị trường, các bác cứ phán như thánh vậy,các bác đặt dc câu hỏi thắng gấp có siết cổ gãy cổ này nọ bộ nước ngoài họ ko biết sao ? nó nguy hiểm thì chã dại mà bán để đi tù đâu bác. chỉ có bác tài lanh suy luận vớ vẫn thôi.
@libieu Mình thì ko nghĩ cái dây này nó đủ chắc để kéo lại cái đầu đâu :D. Cơ mà nếu chỉ để dựa đầu thế này có thể mod cái khẩu trang để thêm 1 tác dụng nữa, ko cần thiết phải mua cái võng này.
Xe mà thắng gấp có sao ko nhỉ
Good 😃
laxanhroi00
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gối chữ u cũng đc mà . Tiện hơn cái vòng nãy nhiều.
ngon
ledantran
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thì cảm thấy khá bất tiện vì bị ràng buột đầu vào cái ghế
DzatBuon
TÍCH CỰC
8 năm
ngon.
new8220
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đứa nào ngồi sau nó xiết sợi dây thì sao ta?
hoasua800
TÍCH CỰC
8 năm
Hay đó, tiện lợi đó, nhưng xe mà phanh gấp lúc đang ngủ không khéo như người bóp cổ như chơi.
Myx
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngủ ngồi trên xe thường làm người ta nhức đầu. Vì theo mình biết là lúc ngủ, tim đập chậm lại, máu khó lên não nếu ở tư thế ngồi hoặc nghiêng. Nhất là đi xe hơi, thường có cái mùi gì đó hửi rất mắc ói. Thà nhảy lên nóc xe ngủ luôn, thoáng, được nằm mà được phơi nắng. Ko thôi chui xuống gầm xe... đu tòng teng ở dưới tránh nắng. 😁
Ý tưởng hay đơn giản mà ko phải ai cũng nghĩ đc
Phát minh nhỏ nhưng hữu ích. Hy vọng các hãng xe cải tiến, hoàn thiện: vừa là giá đỡ đầu khi ngủ, vừa là dây an toàn cho đầu, cổ khi có tai nạn và đưa vào trang bị cho xe luôn thì quá tốt.
s.club2
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này hay này. Đi xe chán nhất là cái đầu không yên mà ngủ. Cứ lúc la lúc lắc
Re0
CAO CẤP
8 năm
Khá hay và vui vẻ
Re0
CAO CẤP
8 năm
như này đỡ chảy rãi nữa 😁
ropedat
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mà trông giống bị trẻo cổ quá, có khi nào ngủ luôn hông.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019