Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đến tên mình cũng không được dùng cho công ty, McAfee đâm đơn kiện Intel

bk9sw
5/9/2016 14:10Phản hồi: 62
Đến tên mình cũng không được dùng cho công ty, McAfee đâm đơn kiện Intel
Bạn dùng chính tên mình đặt tên cho công ty, đó là chuyện bình thường nhưng đối với John McAfee thì điều này không hề đơn giản. McAfee đòi đổi tên công ty khởi nghiệp mà ông đang giữ cương vị là chủ tịch kiêm CEO là MGT Capital Investments thành John McAfee Global Technologies, Inc. và dĩ nhiên Intel không đồng ý với động thái này. Intel doạ kiện, McAfee đòi quyền lợi, cả 2 đã đem nhau ra toà.

Vậy tại sao McAfee không thể dùng chính tên của ông để đặt cho công ty mới? Theo các văn bản được đệ trình lên toà án liên bang tại Manhattan, Intel doạ sẽ thực hiện các hành động pháp lý bởi John McAfee bị cáo buộc là đã vi phạm thương hiệu "McAfee" mà Intel đang sở hữu.

Intel mua lại công ty phần mềm bảo mật McAfee, Inc cùng với thương hiệu McAfee với giá 7,68 tỉ đô vào năm 2010 (John McAfee chính là người sáng lập McAfee, Inc. vào năm 1987, ông dùng tên mình đặt cho công ty này và phần mềm diệt virus của McAfee thì chúng ta cũng đã rất quen thuộc rồi). Luật sư của Intel - Kelly Smith cho biết: "Hẳn bạn đều hiểu rõ rằng Intel (cụ thể là nhánh Intel Security) sử dụng thương hiệu McAfee làm cầu nối giữa các danh mục sản phẩm của hãng từ phần mềm diệt virus cho đến các giải pháp và dịch vụ bảo mật khác. Hơn nữa, McAfee Inc. Sở hữu rất nhiều giấy phép đăng ký đối với thương hiệu McAfee và các yếu tố cấu thành thương hiệu McAfee trên toàn cầu. Thông qua việc sử dụng rộng khắp thì thương hiệu McAfee là một dấu hiệu nhận biết mạnh và được biết đến rộng khắp trong ngành công nghiệp."

Vấn đề nằm ở chỗ MGT Capital Investments là một công ty chuyên đầu tư vào lĩnh vực game di động và các môn thể thao mới nhưng John McAfee sau khi đã bán lại McAfee, Inc. cho Intel có vẻ như vẫn không muốn từ bỏ nghề diệt virus nên hồi tháng 5 vừa qua, ông đã đạt được thoả thuận mua lại nhiều công nghệ của D-Vasive - một công ty chuyên phát triển phần mềm chống spyware và ứng dụng di động của D-Vasive cho phép người dùng quản lý và giám sát các phần cứng bên trong của một thiết bị. Như vậy, việc John McAfee sử dụng lại tên gọi "McAfee" cho công ty mới là MGT Capital Investments và công ty này cũng cung cấp giải pháp bảo mật.

Vì vậy, Intel nhấn mạnh rằng: "Mọi hành vi sử dụng thương hiệu McAfee nhằm liên kết giữa công ty của ông (MGT Capital Investments) với các phần mềm chống spyware và giải pháp bảo mật của D-Vasive chắc chắn sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng, khiến họ nghĩ rằng chúng có liên quan hoặc có gốc gác với McAfee, Inc. và Intel và điều này hoàn toàn không tồn tại."

John McAfee và MGT đã đệ đơn kiện Intel hôm thứ 6 vừa qua, nhấn mạnh về các điều khoản thoả thuận mua lại tài sản vào năm 1991 - thời điểm McAfee bắt đầu bán các tài sản của ông cho McAfee, Inc trước khi từ chức vào năm 1994. Trong đó, John McAfee nêu rõ rằng ông vẫn có quyền được sử dụng tên mình. Thêm vào đó, năm 2014, Intel đã xác nhận rằng hãng đã lên kế hoạch bỏ thương hiệu McAfee, chuyển sang dùng Intel Security. Đây cũng là một yếu tố mà John McAfee cho rằng các quan toà cần phải xem xét.

Theo: TechSpot
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bán thương hiệu của mình lấy tiền rồi bây giờ đòi xài lại à 😁
Đọc bài xong mới hiểu được cái tít của mod.
ChuChien
TÍCH CỰC
8 năm
Quả ảnh giật tít chất thật 😆
Các mod tinhte ai cũng vui tính ha.
Nhất định phải vào nam ngồi chém gió 1 chuyến
Ông này cũng chất như ibramovich nè. Thích những người ngông như vậy 😁
@anhlucky2 Cha này điếm thúi chức chất ji bạn,còn Ibra là tính ngong cuông nhưng tài năng và cũng không tư quyền hay đòi hỏi ca nhân sao gióng được...
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
@anhlucky2 Ngông nhưng bẩn thì đúng chỉ có mình bạn thích.
Bán thương hiệu rồi, h` đòi lập lại, lại còn cùng kinh doanh 1 mảng.
Khốn nạn.
@anhlucky2 Klq mà bồ bác ở avatar ah. Hj.
Klq em thì thích balotelli
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Bài vẫn đi lòng vòng...không thể hiểu cái gì cả😕
mà trước giờ ko xài phần mềm diệt virus kể từ khi tạm biệt windows, tạm biệt android;)
@kungfu9 Diệt virus thì dễ chứ diệt spyware, trojan thì khó đấy.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
@bud's thím đã biết gì về malware chưa mà dễ với khó như chuyên gia thế:p
Nghe nói cha nội này có thần kinh có vần đề hay thick chơi ngông hay chơi nổi có cả chơi gái hàng loạt nữa
anhtkl
TÍCH CỰC
8 năm
Bài viết quá rối rắm. Ngay từ đầu phải chi xác định McAfee bán Cty cho Intel và McAfee định đặt tên cho Cty mới của mình là 1 đi, tưởng đâu có tới 2-3 cha McAfee, đc mùa đặt tên giống nhau rồi kiện cáo lung tung xà beng. Đọc gần hết mới thông. Rối như canh hẹ! @@
McAfail 😁
Đẻ con đặt tên Apple 18 năm sau nó lập cty Apple chuyên kinh doanh mứt táo 😁
có lẽ người có cái tên mắc nhất hành tinh là đây.
Nói đơn giản thế này. Ví dụ tên tôi là Starbucks, tôi lấy tên mình đặt cho quán cafe. Sau tôi bán lại quán cafe này cho 1 ng khác.

Vậy là thương hiệu Starbucks ko phải của tôi nữa. Dù đấy là tên tôi cũng chả ai quan tâm, quan trọng ai là chủ sở hữu thương hiệu này trước pháp luật.

=> Ở trường hợp này Intel đúng rồi, ông McAfee ngông thôi 😆
@khanh_hikaru Thiếu rồi. Vấn đề ở đây là sau khi bán, tôi đợi Starbucks nó ăn nên làm ra, rồi tôi kinh doanh một cửa hàng liên quan đến cafe và gọi nó là Starbucks :v
@Ryan T. Cái đó ko quan trọng. Ăn nên làm ra hay ko thì tên thương hiệu Starbucks cũng ko phải sở hữu của tôi nữa.

Giống như việc tên bạn có là Google hay Microsoft thì 2 cty đó cũng chả liên quan tới bạn. Cái tên muốn đặt gì mà ko đc 😆
Là 7,68 tỉ USD nhé mod.
@Black Mamba thanks bác nhắc, e gõ nhầm :3
Thằng cha này cơ hội bựa vãi ra, vote thua kiện ._.
Thế còn vụ gặm giầy trên CNN sao rồi McAfee
1 kiểu tự pro tốn ít tiền mà cả thế giới biết đây mà 😃
Nhưng nếu thắng thì lời ngàn lần lun 😁
supzzo
TÍCH CỰC
8 năm
Thiếu phần đích. "Việc A làm dẫn tới B"
@supzzo mới bổ sung cho ae hiểu, chắc vụ Intel mua lại McAfee cũng lâu quắc rồi nên nhiều ae hăm biết :3
Ông này "khôn" hơn Apple rồi đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019