Sony ra mắt PlayStation 4 Pro: hỗ trợ chơi game 4K, giá từ 399 USD

MinhTriND
7/9/2016 19:44Phản hồi: 164
Sony ra mắt PlayStation 4 Pro: hỗ trợ chơi game 4K, giá từ 399 USD
Sony vừa chính thức trình làng PlayStation 4 Pro, thế hệ máy console mới nhất của hãng. Trước đây, thiết bị được biết đến với tên mã Neo và nó cũng là bản nâng cấp phần cứng của chiếc PS4 đã 3 năm tuổi, với bộ vi xử lý nhanh hơn, đồ họa chất lượng hơn, đồng thời hỗ trợ chơi game độ phân giải 4K. Dự kiến sản phẩm sẽ được bán vào ngày 10/11 tới với giá 399 USD. PS4 Pro vẫn sẽ được bán cùng với PS4 phiên bản cũ chứ không hoàn toàn thay thế, và các tựa game mới vẫn có thể chơi được trên phần cứng cũ.

PS4 Pro vừa được giới thiệu có thể chơi được game 4K và HDR, nhờ sự hỗ trợ của một chip GPU mới. Tuy nhiên, nó lại không thể phát được video 4K. Sony cũng gia tăng tốc độ xung nhịp CPU của thiết bị mới, giúp nó vận hành nhanh hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị ổ cứng 1TB. "PS4 Pro không phải ra đời để làm mờ ranh giới giữa các thế hệ console", Mark Cerny, kỹ sư trưởng nhóm phát triển PS4, cho biết. "Thay vào đó, tầm nhìn là mang tới những trải nghiệm PS4 theo cách mới mẻ đến lạ lùng".


Trên sân khấu tại buổi lễ ra mắt, Cerny còn trình diễn khả năng chơi 4K ở một số tựa game. Ngoài ra, ông cũng cho biết PS4 Pro có khả năng tăng độ chi tiết trong các cảnh của game, mặc dù chúng ban đầu được phát triển dành cho PS4 gốc. Những game được phát triển dành cho PS4 sẽ có chất lượng đồ họa tốt hơn nhằm tận dụng đầy đủ các lợi thế của PS4 Pro. Một số tựa game như Call of Duty: Infinite Warfare and Modern Warfare: Remastered sẽ đáp ứng các yêu cầu này, trong khi đó, Battlefield 1 và FIFA 16 sẽ được hỗ trợ vào cuối năm nay, Mass Effect: Andromeda thì vào năm sau.

PS4 Pro cũng sẽ nâng cao trải nghiệm PlayStation VR, theo Cerny. Các nhà phát triển trong tương lai có thể làm tăng sự sinh động của các cảnh chơi, tăng tỷ lệ khung hình và nhiều hơn nữa. Netflix và YouTube cũng đang phát triển các ứng dụng dành riêng cho PS4 Pro.

PS4 Pro có lẽ là sản phẩm đầu tiên đánh dấu việc chấm dứt chu kỳ ra mắt console thế hệ mới 7 năm một lần của Sony, và họ cũng không phải là nhà sản xuất đầu tiên làm việc này. Tại triển lãm công nghệ giải trí E3 diễn ra vừa qua, Microsoft đã công bố một phiên bản mới của Xbox One, có tên mã là Project Scorpio, cũng bổ sung khả năng chơi game 4K, mang nhiều sức mạnh hơn và cũng nhắm đến thực tế ảo. Microsoft dự kiến sẽ ra mắt Scorpio vào mùa thu năm 2017.

PlayStation 4 Slim

ps4-slim-tinhte.jpg

Ngoài PS4 Pro, tại sự kiện diễn ra ở New York (Mỹ), Sony cũng cho ra mắt một phiên bản mỏng hơn của PlayStation 4, bán với giá 299 USD từ ngày 15/9 tới, ở “hầu hết các thị trường”. Thiết bị mới này có chức năng gần như tương tự với PS4, nhưng thiết kế bên trong gọn gàng và hợp lý hơn từ đó thu nhỏ kích thước lại. PS4 Slim sẽ được bán kèm với tay bấm DualShock 4 mới, nhưng cũng không có quá nhiều khác biệt.

PS4 Slim có thể xem là một phiên bản “bình mới rượu cũ” của chiếc PS4 đã ra mắt gần 3 năm, nhằm đối đầu với Xbox One S - đối thủ được Microsoft ra mắt cách đây không lâu với thiết kế mới hiện đại và gọn gàng hơn.

Tham khảo: The Verge
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Moá!! Mới mua PS4 cái đùng 😔
tamakeno
ĐẠI BÀNG
8 năm
@teeoz Đợt này Sony cũng có khuyến mãi Combo mua PS4 6tr5+ U4 30% off + Tai phone 1tr3, cũng ngon ah nhỉ 😃
@tamakeno Ủa tai nào mà 1tr3 dữ vậy bạn?
tamakeno
ĐẠI BÀNG
8 năm
@teeoz Bạn xem thêm ở đây nè http://www.sony.com.vn/microsite/enews/SonyShow-HotBuy.html
123.PNG
345.PNG
@tamakeno Hấp dẫn quá
Socken
ĐẠI BÀNG
8 năm
chủng bị tiền xúc 1 em
mrd213
CAO CẤP
8 năm
Chơi console mấy game nhập vai hay đá bóng thì phê lắm, nhưng khổ nỗi mình lại khoái game FPS nên cố lắm ko thể quen được kiểu điều khiển bằng tay cầm, hồi trước vác cái Ps3 về được mấy hôm lại ngậm ngùi bán đi nâng cấp dàn PC 😔
@mrd213 Chơi FPS bạn chơi gamepad xbox sướng hơn ps
CpT
TÍCH CỰC
8 năm
@anhtuanmcc1
Mình chơi Borderland bằng tay XB360 vẫn ko quen nổi. :mad:
mrd213
CAO CẤP
8 năm
@CpT Chơi game FPS ko gì bằng chuột và phím bác nhỉ 😁
Giá này thì không chê vào đâu được, chỉ đuối tiền mua game. Nhưng xứng đáng thiệt.
ngole88
TÍCH CỰC
8 năm
Thèm, mà không có thời gian chơi...😔
Niwky
TÍCH CỰC
8 năm
Chênh nhau 100 đô. Lấy con pro vẫn ngon hơn.
0joro0
ĐẠI BÀNG
8 năm
chuẩn bị bán ps4 cũ nâng cấp đời ps4 pro chơi 4k và chơi thực tế ảo. ps4 slim có tiết kiệm điện hơn ps4 1200 nhiều không các bác.
jonathan_ive
ĐẠI BÀNG
8 năm
con slim nhỏ gọn, đẹp quá
CpT
TÍCH CỰC
8 năm
Chốt PS4 Pro cho Boxing Day năm nay rồi nhá.
SonyZR
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em rất thích máy dầy. Chắc phần cứng và tản nhiệt ngon đây. Ghét sim.
ngon lại gom thóc xúc em nó thôi
Các bạn lo xa quá, màn hình FHD thì chơi dòng PS4 slim bình thường được rồi. Khi nào có màn hình 4K thì tính tiếp. Quẳng gánh lo âu mà vui sống đi 😁

Còn ai có điều kiện thì cứ nhích thôi, khỏi cần phải "thèm quá", "thích quá"
mrduck148
TÍCH CỰC
8 năm
E vẫn yêu PC hơn chiên tốt các game 😁 mà giá mua game lại rẻ hơn
@NathanDrake thì game bao nhiêu đĩa cứ tính tới ấy mà
@NathanDrake ok vậy cho nó sale giữa steam và psn bằng nhau đi, còn grey market?
@lanehacker7294 Quan tâm làm gì khi Sony sale game liên tục, rồi chưa kể bên làm game cũng thường xuyên sale game trên PSN
ubmine
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NathanDrake Cr4ck bác ơi : ))
dm, sắm cả dàn pc 30-40 chai chơi game 4K còn hụt hơi mà thằng SONY nó ra cái máy console bé tẹo có 400 usd mà nó chơi đc game 4K . Éo hiểu gì luôn
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sadness.ver3.2.90 Máy chơi game chuyên dụng nó khác với máy có chức năng phụ là chơi game bạn ạ. Lol
tung2050
TÍCH CỰC
8 năm
@sadness.ver3.2.90 Tối ưu hoá. Game pc làm sao tối ưu đc.

Cái ps3 chơi bf3 vs cái pc chơi bf3 đồ hoạ khác nhau rất nhỏ. Mà cái pc muốn chơi đc max set thì cấu hình phải gấp mấy lần con pc
ivy205
ĐẠI BÀNG
8 năm
@sadness.ver3.2.90 consolo 1 là đc trợ giá,2 là nó ko phải gánh nhiều các tác vụ phụ như PC nên nó mới có giá đấy,cấu hình yếu hơn pc mà lại chơi đc game 4k
@skivn trên nền Playstation thì nó sử dụng bộ API khác nha chú , k phải là API DirectX 12 của Microsoft đâu
gaukit1603
TÍCH CỰC
8 năm
Ngon
Cho em hỏi là máy ps4 bây h đã hack chơi game copy được chưa hay vẫn phải mua game bản quyền, mình thích chơi nhiều thể loại mà mua game thì tốn tiền quá.
Hai Tao
ĐẠI BÀNG
8 năm
@maythichlamsao Van phai mua dia ban quyen thoi ban 😆
@maythichlamsao Giờ PS4 chưa hack đc đâu , bạn muốn chơi nhiều thể loại cứ xác định 1 tiền gà ba tiền thóc. Cái máy PS4 thì nó cũng hạt rẻ thôi nhưng mua game thì hơi hốt. Hoặc có 1 cách khác là mua 1 vài game rồi giao lưu trao đổi với ng khác ( trươc mình dùng ps3 toàn chơi bài này)
Ra nhiều lên sony ơi,để ps4 bản 500gb về 5 củ nào
sLim.
TÍCH CỰC
8 năm
Giá rẻ vãi , ngày trước mua ps4 đã 11tr rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019