Google Cardboard Camera đã có mặt trên kho ứng dụng Appstore

Tai Cụp
18/9/2016 6:14Phản hồi: 36
Google Cardboard Camera đã có mặt trên kho ứng dụng Appstore
Vào ngày 14 tháng 9 vừa qua, ứng dụng chụp ảnh thực tế ảo chuyên nghiệp có tên là Google Cardboard Camera chính thức có mặt trên kho ứng dụng Appstore. Giờ đây bạn đã có thể thoải mái chụp và chia sẻ hình ảnh thực tế ảo VR hay hình ảnh 360 SBS trên iPhone của bạn.

Được phát hành vào cuối năm ngoái, ứng dụng Google Cardboard Camera được xem như là một công cụ giúp ghi lại hình ảnh định 360 độ 3D một cách đơn giản nhất nhưng đáng tiếc là nó chỉ có mặt trên kho ứng dụng Android mà thôi. Thật đáng mừng vì hôm nay nó đã có cho các thiết bị iOS.

maxresdefault.jpg

Phải nói thêm rằng với ứng dụng Google Cardboard Camera này, chất lượng hình ảnh cao hơn rất nhiều so với Street View trước đây, các bạn có thể tham khảo bài viết này của anh @Gia Tường về cách ghi lại ảnh 360 độ trên iOS

Để chụp một tấm ảnh VR, bạn cần phải giữ điện thoại của bạn theo chiều dọc, sau đó quay xung quanh để ghi lại toàn bộ khung cảnh.

cardboardCameraiOS.gif
Thao tác ghi lại "Ảnh VR" rất dễ dàng

CardboardCamera-360-Photos.jpg
Dễ dàng trải nghiệm, chia sẻ lại lại không gian
Từ nay chúng ta sẽ có thêm nhiều hình ảnh VR đẹp từ người dùng iOS, nhất là với iPhone 7 Plus. Như các bạn đã biết, iPhone 7 Plus được trang bị camera kép với 2 ống kính có tiêu cự lần lượt là 28mm và 56mm. Ứng dụng Google Cardboard Camera sẽ tận dụng tuyệt đối 2 tiêu cự này, hứa hẹn sẽ tạo hiệu ứng gần xa tốt nhất cho hình ảnh VR trên Mobile ở thời điểm hiện tại.

Các bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn ở các bài viết của anh @tuanlionsg : Camera kép của iPhone 7 Plus: Ảnh chụp thử & sự khác nhau về hiệu ứng tiêu cự 28mm và 56mm.

Hay bài phân tích về Camera kép này của anh @cuhiep cho thấy 2 tiêu cự này hữu dụng trong việc đo khoảng cách đến mức nào ở thời điểm công nghệ hiện tại: Người ta gắn hai camera lên điện thoại để làm gì?


Điều này không có nghĩa là iPhone là một thiết bị chuyên nghiệp nhất về Ảnh VR ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó sẽ có thể là một giải pháp ngon lành cành đào cho nhiều người dùng cơ bản, với nhu cầu đơn giản là chỉ cần chia sẻ những khoảnh khắc với người yêu, bạn bè....theo một cách chân thực nhất.

Một lần nữa, Apple đã cho thấy sự đúng đắn của mình với những nâng cấp về phần cứng của họ, và mình tin rằng thiết bị tạm gọi là Apple VR rất có thể sẽ sớm được ra mắt trong tương lai.
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gtvtkid
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này hay, mang thùng hảo hảo ra cắt gu gồ cardboard thôi
chắc trêu các bác dùng ip thôi
Màn hình iphone 7 với 7 plus xấu bỏ mịa , độ nét iphone có 1080p chơi VR nhìn thấy là biết Gà công nghệ rồi.

Tuy nhiên : Chỗ anh em trên tinhte , cộng đồng Android fan như mình vẫn welcome các bạn chụp hình để tụi mình thưởng thức trên màn 2K

Cố lên các bạn Iphone 7 với 7 plus nhé
khoa471989
TÍCH CỰC
8 năm
@Trungakira3 Có mÁy thằng khùng dở hơi cám lợn mới up cái dt vào mặt, coi dc chút là chán thôi, tưởng vậy ngon lắm 😆 đeo cái note 7 cho nó nổ vỡ mặt cho bớt khắm thằng nhà quê đú
@Vncrewman Con so cái màn hình bố trẻ à
@Trungakira3 Thì bảo gì cái độ phân giải đâu.
Đang nói về clip rõ ràng ip7 hơn đứt mà nó làm trò thành người ta tưởng 2 máy như nhau,.
So man hình phải sợ độ sáng tốt đa, độ chuẩn màu, dải màu rộng, ko chỉ mỗi độ phân giải
Fan android thích đeo cái điện thoại lên mẹt nhỉ
quynhtam351
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khoa471989 Nếu cầm 1 máy Android ko root, nó vẫn luôn ổn, mượt thì ko dám so vs iOS do cấu trúc HĐH ưu tiên tác vụ khác nhau, S7 lỗi pin phát nổ, còn mấy cái android khác ko hiểu sao lại ko an toàn? "Android có cũng ko lại" ko biết ko lại ở đây là ko lại về cái gì: game, ứng dụng, phim ảnh, web...? "Mấy cái trải nghiệm cần thiết" không biết ý bác là trải nghiệm nào mà ko ra gì?
@khoa471989 Xin lỗi bạn Android có nhiều loại Android. Android nhiều Cty, nhiều hãng, nhiều phân khúc khác nhau, nên bạn dùng 1 máy cùi, không có nghĩa là tất cả các máy Android khác đều như vậy.

LgG5, Note7, Ip7 Plus mới ra mình chưa có điều kiện dùng qua nên chưa biết thế nào. Còn xét về hỗ trợ công việc, giải trí, chụp ảnh, tính năng phục vụ cuộc sống ... như bạn nói, thì ip6splus đây có dùng nó thua khá nhiều so với S7e, Note5 ...
Về an toàn, Android, khi đã kích hoạt Knox, thông tin, dữ liệu của nó được bảo vệ 2 cấp bằng vân tay & mã pin. Bạn dùng Knox chưa? Nếu dùng rồi cho mình hỏi vài điều?

Nếu tất cả những thứ đó đối với bác là " để con nít nghịch " thì chắc chủ yếu bác dùng 1 chiếc điện thoại thông minh chỉ để nghe gọi . Anh em tinhte thua. không ý kiến.
@LionelRichie Bác này người ta nói bảo mật là từ phía HĐH chứ nói gì ba cái bảo mật 2 lớp đó trời. :v bác vui tính vãi.
@keohoangphuong Bác cũng vui tính ấy chứ.
Bảo mật từ phía nào thì phía, nhưng mục đích cuối vẫn là bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân người dùng máy đó trước các nguy cơ mà?

Mà bạn dùng KNOX chưa? Qua cmt của bạn mình có cảm giác bạn nghĩ giải pháp Knox giống như pass 2 hay opt bảo vệ của Gmail, facebook ... thì phải? Nếu chưa dùng & nghĩ vậy thì bạn sai rồi.
Còn nếu đã dùng thực sự rồi thì cho mình hỏi 1 chút, minh muốn khai thác sâu hơn về nó vì thực sự mình rất thích kiểu tách và giấu riêng dữ liệu quan trọng của Knox.

Khac Cuong
TÍCH CỰC
8 năm
Vr trên màn hd
@Khac Cuong Thốn tới rốn =))
Nhin cmt của mấy ông khùng điên là biết Sắp tới có chiến dịch bán smartphone của samsung òi.Note7 quay lai sau khi xử dụng doping quá liều .và s7 e sắp tiếp tục giảm giá. Lạ gì ông nội Samsung này nhỉ?
@ngaythu6-lamuor Chài android giảm giá 1/4 sau 4 tháng , gần nửa giá sau 1 năm là chuyện Xưa Rồi Diễm .

Tiền bạc là chuyện nhỏ , thích là nhích thôi nên không việc gì phải xoắn

P/s : nhà mình chơi tới 2 con S7 edge lận , giảm nửa giá là mất 1 con , thôi kệ " đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai "
Hay quá tải về thử nghiệm.
hitomi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất nhiều video quốc tế so sánh cam iphone 7 và 7 plus thua xa cam s7 và note 7 mặc dù ra sau 6 tháng , thui thì rip iphone vậy . Lót dép hóng tinh tế so cam hehehe .
Tải về phát xem sao . Chắc rỗ lắm
Đù !có câu màn 2k mà 'giữa giờ chơi mang đến lại mang về"hoài vậy ta!khổ mấy sâmfan ghê.nhưng ss làm gì chạy đc ios 10 như thế này.màn 2k đấy chảng thấy khác cái gì với fullhd đâu trời!Rõ chán.hâhha.có phát hiện ra điều gì lạ không bây?!
1E980A8D-A9C6-4753-A65B-26A87668E5F7-1675-0000022583595E63.jpg
976A75F1-6163-4825-B0B8-056A33E8A7D3-1675-000002268CA3BD97.jpg
jojo_hieu
ĐẠI BÀNG
8 năm
thật bất công cho ifan 😃 may mày mình dùng s7
đã kéo dùng khá ổn 😆 cũng hây thêm ứng dụng chụp toàn cảnh 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019