Nissan ProPILOT - ghế tự hành giúp chúng ta xếp hàng một cách công bằng, tiện lợi và thoải mái hơn

bk9sw
27/9/2016 18:57Phản hồi: 74
Nissan ProPILOT - ghế tự hành giúp chúng ta xếp hàng một cách công bằng, tiện lợi và thoải mái hơn
Ngoài xe hơi thì Nissan cũng thường phát triển những chiếc ghế thông minh, lần trước hãng ra mắt ghế tự về vị trí cũ sau khi ngồi (Intelligent Parking Chair) và hôm nay là một phiên bản khác giúp chúng ta ngồi chờ khi xếp hàng với tên gọi ProPILOT.

Tương tự Intelligent Parking Chair, những chiếc ghế ProPILOT cũng là dạng ghế tự hành thông minh, dựa trên công nghệ tự động lái tương tự trên xe hơi, chiếc ghế sẽ tự động duy trì khoảng cách giữa ghế này với ghế kia.

ProPILOT_03.jpg

Mục đích sử dụng của ProPILOT là phục vụ cho việc xếp hàng, chẵng hạn như khi có nhiều người xếp hàng chờ đến lượt cắt tóc hay mua đồ ăn trong nhà hàng thì thay vì phải đứng lâu mỏi chân, người dùng có thể ngồi xuống thoải mái hơn. Đồng thời, chiếc ghế này cũng loại bỏ những sai sót của con người trong quá trình xếp hàng hay ít nhất là giảm thiểu nguy cơ tranh giành dẫn đến gây gỗ khi người ta xếp hàng với nhau.

ProPILOT_01.jpg

Để đạt được điều này, Nissan đã thiết kế ProPILOT với những chiếc bánh xe có gắn mô-tơ và tích hợp camera. Chẳng hạn như khi bạn đang ngồi trên một chiếc ghế ProPILOT thì camera sẽ theo dõi chiếc ghế phía trước nó nơi người xếp hàng ngay trước bạn đang ngồi. Khi người ngồi trước bạn đã đến lượt của họ và rời khỏi ghế, chiếc ghế sẽ nhận biết được rằng người này đã rời ghế và tự động quay về cuối hàng chờ, dành chỗ cho người tiếp theo. Lúc này, chiếc ghế mà bạn đang ngồi sẽ phát hiện ra rằng trước nó là một khoảng trống và tự động di chuyển lên trên. Quy trình này cứ như vậy lặp lại với khoảng cách giữa các ghế luôn được duy trì đồng nhất.

ProPILOT_02.jpg

Được biết ProPILOT hiện đang được thử nghiệm từ đây đến cuối tháng 12 năm nay trước khi được triển khai tại một số nhà hàng được lựa chọn tại Nhật Bản vào năm tới. Dưới đây là video quảng cáo về chiếc ghế ProPILOT của Nissan, xếp hàng văn minh và thoải mái!


Theo: Nissan
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Canhtn1986
TÍCH CỰC
8 năm
ighế

Hỏi khí không phải em ăn trộm 1 cái ghế là dc nguyên cả hàng ghế các bác nhỉ?
@Canhtn1986 Được, nhưng tất cả nguyên 1 hàng ghế đó đều tự động đập lên đầu bác.
@Canhtn1986 bạn trộm về nhà xong nó cũng tự chạy về chỗ cũ mà.
@Canhtn1986 Được nguyên cả hàng ghế vào đầu nhé =))
Quan trọng là ý thức thôi. còn đứng xếp hàng mình thấy thoải mái hơn 😁
@HÔY nha Bạn chưa thấy cảnh chờ có bàn phải đứng gần 2 tiếng đồng hồ ở bên Nhật nó thế nào nên mới nói cứng như vậy. Những quán ăn truyền thống của Nhật không cho đặt bàn qua điện thoại, và việc đứng chờ như vậy rất choáng chỗ và cản trở tầm nhìn của thực khách nên chỗ nào đủ rộng họ đều để ghế cho ngồi cả.
giống bị tật nguyền quá . riết rồi chân cẳng teo hết .
kiencang02
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongtho11911 Thánh ko biết j đưng phán như đúng rồi. Bên nước ngoài, đa phần đi làm bằng bus, tàu điên ngầm tư nhà ra ga fải đi bộ, chưa kể đợi xe có khi đông đứng đợi 15-30 phút mới đc lên xe là thườmg, trên xe, trên tàu đa số là đứng, vi ghế ưu tiên ng già phụ nữ tre e.
Đi làm ngoài trù làm văn phòng đc ngồi chứ mấy công việc tiếp tân đâu bếp, kỹ sư nhà máy đứng suốt mười mấy tiếng làm viêc chứ ko có ngồi cà nhơi làm rề như VN đau chú ạ. Bởi vậy đừng thắc mắc 1 bên này có thể làm bằng 3-4 ng VN. Chưa kể shopping đi ăn đều fải xếp hàng đợi 15 - 40 phut là chuyện thường.
Chuyện đựơc ngồi còn hơn bắt đc vàng đó cậu.
@habu@
TÍCH CỰC
8 năm
@ongtho11911 Wall-E
@ongtho11911 😁 Nhật Bản là nước người ta sống lành mạnh nhất đó, ít người mập, mọi người khoẻ mạnh... chỉ có điều không bình thường lắm về chuyện tình dục thôi.
Cái ghế này mới thật sự cần cho dân VN mình nè. Ghế ý thức cho sinh hoạt cộng đồng.
@nịnastorm Ý thúc kém thì ko bỏ tù được nhưng trộm cắp thì xộ khám được bác ơi.
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Ro_tt ở đâu không biết chứ ở VN là mất luôn mấy cái ghế nên không khả thi ở VN. 😃
@Ro_tt Hằng ngày vẫn đâm chém đánh đấm trộm cắp mà bắt nhốt có hết đâu
@Ro_tt ở Vn thì phải có thêm dây trói nữa chứ ko cũng chạy tùm lum 😆)
Mấy cái ghế này không thể tồn tại ở VN.
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thanh.vohong Sao không, Đợi đi mai mốt tới mình , người ta tạo thì người ta xài trước, mình không tạo cứ đợi xài sau.
Họ xài ghế , robot tự động , mình xài chân tay thôi
@thanh.vohong Mình cũng nghĩ như bác !.hic, ở VN thì xếp hàng có nghĩa là cái gì vậy ?
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@Tminh3232 Giờ người trẻ quên hết văn hóa xếp hàng, thế hệ 7x tụi mình ngày đó xếp hàng chết mịa luôn, toàn thế mẹ đi xếp hàng mà. Đi ăn kem cũng phải xếp hàng đàng hoàng nữa kia.

Thập niên 70 - đầu 80 xếp hàng ăn vào máu người Việt, đi học xếp hàng, đi xe xếp hàng, xem phim xếp hàng, mua thịt, cá cũng xếp hàng... đến mức có chuyện vui là 5 bán hàng 3 khách cũng xếp hàng, đến khi nhắc mới nhớ là khỏi phải xếp hàng nhé.

Thời 6x-7x thì nghe bảo đến đi ỉa cũng phải xếp hàng, đẳng cấp là đợi cả tiếng, đến lúc mắc là vừa kịp mình vào.

Giờ điều kiện sống khá lên, quên mịa cách xếp hàng.
@thanh.vohong Mấy cái này sản xuất cho người mà chứ có sản xuất cho khỉ đâu. Mà ở VN khỉ chiếm phần lớn 😃.
@Thien Quoc thời đó toàn ng HN còn giờ thì quá nhiều từ mọi nơi đổ về nên làm mọi thứ đảo lộn cả lên..kéo theo mọi ý thức đi xuống
Cái này hay nè. Ở VN đứng xếp hàng mà ở đâu nó vẫn còn chen ngang được vào, ý thức cứ gọi là chỉ có ở VN
Rồi đi vệ sinh là xếp lại từ đầu 😃
Ở Nhậ thôi. Ở VN nhanh chóng sang chế độ "chống đẩy" hết.
Hài hài làm sao ý
duchung178
TÍCH CỰC
8 năm
Thế này đang ngồi mà buồn đi WC
Quay lại chắc lại cho xuống cuối hàng thì sao nhỉ 😆
@duchung178 Xếp hàng bình thường thì cũng vậy mà, bỏ hàng thì quay lại phải xếp từ cuối nhé
duchung178
TÍCH CỰC
8 năm
@nịnastorm đấy là với VN
Còn các nước phát triển mình nghĩ là ko có đâu
Vd gần đây nhất là mua Iphone ng ta đặt ghế ở đó xong bỏ đi để lại 1 tờ giấy ai mua chỗ thì liên hệ chứ ko thèm ở đây luôn
@duchung178 Đấy là trường hợp đặc biệt khi người ta phải xếp hàng thời gian dài thôi (người ta xếp hàng trước cả 1-2 tuần), còn bình thường xếp hàng mua hàng, mua vé xem phim, vé tàu, đợi đến lượt phục vụ,... thì nếu rời khỏi chỗ xếp hàng là không có chuyện giữ chỗ đâu nhé, phải xếp lại từ đầu, không người ta đến sớm mỗi người đặt một cục gạch rồi đi chơi chán mới về lấy chỗ thì có mà loạn hết lên à. Đang nói các nước người dân văn minh có ý thức thôi nhé, còn...

Tham khảo để xem văn hóa xếp hàng ở Anh : http://www.lexiophiles.com/english/to-queue-or-not-to-queue
@duchung178 bình thưòng đứng xếp hàng ,bạn có việc nên rời hàng 1 lúc ,khi quay lại ,ngta có chịu cho bạn 'chen ' ko 😃
huydancmit
TÍCH CỰC
8 năm
Đem về VN áp dụng dc. Văn hoá xếp hàng ởbVN sẽ cải thiện hơn.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@huydancmit Văn hóa xếp hàng ở VN Nhật gọi bằng cụ ấy chứ! Hồi cái ông đại sứ gì của Nhật bảo người Nhật phải học người Việt về văn hóa xếp hàng. Có điều đó là thời bao cấp ấy. Trong cái phim gì của Nhật quay mà có màu, có lần chiếu trên VTV ấy.

Đọc cuốn 'Quân khu Nam Đồng" có đoạn thằng nhóc đứng xếp hàng lấy nước, thằng khác chen vào, thằng này đuổi đi: "Mày là cái thớ gì mà dám chen, có thấy tướng Nguyễn Hữu An cũng phải xếp hàng sau tao không?". Xếp hàng lấy nước cho vợ thì tướng tá cũng phải đúng thứ tự nhé!
@Thien Quoc Cái thời bao cấp kinh hoàng ấy thì phải xếp hàng vì ai dám chen vào là bị xử ngay. Nước sinh hoạt công cộng xếp hàng để hứng từng xô, xếp hàng nghiêm chỉnh vì thiếu thốn buộc phải như thế. Ngày nay đầy đủ không thiếu nhưng xếp hàng là thói quen văn minh cho trật tự không hỗn loạn. VN không thích xếp hàng ngay từ vòng gửi xe rồi.
cảnh trong wall-e sẽ không còn xa 😁
Nói thật thì đáng lẽ cái ghế tự động xếp hàng phải do người VN sáng chế mới lợp lý.
@Tminh3232 Thế sao bác ko làm giúp, hay chờ người khác làm? sao chỉ nói cho sướng miệng vậy?
@Ro_tt Bác nói cho sướng miệng rồi.
jing
CAO CẤP
8 năm
làm cái app điện thoại, gán cho mỗi ng xếp hàng 1 số thứ tự, khi sắp tới lượt thì báo cho họ biết để chuẩn bị,. Người tới lượt thì đưa màn hình điện thoại đang mở có chứa mã QR hoặc giao thức ko dây nào đó (nfc, Bluetooth) để xác thực với nhân viên. thế là xong

như vậy ko cần phải ngồi / đứng 1 chỗ để giữ lượt mà có thể đi chơi, ăn uống, vệ sinh, chạy ra ngoài....
thực sự cái này chỉ giúp cho những người có ý thức nhàn thôi còn như ý thức kém thì thua, mình hay phải xếp hàng nhiều lần chỉ muốn có khẩu súng trong tay, đặc biệt là mấy mụ già cậy tí tuổi chen ngang, có lần 2 bà già chen ngang, mình cắn răng nhường 2 lần, đang đến lượt lại có 1 con nhảy lên trước mình bực quá nói nó nó còn già mồm bảo đến trước mình những lúc đấy chỉ muốn thế này:


http://i.imgur.com/ruC6KRC.gif
@summerrain_90 Như thế hơi ác. Bắn loại đạn nào cho em nó ngưa toàn thân hay tiêu chãy toàn tập thì mình hứng thú hơn
Hay quá. Cái này mấy em SV Việt Nam nghành cơ điện tử làm tốt phần điều khiển nhé. Có đơn vị nào làm thử đi nào.l!
@Ba Luas em đang học Cơ Điện Tử năm cuối, đúng là nguyên lý nhìn cũng hiểu và làm đc nhưng bước đầu chắc chắn sẽ không đẹp và không ổn định và khi làm thực tế thì nó sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề
@Phuongkak Chỉ làm phần đk thôi em. Chứ phần ghế thuộc về bên nội thất. Mình mua về gắn lên phần bánh xe và đk của mình thôi. Sv làm phần ghế bao xấu 😔. Ý tưởng này khá hay em có thể áp dụng làm đồ án môn học hay đồ án TN đấy. Cơ bản mình dùng vạch sơn khác màu nền để định dạng quĩ đạo thôi. Các vị trí dừng cũng vậy. Dùng cảm biến quang xác định có người ngồi.... còn mấy cái kia cũng khá đơn giản nhưng hơi mất tg. Chúc em học tốt và thành công
Anh cũng học nghành đó và tốt nghiệp 10 năm rồi.
@Ba Luas cảm ơn anh. nói chung cũng có nhiều phương án để chọn lựa làm ra sản phẩm như thế này, có thể dùng camera, cảm biến quang hay cảm biến khối lượng, hồng ngoại.... để phát hiện có người hay không. dùng siêu âm để xác định khoảng cách, vv... Mà chỉ làm mỗi phần điều khiển như thế thì thầy sẽ k cho phép với lại sẽ phát sinh việc nếu người ở giữa k muốn xếp hàng nữa mà đi về thì sao, cuối cùng phải làm ít nhất là 3 cái thì thầy may ra mới cho. Chừng đó thì sinh viên lại không đủ kinh phí. cái motor có momen lớn để có thể guồng người đi không hề rẻ anh à.
tao có hình xăm nè, có nhường không
tao xăm nhiều hơn mày nè, có nhường không :v
@Phuongkak Mình xăm toàn thân nên làm trùm nhé hehe
nhox koi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá hay luôn... Nếu áp dụng ở việt nam chắc phụ huynh dắt theo con ngồi kín các ghế haha vui quá mà.....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019