MSI ra mắt Cubi 2 chạy Core i thế hệ 7, có khe M.2, gắn thêm được ổ 2,5" HDD

bk9sw
13/10/2016 11:8Phản hồi: 51
MSI ra mắt Cubi 2 chạy Core i thế hệ 7, có khe M.2, gắn thêm được ổ 2,5" HDD
Không chỉ có những phẩn cứng chuyên dùng cho game, MSI cũng có dòng máy tính mini PC nhỏ gọn, tiết kiệm điện dành cho văn phòng và gia đình. Phiên bản Cubi 2 đã vừa được MSI ra mắt trong tuần với nhiều tùy chọn cấu hình mạnh ngang ngửa một chiếc laptop Ultrabook và thiết kế mở cho phép gắn thêm ổ cứng.

Ngoại hình khá giống Intel NUC nhưng Cubi là một chiếc máy tính hoàn chỉnh, tức là nó có sẵn ổ cứng, RAM, hệ điều hành Windows và bạn chỉ việc cắm vào màn hình là xài ngay, tương tự như Gigabyte BRIX hay Zotac ZBOX. Trước đây không lâu mình từng đánh giá chiếc Cubi chạy vi xử lý Intel thế hệ 5 (Broadwell) và lúc đó nó đã mạnh ngang với một chiếc laptop chạy chip U rồi. Lần này với thế hệ Cubi 2, MSI nâng cấp với vi xử lý Intel Kaby Lake với 3 tùy chọn i3/i5 hoặc i7 hứa hẹn hiệu năng sẽ còn cao hơn nữa, kèm theo đó khe gắn thẻ M.2 tốc độ cao.

Cubi 2 07.png

Thiết kế của Cubi 2 vẫn tương tự Cubi đời trước với vỏ kim loại hình khối hộp gần vuông 115 x 111 mm, dày 35 mm. MSI có tặng thêm một cái khay để bạn gắn ổ 2,5" vào đáy máy và nếu dùng khay này thì Cubi 2 sẽ dày thêm khoảng 9 mm. Để gắn vào sau màn hình thì MSI có cho thêm một bộ kit VESA mount. Trọng lượng của Cubi 2 khoảng 390 g (chưa gắn thêm ổ 2,5").


Các cổng kết nối của Cubi 2 vẫn khá đầy đủ và có thêm cổng USB 3.1 chuẩn C. Số lượng cái cổng tại mặt sau bao gồm 2 x USB 3.0, LAN, mini DisplayPort, HDMI, cổng nguồn và tại mặt trước gồm 1 x USB 3.0, USB-C 3.0 và 2 jack âm thanh/mic. Cổng USB-C trên Cubi 2 vẫn không hỗ trợ Thunderbolt 3 nên bạn không thể tăng cường sức mạnh đồ họa cho nó bằng các dock GPU rời (eGPU). Nếu có đi nữa thì việc dùng Cubi 2 để chơi game cũng không phải là điều nên làm bởi thiết kế nhỏ gọn của máy, quạt tản nhiệt nhỏ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến CPU.

Cubi 2 05.jpg
  • CPU: Intel Core i3-7100U (Kaby Lake) 2 lõi 4 luồng, tốc độ 2,4 GHz, 3 MB Cache, 15 W;
    Intel Core i5-7200U (Kaby Lake) 2 lõi 4 luồng, tốc độ 2,5 GHz -3,1 GHz, 3 MB Cache, 15 W;
    Intel Core i7-7500U (Kaby Lake) 2 lõi 4 luồng, tốc độ 2,7 GHz - 3,5 GHz, 4 MB Cache, 15 W;
  • GPU: Intel HD Graphics 620, xung nhịp 300 - 1050 MHz, 24 EU, hỗ trợ xuất 4K@60 Hz, tối đa 3 màn hình;
  • RAM: 2 khe, hỗ trợ RAM DDR4-2133, tối đa 32 GB;
  • Ổ cứng: 1 x M.2 SSD (tùy chọn) + 1 x 2,5" SATA HDD hoặc SSD (tùy chọn);
  • Kết nối: Intel Dual band Wireless-AC 3168;
  • OS: Windows 10 Home 64-bit.
Mặc dù vậy, với cấu hình trên thì Cubi 2 sẽ phù hợp với môi trường văn phòng cũng như hộ gia đình. Với các doanh nghiệp, họ có thể trang bị Cubi 2 cho nhân viên, tiết kiệm được không gian văn phòng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể mua Cubi 2 làm media center tại nhà bởi CPU Intel Core I thế hệ 7 cùng GPU tích hợp đủ để trình xuất hình ảnh 4K ra TV qua các cổng HDMI và mini DisplayPort.

Chưa rõ giá bán của Cubi 2 là bao nhiêu nhưng hy vọng sẽ không đắt hơn nhiều so với phiên bản Cubi lần trước với mức khởi điểm là 10 triệu cho bản chạy Core i3, 4 GB RAM, ổ SSD 128 GB, Windows bản quyền.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thôi cứ tìm mối mua in theo sờ cu , chứ sáng giờ 2 bài đăng toàn mấy con dùng chíp U, chán òm
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenthanhhieuthanson Lúc nào cũng bài ca chê chip u yếu này nọ, tôi thấy chỉ có ba công việc cần chip mạnh hơn là game, đồ họa 3d, render phim mà nếu đã là ba cái trên thì mua hẳn desktop đi, màn to tản nhịet tốt, chứ đừng nữa nạc nữa mỡ, đã chip di động mà cứ đòi mấy con mạnh khi pin lại hẻo, chả ra đâu cả.
Chip u sao lại yếu nhỉ, vừa bật office vừa nghe nhạc vừa code, vừa chạy máy ảo, chục tab chrome đều vô tư, vậy thì nhu cầu phổ thông đã đáp ứng tốt cả rồi
@TKNRCT m nghĩ toàn các ô này thích lấy dao mổ trâu để giết gà thôi, tùy từng nhu cầu khác nhau mà chọn, lên mấy group trên FB có ô hỏi tư vấn máy để code, lướt web, xem phim, chơi 1 số game nhẹ đưa ra con i5 6200U vs i7 5500U mà bọn nó còn vào chê chip U yếu cứ phải có chữ H ms mạnh, lại còn tư vấn ngay con i5 4200H, chỉ mạnh ngang i7 6500U mà ăn pin gấp 3, lại mấy con 3210M vs 3320M ngang mấy con i5U thế hệ mới chẳng ai nói j, động đến chữ U lại hết người này người nọ xông vào chê yếu :3 Mua laptop đã hy sinh pin thì phải thật mạnh cỡ i7 HQ trở lên chứ mấy con i5 thậm chí HQ cx ko hơn là bao trong khi lại tốn pin nữa
HuyChuu
TÍCH CỰC
8 năm
mua chơi game online đc ko nhỉ
cai này sao lai dùng chip dòng U nhĩ
@mtancong Chắc để cho mát :|
@mtancong cái cục máy nhỏ xíu ko tản nhiệt dc phải xài dòng U cho đỡ nóng
mà chip dòng U ko hề yếu nhé
@mtancong Dòng U cho mát, chứ chạy dòng khác chắc ko tản nhiệt nổi.
congnghials
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giá bao nhiêu nhỉ, nếu ngon thì làm con về thế cho con laptop đang đắp chăn 😁
Cũng đẹp
hungdqh3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Càng ngày càng nhỏ gọn như cái ip thì hay
mấy con chip hệ 7 này chưa có điểm benchmark nên ko biet mạnh cỡ nào
@ThietKeWebChuyen-Com Tinh te co bài đánh giá mấy hôm trước, 10% mạnh hơn thế hệ trước thôi
kurt80
TÍCH CỰC
8 năm
Mua cái này về chơi NES được không ta?
i3 mà 10 củ thì đắt
được mỗi cái nhỏ gọn
rẻ hơn thì mua về gắn tivi chơi
vupicaso
TÍCH CỰC
8 năm
10 củ thì tự build đc e PC cấu hình cao hơn rồi, lại dễ nâng cấp hơn nữa chứ !
V1104897
ĐẠI BÀNG
8 năm
@geforce2 Chắc phải mua ram khác đắt hơn để xem sao. Thanh ram hiện tại là của transcend ddr4 8gb ( lúc mình mua tính ra tiền việt là hơn 800k) nếu đợt này mua chắc mua thanh 4gb của hãng khác
Theo bạn thì mình nên chọn của hãng nào là hợp với dòng intel NUC
@V1104897 vậy thì mình nghĩ là do bạn gắn ram chạy BUS không đúng với main rồi bạn thử kiểm tra lại xem, không phải Ram đắt tiền là chay ngon đâu nhé, mà phải đúng ram mới chạy ngon dc.
V1104897
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mtancong Cũng có thể
Mình không rõ bus main và ram là bn.
Lát nữa mình sẽ check lại
Tại khi mua mình quên vụ bus mà chỉ chú ý là ram ddr4 và 2133
Tại khi mua máy nó gợi ý ram kèm theo là thanh ram này nên mình nghĩ là ok.
@V1104897 chúc bạn thành công :rolleyes:
I3 và i7 dòng u 15W chắc không khác biệt nhiều về hiệu năng
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
e tưởng usb-c giờ tích hợp lun thunderbolt cho tiện chứ,trả thêm 2usd bản quyền mà bít đâu là quyết định mua hay ko của e
Cubi mà mình cứ tưởng culi
lom-com
TÍCH CỰC
8 năm
@hacker_hacker000 dịch ra tiếng việt là ku bự bác ợ:eek:😁
nó không có card ròi nhỉ?
@Nguyễn Lê Trung Minh cái card to hơn cái "thùng máy" này rồi . cái này cho đám văn phòng hay mấy ông về cắm tv xem film thôi . còn bác chơi game hay đồ họa dùng card thì mua cái khác
mấy bạn rành về máy tính cho mình hỏi xíu mình thắc mắc vấn đề này lâu rồi, ví dụ 1 bộ phim mình xem trên trang phim hd, cùng một máy tính khi chạy win bộ phim rất trong trẻo, máy mình chạy android song song với win, khi dùng android trên pc xem phim dù là youtube hay phim đều có hiện tượng màu bị lem bị bệch, mình có dùng smartphone android kiểm tra thử quả đúng là khi xem phim màu sắc không được đẹp như trên win, dùng kính lúp để ý kĩ sẽ thấy màu bị lem bị bệch, sao win và android nó khác thế nhỉ, không biết android nó bị gì.
trước mình không để ý kĩ, chỉ khi chạy android trên pc màn hình to nên mới thấy rõ như vậy
@Gnourt Iah Nart Có thể do android ko tương thic với phần cứng máy tính nên bị vậy. Mình cài thấy nó chạy chả ổn định tý nào
@Gnourt Iah Nart bạn lên gg gõ từ Gpu và đọc là sẽ hiểu ngay nhé
@[HD]YêU cÔnG NgHệ không mình thấy trên pc như vậy thử máy android và đi mượn nếu nhìn kĩ bằng kính lúp sẽ thấy, mà mình thấy ổn chứ bạn, chạy game Reign of Warlords, app youtube, web chiếm tổng cộng chỉ có 85 mb nhẹ mượt, máy yếu chạy phà phà.
delta3
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giờ e mới biết cái này 😃
đùa chứ phòng chật 10m2 mới mua con này chứ chạy chip tiết kiệm điện năng thì xem jav 4k giật lắm 😁
bên Mẽo thì mua main Thin Mini-ITX ngon hơn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019