Đánh giá Fitbit Charge 2: Đa năng, phù hợp với các bạn chơi thể thao nghiệp dư

Nam Air
16/10/2016 15:48Phản hồi: 73
Đánh giá Fitbit Charge 2: Đa năng, phù hợp với các bạn chơi thể thao nghiệp dư
Sau gần một tháng sử dụng Charge 2, mình nghĩ rằng sản phẩm này xứng đáng được xem là vòng theo dõi sức khoẻ tốt nhất mà Fitbit sản xuất. Nó đẹp, hoàn thiện sắc sảo, và hết sức đa năng, bạn mang nó trên tay, nó đếm bước chân, theo dõi giấc ngủ, đánh thức bạn dậy mà không làm phiền người nằm cạnh, bạn chạy bộ với nó, đạp xe với nó, tập gym, nâng tạ, Charge 2 đáp ứng được tất cả nhu cầu của một người chơi thể thao nghiệp dư.


Mình muốn nói ngay từ đầu, nếu bạn là người yêu thích chạy bộ đường dài, đạp xe đường dài mà không mang theo điện thoại, hoặc là cần bơi lội, thì có lẽ bạn cần mua một thương hiệu sản phẩm khác có sẵn GPS và có chỉ số chống nước cao hơn. Charge 2 phù hợp hơn cho đối tượng tập gym, hoặc chạy bộ, đạp xe ngoài trời và không ngại mang theo điện thoại để có thông số đo chính xác.

Charge 2 thay thế hoàn hảo cho Charge HR
Được làm ra để thay thế Charge HR, được bán cùng mức giá, nhưng Charge 2 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, các bạn sẽ thấy kim loại và các vật liệu khác được kết hợp đẹp mắt và hoàn thiện tốt hơn các đời trước rất nhiều, nếu bạn đã cầm trên tay Alta, chắc các bạn sẽ hiểu mình muốn nói gì, vì Charge 2 đẹp tương tự.

Cái nâng cấp của Charge 2 là bây giờ bạn đã có màn hình OLED to hơn, hiển thị được đầy đủ thông tin hơn so với Charge HR


Tinhte-2.jpg

Màn hình của Charge 2 chỉ sáng lên khi bạn nhấn nút bên hông, hoặc khi các bạn đưa tay lên xem giờ, thời gian sử dụng pin vẫn được 5-6 ngày (giống quảng cáo), lúc đầu mình nghĩ 5 ngày sử dụng là hơi ít, tuy nhiên thực tế sử dụng cho thấy là nó đủ dùng thoải mái, bạn không phải bận tâm sạc nó mỗi ngày, chỉ cần sạc vào cuối tuần, thứ 7, chủ nhật, và sử dụng đến hết tuần mà không ngại, việc không phải sạc nó hằng ngày khiến bạn có cảm tưởng thời gian sử dụng pin của thiết bị được dài thêm ra.

Các bạn điều khiển thiết bị bằng cách nhấn nút bên hông để chọn chức năng, sau đó gõ nhẹ trên màn hình để chuyển vào các chức năng con, ví dụ ở màn hình đo nhịp tim, khi gõ vào bạn sẽ xem được nhịp tim lúc nghỉ ngơi (tham khảo bài viết về nhịp tim khi tập thể dục)

tinhte-charge2-hr.jpeg

Cũng như vậy, ở chức năng tập thể dục, các bạn gõ vào để chuyển các chế độ tập như là chạy bộ, đạp xe, nâng tạ, tập gym vân vân và vân vân.

Khi các bạn đeo vòng và đi bộ hoặc chạy bộ, vòng có khả năng tự nhận dạng hoạt động thể thao, mình tắt tính năng tự nhận dạng đạp xe đạp, vì hoạt động đi xe máy của mình rất giống đi xe đạp cho nên dễ làm vòng nhầm lẫn. Khi mình tập đấm bao cát, chạy tại chỗ, nâng cao đùi, nếu mình không kích hoạt tính năng tập thể dục, vòng cũng tự nhận ra đó là các hoạt động, và tự nó ghi chú, sau đó mở điện thoại ra là có thể xem được năng lượng tiêu thụ, nhịp tim khi tập.

Charge 2 cần có điện thoại để ghi nhận các hoạt động thể dục chính xác hơn
Nói chung về luyện tập là vậy, nhưng khi đi sâu vào các hoạt động thể dục thể thao với Charge 2, nhất là với việc chạy bộ hoặc đạp xe, các bạn nên mang theo điện thoại để có thể ghi chú chính xác việc tập luyện của mình.

Quảng cáo


Tinhte-charge2-nocell.jpg

Nếu bạn đạp xe mà không mang theo điện thoại, trên vòng sẽ hiện cái icon điện thoại có dấu chéo, lúc này vòng chỉ có thể ghi nhận được nhịp tim của bạn, nên sau buổi tập, các bạn biết được năng lượng tiêu thụ, chứ không biết được vận tốc đạp xe, quãng đường đã đi được.

Nếu bạn chạy bộ mà không có điện thoại, vòng có ghi lại được khoảng cách bạn chạy được thông qua các cảm biến bên trong, tuy nhiên thông số này thường không chính xác, trong trường hợp mình thử thì hầu hết là vòng đếm thiếu khoảng cách, ví dụ chạy 5km thì vòng chỉ đếm được từ 3-4km mà thôi.

Tinhte-4.jpg

Khi có điện thoại, các bạn sẽ ghi lại được bản đồ đã chạy, đi được bao xa, nhịp chạy như thế nào, tốc độ bao nhiêu, kết hợp với các thông tin nhịp tim, bạn sẽ có bức tranh đầy đủ hơn về việc luyện tập của mình.

Khi đang ở trong chế độ tập thể dục, các bạn gõ lên màn hình, hoặc nhấn nút bên hông để xenm các thông tin của buổi tập, thông tin hiện lên khá đầy đủ, nếu bạn chạy bộ thì sẽ có tốc độ chạy, pace chạy, quãng đường đã đi được, nhịp tim, tổng thời gian đã chạy.

Quảng cáo


Tinhte-2.jpg

Nói về cảm ứng đo nhịp tim, thì trong các hoạt động thể dục, Charge 2 ngoài hiển thị nhịp tim tức thời, đi kèm còn có thông tin thêm là lúc đó cơ thể bạn đang "đốt mỡ" - fat burn hay là đang tập tim - cardio. Thông tin này vòng có được dựa vào các số liệu bạn cung cấp từ đầu khi tạo tài khoản Fitbit, như là độ tuổi, cân nặng, chiều cao, giới tính, các thông tin này kết hợp với cảm biến nhịp tim hoạt động 24/24, vòng sẽ biết nhịp tim lúc nghỉ của bạn là bao nhiêu, và khi bạn đang hoạt động thì tim của bạn ở tình trạng nào.

tinhte-charge2-speed.jpeg

Thực tế sử dụng và luyện tập, mình thấy cảm biến nhịp tim hoạt động tốt lúc bình thường, khi vận động thì cảm biến có xu hướng đếm chậm hơn thực tế khoảng từ 10-15 nhịp.

Sau khi kết thúc luyện tập, các bạn sẽ có được các tổng kết như là năng lượng tiêu thụ, nhịp tim tối đa, nhịp tim tối thiểu, vận tốc, quãng đường. Các bạn muốn xem chi tiết hơn thì cứ mở app ra xem là sẽ thấy đầy đủ, có luôn bản đồ, thông tin vùng hoạt động của tim vv và vv.

Charge 2 tốt, và phần mềm của Fitbit khiến nó trở nên tuyệt vời

Thành công của các sản phẩm đến từ Fitbit không chỉ do phần cứng, mà còn do nền tảng phần mềm, nó được thiết kế dễ dùng, dễ hiểu, và hỗ trợ bạn rất rất nhiều trong quá trình luyện tập với mục đích tăng cân hoặc giảm cân.

Nhiều bạn nghĩ giảm cân mới phải tập, chứ tăng cân thì chỉ việc ăn nhiều chứ cần gì tập! Thực ra suy nghĩ như vậy chưa hẳn là đúng, nếu bạn chỉ ăn mà không luyện tập, số thức ăn các bạn ăn được bao nhiêu thì ra hết bấy nhiêu, cơ thể chẳng chuyển hoá và hấp thu được mấy.

Để tăng cân hoặc giảm cân, bạn cần biết được năng lượng tiêu thụ hàng ngày và năng lượng nạp vào, nếu nạp nhiều hơn tiêu thụ, đồng thời đi kèm theo vận động tích cực, bạn sẽ tăng cân, nếu nạp ít hơn tiêu thụ, đồng thời kèm theo vận động tích cực, bạn sẽ giảm cân và có cơ thể khoẻ mạnh hơn.

tinhte-fitbit-app.jpg

Bằng phần mềm, các bạn có thể ghi chú được lượng thức ăn đã ăn trong ngày, xem được cường độ hoạt động, xem được giấc ngủ, xem mức vận động, qua đó bạn sẽ đạt được mục đích tăng hoặc giảm cân của mình hiệu quả hơn.

Cuối tuần, bạn sẽ có được báo cáo cụ thể, số thang đã leo, số km đã đi được, bạn tập thể dục ra sao, bạn vận động thế nào. Việc tích hợp luôn phần ghi chú thức ăn của app Fitbit thì mình đã thích từ lâu, mình không cần phải cài thêm các phần mềm của bên thứ 3 như MyFitnessPal hoặc các phần mềm tương tự để làm việc theo dõi đồ ăn, đỡ mất công.

Tinhte-9.jpg

Về phần theo dõi các hoạt động hằng ngày, Charge 2 hoạt động rất ổn, đếm bước chân chính xác và không bị ảnh hưởng khi đi xe máy, xe đạp hoặc lái xe như các đời trước, đếm bậc thang leo được rất chính xác (so với GearFit 2 mình đã thử ở đây) Các tính năng như đồng hồ báo thức, báo tin nhắn, báo cuộc gọi đều hoạt động trơn tru, à cái này chưa hiển thị font Unicode, nên nhắn tin có dấu thì bị mất chữ ư, â khi thêm dấu nhé.

Một số cái mới trên Charge 2 là, khi bạn ngồi lâu 1 chỗ, vòng sẽ rung lên và "đòi ăn", bạn cần đi lại để cho vòng ăn, khi đi đủ số bước, vòng sẽ rung lên khích lệ bạn, khá vui.

Fitbit vẫn còn chỗ để sản xuất một sản phẩm toàn diện hơn Charge 2
Tuy Charge 2 rất đẹp, rất tốt, nhưng nó vẫn còn nhiều chỗ để phát huy, có thể nhìn thấy ngay là việc thiếu GPS khiến nhiều người đi chạy mà không thích mang theo điện thoại sẽ chần chừ không mua vòng này. Và đến giờ này, qua bao nhiêu thế hệ rồi, Fitbit vẫn chưa làm cho vòng đeo tay của mình đi bơi được, mà chỉ chống nước nhẹ khi đi mưa, thì mình cho rằng hãng chưa thực sự làm tốt nhất việc mình cần làm.

Một tính năng mình thấy thiếu khi tập thể dục với Charge 2 đó là tính năng tạm dừng khi tập, ví dụ khi chạy mà giày sút dây, mình đứng lại buộc dây giày, mình không có cách nào tạm dừng buổi chạy lại, thế là tổng thời gian chạy của mình bị sai lệch đi rồi.

Nói gì thì nói, Charge 2 vẫn là sản phẩm tốt nhất của Fitbit hiện thời
Ưu điểm: Thay đổi được dây, thiết kế đẹp, màn hình to, cảm biến nhịp tim hoạt động 24/24, có GPS thông qua điện thoại. Pin 5 ngày
Nhược: Không mang đi bơi được, không có GPS, không hỗ trợ Unicode khi đọc tin nhắn, không có nút tạm dừng khi tập thể dục

Với thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt, Charge 2 có gần như đầy đủ chức năng của Fitbit Blaze, nhưng lại có kiểu dáng vừa truyền thống hơn nhưng nhờ màn hình to cũng có phần nào hiện đại hơn, giá cũng vừa phải, hỗ trợ luyện tập tốt (đừng mang đi bơi là được) Cảm biến nhịp tim hoạt động khá ổn, thời gian sử dụng pin vừa đủ, cộng với phần mềm hỗ trợ ngon, Charge 2 có thể là lựa chọn rất ổn cho các bạn chơi thể thao nghiệp dư.

Giá tham khảo tại Mỹ: 149$ chưa bao gồm thuế và phí
Giá tham khảo tại VN: 3,8tr bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm tuỳ cửa hàng

Cám ơn Techzones.vn đã cho mình mượn vòng
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

verybeo
TÍCH CỰC
8 năm
giá?
Cái đáng tiếc nhất là không chống nước.

Mod kiểm tra xem Charge 2 có bị tình trạng đo nhịp tim ảo giống cái Fitbit Blaze này không nha:

https://cellphones.com.vn/sforum/sanh-kha-nang-nhip-tim-cua-mi-band-2-apple-watch-va-fitbit-blaze-dung-tuong-cu-dat-la-ngon/
😁 rất chất nhưng củ chuối 😆 ko bơi dc thì chỉ đeo cho đẹp vậy à FITBIT
@laptopgiatot888 Phài đăng nhập để like cho bác,,, phải để nó phục vụ mình chứ cứ nâng như nâng trứng, ko tiện dụng thì dùng làm cái mọe gì ;)
rocky man
TÍCH CỰC
8 năm
@Naruto_Xboy Đang xài Charge HR vẫn tắm và nhúng nước bình thường. Chỉ là đừng ngâm sâu vào nước như đi bơi thôi
@Airblade14 Em xem cũng khá nhiều bài đánh giá về fitness tracker của anh rồi nhưng vẫn còn điều thắc mắc: con Fitbit Charge 2 này là con đầu tiên áp dụng Cardio Fitness Level theo như Fitbit công bố, vậy cái phần features có tác dụng gì hơn các phiên bản cũ không anh. Hiện tại chỉ có mỗi tính năng này là đáng để người mua chuyển lên dòng mới sau khi hãng ra Fitbit Blaze trước đó thôi?
Thế vẫn phải mang ĐT, thế thì nặng túi lắm.Thôi e cố Garmin vậy.
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Xài charge Hr 1 rồi, mà chống nước tệ, band ko thay đc (2 thì thay đc rồi), mặt hay trầy xước.
Nói chung là xài tốt nhưng chưa cao cấp đc.
vancuongxd
TÍCH CỰC
8 năm
Vợ mình dùng Alta đi biển thoải mái luôn. Hàng ngày tắm cũng chẳng thấy tháo ra. Thật sự phần mềm thông minh, nó phân tích từng hoạt động chính xác luôn
MoNoJi
CAO CẤP
8 năm
Xiaomi miband 2 chỉ 500k cân hết =)))
@MoNoJi đo nhịp tim tham khảo thôi, cái này muốn đúng thì chỉ có thiết bị y tế chuyên dụng mới chuẩn, báo cuộc gọi tin nhắn, facebook, twitter ổn bác, pin max trâu r, e dùng khoảng 15-20 ngày mới phải sạc
minhnhan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@BlackCat_94 Bạn xài miband 2, lúc có cuộc gọi tới thì rung có nhiều lần ko bạn ( rung khoảng từ 20_30 giây?). Mình xài fitbit charge, khi có cuộc gọi tới chỉ rung có 1 lần à.
@minhnhan sau 3s khi có cuộc gọi đến là nó rung liên tục ấy, mình nhận thông báo là kiếm điện thoại luôn nên k để ý vụ lâu đc 20-30s hay k, nhưng hình như là rung đến khi bên kia tắt máy thì thôi
@minhnhan Rung liên tục mà. Mình dùng Blaze xem được notìfication nên rung còn nhiều hơn thế ấy chứ.
chinhnv28
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp phết, chức năng thì ko biết có thực sự tốt ko
huydungxxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bạn nào trải nghiệm mi band 2 xong cần nhượng lại thì để mình nha, mình ở quận 2, HCM 😃
@huydungxxx mình có con miband 2 đang vứt xó đây, nếu cần thì bạn inbox mình 😃
huydungxxx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@perfectman3010 Hi, tiếc quá, mình vừa mua mới rồi 😔
chichung91
TÍCH CỰC
8 năm
Vote Gear fit 2: GPS, IP67, nhịp tim, Bộ nhớ trong cop nhạc + Kết nối bluetooth. Combo vs Level U là pơ phệch đi chạy bộ, đạp xe
chichung91
TÍCH CỰC
7 năm
@Phu Thanh 528 Kinh, Bác leo tầng liên tục, hay nó tính theo số bước vậy
@chichung91 Sao leo nổi, do nó tính ảo quá
Apollon
TÍCH CỰC
7 năm
@Phu Thanh 528 Do bác hay đi vào chỗ có gió to hoặc ra vô vùng chênh lệch áp suất (phòng máy lạnh chẳng hạn).
@Apollon Ka ... ka
Votas
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình vừa " đứt " 1 em Charge HR vì đi bơi ngoài biển đây. CHR chỉ có thể rửa và dội nước được thôi, bơi là thua
@Votas \
😁 vụ này thua thằng miband rồi 😆)))
lieukiem
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vẫn phải mang theo a nhô đi thể thao thì quá chán, vì mấy cái này tích hợp hết trong đt rồi, bỏ đống tiền ra mua cái đo nhịp tim thì chọn sunnto HR đeo ngực chính xác hơn nhều.
Mình có con Garmin Vivosmart HR nguyên hộp, bán lại 3.4tr. Bạn nào có nhu cầu PM mình.
Link tham khảo: http://giobien.vn/p2603125/vong-deo-suc-khoe-thong-minh-garmin-vivosmart-hr-den
j0h4n
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bác chủ thớt làm bài so sánh với Garmin HR+ đi. Thanks
adobe
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không biết các bác sao chứ mình thấy nó hok được đẹp tý nào. híc
Apollon
TÍCH CỰC
8 năm
Vẫn thích cái màn hình nhỏ của Charge HR hơn, vừa đủ dùng mà lại đẹp. Nếu cần màn to thì mình sẽ mua Smart Watch.
Những tồn tại của Charge HR có vẻ vẫn chưa khắc phục được trên phiên bản 2:
- Chống nuớc kém (cứ nghĩ không bao giờ đi bơi nhưng đến tắm cũng phải tháo thì khá bất tiện)
- Không phân biệt được đi xe máy và đạp xe (có tắt tự động nhận dạng đạp xe thì nó vẫn đếm bước khi đi xe máy và đếm rất là nhiều vì tay lái rung dẫn đến cổ tay rung)
- Đo nhịp tim không tốt khi tập thể thao, khi mình tập tạ thì nó thường xuyên rơi vào tình trạng không đo được. Dạo này còn đo rất chậm khi nhịp tim thay đổi mặc dù có bật chế độ tập luyện, chưa rõ lí do.
- Thông báo hạn chế trên iOs, khi pin fitbit yếu thì có lúc báo lúc không trên iPhone, lẽ ra có tuỳ chọn rung và hiện thông báo trên vòng khi pin yếu
- App rất tốt nhưng vẫn còn nhiều điểm khó chịu
- Với cổ tay không to thì không có cách gì cái vòng ôm tay được, sẽ dư ra hai khoảng hai bên khá xấu và khó chịu
bluet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang cân nhắc em này vớ Samsung GearFit 2. Ở VN giá ngang nhau Samsung có thêm được GPS nhưng pin và phần mềm có vẻ kém hơn
zhongjun
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bluet Nếu chọn thì mình sẽ chọn em Gearfit 2 đó bạn, không yếu về phần mềm đâu chỉ hơi yếu về pin, mấy anh quảng cáo pin dùng 3, 4 ngày chứ mình dùng thấy chỉ hơn 1 ngày là hết, nhưng màn hình lớn, nhiều phần mềm, với lại đi bơi ào ào 😃
chichung91
TÍCH CỰC
7 năm
@zhongjun Team Gear Fit 2 nào!
Tai Ma
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chạy xe máy bị tính số bước chân khá nhiều ... có cách nào khắc phục ko chủ thớt ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019