Đánh giá loa trendwoo Pocket-X, Thiết kế nhỏ ngọn, âm thanh lớn, âm thanh trong treo

idoaudio
23/10/2016 4:43Phản hồi: 2
Đánh giá loa trendwoo Pocket-X, Thiết kế nhỏ ngọn, âm thanh lớn, âm thanh trong treo

Thương hiệu Trendwoo được giới trẻ Việt Nam biết đến thông quá những chiếc loa chống nước hầm hố dành cho dân phượt, nay vừa ra mắt bộ đôi loa di động Pocket-X và Blade-X với thiết kế thanh lịch, nhỏ ngọn danh cho dân công sở. Cả 2 chiếc loa đều là bản nâng cấp của những sản phẩm trước đó. Pocket-X, như cái tên gợi ý, hướng tới sự nhỏ gọn, có thể đút gọn vào túi và đem đi khắp nơi.


Đập hộp




Hộp đựng Pocket-X khá dài và mỏng

Xuyên qua lớp bóng kính chúng ta có thể nhìn thấy chiếc loa với kích thước khá kiêm tốn

Mặt sau hộp đựng hãng Trendwoo có giới thiệu vắn tắt một số tính năng nổi bật của loa như: Công nghệ phát nhạc không dây qua Bluetooth 4.1, công nghệ tăng cường âm bass hay việc loa có tích hợp microphone đàm thoại khi có quốc gọi đến, hỗ trợ nghe nhạc trực tiếp bằng dây dẫn cổng kết nối 3.5.

Thiết kế


Giống với phiên bản Pocket trước đây, Pocket-X vẫn có một thân hình cực kì nhỏ gọn. Nó chỉ dài hơn một chút so với chiếc loa Squarebox từ Xiaomi nhưng thấp và và cũng mỏng hơn. Phiên bản đầu tiên có màu vàng, nhưng phiên bản này hãng quyết định dùng màu kim loại và không mạ gì thêm. Xung quanh loa là một đường viền bằng nhôm nhẹ, có một chút phay xước nhẹ.


Mặt trước loa là một mặt màu đen, với điểm nhấn là Lô-gô của hãng cũng như một đường viền màu xanh nhạt. Phía cạnh loa có một miếng cao su, che 1 cổng 3.5mm và một cổng sạc micro USB. Loa được trang bị chuẩn chống nước IPX4, tuy không cao, không thể dùng được trong các môi trường khắc nghiệt nhưng có thể chịu được nếu như người dùng vô tình đổ nước vào.

Mặt trên của loa có 3 nút nhấn gồm tăng, giảm âm lượng và nút nguồn. Phần nút này ở phiên bản đầu được làm bằng nhựa mềm, nhưng ở Pocket-X đã sử dụng kim loại nên nhìn đơn giản mà sang trọng hơn rất nhiều. Mặt sau loa cũng là một nâng cấp nữa, hãng sử dụng một miếng da tổng hợp để dán vào mặt sau. Nhìn chung, loa vẫn giữ được sự nhỏ gọn từ phiên bản đầu nhưng đã được thiết kế lại, nhìn đẹp hơn, cho cảm giác chắc chắn hơn nhiều.


Thông số kỹ thuật:

Quảng cáo



• Material: Aluminum + ABS
• Bluetooth version: 4.1
• Transmission Distance:10m
• Support handsfree function
• Speaker unit:diameter 40mm, inner magnetic 10W=5Wx2
• Dual connection: 3.5mm Audio Cable or Bluetooth
• Built-in rechargeable battery: 1200mAh
• Charging time:3~4 hours
• Working time: 6~8 hours
• Water Resistant:IPX4
• S/N ratio:≥70dB

Quảng cáo


• Size:175x56x25 mm
• Weight: 226g

Trong hộp có gì?

1 x Pocket Bluetooth Speaker
1 x USB Charging Cable
1 x 3.5mm AUX Cable
1 x User Manual

Chất lượng âm thanh


Cũng không khác nhiều so với phiên bản đầu, Pocket-X không phải là một chiếc loa có nhiều âm bass cho lắm. Có lẽ cũng 1 phần vì trước đó mình đã thử rất nhiều loa có nhiều bass như của Dreamwave hay dòng eXtra bass của Sony. Nhưng để so với mặt bằng chung thì chiếc loa này cũng có lượng bass không nhiều. Bass xuống không được sâu lắm, phần sub bass bị roll off trước khi xuống được sâu hẳn như những chiếc loa như XB2 hay XB3 của Sony. Hãng hoàn toàn có thể làm được chiếc loa này nhiều bass vì bên trong loa có 2 màng loa toàn dải và một màng thụ động ở giữa, nhưng có lẽ chủ đích của hãng là làm một chiếc loa có chất âm sáng sủa hơn là tập trung vào phần trầm. Bass đánh mang hướng sáng, tập trung tại một điểm. Tốc độ bass rất cao, những đoạn có trống tay thường đập xuống rồi tắt ngay chứ không rền lâu. Pocket-X với kiểu chơi bass này sẽ phù hợp với các thể loại nhạc nhẹ nhàng, pop với bass tốc độ cao hơn là các bài nhạc cần nặng trầm, nhiều trống cả về lượng lẫn đồ rền.




Tuy vậy thì loa Pocket-X hay các loa khác từ Trendwoo ăn điểm ở phần trung, và đây cũng có lẽ là phần nổi bật nhất trong chất âm của loa. Mid khá vừa phải từ phần low tới high. Nhưng là một chiếc loa có thiên hướng âm sáng sủa, Pocket-X có hơi nhấn vào phần high mid. Phần mid thường có nhiều âm giọng hơn là âm hơi nên cho cảm giác chắc chắn và có phần hơi sắc hơn so với các loa của Sony, thường tập trung vào âm hơi nên cho cảm giác ấm và nhẹ hơn. Nhưng bù lại phần high mid không lên quá cao để tạo sibalance chói tai. Pocket-X cũng như chiếc Pocket mình sử dụng nhiều năm qua gần như chưa bao giờ tạo rít, hiss ở những đoạn ca sĩ lên cao, nên tuy giọng ca sĩ thường được làm sáng nhưng vẫn cho cảm giác khá dễ nghe. Giọng ca sĩ nữ trong, hơi thiên hướng lạnh. 2 loa của Pocket-X cũng được đặt cách xa nhau hơn một chút so với cách bố trí của chiếc Xiaomi Squarebox, nên giọng ca sĩ được chơi trong không gian rộng rãi hơn, nhằm góp phần tạo cảm giác âm trường rộng hơn mặc dù thân loa cũng như âm lượng không quá nổi bật so với những chiếc loa đắt tiền từ Sony và Dreamwave. Phần mid này sử dụng với các bài nhạc nhẹ nhàng, Vocal nữ khá hợp, nhạc nam sẽ hơi thiếu một chút dày, nhưng vẫn có thể thể hiện được ở mức tốt.



Phần treble của loa cũng khá tốt. Lượng treble vừa phải, không dồi dào như chiếc Dreamwave Harmony nhưng cũng không bị thiếu so với các chiếc loa giá rẻ. Treble chơi được ở một không khá rộng, cũng vì vậy nên loa bé nhưng cho cảm giác âm trường rộng rãi hơn. Treble lên khá cao, nhưng vẫn được gọt đi các đoạn sắc nên không cho cảm giác bị chói. Tổng thể chất âm của Pocket-X cũng hơn một chút so với phiên bản đời trước nên âm thanh cho cảm giác ấm áp hơn, tập trung hơn.

Tổng kết


Với mức giá 780.000 vnđ, Pocket-X đang là một lựa chọn tầm trung không thể bỏ qua với chất lượng thiết kế tốt, nhỏ gọn, cùng với chất lượng âm thanh tốt. Với tầm giá dưới 1tr đồng, đây sẽ là một chiếc loa tốt, trước khi người dùng quyết định nâng cấp tới những chiếc loa cao cấp hơn.




Ưu điểm


+ Thiết kế chắc chắn, sang trọng
+ Có chuẩn chống nước IPX4
+ Nhỏ, gọn và tiện dụng
+ Âm thanh lớn, chất âm sáng sủa

Nhược điểm


+ Phần bass không nhiều
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhtkl
TÍCH CỰC
7 năm
Công nghệ Bluetooth 4.1 có tương thích với thiết bị chỉ có Bluetooth 4.0 ko bạn?
idoaudio
TÍCH CỰC
7 năm
Có bạn ạ, sai được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019