Trình duyệt Edge vẫn có thị phần khiêm tốn sau 1 năm, Chrome thống trị cả PC và mobile

Duy Luân
3/12/2016 23:3Phản hồi: 154
Trình duyệt Edge vẫn có thị phần khiêm tốn sau 1 năm, Chrome thống trị cả PC và mobile
Mặc cho những tính năng mới và hỗ trợ thêm plugin cho trình duyệt Edge nhưng thị phần của trình duyệt này vẫn còn quá khiêm tốn sau hơn một năm ra mắt với chỉ 5,21% tính đến tháng 11. Con số này đã giảm 0,05 điểm phần trăm so với một tháng trước đó. Edge hiện chỉ đứng hạng tư, còn đầu bảng vẫn là Chrome với 55,83%, thứ hai là Internet Explorer với 21,66% và thứ ba là Firefox chiếm 11,91%. Nhìn vào đây chúng ta có thể thấy rằng IE vẫn đang rất mạnh, nhưng tỉ trọng của IE đang ngày càng giảm đi khi mà Windows 10 không còn chọn IE làm trình duyệt mặc định và Microsoft đang lên kế hoạch để dần loại bỏ nó ra khỏi hệ điều hành của mình. Tính ra thì Edge cũng thiệt thòi so với Chrome và Firefox vì nó chỉ dành cho Windows 10 mà thôi, trong khi hai trình duyệt kia là đa nền tảng chưa kể tới mảng di động.

Ở phía di động, Chrome vẫn đứng đầu bảng trong tháng 11 với 55,35% theo NetmarketShare, theo sau là Safari với 26,76% và đứng thứ ba là trình duyệt mặc định của Android với 8,11%. Lưu ý, lưu lượng này được đo từ những website đối tác của NetmarketShare và bao gồm luôn cả tablet lẫn mobile với nhiều hệ điều hành khác nhau.


Nguồn: NetMarketShare
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chrome thì bá rồi, đâu cũng có Từ win cho đến mac, ios, android...
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter thế giới dùng unikey 😆) chắc bạn nghĩ bạn là cả thế giới
@ragefighter Giờ dev web frontend người ta dùng Chrome làm quy chuẩn rồi. Sau đó thì tối ưu chút xíu cho FF. Còn IE thì hầu như ko ai thèm quan tâm, có thì chỉ fix vài cái lỗi nhỏ. Chứ ngồi fix cái IE chắc mọc râu 😁
@#JK Giết, đừng để thằng Microsoft đẻ Trứng 😆
Dù Microsoft đổi tên trình duyệt thành cái gì thì dev vẫn nhớ đến cái tên IE và vẫn sợ, chỉ mong sản phẩm đó chết sớm.
@ragefighter Edge dùng trident hồi nào? Nó dùng EdgeHTML vs Chakra mà, cũng open source Chakra rồi
kgsang
TÍCH CỰC
7 năm
từ hồi lên windows 10 tới giờ chưa tuần mở chrome lên lần nào, chrome giờ nặng như chó khởi động lâu bà cố !!!!😁
@kgsang Ai dùng HDD thì khởi động chrome là một cực hình 😃. Nhưng giờ mình thấy ai cũng dùng SSD rồi nên chuyện đó cũng không còn quan trọng.
@kgsang Vào setting --> show advance settings... ---> bỏ chọn Use hardware acceleration when availble. Chrome khởi động sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Mình vẫn thích xài trình duyệt chính chủ hơn, không bao giờ dùng Cốc cốc hay mấy anh có tên lôm côm khác ;)
npdong1994
TÍCH CỰC
7 năm
@kgsang Nhìn cái cấu hình máy này cũng được an ủi nhiều phần =))
@kgsang Của bác sao í chớ, của tui bt. Nặng do bác cái nhiều add-on chăng? Edge mặc định có add-on nào đâu, thì chả nhẹ. Nhưng chrome vẫn tiện, của tui vẫn mựot mà 😃 Win10
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chorme win thì bá thật chứ trên điện thoại nó cài sẵn làm mặc định mẹ rồi nhìu hãng còn không cho xoá thị phần nhiều là bình thường
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@hayhayfe Nó đo khi có người sử dụng chứ ko phải máy có Chrome là được tính, hiểu kỹ trước khi gõ phím hen 😃
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vhtn8381 😃)) cứ 10 người thì có ít nhất 3 người là dùng trình duyệt có sẵn trên máy thử nếu không cho chorme làm mặc định trên điện thoại android xem thị phần tuột bao nhiu phần trăm nếu không tin thì có thể xem lại các hệ điều hành khác tiêu biểu ios với window phone là hiểu
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@hayhayfe Ờ , cứ cho là nó ép người dùng đi, thế safari nó mặc định trên ios hay IE mặc định trên window,nó có khác gì chrome cài sẵn trên android ko:rolleyes: ,vấn đề ko phải là ép hay ko, vấn đề là nó có sẵn và người ta thấy nó ko tệ thì ng ta xài.còn cùi bắp thì ng ta down cái khác về nó đâu có chặn dùng trình duyệt khác đâu nhỉ :rolleyes:
À mà thôi, nói thì nói thế chứ tôi chỉ nói đến đây thôi hen😃. Bạn cứ xài cái trình duyệt bạn cho là tốt, là ko bị ép hén, hoặc chrome nó chơi chiu ép bược ng ta sài cũng ko sao, chả vấn đề gì😁, bạn đúng, tôi sai Ô Kê :p:p
thuc37na
TÍCH CỰC
7 năm
Pc thì dùng cáo lửa 8 năm rồi
Mobile thì edge
m.khoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước giờ dùng chorme với safari không biết edge thế nào luôn 😁
Cái MS Edge đè chuột lên nút "Back" nó có thèm hiện ra mấy trang trước để chọn đâu. Đúng là nhẹ thì có nhẹ, nhưng loading thì lâu. Còn Firefox thì cứ mở lên bị lâu hơn Chrome, mà hễ bị đứng 1 Tab là cả trình duyệt đứng luôn.
@th3s3v3n nhấn giữ chuột phải
@th3s3v3n Firefox mới đã bật sắn e10 (mỗi tab sẽ dùng riêng 1 process, gần giống chrome, 1 tab có sự cố sẽ không ảnh hưởng tới tab khác), tuy nhiên nếu addon không tương thích thì tính năng này sẽ tắt. Bạn có thể check ở đây https://www.arewee10syet.com/
nvkhoi123
ĐẠI BÀNG
7 năm
@th3s3v3n có thể vì lý do gì đó mà electrosys (multiprocess) của nó ko chạy. Mình ngồi mò thì do một cái addon chưa tương thích. Tắt nó đi thế giờ các tab riêng biệt nhau, chạy nhẹ nhàng vi vu.
Lâu lắm rồi ko dùng chrom trên máy tính, dùng chrom trên đt thôi. Tại vì ko có Cốc cốc cho điện thoại
@0917515131 Có chứ sao ko , lên store mà tìm , mà thật ra coccoc cũng là chrome thôi
@0917515131
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.coccoc.trinhduyet
Thế đây là gì.
taikhoan79
ĐẠI BÀNG
7 năm
@0917515131 chứ bạn nghĩ Coc Coc là gì? Nó cũng là Chrome thoi, chế lại theo kiểu giả cầy ấy mà
@0917515131
Có cóc cóc cho đt rùi mà bác nền tảng hỗi trợ là android là bản chính thức windows phone 10 là bản beta ios chưa có
thanhnhan178
ĐẠI BÀNG
7 năm
xài Win 10 mình rất hài long với edge khởi động tuyệt vời load cũng nhanh hơn chrome và ff.
IE 9 thì phải có windows Vista, IE 10 thì phải có Window 7, IE 11 và Edge thì phải có Window 10 mới cho xài. Độc quyền và ảo tưởng mất dần thị phần là phải thôi.
conco119
TÍCH CỰC
7 năm
@conco119 Liên quan đến xử dụng các ứng dụng nặng đồ họa mà máy Mabook thì thoát nhiệt kém dẫn đến cháy VGA
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
conco119
TÍCH CỰC
7 năm
@Hải Laz Hay nhảy vô nhà bạn
Dùng Edge dl các Browser khác [emoji1]
s.club2
TÍCH CỰC
7 năm
Mình trên laptop sài firefox, trên iphone thì sài của GG.
Bực nhất EDGE khi dùng tiếng Việt và khi xem video, game flash. Hay cho bọn trẻ con chơi game trên trang game của 24h.com.vn nhưng edge không chơi đc. 2 cái này không tốt bằng Chrome
zdng12
TÍCH CỰC
7 năm
@Do Xuan Tuong chuẩn luôn. edge máy e rát hay đơ, ko cứ là có flash. trong khi chrome nặng thì cứ phà phà luôn
trước giờ chả bao giờ xài safari
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
Cũng đang dùng chrom và coccoc
Từ lúc có Win10 mình chỉ xài Edge thôi. Quan điểm riêng là: Load nhanh hơn, đặc biệt các thao tác chạm-vuốt-zoom mượt hơn Chrome rất rất nhiều (trên Chrome bị lag giật giật), nhất là chạm zoom khi xem file PDF.

Mình không bị lỗi khi xem video, điển hình như xem Youtube hoặc Facebook video rất mượt. Lỗi đánh chữ lúc trước cũng bị, bây giờ xài Unikey bản mới (hình như RC4.2 thì phải) x64 không còn bị lỗi gì nữa. Gõ vô tư.

Về điện thoại mình có 1 con Lumia 1520 (Edge) và 1 con Moto X Play (Chrome), vẫn có cảm giác Edge trên Mobile mượt hơn, nhẹ nhàng hơn. Sợ nhất là cái màn viết comment trên trang Tinhte.vn bằng Chrome mobile, nó bị lag rất kinh khủng, gõ 1 chữ chờ 1 giây. Có bạn nào bị giống mình không? Máy mình Android 6, cấu hình cũng thuộc hạng rất khá.

Bên cạnh đó, mỗi khi làm cái gì liên quan đến ngân hàng trên điện thoại: truy cập internet banking, dùng credit card mua đồ online, mua vé xem phim v.v... Mình thường hay đổi sang Edge trên Lumia 1520 cho an toàn.

P/s: Do mình không có nhu cầu xài Add-on hay chơi game flash online, nên thích xài Edge hơn. Chứ bạn nào có nhu cầu trên thì phải nghĩ đến trình duyệt khác thôi.
knnhubi
TÍCH CỰC
7 năm
@Lumisur Note 4 có edge ???
ram 4gb, dùng chrome ram free còn khoảng 1gb, dùng firefox ram free 2,2gb
dùng firefox cho lành
Trên điện thoại thì Chrome, nhưng máy tính thì mình chỉ chuộng Opera.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019