Honda Monkey hiện đang là một chiếc xe được nhiều người chơi xe tại Việt Nam sưu tầm. Thật sự thì mẫu xe này có một ngoại hình "không đỡ được" và khiến cho những thằng đàn ông mê xe vốn chẳng bao giờ chịu lớn không thể cưỡng lại được ham muốn sở hữu khi trót nhìn thấy chiếc xe này bằng mắt thật. Honda Monkey là một mẫu xe dành riêng cho nội địa thị trường Nhật và cũng không dễ dàng gì để sở hữu được một chiếc Monkey leng xeng xà beng.
Nếu nhìn Monkey bên ngoài thì các bạn có thể lầm tưởng rằng đây là một mẫu mô hình chưng chơi vì kích thước nhỏ bé của nó. Bánh xe Monkey chỉ có kích thước 8 inch, có thể nhìn sang mẫu xe nhỏ nhất tại thị trường Việt Nam của Honda là MSX thì nó cũng sử dụng bánh xe lên đến 12 inch.
Mặc dù kích thước nhỏ như vậy nhưng tất cả những gì mà một chiếc xe máy hai bánh cần có thì Monkey đều có. Ngay vị trí bánh trước có một cái dây, dây này chính là dây của bộ đếm đồng hồ ODO. Hệ thống phuộc sử dụng phuộc Up - Side - Down cứ như trên những mẫu moto phân khối lớn.
Nếu nhìn Monkey bên ngoài thì các bạn có thể lầm tưởng rằng đây là một mẫu mô hình chưng chơi vì kích thước nhỏ bé của nó. Bánh xe Monkey chỉ có kích thước 8 inch, có thể nhìn sang mẫu xe nhỏ nhất tại thị trường Việt Nam của Honda là MSX thì nó cũng sử dụng bánh xe lên đến 12 inch.
Mặc dù kích thước nhỏ như vậy nhưng tất cả những gì mà một chiếc xe máy hai bánh cần có thì Monkey đều có. Ngay vị trí bánh trước có một cái dây, dây này chính là dây của bộ đếm đồng hồ ODO. Hệ thống phuộc sử dụng phuộc Up - Side - Down cứ như trên những mẫu moto phân khối lớn.
Đồng hồ tốc độ có thể hiển thị lên đến 60 km/h và nằm ngay phía trên đèn xe làm mình gợi nhớ đến phần đầu đèn của BMW R50 cũng vốn có thiết kế giống như vậy. Ghi đông được uốn cong ra phía sau rất điệu đà và có phần hơi dài nhằm mục đích người lái dễ điều khiển hơn khi ngồi lên chiếc xe bé xíu này.
Viên gạch dưới nền nhà có kích thước 60*60cm và các bạn có thể từ đó hình dung ra tầm vóc "to lớn" của mẫu Honda Monkey Z50 này. Monkey sử dụng khối động cơ 50cc làm mát bằng gió mà không cần đến những lá tản nhiệt trên đầu lòng. Điều này có nghĩa là các bạn cứ chạy tẹt ga miễn đủ nhớt thì không bao giờ lúp pê nổi.
Hệ thống cùm công tắc được thiết kế giống như Honda 67 huyền thoại và cách thiết kế cùm này thật sự rất đẹp và khoa học, dù cho thế nào đi nữa thì vẫn dễ bấm hơn cùm xe Honda thời điểm hiện tại.
Honda Monkey khởi động bằng cơm và giò đạp cho nên các bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ nút bấm nào bên phía cùm bên phải. Cái lỗ ốc các bạn nhìn thấy là chỗ bắt kính chiếu hậu.
Quảng cáo
Pô vắt nhìn rất điệu đà và dễ gây bỏng cho chủ nhân nào có vòng đùi hơi to
Phuộc sau sử dụng phuộc thường nhưng kích thước hơi quá to nếu so với xe
Nắp quy lát rất dày, có lá tản nhiệt ở thành lòng, khối động cơ này có công suất lên đến 4,5 mã lực cho bạn nào chuyên quan tâm công suất động cơ
Bình xăng dung tích bao nhiêu thì mình tìm không thấy thông tin
Đèn sau có kiểu dáng giống Honda Cub nhưng mình chưa rõ là ai nhái ai
Phuộc sau sử dụng phuộc thường nhưng kích thước hơi quá to nếu so với xe
Nắp quy lát rất dày, có lá tản nhiệt ở thành lòng, khối động cơ này có công suất lên đến 4,5 mã lực cho bạn nào chuyên quan tâm công suất động cơ
Bình xăng dung tích bao nhiêu thì mình tìm không thấy thông tin
Đèn sau có kiểu dáng giống Honda Cub nhưng mình chưa rõ là ai nhái ai
Quảng cáo
Đèn trước dùng choá đa điện kiểu cũ, bóng dây tóc chứ chưa được full LED
Yên Single-Seat, chống chỉ định chở bạn trai đi theo
Động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử
Số gảy như trên các mẫu xe moto
Thắng trước và sau đều là thắng đùm, không thể độ heo Brembo được vì kích thước đĩa lớn hơn kích thước bánh xe