Camera thể thao Amkov 8000s 4K@25fps - Rẻ nhưng vẫn ngon?

Con M3o
20/12/2016 3:48Phản hồi: 23
Camera thể thao Amkov 8000s 4K@25fps - Rẻ nhưng vẫn ngon?
Đối với những bạn chưa biết, thì Amkov vốn là một thương hiệu cũng khá lâu ở nước ngoài rồi, đặc biệt là ở châu Âu, nhưng ở Việt Nam thì có vẻ còn xa lạ với nhiều người.

Mình có từng đọc và xem một số bài viết rất tích cực về mẫu Amkov 7000s trước đây, có vẻ nhận xét mọi người dành cho model này là rất tốt. Và hôm nay thì mình lại có cơ hội được dùng thử phiên bản kế nhiệm của nó là chiếc Amkov 8000s, sau một vài ngày dùng thử thì mình quyết định viết bài nhận xét này, đặc biệt là với những ai đang quan tâm tìm cho mình một chiếc máy quay thể thao tốt, có mức giá hợp túi tiền của mình.



Đầu tiên mình sẽ lướt qua một số đặc điểm nổi bật của chiếc Amkov 8000s này. Amkov 8000s có khả năng quay video với độ phân giải cao nhất là 4K@25fps, một con số rất ấn tượng, ngon hơn rất nhiều kể cả so với người tiền nhiệm 7000s cũng quay được 4K nhưng chỉ ở 10fps.


Thấp dần chúng ta sẽ có các sự lựa chọn như độ phân giải 2.7K@30fps, và tất nhiên là độ phân giải 1080p@60fps và 1080p@30fps. Kế đến là chức năng chụp hình, độ phân giải tối đa mà chúng ta có là 12MP (4608 x 2594), file ảnh tất nhiên sẽ là JPEG. Cũng với độ phân giải này chúng ta sẽ có hai chế độ chụp ảnh, đầu tiên là chế độ Burst Mode để chụp liên tục một lúc 3 tấm ảnh.

Tiếp theo là chế độ chụp Time Lapse, cứ cách mỗi 2/3/5/10/20/30/60 giây tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, máy sẽ tự động chụp một tấm ảnh, ghép lại với nhau ta sẽ có được video time lapse cực kỳ thú vị. Đồng thời nếu tắt chế độ "Continuous Lapse" thì máy sẽ chỉ chụp một ảnh với mức thời gian đếm ngược tương tự, dùng để selfie là rất đúng bài.


Tất nhiên nó sẽ có hỗ trợ kết nối với các thiết bị Android và iOS qua Wifi, giúp ta có thể điều khiển chiếc camera này từ xa khi sử dụng kết hợp với một ứng dụng tên là Ez iCam của chính Amkov làm ra, các thím tự search Store nhóe :byebye:

Và tí thì quên mất, Amkov 8000s cũng có hỗ trợ công nghệ chống rung Anti-Shake giúp chụp ảnh rõ nét hơn.


Còn bây giờ thì mình sẽ quay ngược nói về đóng gói và phụ kiện đi kèm sản phẩm. Phần hộp ngoài được làm chủ yếu bằng giấy thôi nhưng bên trong lại có mút xốp bảo vệ cho sản phẩm khá là ổn.


Và phụ kiện đi kèm là rất nhiều, bao gồm một case bằng nhựa cứng có thể chống nước ở độ sâu 30 mét, rất giống với case của GoPro, đi cùng rất nhiều loại mount để dùng với case này.

Quảng cáo


Giống như sản phẩm tiền nhiệm, tất cả các phụ kiện đi kèm đều có thể dùng chung với phụ kiện của GoPro, cực kỳ tiện lợi trong trường hợp bạn đã có sản phẩm GoPro và mua thêm chiếc Amkov 8000s này như một máy quay phụ.


Nhìn sơ qua về thiết kế thì mình thấy nó rất giống với GoPro luôn, từ kích thước cho đến vị trí các nút bấm, cân nặng chỉ 65gram.




Máy có một nút nguồn kết hợp nút chuyển đổi giữa các chế độ cũng như xem lại video, ảnh và setting nằm ở phía trước.


Tiếp đến là nút Quay/Chụp cùng với mic ở phía trên và nút WiFi ở ngay bên phải.

Quảng cáo




Còn ở cạnh trái sẽ có một khe để cắm thẻ microSD (dung lượng hỗ trợ được ghi là 32GB), một cổng microUSB (USB 2.0) để sạc và kết nối máy tính, một cổng mini HDMI.


Dưới đế là khay pin 1050 mAh, thực tế khi test thì thời gian quay ở 1080p@60fps là gần 1 tiếng rưỡi


Và cuối cùng ở mặt sau là màn hình hiển thị TFT có kích thước 2 inch, màn hình không đẹp lắm nhưng có thể chấp nhận được.


Là một chiếc camera thể thao nên ống kính của Amkov 8000s sẽ có góc nhìn phổ biến 170 độ.


Mẫu SJCAM SJ5000X Elite cũng có khá nhiều chức năng tương đương đặc biệt là quay 4K@24fps nhưng hiện đang có mức giá niêm yết cao hơn khá nhiều mẫu này. Về so sánh thực tế giữa hai chiếc camera này bạn có thêm tìm kiếm thêm qua Google hoặc Youtube với các từ khóa Amkov 8000s và SJ5000X để nhận xét do mình chưa có điều kiện dùng thử chiếc SJCAM. Cho đến hiện tại thì mình vẫn thấy Amkov 8000s vẫn là một sự đầu tư đáng giá hơn.



Sau đây là một số ảnh và video mình có ghi lại trong thời gian mượn sản phẩm. Đẹp xấu mỗi người mỗi ý nên các bạn có thể tham khảo thêm trên Youtube và tự đưa ra đánh giá và có những quyết định phù hợp cho riêng mình.







Video Test =>



Nhìn chung, Amkov 8000s là một sản phẩm nhỏ gọn, có nhiều tính năng đáng giá, quay phim 1080p, có thể lên đến 4K, hỗ trợ kết nối WiFi, chống nước, chống rung... và đặc biệt là giá thành rất vừa với túi tiền 😃


Bonus thêm clip test dưới hồ cá nhà em 😁
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá cả thế nào nhỉ ?
Hàng này có chỗ 2tr3, có chỗ 2tr4.

https://binhminhdigital.com/amkov-8000s.html


https://goo.gl/3LTGQ2
Ở tầm 2 chai lấy xiaomi Yi có lý hơn
Tầm 2tr xiaomi không có quay 4k, còn xiaomi quay 4k như amkov thì phải > 5tr

Bổ sung thêm clip so sánh:

So sánh Amkov 8000S và Gopro 4
Cảm ơn bạn đã chia sẻ! nhưng bạn ơi, hồ cá này nhà mình mà bạn! Clip này cũng do mình quay bạn nhé
Giá cả thế nào ad
@leminhtan1 Khoảng 2,4 triệu à bác
Có tính năng ghi hình vòng lặp ko ad
@DongNaiMuaBan.Com Có bác à
@4eyes1999 À quên, ad cho em hỏi thêm, cái này có chống rung ko ạ?
IMG_130217_150331.jpg
Có phải là fake không mọi người. mua bên lazada
lyba
Trứng
7 năm
@faceshipvn Bóc miếng dán ra bên trong chữ gì thế bạn. Mình cũng mới mua 1 cái ở bên huyhoang djgital chưa kiểm tra bên trong miếng dán.???
@lyba https://www.youtube.com/watch?v=8jMvWml3y6M

Xem các bài review của anh em về camera hành trình Amkov 8000S trên tinhte.vn và kênh youtube thấy camera này cũng khá ổn với tầm giá nên mua về quay video chơi. Và tôi quyết định mua camera hành trình Amkov 8000S này trên Lazada và được đóng gói giao hàng bởi Huy Hoàng Digital. Khi nhận được hàng tôi hết sức phân vân không biết có phải mua nhầm hàng fake không? Tôi tìm hiểu thêm thì cũng có một số anh em cũng phân vân như tôi. Nên tôi làm video này xin hỏi ý kiến anh em về vấn đề này. Mong anh em đóng góp thông tin cho tôi và các anh em khác được biết.
@faceshipvn https://www.youtube.com/watch?v=8jMvWml3y6M Xem các bài review của anh em về camera hành trình Amkov 8000S trên tinhte.vn và kênh youtube thấy camera này cũng khá ổn với tầm giá nên mua về quay video chơi. Và tôi quyết định mua camera hành trình Amkov 8000S này trên Lazada và được đóng gói giao hàng bởi Huy Hoàng Digital. Khi nhận được hàng tôi hết sức phân vân không biết có phải mua nhầm hàng fake không? Tôi tìm hiểu thêm thì cũng có một số anh em cũng phân vân như tôi. Nên tôi làm video này xin hỏi ý kiến anh em về vấn đề này. Mong anh em đóng góp thông tin cho tôi và các anh em khác được biết.
lyba
Trứng
7 năm
@lyba https://www.youtube.com/watch?v=8jMvWml3y6M Xem các bài review của anh em về camera hành trình Amkov 8000S trên tinhte.vn và kênh youtube thấy camera này cũng khá ổn với tầm giá nên mua về quay video chơi. Và tôi quyết định mua camera hành trình Amkov 8000S này trên Lazada và được đóng gói giao hàng bởi Huy Hoàng Digital. Khi nhận được hàng tôi hết sức phân vân không biết có phải mua nhầm hàng fake không? Tôi tìm hiểu thêm thì cũng có một số anh em cũng phân vân như tôi. Nên tôi làm video này xin hỏi ý kiến anh em về vấn đề này. Mong anh em đóng góp thông tin cho tôi và các anh em khác được biết.
Hi Anh Em.
về tình trạng anh em báo là hàng fake không khi mua hàng trên lazada, anh em yên tâm là hàng chính hãng nha, do công ty huyền vũ phân phối rất mong được anh em ủng hộ, mình gửi kèm giấy của hãng amkov để anh em yên tâm.
http://huyhoangdigital.com/san-pham/camera-the-thao-amkov-8000s-4k-25fps1080p-60fps-1059.html
Brand  Authorization  Certification.pdf
Dear Anh không phải hàng fake nha anh gửi anh giấy chứng nhận sản phẩm cảm ơn anh đã tin dùng
Brand  Authorization  Certification.pdf
lyba
Trứng
7 năm
cg
cho mình hỏi con amkov 8000s này kết nối đc với điện thoại bằng Wifi nhưng sao ấn quay video trên điện thoại không thấy đồng hồ chạy là sao vậy?
Mới mua 2 ngày, cần tiền nên bán gấp máy new 100%, fullbox bảo hành của Công ty Huyền Vũ đến hết tháng 3/2018.
Giá 2 triệu, fix nhẹ cho ace nhiệt tình. Mình ở Hà Nội. Liên hệ 0888839292.
image.jpeg
image.jpeg
Mình cũng chọn Amkov 8000s. Vì sự ỔN ĐỊNH của NÓ! Chất lượng thì trong 2-3tr là khá ổn.
Nếu dư dả thì của GoPro mà chiến <3
Fake hay không thì cứ tới kêu họ cho xem máy, Logo IN CHÌM vào máy thì CHỌN. CHỌN nơi uy tín và thương hiệu, bảo hành tốt mà QUẤT các bác ạ!
Thấy bên bác này nói nó cũng tốt.....
Seagull là thương hiệu máy ảnh lâu đời của TQ (tuy nhiên có thể nói giờ chỉ còn lại xác thôi, chứ hồn thì...). Còn Amkov chỉ mới được thành lập vào năm 2009, một thương hiệu cam giá rẻ. Cả 2 chẳng liên quan gì đến nhau cả. Trong đầu mình hiện đang suy nghĩ đến vài khả năng...
e đang xài cái amkov 8000s plus này mà lỡ chụp ảnh bằng file raw. xong giờ về dùng photoshop mở file ảnh không lên dc. ai biết cách nào mở file ảnh lên được hok chỉ e với 😔(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019