TẠI SAO XE ĐẠP ĐIỆN “BÙNG NỔ” Ở CHÂU ÂU?

xeom23h
1/1/2017 12:29Phản hồi: 4
TẠI SAO XE ĐẠP ĐIỆN “BÙNG NỔ” Ở CHÂU ÂU?
Mặc dù người dân châu Âu rất thích đạp xe đi làm, nhưng ngày càng nhiều người chuyển sang lựa chọn xe đạp điện. Vậy đâu là nguyên nhân?
Xe đạp rõ ràng là phương tiện an toàn nhất, vì thế nhiều người châu Âu sử dụng phương tiện này để đi làm thay cho ô tô. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng xe đạp điện trong thời gần đây.








Ảnh: Cựu Bộ trưởng Tài chính Thụy Sĩ Hans-Rudolf Merz đi xe đạp điện ở Zurich



Một trong các nguyên nhân khiến ngày càng nhiều người châu Âu và Mỹ từ bỏ xe đạp thông thường để chuyển sang đi làm bằng xe đạp điện là do đạp xe gây ra đổ mồ hôi đặc biệt vào những tháng mùa hè, trong khi nhiều công ty không có phòng tắm. Một hành trình đạp xe ngắn vào mùa hè cũng có thể gây toát mồ hôi như người đàn ông này.








Xe đạp điện giúp mọi người vẫn có thể đạp khi thích và có thể dễ dàng tăng tốc khi cần thiết.



Quảng cáo


Một lợi thế nữa của xe đạp điện là giúp tránh tắc đường và do vậy bạn có thể đến công ty sớm hơn. Một đoạn video quảng cáo đăng trên youtube cho thấy một phụ nữ đến công ty sớm hơn các đồng nghiệp khác nhờ xe đạp điện.



Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng của việc sử dụng xe đạp điện ở các khu vực trên thế giới. Trong đó, khu vực Tây Âu có người sử dụng xe đạp điện đông nhất.




Xe đạp điện có mức giá không phải là rẻ. Một chiếc xe đạp điện ở châu Âu có giá trung bình khoảng 2.700 USD. Chiếc Peugeot này có giá 5000 USD/chiếc.



Quảng cáo


Chiếc Peugeot này có thể chạy với vận tốc lên tới 45km/h và hệ thống điện có thể hỗ trợ quãng đường trên 100km. Ngời ra nó còn tích hợp hệ thống dẫn đường, thông báo mức pin và vận tốc trên màn hìn hiển thị trện gi đông.



Mặc dù vậy, xe đạp điện vẫn là phương tiện giúp mọi người tích cực hơn để di chuyển hay tập luyện thể và giải tỏa căng thẳng.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em thích đi xe đạp cho khỏe chứ xe đạp điện thì còn rèn luyện gì nữa
@vd.phuoc89 Những chiếc xe đạp điện như thế này vẫn phải đạp liên tục xe mới chạy được bạn ak
Đạp để tích điện à bạn?
@vd.phuoc89 Xe dùng Pin sạc, có tích điện nhưng không đáng kể

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019