Google: điện thoại Daydream VR cần phải có màn hình OLED, độ phân giải chưa là tất cả
Duy Luân
5 nămBình luận: 60
Google: điện thoại Daydream VR cần phải có màn hình OLED, độ phân giải chưa là tất cả
Amit Singh, trưởng nhóm kinh doanh và vận hành của Google VR, cho biết rằng để tương thích với nền tảng Daydream thì một cái điện thoại sẽ cần phải "có một GPU đủ mạnh, chạy Android N trở lên, và trên hết là màn hình OLED." Nhìn lại thì tất cả máy Daydream cũng đều dùng AMOLED, ví dụ như Moto Z, Pixel, Pixe XL hay ZTE Axon 7. Gần đâu chiếc Huawei Mate 9 với màn hình LCD không dùng được Daydream trong khi Mate 9 Pro và Mate 9 Porsche Design vẫn được phép xài nền tảng VR này nhờ có AMOLED. Google cũng chia sẻ rằng độ phân giải màn hình chưa phải là tất cả. Hãng chấp nhận cấp chứng nhận Daydream Ready cho những điện thoại dùng màn hình 1080p, ví dụ như chiếc Pixel của hãng, nhưng công ty vẫn khuyên dùng tấm nền 2K trở lên để có hình ảnh đẹp hơn.

Ông nói là còn một số yếu tố khác ảnh hưởng tới khả năng tương thích nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần một cấu hình mạnh mẽ, bằng không độ trễ hình ảnh sẽ lớn đến mức bạn có thể nhận ra chúng và trải nghiệm hòa nhập của VR bị phá vỡ. Google luôn cố gắng giữ độ trễ ở mức 22ms-25ms vì đây là mốc mà não bộ không nhận thấy nếu có việc chậm hình ảnh diễn ra.

Câu hỏi lớn bây giờ: vì sao màn hình OLED lại cần cho Daydream? Vì tốc độ refresh hình ảnh? Vì cấu trúc điểm ảnh? Mời anh thảo luận.

Xem thêm: Đánh giá nhanh nền tảng Google Daydream


Nguồn: VR Heads
cv_Google_Daydream_man_hinh_AMOLED.jpg
60 bình luận
Thế là ,android vốn dĩ phân mảnh giờ vẫn tiếp tục duy trì.Android mạnh yếu thế nào giờ do tàu khựa quyết định.sức mạnh tầu lựa là đám đông.
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
Vì màu đen tốt. Để gần mắt nên càng bớt dc chút ánh sáng nào càng dễ chịu dc thêm chút 😁
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
Vì bọn anh thích thế! Apple vẫn thế đó có sao đâu 😁
Ngon.
Masterbee
TÍCH CỰC
5 năm
Lý do tại sao Iphone 8 lại chuyển qua sử dụng Amoled, nhưng với cách hút máu người dùng trymcok có lẽ phải đến Iphone 9 hay Iphone 10 thì may ra IFan mới được thưởng thức Daydream VR trên Iphone vì 2GB Ram thậm chính 4GB Ram không đủ để Daydream VR mà tối thiểu 6GB hoặc 8GB Ram 😁
@Masterbee Có tiền mua hàng xịn mà chơi, chơi tầm bậy tầm bạ h lên đây xàm hả 😆)
dungsss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Masterbee
Nói chung 4,6 hoặc 8Gb của Android thì chạy vẫn lag hơn IOS thôi. Cái quan trọng là hệ điều hành và phần mềm tối ưu nhất. IOS hơn Android là ở chỗ đó. Đi sau nhưng chắc hơn 1 chút.
Masterbee
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj Đụng đến cha mẹ mày hay sao mà nói tao hàng này hàng nọ hả ?
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@dungsss Éo phải, dựng 3D tốn mem, đâm ra phải ăn RAM. Chứ android 4G chạy cũng ầm ầm rồi.
@dungsss Lúc nào cũng ra rả cái câu này. IOS lại chả lỗi đầy ra thêm nhiều tính năng vào đẻ lỗi vô địch.
Vì đơn giản OLED là tương lai của tấm nền trong thời gian gần, về tất cả các mặt đều vượt trội so với LCD
Lượn 1 vòng Google thì có lý do duy nhất mà OLED phải được sử dụng:
a low-persistence display (read: OLED only): 1 màn hình có độ bền vững thấp. mới đầu k hiểu lắm, sau đó qua đọc tại sao Oculus lại sử dụng màn hình OLED, vì nó không xuất hiện các chuyển động mờ, 1 trong những vấn đề lớn nhất với VR.
Màu đen và độ phản hồi màn oled chỉ 0.1ms ah. LCD thì chậm hơn vì phải lọc màu.
vnlinux87
ĐẠI BÀNG
5 năm
thế nhờ bác chỉ giúp con android nào 4gb ram đa nhiệm tốt bằng con 7 plus 3gb ram
@vnlinux87 Bạn định nghĩa được như thế nào là đa nhiệm rồi tính tiếp. Nếu xem mấy cái test mở lại app bật lên là đa nhiệm thì khỏi trả lời
casperpas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnlinux87 đa nhiệm thì chỉ bừa con nào mà chả đc, cần gì 4GB RAM. Vì iOS nó có "đa nhiệm" đc tử tế đâu =))
@bibinguyen bạn cho mình hỏi app facebook trên ios tại sao 2gb ram mà cứ khoảng 30 phút mở lên nó load lại vậy? muốn nội dung mới người dùng có thể nhấn nút làm mới mắc mớ gì phải reload?
@truong131433 Bác có thể liên hệ fb để hỏi mà.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
VR vẫn là 1 cái gì đó xa vời với IP.
princez
CAO CẤP
5 năm
có thể là do với khoảng cách gần mắt như thế dễ dàng nhận ra màu đen của nền màn hình LCD bị mờ xám đục, gây ra độ tương phản kém.
caosuthung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy là tự nhiên samsung đc hưởng lợi , vậy là LCD sẽ k có trong các siêu phẩm rồi
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Đa nhiệm iOS cùi bỏ mẹ ấy chứ
Dacan
TÍCH CỰC
5 năm
do các điểm mạnh của màn hình oled nên oled sẽ tốt với mắt khi để gần vs hình ảnh cũng tốt hơn
Tinhte giờ làm mình luôn méc cười 2 thứ:.
- Dép lào
- Màn Amoled (Oled)
=))) 2 cái anti chúa chổm trên tinhte thì lại là phát triển mạnh ở tương lai và là thành chủ đạo luôn =)))
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@hsdhnh cả cái camera lồi nữa ạ, 1 cái lồi nhìn đã gớm rồi lại còn 2 cái lồi như cục bướu, phát tởm
haiaune
TÍCH CỰC
5 năm
Oled tinh chỉnh theo hệ màu RBG sẽ hơn LCD 01 bậc đấy
binhnt35
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tốc độ quét, 60fps là tối thiểu với VR app, do đó tốc độ quét của màn cũng phải 60 hz trở lên

Ngoài ra còn phải kể đến pin, AMOLED tiết kiệm năng lượng hơn LCD, bình thường thì không sao nhưng chạy VR nặng, pin tụt nhanh thì tiết kiệm được càng nhiều càng tốt
VR game chắc cũng phải 60fps tối thiểu nhỉ :S
Chứ 25-30 vẫn ko mượt mà xài vậy chóng mặt khó chịu chết và phải loại bỏ bóng mờ, bóng ma
Màn Oled đang là xu thế và tương lai 😃







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019