[CES 2017] Trên tay Dell Power Companion: sạc USB-C kiêm pin dự phòng cho laptop

bk9sw
7/1/2017 20:48Phản hồi: 22
[CES 2017] Trên tay Dell Power Companion: sạc USB-C kiêm pin dự phòng cho laptop
Để tăng tính cơ động cho các dòng máy mỏng nhẹ, Dell đã giới thiệu một bộ sạc kiêm pin dự phòng có tên gọi Dell Power Companion. Bộ sạc + pin này hỗ trợ cho tất cả các dòng máy Ultrabook của Dell như XPS 13 hay Latitude mới dùng cổng sạc USB-C.


Dell Power Companion có 2 thành phần: Phần màu đen là đầu sạc và phần màu xám bằng kim loại là pin dự phòng. Cục sạc kiêm pin này được Dell hoàn thiện rất tốt, vỏ được anodize cao cấp và kích thước thì tương tự như cục pin 10400 mAh của Xiaomi nhưng mỏng hơn.

Tinhte.vn_Dell_Power_Companion-5.jpg

Khi cần sạc trực tiếp cho chiếc Ultrabook, bạn sẽ gắn phần đầu sạc màu đen vào cục pin. Đầu sạc này có một jack 3 chấu cắm dây điện và một jack được Dell thiết kế riêng để kết nối với cục pin. Dòng vào khi sạc trực tiếp là 19,5 V - 2,31 A, tương thích với nhiều loại Ultrabook sử dụng cổng sạc USB-C, kể cả Apple MacBook 12".

Tinhte.vn_Dell_Power_Companion-3.jpg

Trong quá trình sạc pin cho máy thì cục pin tích hợp trong Power Companion cũng được sạc. Khi đi ra ngoài mà không có ổ điện, bạn dùng cục pin này sạc cho laptop với công suất tương tự. Pin có dung lượng 43 Wh và ngoài đầu sạc USB-C, nó còn có một cổng USB-A đầu ra 5 V - 2,1 A để bạn sạc điện thoại, máy tính bảng và đèn LED báo dung lượng pin còn lại. Cục pin tích hợp trên dòng Dell XPS 13 có dung lượng đến 60 Wh nên cục pin Power Companion không đủ để sạc đầy nhưng chí ít nó sẽ giúp kéo dài thời lượng sử dụng cho máy thêm vài tiếng. Được biết Dell Power Companion sẽ có nhiều mức dung lượng, có cục lên đến 18000 mAh, giá bán sẽ được công bố sau.

22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tdhxxx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon
hyn172
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp quá. Chắc mình cũng phải nâng cấp máy để sử dụng tiện ích của usb-c thui 😔
rely
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ssao mãi chưa thấy ra con 27 inch untrathin vậy các bác?
hiện tại có chỗ nào bán pin dự phòng cho Laptop ko nhỉ ?
@Đặng Vi Phú Mình có mua bên Mỹ về cục Compansion cho dòng Dell với XPS đó, chạy ổn lắm, nhưng quăng mất cái đầu sạc cho XPS rồi, giờ còn cho mỗi Latitude
Con này dùng pin cell hay li-on vậy bạn
TungDjokovic
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tại sao lại nói là dung lượng 43wh nhỉ?
Nói sai đại lượng vật lí tùm lum, thà đừng nói
cuong642
TÍCH CỰC
7 năm
@TungDjokovic vậy gọi sao đây bạn. miognh ko rõ lắm, nhưng thường pin có công suất lớn người ta dùng chỉ số hiệu suất để nói về dung lượng, chứ người ta ko nói dung lượng. ví dụ pin laptop dung lượng có 4000mah thôi, nhưng so với pin dự phòng điện thoại nó to gấp mấy lần.
CongHieu2705
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TungDjokovic Nó gọi Wh cho dễ hiểu. Không cần biết nó có bao nhiêu cell pin, điện áp bao nhiêu. Còn đt họ dùng mAh vì nó luôn là 1 cell- điện áp định danh 4.2.
Tốt quá, hỗ trợ cho laptop lai quá tốt quá tiện.
$80 chưa tã.
có vẻ m sẽ đợi thêm 2-3 năm nữa rùi mới nâng cấp lap sài usb c cho cả lap với smp
traind
CAO CẤP
7 năm
Nhìn ngon thật giờ mới thấy cục sạc dự phòng laptop gọn nhẹ như này
Thiết kế hay quá
Công suất = u nhân i đó
Các bác xem video có thấy gì không? review cục pin mà focus vào cái XPS là sao ta
Điều mình trông đợi nhất cho CES năm nay. Đó là sạc laptop bằng usb-c. Bao năm nay dùng laptop vác theo cục sạc bự nặng mà chưa chắc tìm đc ổ điện ưng ý. Pin dư phòng giờ chỉ chăm chăm cho đt và mtb. Sắp đến lúc thời thay đổi của laptop rồi.

Không phải là hiệu suất, mà dung lượng ( nôm na là "lượng" điện tối đa chứa trong pin, nó được tính bằng công suất phát nhân với thời gian phát điện cho đến khi hết pin, nên dung lượng được tính bằng W.h (oát giờ) là hoàn toàn chính xác, không sai chỗ nào ( số điện ở công tơ điện ở nhà các bạn cũng tính là kW.h ( kilo oát giờ) đấy thôi.
Còn dung lượng nếu nói bằng đơn vị mAh hay Ah thì không đúng lắm, nhưng người ta chấp nhận đơn vị này. ví dụ như pin điện thoại có điện áp 3.7 volt, dung lượng 3000mAh thì dung lượng thật sự là 3.7*3000=11100 mWh= 11 Wh, dung lượng này bằng với một viên pin laptop 11,1 volt 1000mAh.
Melody123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tay bác này bị mụn cóc sao không chữa đi vậy ra viện da liễu tia hoặc ở nhà dùng kim châm vào đốt nóng kim, rồi rút cả gốc ra 😁
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
Không thấy giá nhỉ?
Kiêm luon O cung roi, voi các chuẩn ket nối cũ
Hungtham1980
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cả nhà cho em hỏi là tại sao ngày nay sạc dự phòng cho điện thoại thì nhiều vô đối trong khi sạc dự phòng cho máy quay máy ảnh thì hiếm như mò kim đáy bể.Đây là một thị trường rất tiềm năng mà sao không có nhà sản xuất nào quan tâm nhỉ?Liệu có phải do khó khăn về công nghệ,kỹ thuật nên người ta không thể làm được? Ai rành chém giúp cho bà con cùng hiểu với ạ?Thankyou

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019