Trên tay chuột chơi game Corsair Scimitar Pro RGB: 17 nút bấm, LED RGB, chuyên trị game MOBA/MMO

agp8x
16/1/2017 8:25Phản hồi: 25
Trên tay chuột chơi game Corsair Scimitar Pro RGB: 17 nút bấm, LED RGB, chuyên trị game MOBA/MMO
Scimitar Pro RGB là chú chuột chơi game mới toanh vừa được hãng Corsair giới thiệu tại triễn lãm CES 2017 vừa qua. Với cảm biến quang độ nhạy 16.000 dpi, 17 phím bấm có thể tuỳ chỉnh theo ý thích cùng cơ chế trượt độc đáo; đây là một trong những chú chuột đỉnh nhất chuyên trị những trò chơi MOBA như Dota 2, LOL hoặc MMO như WoW. Dĩ nhiên, chúng ta cũng không thể thiếu hệ thống đèn LED RGB sặc sỡ vốn là đặc trưng của những sản phẩm dành cho game thủ.


Theo mình biết thì Corsair dự kiến sẽ bán Scimitar Pro RGB vào tháng 3 tới, mức giá trên 2 triệu đồng. Nó sẽ thay thế cho dòng Scimitar RGB cũ (không có chữ Pro) hiện đang có giá khoảng 2,1 triệu đồng. Về cơ bản thì đây là một chú chuột khá ư là đắt tiền bởi nó được tích hợp khá nhiều tính năng chuyên dụng.

Corsair_Scimitar-5.jpg
Điểm đặc biệt của Corsair Scimitar Pro RGB so với những chú chuột thông thường là ở bên hông bạn có thêm 1 bàn phím 12 nút, có thể sử dụng để gán các skill trong MOBA hay MMO. Điều này cho phép bạn có thể xuất chiêu ngay trên chuột chứ không cần dùng bàn phím. Tất cả các phím đều sử dụng switch cơ nên độ phản hồi là rất tốt. Độc hơn nữa là bàn phím này có thể điều chỉnh được vị trí để bạn thao thác một cách thoải mái nhất.

Corsair_Scimitar-9.jpg
Hãng kèm theo một cây vít giúp bạn mở khoá cơ chế trượt bàn phím của Scimitar Pro RGB, nhìn cũng khá là ngầu. Tuy nhiên do nó để bên ngoài nên bạn cần phải lưu ý, lỡ mất thì khá là phiền.


Corsair_Scimitar-7.jpg
Nếu bạn để ý kỹ thì trên phím số 5 có một cách gờ, đánh dấu vị trí để bạn đặt ngón cái. Từ vị trí này thì bạn có thể xác định vị trí của những phím khác mà không cần phải nhìn. Hãng họ cũng khá tinh ý khi sử dụng 2 loại bề mặt: phẳng và vân để giúp bạn dễ phân biệt bằng cảm giác của ngón tay. Tuy nhiên do kích thước từng nút hơi nhỏ nên bạn nào tay to sẽ hơi khó bấm.

Corsair_Scimitar-1-4.jpg
Về tổng thể thì Scimitar Pro RGB được thiết kế dành riêng cho các bạn thuận tay phải. Trọng lượng 147 g là tương đối nặng nhưng nhờ 4 chân chuột được làm bằng PTFE nên vẫn trượt nhẹ nhàng. Một điểm cộng trong thiết kế của dòng chuột này là vị trí nghỉ của ngón áp út được làm bằng cao su có vân, giúp bạn có thể giữ chắc chuột ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao. Chúng ta cũng có hệ thống đèn LED RGB để trang trí như bao dòng chuột cao cấp khác.

Corsair_Scimitar-1-2.jpg
Chất liệu chủ đạo của Scimitar Pro RGB là nhựa nhám, độ hoàn thiện rất tốt. Tuy nhiên cá nhân mình không thích lắm vì nó cầm không "mát tay" như kim loại. Nhưng chúng ta cũng có thể hiểu được phần nào bởi vì bản chất của con chuột này kèm theo nguyên bàn phím số đã khiến nó khá nặng, nếu làm bằng kim loại sẽ khiến nó còn nặng hơn nữa. Cơ bản thì không phải ai cũng quen xài chuột nặng, và trọng lượng trung bình của các chú chuột ngày nay thường chỉ trên dưới 100 g.

Corsair_Scimitar-2.jpg
Corsair Scimitar Pro RGB sử dụng dây lưới chống dứt, với độ dài 1,8 m. Mình rất thích đầu cắm USB của Corsair, được làm rất đẹp với logo Corsair in nổi. Vị trí tiếp xúc giữa dậy và đầu cắm được làm theo dạng lò xo, nhìn đẹp và hạn chế việc đứt dây (ai có thói quen lắc lắc qua lại đầu dây khi kéo dây USB sẽ rất thích điều này).

Corsair_Scimitar-8.jpg
Về cảm biến thì chúng ta có cảm biến quang độ nhạy 16.000 dpi, nâng cấp từ 12.000 dpi so với phiên bản trước. Điểm mình thích ở cảm biến quang là nó không gặp vấn đề về gia tốc như cảm biến laser, cho phép bạn kiểm soát tốt hơn. Nhưng bù lại thì để đảm bảo độ chính xác cao nhất, bạn nên dùng chung với lót chuột. Bạn cũng có thể thấy là cạnh cảm biến chúng ta có một cái lỗ, đây là lỗ khoá cơ chế trượt của bàn phím.

Quảng cáo


Scimitar_software.jpg
Scimitar Pro RGB tích hợp bộ nhớ trong, cho phép bạn lưu 3 profile (màu sắc, chức năng của từng phím và độ nhạy của chuột). Sử dụng phần mềm Corsair Utility Engine bạn có thể tuỳ chỉnh nó theo ý mình, thậm chí là dùng màu sắc để báo hiệu chuột đang sử dụng profile nào luôn.

Corsair_Scimitar-4.jpg
Tóm lại là với mức giá trên 2 triệu đồng thì Corsair Scimitar Pro là một chú chuột khá đắt đỏ, nhưng tính năng của nó thì hứa hẹn sẽ làm hài lòng các bạn yêu thích thể loại game MOBA và MMO. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể dùng nó để chơi game bắn súng, nhưng cần lưu ý là trọng lượng tương đối nặng nên không phù hợp với những bạn thích nhấc chuột. Ngoài ra số lượng phím tắt tuy nhiều nhưng nhỏ, chưa chắc đã đem lại cảm giác tối ưu như những chú chuột chuyên bắn súng với lượng phím tắt khiêm tốn mà cái nào cũng to để dễ bấm.

Corsair_Scimitar-1-5.jpg

Thông số kỹ thuật
  • Loại cảm biến: quang học
  • DPI: 1 - 16.000 dpi
  • Số nút: 17, có thể gán chức năng theo ý thích
  • Chất liệu chân chuột: PTFE
  • Tốc độ phản hồi: 1000 Hz/500 Hz/250 Hz/125 Hz
  • 4 vùng đèn LED RGB
  • 3 profile lưu trong chuột
  • Dây: dây lưới dài 1,8 m
  • Giao tiếp: USB
  • Kích thước: 119.4mm x 77mm x 42.4mm
  • Trọng lượng: 147 g
  • Giá dự kiến: trên 2 triệu đồng
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chuột đẹp, tiền nào của đó. 😃
Chuột Chất
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
😁 Mitsumi is da best
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
@Ruiz 😆)) mỗi tội tối ngủ kêu hơi to ^^
lovingyou92
ĐẠI BÀNG
7 năm
xin hỏi dân văn phòng gõ văn bản có nên dùng chuột này ?, tiền nhà nc dư quá tính làm 1 em cho hoa-oai...
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
@lovingyou92 Được bác ạ. Hoặc bác làm em anker này còn độc hơn mà rẻ:

http://pinsacnangluongmattroi.com/chuot-anker-wired-vertical-ergonomic-id136.html
lovingyou92
ĐẠI BÀNG
7 năm
@unlimited vãi chuột này cầm chắc rụng tay
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
@lovingyou92 Kịch độc bác ah :v
em mới mua con chuột gaming 54 nghìn ạ 😁
tieuthien_th
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chưa bao giờ và chắc chắn không bao giờ trên tay được ẻm này haiz !
Chuột chơi game fps trong tầm 2tr thì con nào ngon vậy các bác?
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhhieu.le Zowie FK1+, EC1A, ZA12..... Đang dùng Logitech G402 + Roccat Kone Pure Military và thấy hài lòng 😁
Barry Nguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước cũng ham chuột nhiều nút mà có dùng hết được đâu. Hơi bị rối khi sử dụng. Đang xài con Logitech G502 spectrum là đủ để làm việc và chơi game rồi 😁
2tr thì có gì mà cao, cơ mà dùng quen tay rồi thì sẽ ko bỏ được, cứ phải dùng y con đó
khối lượng 147 g nhé, trọng lượng P=m.g đơn vị Newton.
ark_ff9
CAO CẤP
7 năm
Mấy con chuột nhiều nút này mình dùng thấy bất tiện vì hay bấm nhầm.
@ark_ff9 Tiện cho dota và những game tương tự. Khi mà skills + items trải khắp bàn phím. Dùng bình thường thì không cần thiết.
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn phê quá
mkool9x
TÍCH CỰC
7 năm
Đang xài con razer taipan nói chung là chơi game ổn, để ở văn phòng sếp cũng ko để ý, chạy êm sướng nhất là lúc nhấn chuột âm thanh ko quá to
Injoker cũng xài chả hết đống macro này. Có game nào cần macro phức tạp hơn nữa nhỉ 😆 giá mà thay phím 5 bằng 1 nút cứng k bấm đc để làm điểm tựa cầm chuột cũng như làm mốc thì sẽ dễ tiếp cận hơn. Phím chức năng dừng ở 10 phím thôi là đẹp rồi.
Ghost1982
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ta chỉ cần 2 nút để chỉnh copy n paste, copy code jav rất nhanh
quangvu313
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy thằng menly nhất là gamer
Và mấy thằng màu mè nhất cũng là gamer 😆
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
7 năm
trị cái gì logitech 400k mà rank 5k1 đây trình độ nói lên tất cả chứ chuột chả giúp đc nhiêu đâu
l3nghl
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang dùng con silent, giữa đêm khuya nhấn cũng ko nghe tiếng, rất hài lòng
luckyteen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với tôi chỉ cần Mitsubishi 50k là đủ chiến rồi =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019