[Phim] Mời xem trailer King Arthur: Vị vua và Thanh Gươm Trong Đá trong truyền thuyết

Nam Air
28/1/2017 12:33Phản hồi: 42
[Phim] Mời xem trailer King Arthur: Vị vua và Thanh Gươm Trong Đá trong truyền thuyết
Vua Arthur là một thủ lĩnh huyền thoại của vương quốc Anh ngày xưa, theo lịch sử thời Trung Cổ là người bảo vệ nước Anh chống lại sự xâm lăng của người Saxon thời đầu thế kỷ thứ 6 (một liên minh các bộ tộc cổ của người Đức, người Hà Lan, người Anh và người Frisia). Vua Arthur từng làm cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm văn học lẫn điện ảnh và kể cả game, nổi tiếng với tác phẩm "Thanh Gươm Trong Đá".


Chi tiết câu chuyện về vua Arthur phần lớn được tổng hợp từ văn học dân gian, và việc ông có thực sự tồn tại trong lịch sử hay không vẫn là một vấn đề gây tranh cãi của các sử gia hiện đại. Nguồn gốc xuất xứ của vua Arthur được lượm lặt từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các cuốn Annales Cambriae, Historia Brittonum, và các ghi chép của tu sỹ Gildas. Tên vua Arthur cũng xuất hiện trong tập thơ Y Gododdin.

Phim King Arthur: Legend of The Sword được viết kịch bản và đạo diễn bởi Guy Ritchie, người từng đạo diễn loạt phim Sherlock Holmes 1/2/3 do nam diễn viên Robert Downey Jr. đóng vai chính, phim The Man from U.N.C.L.E, cùng nhiều phim khác. Vai chính được giao cho Charlie Hunnam, diễn viên chính trong phim Pacific Rim trong vai vua Arthur, Jude Law trong vai vua Vortigern, cùng Hermione Corfield, Annabelle Wallis, Eric Bana, Aidan Gillen... Phim sẽ ra rạp giữa tháng 5 năm nay.

kingarthur.jpg
Truyền thuyết về vua Arthur:
Một số tài liệu cho rằng vua Arthur sống vào khoảng cuối thế kỉ thứ V đầu thế kỉ thứ VI, truyền thuyết kể rằng sau khi vua Uther Pendragon mất, toàn bộ nước Anh trở nên loạn lạc, các hiệp sĩ trong vương quốc cấu xé lẩn nhau tranh giành quyền lực do nhà vua không có con nối dõi, rồi pháp sư Merlin xuất hiện và bàn bạc với các giám mục vùng Canterbury xem ai rút được thanh gươm mà vị thần ban tặng trên phiến đá trước nhà thờ thì người đó sẽ là vua nước Anh... Tất cả các hiệp sĩ được mời đến đều không rút được thanh gươm trên phiến đá ra.

Arthur lúc bấy giờ chỉ là một chàng trai trẻ - được Hầu tước Ector nhận làm con nuôi. Trước đó khi chưa ai rút được thanh gươm báu ra khỏi đá thì các hiệp sĩ đã nhất trí rằng vào ngày đầu năm họ sẽ tổ chức một cuộc tranh tài và hiệp sĩ nào cũng có quyền được đăng kí dự thi để xem ai là người rút được thanh gươm trong đá. Kay - con trai ruột của hầu tước Ector cũng đến dự nhưng giữa chừng thì anh nhớ ra là mình để quên thanh gươm ở nhà (đối với các hiệp sĩ thì thanh gươm quan trọng như mạng sống của họ). Kay đã nhờ Arthur về nhà lấy thanh kiếm cho mình, trên đường về, Arthur thấy cửa nhà đã bị khóa nên khi quay trở lại nhà thờ, anh bèn lên rút thanh gươm trên đá với lý do đơn giản là đưa cho Kay mượn.

arthur.jpg

Không ngờ, Arthur dễ dàng rút được thanh kiếm ra khỏi tảng đá, một việc làm mà xưa nay không có bất cứ một hiệp sĩ vẫn lực sĩ lực lưỡng nào của vương quốc có thể làm được. Chính nhờ việc đó, Arthur lên ngôi vua và được sự ủng hộ tuyệt đối của nhân dân, ông đã thống nhất nước Anh. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông quyết định trả lại cây kiếm bằng cách ném xuống hồ nước, nhưng sau đó được vị thần hồ ban tặng một thanh kiếm khác.

Sau khi lên nắm quyền, để chứng tỏ mình là một đế vương hùng mạnh, Arthur đã phải tranh đấu và hàng phục rất nhiều đế vương trong đó có đức vua Leodegrance xứ Cameliard. Sau đó ông đã cưới con gái của ông vua này là Guinevere và thành lập Hội Hiệp Sĩ Bàn Tròn gồm 128 người trong đó 100 người là quan quân trong triều còn 28 người còn lại là các hiệp sĩ, hầu tước. Trong 28 người hiệp sĩ thì trong đó nổi trội nhất là Hầu Tước Lancelot - Hiệp sĩ tài giỏi và thân tín nhất của vua Arthur, Gawaine, Glahad, Percivale, Bors...

cv.jpg
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trieu04
TÍCH CỰC
7 năm
Thú thật vs các bác là e say bg mới tỉnh, lại phải vô đây cm đầu nữa, chắc tý ngủ thôi (tết các bác đừng lì xì gạch đá e nha)
2-3 năm trở lại đây, toàn làm lại phim từ các phim cũ
Phản ứng của các fan 😁
Nhìn cũng giống thanh gươm ở lãnh địa tối cao mà Gohan đã rút được.
@giangvo200837 Sau khi ông già Potara truyền hết nội lực thì Gohan vẫn phế mà, bị Mabu đánh banh chành.
ledantran
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuLong Gohan cũng đánh cho Mabu lên bờ xuống ruộng. Nhưng sau đó Mabu nuốt được Lích-tên ( mình xem bản cũ) nên sau đó Gohan đánh ko lại.
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
@cuLong Ông đó là Thần Tối Cao nhưng chỉ có khả năng khếch đại khả năng tiềm ẩn của Gohan mà không cần biến thành Super Saiyan, do trước đây đã phải hợp thể với 1 mụ phù thuỷ già khú đế nên mất hết sức mạnh và dung nhan 😁
hungtran81
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's Tinh đấy!!!nó cứ bị rút ra đút vào hoài à hết phim này sang phim khác
blueweasley
ĐẠI BÀNG
7 năm
Merlin lại là một nhánh khác dẫn đến quá trời các huyền thoại khác như Harry Potter.
Thời trung cổ vua arthur chơi undercut 😁
Thanchet92
TÍCH CỰC
7 năm
Không biết có phải phiên bản live action của phim hoạt hình Thanh Gươm Trong Đá ko nhỉ ?
Hồi nhỏ xem mà sợ mụ phù thủy vc.

ledantran
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thanchet92 Nhớ ghê, xem từ 199x, xem bằng băng từ.
tvu732
TÍCH CỰC
7 năm
@Thanchet92 Hồi bé mê phim này lắm. Đến đoạn mụ phù thuỷ với Arthur biến hình đuổi nhau sợ thót cả tim.
Vincent Vo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói vua Arthur phải nhắc tới pháp sư thân tín số 1 là Merlin 😁
angel48
ĐẠI BÀNG
7 năm
rút được cái này thì sẽ làm vua nước anh
mrvodka
TÍCH CỰC
7 năm
Ai rút được "kinh nghiệm" sẽ đc làm vua xứ thần tiên, rút gươm chuyện nhỏ 😃
@mrvodka Xùy xùy.sang mấy cái grup face mà xỉa xói với chửi nhau.Cực ghét mấy cái thành phần nhảm nhí như thế này.chả liên quan mịa gì cũng suốt ngày ông ổng trên tinhte.
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mrvodka rút ra không kịp thì làm cha chứ vua gì? haaa
Thanh kiếm huyền thoại...
shaun777
TÍCH CỰC
7 năm
Có series về pháp sư Merlin luôn, phim bao hay cũng có arthur uther lancelot percival
Thể loại yêu thích đây
Bên mình cũng có truyền thuyết về gươm thần của Lê Lợi. Thời xưa, mượn được sức mạnh từ thiên thời quả là 1 lợi thế không nhỏ.
Vừa đc tặng 2 cái vé
Tết này dẫn vợ con đi xem phim đc rồi
Ko bt vé này đc cái combo nào ko nữa
IMG_2833.JPG
nguyentam69
ĐẠI BÀNG
7 năm
mấy cục đá giả làm phô quá trời, con thua mấy cục tui làm cho hồ cá.

My Arthur :v
saber_lily_by_wlop-d9e66kl.jpg
@Akiyoshi Mine too 😁
mt4321mt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Fan saber diem danh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019