Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các vấn đề thường gặp khi dùng máy Windows: HDD 100%, không dò ra Wi-Fi, bàn phím ảo bung lên...

Duy Luân
12/2/2017 22:33Phản hồi: 264
Các vấn đề thường gặp khi dùng máy Windows: HDD 100%, không dò ra Wi-Fi, bàn phím ảo bung lên...
Mình tổng hợp các lỗi thường gặp nhất khi xài máy tính Windows để anh em dễ theo dõi và xử lý. Nghiêm trọng và nhiều bị nhất có lẽ là HDD 100%, mình cũng đưa ra vài giải pháp để anh em có thể làm trước khi phải cài lại Windows. Một số lỗi về Wi-Fi không dò ra, Windows Update không chạy hoặc app mặc định bị đổi cũng được đề cập. Anh em có gặp khó khăn hay lỗi gì mà chưa xử lý được thì có thể post vô topic để mọi người cùng giải quyết giúp nhé.

1. Sửa lỗi HDD 100%


Lỗi này rất khó chịu vì nó làm máy chúng ta chậm hẳn đi. Bình thường không bao giờ HDD nên lên tới 100% cả trừ khi bạn đang làm rất nhiều việc ghi dữ liệu cùng lúc với file dung lượng cực to. Nhưng ít ai làm chuyện đó trên máy tính cá nhân nên khi HDD bị 100% thì thường bị vấn đề gì đó hơn. Để xem HDD có bị 100% hay không, bạn nhấn Control + Alt + Delete, xem cột Disk Usage là biết ngay.

Windows_10_HDD_100_phan_tram_usage.jpg

Một vài cách xử lý như sau:

1. Tạm tắt Windows Search

Windows Search khi hoạt động sẽ đánh chỉ mục cho tất cả các file có trong hệ thống của bạn để nó tìm nhanh hơn. Vụ này gọi là Indexing. Quá trình Indexing đáng ra phải diễn ra bình thường, nhưng xui rủi sao đó mà bị kẹt lại hoặc gặp vấn đề khiến các file bị đọc liên tục mà mã chưa index xong. Khi đó dễ dẫn tới HDD 100%. Bạn có thể tạm vô hiệu hóa nó bằng cách vào CMD, gõ lệnh

Code:
net.exe stop "Windows search"
Nếu sau khi tắt Windows Search mà HDD không còn bị 100% nữa thì bạn đã tìm được nguyên nhân gây lỗi rồi. Khởi động lại máy, nhiều khả năng sẽ hết. Nếu vẫn còn, có thể tắt luôn Windows Search bằng cách nhấn Windows + R, gõ vào services.msc, nhấn Enter. Tìm Windows Search, double click, trong ô Startup type, chọn Disabled.

2. Vô hiệu hóa Superfetch


Superfetch là chức năng load sẵn data vào RAM để máy tính có thể đọc nhanh hơn thay vì phải đọc từ ổ cứng lên. Nó được xác định là nguyên nhân có thể gây ra lỗi HDD 100%. Bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào CMD, gõ lệnh sau:
Code:
net.exe stop superfetch
Bạn cũng nên chạy Check Disk để xem ổ cứng có bị vấn đề gì không bằng dòng lệnh
Code:
chkdsk.exe /f /r
3. Vô hiệu hóa Flash

Mình thì chưa bị vì Flash, nhưng dạo trên mạng thấy nên tổng hợp vào đây luôn cho anh em dễ xem. Flash trên Chrome có thể gây ra vấn đề HDD 100% mặc dù không rõ lý do vì sao. Bạn chỉ cần vào Chrome tắt plugin Flash đi là xong (vào Setttings > Extensions > tắt Flash). Ngày nay cũng không còn nhiều website dùng Flash nên tắt đi cũng chẳng vấn đề gì, mà lại giải quyết được vụ HDD 100% nữa thì quá tuyệt.

Chia sẻ thêm từ anh em:

Quảng cáo


Đối với trường hợp 100% Disk Usage; Mình có kinh nghiệm sau:
1) Do driver Rapid Storage .. gây ra, cần phải tìm đúng bản cập nhật mới nhất,uninstall và install lại driver này ( Ko uninstall và restart lại máy, có thể không boot dc mào HDH);
2) Tinh chỉnh registry phần này lại với supportnumber từ : 1 sang 0
3) Link tham khảo:
http://www.troublefixers.org/window...ing_wp_cron=1486944094.5943019390106201171875


Mình đã gặp và khắc phục thành công với hai loại HDD và SSD.


2. Pin cạn nhanh hơn bình thường

Quảng cáo


Bỗng một ngày đẹp trời máy tính của bạn hết pin nhanh hơn bình thường, có nhiều vấn đề có thể xảy ra:
  • Pin hỏng
  • Bộ phận điều khiển nguồn có vấn đề
  • Có phần mềm nặng đang chạy, hoặc app bị treo và xài hao tài nguyên hệ thống
Vụ pin hỏng và bộ phận nguồn gặp vấn đề thì bạn khó mà tự giải quyết được, bạn chỉ có thể đem ra tiệm hoặc trung tâm bảo hành để nhà sản xuất kiểm tra cho bạn.

Nhưng trước khi đi, nhớ check nguyên nhân thứ ba, cũng là nguyên nhân thường gặp hơn rất nhiều so với hai cái trên. Khi có một ứng dụng nặng nào đó đang chạy mà bạn không để ý, có thể nó đang rút cạn pin của bạn đấy. Tương tự, một app tưởng đã thoát nhưng giữa đường bị kẹt lại và khiến pin cạn nhanh cũng không phải là hiếm. Dấu hiệu thường thấy của những lúc này đó là quạt tự nhiên quay nhanh hơn bình thường.

Check_Task_manager.jpg

Để xem liệu có app nào đang xài tài nguyên nhiều hơn bình thường hay không, bạn có thể nhấn Control + Alt + Delete rồi chọn Task Manager. Các app bị kẹt thường sẽ nằm trên top, nó dùng RAM và CPU cực kì nhiều. Khi ấy bạn kill hẳn app đi là được. Vấn đề pin nhanh cạn cũng có thể được khắc phục phần nào bằng cách khởi động lại máy tính nữa. Cách xử lý thần thánh 😁

Anh em cũng nên tắt tính năng Hey Cortana nếu không sử dụng. Tính năng này sẽ liên tục lắng nghe giọng nói của bạn để kích hoạt Cortana khi bắt gặp câu lệnh trên. Nhưng mình biết là đa phần chúng ta không xài Cortana chứ đừng nói đến việc kích hoạt nhanh nên không lý do gì để nó hao pin nằm đó cả. Tắt đi bằng cách tìm Cortana trong khu Search của Windows, tìm tùy chọn Hey Cortana, gạt nút tắt là xong.

Anh em có thể xem thêm bài này: Hiểu về các thiết lập pin và tiết kiệm điện trên Windows 10.

Windows_10_Power_settings.jpg

3. App mặc định bị đổi


Bình thường bạn quen mở file MP4 bằng VLC, nhưng tự nhiên có một hôm đẹp trời double click vào file thì Windows Preview lại xuất hiện. Hay vì lý do gì đó mà trình duyệt Chrome quen thuộc của bạn bỗn nhiên bị đổi thành Microsoft Edge chẳng hạn. Tới nay mình vẫn thỉnh thoảng gặp vụ này mà không biết lý do vì sao.

Dù sao thì cách khắc phục cũng dễ thôi. Anh em làm như thế này:
  1. Nhấn phím Windows + i > System
  2. Chọn Default Apps ở bảng bên tay trái
  3. Chọn app mặc định theo ý thích của anh em
4. Không tìm thấy kết nối Wi-Fi

Anh em nào đã từng gặp vấn đề này giơ tay? Mình nghĩ là khá nhiều bạn cũng gặp tình trạng giống như mình, đó là không quét ra được mạng Wi-Fi cần kết nối mặc dù mọi người vẫn truy cập bình thường. Rất ít nguyên nhân nằm ở phần mềm, chủ yếu là do những yếu tố khác làm máy khó bắt tín hiệu thôi. Anh em thử qua những cách xử lý bên dưới:
  • Tắt Wi-Fi trên máy tính rồi bật lại
  • Di chuyển sang chỗ ngồi khác, ưu tiên chỗ gần router để xem có bắt sóng được không
  • Rút mạng dây ra khỏi máy và chỉ dùng Wi-Fi
  • Khởi động lại máy tính nếu vẫn chưa xử lý được vấn đề
Một cách nữa đó là xóa đi ghi nhớ mạng Wi-Fi rồi kết nối lại từ đâu. Trong Windows chúng ta làm điều này như sau:
  1. Nhấn vào biểu tượng mạng ở góc dưới bên phải màn hình
  2. Nhấn Network Settings > Manage Wi-Fi settings
  3. Ở phần Manage known networks, chọn mạng bạn muốn xóa
  4. Ấn nút Forget
  5. Thử dò lại mạng và kết nối trở lại
Một nguyên nhân cuối cùng về phần mềm đó là driver bị lỗi hoặc không tương thích. Cái này chủ yếu diễn ra lúc update Windows thôi chứ bình thường thì khó bị lắm. Anh em nếu đã thử qua hết mấy cách trên mà vẫn không được thì hãy lên website của nhà sản xuất download Driver mới nhất về rồi cài thử xem sao.

5. Không cập nhật hay cài app từ Windows Store được


Bữa giờ mình thấy nhiều bạn sau khi nâng cấp lên Windows 10 thì không vào được Windows Store, hoặc vào được nhưng không thể tải ứng dụng được. Mới đây mình cũng bị tình trạng tương tự như thế này và đã khắc phục thành công nên chia sẻ với các bạn 2 cách xử lý như bên dưới. Các bạn cứ làm theo, có khó khăn gì thì post lên đây để mọi người cùng giúp đỡ.

Cách 1: Reset cache của Windows Store
  1. Đóng cửa sổ Windows Store
  2. Nhấn Command + R để mở hộp thoại Run
  3. Nhập vào đó dòng chữ
    Code:
    WSReset.exe
    nhấn Enter
  4. Windows Store sẽ chạy lên lại, tiến hành tải lại app mong muốn của bạn
Cách 2: Dùng khi app đang download nửa chừng mà cứ liên tục bị báo lỗi
  1. Dừng việc download app đó bằng cách nhấn dấu X trong Windows Store
  2. Đóng hẳn Windows Store
  3. Khởi động lại máy tính
  4. Mở Windows Store lên để tải lại ứng dụng đó
Chúc các bạn thành công!

6. Không biết cách chuyển bộ máy tìm kiếm thành Google cho Microsoft Edge


Có một số anh em cũng thích Edge giống như mình, nhưng ngặt cái là không thích Bing mà thích dùng Google làm công cụ tìm kiếm. Cách chuyển hơi lạ một chút, nhưng không phải là không làm được
  1. Chạy Microsoft Edge, vào Google.com (hoặc Yahoo hay bất kì công cụ search nào bạn thích)
  2. Nhấn nút ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình của Edge > Settings
  3. Nhấn vào View Advanced Settings > Search in the address bar with… > Change search engine
  4. Chọn Google > Set as default > Xong
Microsoft_Edge_Google_Search.jpg

7. Làm sao để chơi đĩa DVD


Mặc định Windows 10 không còn trình chơi Media Player nào hỗ trợ DVD mà cài sẵn cả. Thay vào đó, anh em hãy dùng VLC. Phần mềm này rất xịn, vì đơn giản, và vì nó hỗ trợ chơi rất nhiều loại video khác nhau dù đó là CD, DVD hay các file MP4, MKV, FLV trên máy tính của bạn. VLC lại còn hoàn toàn miễn phí và có nhiều tinh chỉnh để cải thiện chất lượng hình ảnh nữa.

Tải về VLC ở đây: http://www.videolan.org/vlc/download-windows.html


8. Bàn phím ảo bung lên hoài


Lỗi này sẽ đáng quan tâm nếu bạn chỉ đang dùng laptop bình thường mà Windows 10 cứ liên tục mở bàn phím ảo, khiến bạn phải tự tắt đi mỗi khi mở máy lên rất khó chịu. Để xử lý dễ thôi: bấm phím phải chuột vào thanh Taskbar ngay gần khung search, bỏ chọn dòng "Show touch keyboard button".

Chưa hết, sau đó bạn phải vào Control Panel > Ease of Access > Ease of Access Center > Use the computer without a mouse or keyboard, bỏ chọn dòng "Use On-Screen Keyboard". Vậy là xong.

Tat_Onscreen_keyboard.jpg

9. Update bị kẹt hoặc không cài được


Rất nhiều lần chúng ta thấy bản update sau khi đã download xong thì hoặc kẹt lại đó với vòng xoay xoay, hoặc không cài được hẳn. Nếu bạn khởi động máy lại cũng không giải quyết được vấn đề, nên có nhiều anh em chọn cách cài lại Win luôn :D. Khoan, anh em hãy thử cách xử lý như sau:

Bước 1: Dừng dịch vụ Windows Update


Mở Command Prompt (CMD, có thể tìm trong Start Menu), gõ hai dòng lệnh sau. Cứ sau 1 dòng thì nhấn Enter.
Code:
net stop wuauserv
net stop bits
Bước 2: Xóa file tạm
  1. Nhấn Windows + R
  2. Trong cửa sổ Run, gõ vào đường dẫn này C:\Windows\SoftwareDistribution\Download
  3. Nhấn OK
  4. Xóa hết mọi file có trong folder này, nhưng nhớ là đừng xóa cái folder Download nhé
  5. Nếu không xóa được file, có thể bạn sẽ cần vào chế độ Safe Boot để xóa. Xem cách làm ở bài viết: Chạy chế độ Safe Boot như thế nào?
  6. Khởi động lại máy tính rồi update lại.
Bước 3: Bật lại Windows Update

Code:
net start wuauserv
net start bits
Xem thêm: Chia sẻ những vấn đề khó chịu thường gặp khi dùng Windows 10

Mời anh em thảo luận cho vui và để người đến sau có thể theo dõi dễ dàng hơn.
264 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy lỗi trên mình hiếm khi gặp lắm. không biết do người cài hay người sài nữa
@trunghoa_2008 mình không có điều kiện sài macbook nên không biết
@trunghoa_2008 Chém gió
@Duy Luân bác ơi, nhân tiện em hỏi với ạ, hiện tại apple với microsoft đã fix lỗi làm hỏng loa khi cài win 10 lên MacBook Pro 2016 chưa ạ, em đang dùng pro 13 inch đang muốn cài ạ, em tải được bản win10 education bản quyền do trường đh hỗ trợ cho du học sinh ạ, ko biết bản win đấy đã được fix lỗi chưa ạ
@trunghoa_2008 fix trong driver bootcamp nhé. Nhớ cài driver bootcamp theo đúng hướng dẫn của APple là được
cám ơn bạn, rất hữu ít
nobugz
TÍCH CỰC
7 năm
Fix HDD 100%: Dùng SSD Đảm bảo fix ngay và luôn!
ndlong
TÍCH CỰC
7 năm
@nobugz Mình dùng HDD cũng có bị full đâu. Khởi động máy lên vứt thế tầm 5p sau đó dùng ngon lành
hungoanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nobugz Chuẩn luôn bác ah.
gioxuan1985
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nobugz Thánh phán!
@nobugz :v đồng quan điểm bác này hehhe
máy mac thì xài mac cho sướng, windows chi cho khổ vậy
@anh.duong.218 Như Hạch là như nào bạn, Máy mình HDD đây, PTS, AI, Code app/web, làm phim ầm ầm

Screen Shot 2017-02-14 at 7.54.39 AM.png

Screen Shot 2017-02-14 at 7.54.33 AM.png
@#JK sao vậy, đây cũng cài chơi thử windows xem windows 10 nó như thế nào, cuối cùng vẫn quay về mac

Screen Shot 2017-02-14 at 7.54.33 AM.png
@nguyentrunghieu82 bạn muốn dùng gì là chuyện của bạn, chẳng lẽ giờ tôi ép bạn dùng cái mà bạn không thích được à? nếu cái bạn đã không thích rồi thì cỡ gì mà bạn chẳng chê bai.
@nguyentrunghieu82 với cấu hình của Mac thì chạy Win cũng mượt không kém nhé 😃
eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
trước bị 2 lỗi là full disk với cập nhật bị lỗi. còn lại là ổn
p/s còn quả pin thì do bị chai nên phải cắm sạc 24/7😔:(
CBDancer
TÍCH CỰC
7 năm
Hồi cài bootcamp Win 8.1 mình cũng gặp tình trạng HDD 100%. Cũng làm 3 cách trên nhưng cũng không ăn thua lắm. Xong mình update hết driver lên mới nhất, đặc biệt là driver đồ họa (Intel HD Graphics). Anh em nếu ko làm đc 3 cách trên kiểm tra luôn thử driver luôn xem sao nhé.
@CBDancer Quote lại cho anh em để ý
đả thử và thành công
upload_2017-2-13_21-3-57.png
@leducminh123456 Thử cách nào vậy bác?
@Duy Luân canh cái lúc nó 0% rồi chụp lại ,:V
@leducminh123456 Móa 😆)
sambidao88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Bác Duy Luân ơi, cho em hỏi là sau khi chạy lệnh Check Disk /f /x xong, thì sau quá trình repairing các kiểu, con HDD của em boots vào win dc 1 lần, sau đó không thể boot vào lại được nữa. Nó cứ đứng ở mãi UEFI hoài, vòng tròn xoay xoay (loading) lúc trước, nay cũng không hiện lên, chỉ còn mỗi logo Asrock là ở lại...
Cái này là bị gì bác nhỉ, có phải con HDD của em đã ra đi mãi mãi rồi không ạ.
Bác giải ngố cho em nhé, xin cám ơn bác.
icon929
TÍCH CỰC
7 năm
Dùng win 7 năm nay chả thấy nó lỗi gì. Lỗi cái máy full film ổ cứng
Cái vụ full HDD rất củ chuối 😁 lúc bị lúc ko, máy bị máy ko, win bản bị bản ko =)) haizzzzzzzzzzz
Quất bố nó cái SSD xong phim :D
@leducminh123456 Đây là kết quả test SSD và HDD trên máy mình nhé bạn. sau khi lắp ssd thì khởi động nhanh hơn nhiều và chạy ứng dụng nặng cũng nhanh
Untitled.png Untitled1.png
@HopATK mềnh hay chơi mấy game nặng ,đang xài seagate 250gb ,đang phân vân giữa WD blue 1tb và ssd 240gb ~= giá ,bạn nghĩ mình có nên gắn ssd ko ,thấy nó hơi ít dung lượng
Rainyanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@leducminh123456 Bạn có thể gắn SSD 120G để cài hệ điều hành, còn ổ DVD không xài thì gắn caddy bay để đưa HDD kia qua để lưu tài liệu, như vậy là toàn vẹn đôi đường, vừa hết full disk, khởi động vừa nhanh, vừa giữ được tài liệu, vẫn giữ được win bản quyền, không mất gì cả, giá tổng cộng chỉ khoảng 1.200.000đ, mình đang làm theo cách này và đang rất hài lòng.
Rainyanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lmviet Bạn có thể gắn SSD 120G để cài hệ điều hành, còn ổ DVD không xài thì gắn caddy bay để đưa HDD kia qua để lưu tài liệu, như vậy là toàn vẹn đôi đường, vừa hết full disk, khởi động vừa nhanh, vừa giữ được tài liệu, vẫn giữ được win bản quyền, không mất gì cả, giá tổng cộng chỉ khoảng 1.200.000đ, mình đang làm theo cách này và đang rất hài lòng.
nguyenquan1
ĐẠI BÀNG
7 năm
máy chạy Windows sao lại có Boot camp manager thế kia, xung đột phần mềm chít. -_-
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình có một lỗi nhưng mà không biết sữa thế nào cũng lâu rồi, ad có biết cách chỉ mình với.

Máy tính bảng chạy windows 10 của mình không tự động mở bàn phím ảo khi nhấn khi con trỏ chuột xuất hiện ví dụ như vào windows search chẳng hạn. Nhưng đó cũng không phải vấn đề chính, vấn đề chính là khi mình bật bàn phím ảo thủ công thì những thông tin bên dưới bàn phím ko được đẩy lên phía trên nữa. Rất khó khăn khi nhắn tin bằng facebook messenger chẳng hạn.

Xin lỗi vì hiện tại mình đang đi làm xa không mang theo chiếc máy tính bảng kia, chỉ có cái macbook ở đây nên ko có hình ảnh minh hoạ đc. Nhân thấy bài hay mình hỏi luôn...
@jets8003vinh Mấy app Windows không được thiết kế tốt cho màn hình cảm ứng, nhất là app không phải Universal nên mình cũng không biết sao 😁 anh em nào rành thì giúp bạn với nha
@jets8003vinh Mình cũng dùng tab windows 10, hiện tại có 2 trình duyệt mình thấy có chức năng đẩy nội dung lên trên bàn phím ảo là Microsoft Edge và Opera Neon, còn hầu như app desktop nào cũng ko tự cuộn nội dung lên trên, tốt nhất nên chuyển qua các app universal cùng chức năng mới đc, (facebook với message có app trên Store đó)
minhsuke
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jets8003vinh Chuyển sang chế độ tablet mode thì khi chạm vào đâu để gõ cái gì đấy thì bàn phím nó tự hiện lên nhé.
jets8003vinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhsuke Thử rồi bác, nó cũng không luôn!
Lỗi 100% khắm lọ đơ cả máy rất khó chịu.
lmviet
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dísk 100% hồi mới ra còn dính nhiều chứ sau vài lần tự sửa thủ công + với update của MS thì đến trước Anniversary update đã không còn dính lỗi này rồi 😆

Mấy vấn đề khác thì cũng ít khi dùng đến nên cũng chả bị và cũng không coi nó quá nghiêm trọng 😃
pmh1410
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình toàn dùng win 64bits chả thấy bị sao.
Win 10 đợt mới ra thì lỗi, 2 lần mình phải cài lại w7 pro 64 nhưng bây h có lẽ ổn định hơn rồi.
@pmh1410 Chưa phải cài lại Win 10 trên con macbook lần nào hehe
pmh1410
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Đúng là ngoài MBP ra thì hầu như mình dùng đủ loại rồi. Nếu mình chuyển sang Mac thì sẽ dùng luôn MacOS chứ ko dùng Windows nữa. Trên IP thì iOS tối ưu rất tốt và ổn định, ko biết MacOS có như vậy ko ass =))
@pmh1410 Thật ra là do công việc nên mình chuyển qua lại giữa Win với Mac chứ đa phần thời gian vẫn là Mac. Remote lên server Windows rồi 😆
Programming
ĐẠI BÀNG
7 năm
tự nhiên dạo này bị mấy hôm làm ok. sau lại khởi động lại vài lần lại đơ đơ. Làm chậm cứ tưởng mạng yếu bực mình vch.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
7 năm
Bạn @Duy Luân rất tích cực mảng Win và Androi nhể, ko như..." ai kia " cả ngày chỉ Mac với ios @@
@qtgalaxy Sở thích của mỗi người mỗi khác, với lại mình cũng thích mac hơn 😁
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@qtgalaxy nhưng ổng toàn dùng Mac thì làm sao mà có tricks cho win được
@Hải Laz Đúng rồi 😁 tại mình xài 2 thứ nên mới có chuyện để chia sẻ
@Duy Luân Bạn xài windows chạy SSD thì chia sẻ như thế nào với những anh em chạy HDD?

Screen Shot 2017-02-14 at 7.54.33 AM.png
[Zeus]
CAO CẤP
7 năm
Macbook pro 2016 đã fix lỗi hỏng loa khi boot windows chưa vậy? 😔
@[Zeus] rồi nha, lâu rồi
Zauzauu
ĐẠI BÀNG
7 năm
HDD 100% sau khi mở máy tầm 10p - 15p có bình thường không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019