iPhone 8 dùng thiết kế pin chữ L, thời gian dùng ngang với 7 Plus hiện nay tuy màn hình chỉ 4,7"?

Duy Luân
23/2/2017 22:7Phản hồi: 233
iPhone 8 dùng thiết kế pin chữ L, thời gian dùng ngang với 7 Plus hiện nay tuy màn hình chỉ 4,7"?
Công ty nghiên cứu thị trường Morgan Stanley cho biết rằng iPhone 8 của Apple sẽ dùng thời lượng pin làm một trong những lợi thế cạnh tranh chính. Việc chạy pin lâu hơn không phải là nhờ công nghệ pin nào mới, Apple chỉ đơn giản thiết kế lại bo mạch theo chiều dọc để chừa thêm không gian nới rộng pin. Cục pin giờ không phải là hình chữ nhật nữa mà chuyển thành chữ L để tăng dung lượng lên 2700mAh (iPhone 7 đang dùng pin 1960mAh, 7 Plus là 2900mAh). Ngoài ra màn hình OLED với khả năng tắt hẳn các pixel màu đen khi không sử dụng và mức độ tiêu thụ điện hiệu quả cũng góp phần vào điều này. Apple cũng có tinh chỉnh phần mềm và SoC của iPhone 8 để đạt được thời gian xài pin như hãng mong muốn. iPhone 8 được dự báo là sẽ dùng màn hình 4,7" nhưng pin của nó vẫn lâu như dòng Plus 5,5" hiện nay.

Những thông tin khác về iPhone 8 mà chúng ta từng được nghe trước đây cũng được Morgan Stanley khẳng định lại, ví dụ như sạc không dây (nghe nói Apple cho đến 5 bộ phận tham gia thiết kế linh kiện này), công nghệ cảm biến 3D nào đó, chip mạnh hơn và Siri thông minh hơn. Cảm biến vân tay nhiều khả năng cũng không còn là một phím riêng nữa mà sẽ được di chuyển vào màn hình theo một cách nào đó. Cách đây ít hôm Apple đã được cấp bằng sáng chế dùng microLED để biến màn hình thành cảm biến vân tay, có khả năng hãng sẽ dùng nó cho iPhone đời kế tiếp? Morgan Stanley nói người dùng Trung Quốc thích thay đổi về thiết kế về công nghệ nên Apple có thể dùng những yếu tố nói trên để bán máy tốt hơn ở thị trường này.

Nguồn: MacRumors, BGR
233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tại sao đến giờ mĩnh vẫn chưa thích iPhone nhỉ.
@namlinhct Bảo thủ là sao bạn? Mình xài qua bao đời Android rồi bạn có biết ko mà nói mình bảo thủ nhể? Cần show hình ko?
@traidaohoa82 THÍCH KHÔNG NỔI
@xuantra1507
Hahahahha. Cho thì bán chứ k dùng.
IZac
Trứng
7 năm
@traidaohoa82 Like cho bác này nè
Luckylue
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không thích Iphone, nhưng phải công nhận là nó thiết kế, sắp xếp cái main tuyệt vời vcc. bé tý teo mà vẫn đủ hết mọi thứ.
Luckylue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@KytoSai Thì e bảo cái main thôi, nó thiết kế nhồi nhét vào main vẫn hơn nhiều.
@Luckylue Vãi, ảo tưởng sức mạnh . Thế bạn nghĩ các hãng khác thì làm cái main to như cái thúng và không đủ hết mọi thứ à. Nên nhớ hầu hết các flagship máy khác đều có kích thước nhỏ hơn IP (5.5")
Luckylue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thenhantinh Đọc kĩ trước khi cmt nhé. Main- là main đó. ko phải thân máy.
@Luckylue thế cái main nó ko đặt trong thân máy à thím, thế thím nghĩ cái main to bằng cái bát cơm liệu đặt trong cái chén được ko? Ví như con S7 edge nó bé thế thì cái main hiển nhiên cũng bé. Tóm lại các hãng khác từ Sam, LG, Sony hay cả Hưawei nó cũng tối ưu được cái main để đặt trong một thân hình bé nhỏ chứ chả riêng gì thằng Apple. Thế nên thím đừng có thần thánh hóa nó như thế, nói thẳng ra thì Apple làm cái máy to đùng hơn hãng khác nhiều nhé, còn bảo là thân máy to nhưng cái main thì bé thế chỗ trống thừa ra làm gì, Apple bị dở người à? Hay là chừa chỗ cho pin? Xin lỗi chứ, dung lượng pin người ta 3-4k rồi, trong khi 7 plus vẫn chưa đến 3k. Dùng não mà nghĩ đi.
Thời đại màn 2k. Mong sao cái ip nó nâng màn full hd là dc.
Huydola
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Cuồng vừa thôi cha.
@Huydola Này ông, trước khi nói ng khác cuồng xem lại bản thân là loại gì đi nha? Vào diễn đàn kg chứng minh đc lời ng khác nói sai thì thôi im đi để ng ta khỏi nghi ngờ.
@trivietvalues Dòng 4.7" hãng nào đpg 2K vậy ông?
@DJ Khánh Bee Ông ơi đọc cho hết và cho kỹ đi
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
dự đoán là sóng yếu nên càng hao pin
Ngon.

Tưởng thay đổi màu pin hiển thị là ngon, Apple cần chi thay đổi phần cứng cho tốn kém 😁

Dung lượng pin như này mà kết hợp với iOS 11 tối ưu hóa nữa thì đúng là tuyệt cmn vời...iPhone 8 lại bán đắt hàng như tôm tươi.
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Pin mà đc nv thật thì bá đạo quá. Dùng sướng đừng hỏi luôn các bác nhỉ ?
Kiểu này lại cắt giảm, nhồi nhét linh kiện đây mà. mỏng để làm cái gì không biết, cạnh tranh với kotex, diana ak:eek: thiết kế thì không chịu thay đổi.
😁:D:D pin to hơn nhưng....ko lâu hơn đc sao? Chip nào ăn pin thế nhỉ? Nếu qua màn amoled thì đâu ăn pin bằng lcd?
Sao các hãng khác máy còn nhỏ hơn mà dung lượng lại cao hơn (>3000mah) nhỉ???? Chẳng lẽ dung lượng ảo ?
@Carvalho1986 Chắc đang nói mấy con của tàu đấy, như con P9 plus. Mỏng hơn, mà pin nhét nhiều hơn. nhưng coi lại các công nghệ khác thì chẳng bằng góc mấy thằng flagship rồi, vì có nhét nhiều công nghệ đâu bảo sao chả dư khoản trống cho pin :v.
@Carvalho1986 Bạn cứ so sánh luôn ip7 plus và điện thoại do thằng tùng núi quảng cáo ấy, 2 cái đó cũng cùng kích thước màn hình mà ốp bô nó có kích thước tổng thể nhỏ hơn, dung lượng pin 2500 trong khi ip7 + thì ..., mình đang so sánh dung lượng thôi nhé chứ không nói đến thời gian sử dụng.
@hung_hy88 Oppo nào? Con F1s á? Con đó kích thước 155x76x7,38mm. 7+ 158x77x7,3mm. Pin oppo 3079mah. 7+ 2900mah. Vậy là xấp xỉ nhau chứ chênh gì nhiều đâu?
@Carvalho1986 Đẳng cấp phải là con Hưawei V9 vừa ra kìa, kích thước chỉ là 157 x 77.5 x 6.97 mm trong khi quả pin là 4k nhé
Vẫn dữ màn hình 4.7" thì ki bo quá, xu hướng tiếp theo là tăng tỉ lệ hiển thị so với kích thước tổng thể, có thể dự đoán là Ip8 sẽ nhỏ nhỏ xinh xinh hơn các đời Ip 4.7" trước
@quachtinhauto avatar đẹp quá 😆))
@quachtinhauto Màn 5.15" trong kích thước máy 4.7" của hiện tại nhé. Các web nước ngoài nó ghi thế.
@quachtinhauto Cho e xin cái ảnh avatar với bác 😆
Cũng là mấy cái pin chữ L mà máy em dùng được có 5 phút là sập nguồn 😔
@sskkb máy bạn là máy gì
Cứ xài màn hình HD với Full HD pin lâu thôi.... ^^
Hiepitc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vote cắt giảm linh kiện, vote thiết kế chồng chéo, vote chập, vote cháy nổ :p
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
Chả hiểu sao kích thước thì tương đương mà pin iphone thì lúc nào cũng bằng nửa người ta?
@Kal-el119 Ghê vậy hả, search google thử kích thước ra sao, và cái quan trọng độ mỏng bao nhiêu rồi đem ra nói chuyện nha. Hồi giờ iphone nó làm mỏng thì kg để ý, cứ toàn vin vào kích thước tổng thể, đấy ham làm nhỏ rồi nổ như note7 chứ hay ho gì. dày hơn 1mm là thấy nhét đc cả đống pin rồi, mà con nào pin trâu hơn iPhone cũng toàn dày hơn iphone mà la làng này nọ :v...
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
@Kal-el119 Tại pin ít tiền thì nhanh hết thôi.
muabuon8262
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kal-el119 Chưa to bằng, you sure??? :v
@tuann2 nói khôn 1 tí nữa em ơi, ráng lên, 1 tí nữa thôi
Chưa sài 7 nên ko biết pin tnao. Nhưng Pin 7plus thì thực sự châu. Chỉ cần thêm sạc nhanh và sạc không dây nữa là ngon
Iphone 8 ma pin như bản plus thi qua ngon
Dự là mai mốt sẽ có trào lưu pin chữ L giống như camera kép. :p
a2nmous
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vãi cả title "iPhone 8 dùng thiết pin chữ L" không hiểu lắm???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019